ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4710/QĐ-UBND
|
Thành phố Thủ Đức,
ngày 05 tháng 04 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH PHƯƠNG ÁN PHÒNG TRÁNH, ỨNG PHÓ KHI BÃO ĐỔ BỘ TRỰC
TIẾP VÀO THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống
thiên tai ngày 16 tháng 9 năm 2013;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17 tháng 6 năm
2020;
Căn cứ Nghị định số
66/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành
một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều;
Căn cứ Quyết định số
1857/QĐ-BTNMT ngày 29 tháng 8 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc
phê duyệt và công bố kết quả phân vùng bão và xác định nguy cơ bão, nước dâng
do bão cho khu vực ven biển Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số
2901/QĐ-BTNMT ngày 16 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc
công bố kết quả cập nhật phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão
và phân vùng gió cho các vùng ở sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ;
Căn cứ Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND
ngày 19 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy định về
công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn Thành phố;
Căn cứ Quyết định số
490/QĐ-UBND ngày 07 tháng 02 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành
Phương án phòng tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào Thành phố;
Căn cứ Quyết định số
4780/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành
Quy chế hoạt động Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành
phố Thủ Đức;
Căn cứ Kế hoạch số
163/KH-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố về triển
khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống thiên tai đến năm 2030, tầm
nhìn đến năm 2050 trên địa bàn thành phố Thủ Đức;
Xét Tờ trình số
31/TTr-KTKHĐT ngày 22 tháng 3 năm 2024 của Phòng Kinh tế - Kế hoạch và Đầu tư về
ban hành Phương án phòng tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp vào thành phố
Thủ Đức.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Phương án phòng tránh, ứng phó khi bão đổ bộ trực
tiếp vào thành phố Thủ Đức.
Điều 2. Hiệu lực
thi hành Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Phương án số
357/PA-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về Phương án
phòng, tránh, ứng phó khi bão, bão mạnh - rất mạnh xảy ra trên địa bàn thành phố
Thủ Đức.
Điều 3. Tổ chức
thực hiện Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng
Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành
phố, Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, trung tâm thuộc thành phố, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân 34 phường, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- BCH PCTT&TKCN TP.HCM;
- TT. TU, HĐND, UBND TP.TĐ;
- TV BCH PCTT&TKCN TP.TĐ;
- MTTQVN và các Đoàn thể TP.TĐ;
- Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, trung tâm thuộc TP.TĐ;
- UBND 34 phường thuộc TP.TĐ;
- Công ty TNHH MTV Quản lý Khai thác Dịch vụ Thủy lợi;
- Công ty Điện lực Thủ Đức;
- Bưu điện Trung tâm Thủ Đức;
- Các Bệnh viện: Lê Văn Thịnh, Thủ Đức, Lê Văn Việt;
- Bến phà Cát Lái;
- Lưu: VT, KTKHĐT(Phong).
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Tùng
|
PHƯƠNG ÁN
PHÒNG, TRÁNH, ỨNG PHÓ KHI BÃO ĐỔ BỘ TRỰC TIẾP VÀO THÀNH PHỐ
THỦ ĐỨC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4710/QĐ-UBND ngày 05 tháng 04 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân thành phố Thủ Đức)
Phần I
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Điều 1. Mục
đích
Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt
hại do bão gây ra, đặc biệt là người, tài sản và các công trình trọng yếu. Kịp
thời di dời, sơ tán dân ở khu vực xung yếu, có nguy cơ cao đến nơi tạm cư kiên
cố, chắc chắn, nhất là đối với người già, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ
mang thai.
Điều 2.
Yêu cầu
1. Huy động sức mạnh của
toàn bộ hệ thống chính trị; tất cả các ngành, các cấp quán triệt và thực hiện nghiêm
túc phương châm “bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện,
vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (Phòng ngừa chủ động, ứng phó
kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).
2. Nhân dân thành phố Thủ
Đức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, hướng
dẫn, cảnh báo của chính quyền, cơ quan chức năng trong suốt thời gian từ trước,
trong và sau khi xảy ra bão; đồng thời chủ động, nâng cao ý thức tự giác tham
gia cùng chính quyền, ban - ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác phòng
chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Phần II
CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG
TRÁNH, ỨNG PHÓ BÃO
Điều 3.
Công tác triển khai thực hiện trước khi bão đổ bộ:
1. Thủ trưởng các phòng,
ban, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Thủ Đức và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 34 phường:
a) Tổ chức trực
ban lãnh đạo và cơ quan tham mưu 24/24 giờ để nắm chắc diễn biến tình hình, dự
kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng
ứng phó tại chỗ với lực lượng chi viện của cấp trên để khẩn trương bố trí cán bộ
trực tiếp đến các địa bàn xung yếu cùng với cấp ủy - chính quyền địa phương chỉ
đạo công tác ứng phó kịp thời và có hiệu quả.
b) Triển khai các
phương án, kế hoạch phòng, chống bão, tìm kiếm cứu nạn của địa phương, đơn vị
mình; trong đó, đặc biệt lưu ý tình huống ứng phó bão trong bối cảnh có dịch bệnh
diễn biến phức tạp; thường xuyên theo dõi tình hình bão và diễn biến dịch bệnh
qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của Trung tâm
Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ và
Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành
phố Hồ Chí Minh, ứng dụng mạng xã hội facebook của Ban Chỉ đạo Trung ương về
phòng, chống thiên tai, Bộ Y tế… để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các
phòng, ban, cơ quan, đơn vị trực thuộc, các cấp chính quyền, Nhân dân chủ động
phòng, tránh, ứng phó với bão.
2. Nhiệm vụ cụ thể của
các đơn vị:
a). Thường trực Ban Chỉ
huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố xác
định các khu vực xung yếu để tập trung huy động lực lượng, phương tiện, vật tư
chi viện đúng mức cho Ủy ban nhân dân 34 phường thực hiện việc phòng, tránh và
tổ chức sơ tán, di dời dân kịp thời, an toàn.
b) Các Thành viên Ban Chỉ
huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ
Đức tổ chức đi kiểm tra trực tiếp tại Ủy ban nhân dân 34 phường; chỉ đạo, đôn đốc,
rà soát công tác phòng, chống, ứng phó bão tại các địa bàn phụ trách.
c). Ban Chỉ huy Quân sự
thành phố, Công an thành phố, Thành Đoàn, Hội Chữ thập đỏ thành phố chuẩn bị lực
lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng huy động các phương tiện, trang thiết
bị như tàu, ca nô, xe tải, ô tô, thiết bị thông tin liên lạc, nhà bạt, phao cứu
hộ, áo phao cứu sinh, nệm hơi cứu hộ và các trang thiết bị chuyên dụng, thông dụng
khác để tham gia sơ tán, di dời dân, tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ, đặc biệt là tại
các khu vực xung yếu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, tiếp nhận mọi thông tin cứu
hộ, cứu nạn thông qua tổng đài 114 để triển khai thực hiện nhiệm vụ kịp thời,
hiệu quả. Sẵn sàng phối hợp với các đơn vị, hỗ trợ, tiếp ứng cho 34 phường khi
cần thiết; các đơn vị phải nắm chắc danh sách cán bộ, chiến sĩ, chuyên viên huy
động để ứng phó bão, đặc biệt là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai ở
cơ sở.
d) Công an thành phố triển
khai các lực lượng để bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, các công trình trọng
điểm, tài sản của Nhân dân, Nhà nước và doanh nghiệp, ngăn ngừa các đối tượng xấu
lợi dụng khi bão xảy ra để trộm cắp, cướp giật.
đ) Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố
- Khi có Lệnh trực ban, tham
mưu Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức ban hành lịch trực ban, đồng thời chuẩn bị
công tác hậu cần, vật tư - thiết bị tại văn phòng nhằm sẵn sàng phục vụ công
tác điều hành của Ban Chỉ huy được kịp thời, thông suốt.
- Kịp thời cập nhật, tổng hợp
thông tin, báo cáo tình hình của các đơn vị thuộc thành phố Thủ Đức và thông
báo cho Thường trực Ban Chỉ huy, truyền đạt thông tin chỉ đạo của Trưởng ban hoặc
Phó Trưởng ban Thường trực đến các thành viên của Ban Chỉ huy liên quan.
e) Phòng Kinh tế - Kế hoạch
và Đầu tư thành phố phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các
đoàn thể làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã thương mại, các đơn vị bán lẻ
trên địa bàn tổ chức trợ giúp, cung ứng hàng hóa, chất đốt, lương thực, thực phẩm
thiết yếu…cho người dân phải sơ tán, di dời tránh bão, cứu trợ nhân dân vùng bị
thiệt hại, không để người dân thiếu đói. Thông báo kịp thời cho các tổ chức
kinh tế và hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai đối với các kho
bãi, chợ, khu thương mại trọng yếu.
g) Phòng Quy hoạch - Xây
dựng phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân 34 phường kiểm
tra, hướng dẫn, cảnh báo các chủ đầu tư, nhà thầu thi công phải đảm bảo an toàn
khi thi công xây dựng, lắp đặt, sử dụng giàn giáo, cần cẩu tại các công trình
đang thi công, các công trình có dạng tháp và các hộ dân chằng, chống nhà, đề
phòng lốc xoáy gây sập, tốc mái…
h) Phòng Giao thông công
chính rà soát, kiểm tra, yêu cầu các chủ đầu tư, các hộ dân thực hiện nghiêm
túc trách nhiệm sửa chữa, gia cố các đoạn bờ bao nằm trong khu đất đang quản
lý, sử dụng; đảm bảo tính đồng bộ ngăn triều trên toàn tuyến, không để tràn, bể
và sạt lở bờ bao. Đối với các chủ đầu tư xây dựng dự án hạ tầng, khu dân cư,
các hộ dân có đất nhưng bỏ hoang không sản xuất, không xây dựng công trình,
không bảo vệ, duy tu bờ bao trên phần đất của mình, báo cáo đề xuất biện pháp xử
lý kiên quyết, phạt hành chính, thu hồi hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền
thu hồi đất theo quy định của pháp luật.
i) Phòng Tài nguyên và
Môi trường thành phố có phương án bảo vệ kho hóa chất, các bãi rác đảm bảo an
toàn khi mưa, bão, áp thấp nhiệt đới gây ngập úng trên diện rộng làm phát tán
các chất độc hại, ô nhiễm môi trường.
k) Phòng Y tế thành phố,
Hội Chữ thập đỏ thành phố, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh
viện thành phố Thủ Đức, Trung tâm Y tế thành phố, Trạm Y tế 34 phường triển
khai kế hoạch huy động lực lượng y - bác sỹ, chuẩn bị đủ cơ số phương tiện, vật
tư, thiết bị, thuốc men cần thiết để đáp ứng nhu cầu cứu thương và khắc phục hậu
quả, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, cứu tế cho nhân dân, vệ sinh phòng dịch kịp
thời.
l) Phòng Khoa học - Công
nghệ và Thông tin thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân
dân 34 phường thông tin tuyên truyền công tác phòng tránh, ứng phó khi bão đổ bộ
trực tiếp vào thành phố Thủ Đức. Trong thời gian 48 giờ trước khi bão đổ bộ vào
thành phố, liên tục thực hiện thông tin cảnh báo qua hệ thống loa phóng thanh về
diễn biến của bão cho nhân dân biết để chủ động phòng, tránh an toàn.
m) Phòng Văn hóa - Thể
thao và Du lịch thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân
dân 34 phường thông báo cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch không tổ
chức các tour du lịch về địa bàn huyện Cần Giờ khi bão có hướng di chuyển vào địa
bàn thành phố hoặc theo cảnh báo của cơ quan chức năng. Tổ chức kiểm tra, thông
báo, yêu cầu các doanh nghiệp quảng cáo thực hiện chằng chống, gia cố các pa
nô, biển quảng cáo,… đúng kỹ thuật, đề phòng gió bão gây sự cố, tai nạn.
n) Phòng Giáo dục và Đào
tạo thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân 34 phường kiểm tra các trường học,
cơ sở dạy nghề để ứng cứu kịp thời và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh,
giáo viên, nhân viên, yêu cầu các trường không tổ chức cho học sinh tham quan,
du lịch, sinh hoạt ngoại khóa tại địa bàn huyện Cần Giờ khi bão có hướng di
chuyển vào thành phố hoặc theo cảnh báo của cơ quan chức năng; tổ chức cho học
sinh nghỉ học theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh khi
bão đổ bộ.
0)Trung tâm Phát triển hạ
tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức phối hợp Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ
công ích Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức hoặc đơn vị được giao quản lý chăm sóc
cây xanh trên địa bàn triển khai kế hoạch chặt tỉa cây xanh dễ đổ ngã, hư mục;
không để xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông do ngã, đổ cây xanh khi mưa to, gió
lớn; đảm bảo giao thông huyết mạch thông suốt tại các tuyến đường quan trọng của
thành phố Thủ Đức.
p) Công ty Điện lực Thủ
Đức bảo đảm nguồn điện liên tục, phục vụ cho cơ quan, đơn vị chỉ đạo, điều hành
phòng, chống thiên tai. Bảo vệ hệ thống điện, thiết bị điện, trạm biến thế,
công trình điện lực; đồng thời, xử lý khắc phục nhanh chóng sự cố đường dây tải
điện bị hư hỏng, chuẩn bị máy phát điện dự phòng khi thành phố bị ảnh hưởng của
bão.
q) Công ty Cổ phần Cấp
nước Thủ Đức đảm bảo an toàn hệ thống, nguồn và lượng nước sạch cung cấp cho
thành phố Thủ Đức; dự kiến các phương án tổ chức cung cấp nước sạch kịp thời
cho người dân tại các khu vực bị mất nguồn nước và thiệt hại do bão gây ra.
r) Trung tâm Viễn thông
Thủ Đức xây dựng và tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch đảm bảo thông tin liên
lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu
nạn của thành phố Thủ Đức nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy
ra.
3. Nhiệm vụ cụ thể của Ủy ban
nhân dân 34 phường:
a) Chủ động phối hợp với
lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, lực lượng chi viện, hỗ trợ từ cấp trên và
huy động lực lượng tại chỗ tổ chức di dời dân ở các khu vực xung yếu đến nơi
tránh trú an toàn; đảm bảo cung cấp các dịch vụ hậu cần trước hết là lương thực,
nhu yếu phẩm, nước sạch, ánh sáng, thuốc men, chăm sóc sức khỏe cho người dân,
vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội
ở địa phương và nơi tạm cư. Bảo vệ các khu vực, công trình trọng điểm, cứu hộ,
cứu nạn, cứu sập và giúp đỡ các gia đình bị nạn. Triển khai ngay kế hoạch chi
tiết việc huy động lực lượng giúp người dân bảo vệ, giữ gìn nhà cửa của các hộ
phải di dời; chằng chống nhà cửa trước bão và khắc phục hậu quả sau bão. Đồng
thời, nắm chắc các phương tiện, trang thiết bị hiện có do các đơn vị quản lý và
các phương tiện, trang thiết bị trưng dụng trong nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp
đóng trên địa bàn để kịp thời huy động ứng cứu khi cần thiết.
b) Phối hợp với Trạm Y tế
phường huy động lực lượng y, bác sỹ tại chỗ, phương tiện, thiết bị, thuốc men để
sơ cấp cứu, chữa bệnh cho người dân; thiết lập hoạt động chống dịch tại đơn vị
y tế; tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện phòng, chống dịch.
c) Thông báo cho các tổ
chức, cá nhân đóng trên địa bàn kiểm tra kho hàng, máy móc, thiết bị để chủ động
di dời đến địa điểm an toàn nhằm giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra mưa bão. Khẩn
trương hiệp đồng huy động, trưng dụng các phương tiện, vật tư, máy móc, thiết bị
hiện có do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quản lý trên địa bàn đảm bảo trạng
thái sẵn sàng vận hành hiệu quả để hỗ trợ di chuyển dân cư, tìm kiếm cứu nạn, cứu
hộ, cứu sập, cháy - nổ và khắc phục hậu quả khi có sự cố xảy ra.
d) Các phường ven sông,
khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực có nhà đơn sơ không đảm bảo an toàn: tổ chức
lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chủ động quyết định sơ tán, di dời
dân đến các địa điểm tạm cư kiên cố, chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn tính mạng
và tài sản nhân dân.
4. Do ảnh hưởng của bão
có thể xảy ra mưa lớn, xả lũ ở thượng nguồn, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và
Ủy ban nhân dân 34 phường khẩn trương triển khai đồng thời Phương án chủ động
phòng, chống, ứng phó tình trạng ngập úng do mưa lớn, triều cường và xả lũ trên
địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức.
Điều 4. Tổ
chức di dời, sơ tán dân khi bão sắp đổ bộ trực tiếp vào thành phố Thủ Đức
1. Ủy ban nhân dân 34
phường và cơ quan chức năng tổ chức di dời dân trong các nhà ở không kiên cố,
có khả năng bị đổ, sập và những khu vực xung yếu để đảm bảo an toàn tính mạng
cho nhân dân. Công việc này phải được hoàn thành trước 12 giờ (đối với bão cấp
8-9) và 24 giờ (đối với bão cấp 10-13) so với thời điểm dự báo bão sẽ đổ bộ trực
tiếp vào địa bàn thành phố Thủ Đức.
2. Lãnh đạo Ủy ban nhân
dân thành phố Thủ Đức, thành viên Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống
thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức trực tiếp đến các địa bàn trọng
điểm phải di dời dân và các điểm tạm cư để kiểm tra, tổ chức thực hiện kế hoạch
chu đáo, an toàn.
3. Huy động lực lượng gồm:
Quân sự thành phố, Công an thành phố, Y tế, Chữ thập đỏ, Dân quân tự vệ, Đoàn
thanh niên…cùng các phương tiện để giúp dân di chuyển nhanh.
4. Bố trí lực lượng thực
hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hậu cần, chăm lo đời
sống cho người dân… tại nơi tạm cư và bảo vệ công trình, tài sản, nhà ở của dân
tại những nơi đã di dời, sơ tán.
5. Khi áp thấp nhiệt đới
ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn thành phố, Ủy ban nhân dân 34 phường chủ động vận
hành phương án di dời, sơ tán dân phù hợp với tình hình thực tế tại mỗi địa
phương.
(Đính kèm Phụ lục 1 - Số người,
số hộ dân dự kiến di dời, sơ tán; các khu vực xung yếu và vị trí an toàn trên địa
bàn các phường).
Điều 5. Quản
lý tàu thuyền và cho học sinh nghỉ học
1. Ủy ban nhân dân các
phường ven sông tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc xuất bến tại các bến tàu
khách, đò ngang, đò dọc trên địa bàn phường nhằm không để xảy ra sự cố đáng tiếc
khi mưa, bão, lốc xoáy khi có lệnh cấm của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh yêu cầu đò ngang, đò dọc, tàu du lịch, tàu nhà hàng xuất bến, hoạt động.
2. Phòng Giáo dục và Đào
tạo thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân 34 phường tổ chức cho học sinh nghỉ
học trước 24 giờ so với thời điểm dự báo bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào địa bàn
Thành phố Hồ Chí Minh (khi có yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố).
Điều 6. Công
tác triển khai thực hiện trong thời gian bão đổ bộ:
1. Các phòng, ban, cơ
quan, đơn vị thuộc thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân 34 phường đảm bảo chế độ
trực ban, thông tin, báo cáo tình hình và mọi diễn biến, ảnh hưởng, thiệt hại
do bão gây ra để kịp thời chỉ đạo và có phương án xử lý phù hợp.
2. Thực hiện cơ chế chỉ
huy tập trung, thống nhất do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức -
Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
thành phố Thủ Đức trực tiếp chỉ huy, điều hành, phân công các lực lượng có mặt
trên địa bàn thành phố trong quá trình ứng phó với bão. Phó Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố Thủ Đức quyết định việc triển khai các biện pháp ứng phó
trên địa bàn thành phố Thủ Đức để giải quyết các sự cố do bão gây ra.
Điều 7.
Công tác triển khai thực hiện sau khi bão đi qua:
1. Thủ trưởng các phòng,
ban, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Thủ Đức và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 34 phường
theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các công việc sau:
a) Tổ chức đưa người dân
sau khi bão đi qua về nơi ở cũ an toàn, trật tự.
b) Trợ giúp hàng hóa,
lương thực, thực phẩm thiết yếu, nước uống, chăm sóc y tế nhằm đảm bảo điều kiện
sinh hoạt, đời sống cho nhân dân.
c) Tổ chức lực lượng
xung kích, tình nguyện giúp nhân dân khắc phục hậu quả, sửa chữa, xây dựng lại
nhà ở, bảo vệ trật tự, trị an và tài sản của nhân dân, doanh nghiệp, Nhà nước
trong vùng bị ảnh hưởng của bão.
d) Trong thời gian ngắn
nhất, huy động nguồn lực tổ chức thu dọn cây xanh, cột điện, công trình, thiết
bị ngã đổ; sửa chữa trường học, bệnh viện, các công trình bị hư hỏng; đảm bảo
giao thông, nước sạch, điện, viễn thông thông suốt; tiêu độc, khử trùng, vệ
sinh môi trường, phòng dịch tại vùng bị ảnh hưởng của bão…
đ) Tổ chức ngay công tác
thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão, chủ động thực
hiện phương châm “bốn tại chỗ” có hiệu quả trong việc khắc phục hậu quả tại các
phường.
e) Tổ chức kiểm kê, đánh
giá xác định thiệt hại theo đúng quy định và báo cáo cho Ban Chỉ huy Phòng thủ
dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp trên.
2. Ban Chỉ huy Quân sự
thành phố, Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan và Ủy
ban nhân dân 34 phường huy động lực lượng, sử dụng các phương tiện, trang thiết
bị để triển khai ngay các phương án, kế hoạch tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
3. Phòng Phòng Tài
nguyên - Môi trường thành phố phối hợp với Phòng Giao thông công chính, Công ty
TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức, Trung tâm
Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức, Công ty Điện lực Thủ Đức khẩn
trương tiến hành thu dọn các cây xanh, trụ đèn chiếu sáng bị ngã đổ đảm bảo
giao thông được thông suốt, nhất là các tuyến đường chính và tổ chức dọn dẹp vệ
sinh đường phố sạch sẽ. Rà soát các cây xanh có nguy cơ bị ngã đổ để có biện
pháp chặt tỉa, khôi phục.
4. Bệnh viện Lê Văn Thịnh,
Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện thành phố Thủ Đức, Trung tâm Y tế thành phố điều
động lực lượng y - bác sỹ, các đội cấp cứu đến hỗ trợ cho Trạm Y tế 34 phường
trong việc cứu thương, vận chuyển nạn nhân đi cấp cứu, vệ sinh môi trường công
cộng, khu dân cư, phòng dịch kịp thời.
5. Thành Đoàn thành phố
huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trực tiếp xuống địa bàn
giúp nhân dân sửa chữa lại nhà ở bị hư hỏng.
6. Công ty Điện lực Thủ
Đức đảm bảo an toàn mạng lưới điện, huy động lực lượng và các phương tiện, thiết
bị để khắc phục sự cố đường dây tải điện bị hư hỏng trong thời gian sớm nhất.
7. Trung tâm Viễn thông
Thủ Đức huy động lực lượng và các phương tiện, thiết bị để khắc phục sự cố đường
dây thông tin liên lạc bị hư hỏng trong thời gian sớm nhất.
8. Công ty TNHH Một
thành viên Dịch vụ Công ích Quận 2, Quận 9, quận Thủ Đức tiến hành sửa chữa gấp
các công trình giao thông bị hư hỏng đảm bảo giao thông trên địa bàn.
9. Phòng Kinh tế - Kế hoạch
và Đầu tư thành phố phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, cửa hàng
bách hóa, các công ty thương mại trên địa bàn tổ chức các chợ tạm, xe bán hàng
lưu động để cung cấp đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân; phối hợp
Phòng Tài chính thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu
cơ, nâng giá, nhất là lương thực, thực phẩm thiết yếu, nước sạch, vật liệu xây
dựng, nhiên liệu, chất đốt.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp Ủy ban nhân dân phường bị thiệt hại tổ
chức cứu trợ, giúp đỡ về lương thực, thực phẩm, thuốc men, hỗ trợ kinh phí cho
người dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống, nhất là hộ gia đình chính sách,
nghèo, khó khăn.
11. Căn cứ vào mức độ thiệt
hại, nhu cầu cứu trợ và chế độ, chính sách, Ủy ban nhân dân 34 phường quyết định
sử dụng dự phòng ngân sách cấp mình để xử lý nhu cầu khẩn cấp cho việc khắc phục
hậu quả do bão gây ra.
Thường trực Ban Chỉ huy Phòng
thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức, Phòng
Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Phòng Tài chính thành phố xem xét
cân đối nguồn ngân sách dự phòng để trình Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức chi
hỗ trợ cho các địa phương khắc phục thiệt hại (trong trường hợp dự phòng ngân
sách địa phương đã sử dụng nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu); đồng thời, hướng dẫn
Ủy ban nhân dân các phường giải quyết các chính sách, chế độ trợ giúp đột xuất
cho các đối tượng bị thiệt hại do bão gây ra theo quy định hiện hành.
PHẦN III
LỰC LƯỢNG, PHƯƠNG TIỆN
PHÒNG, TRÁNH, ỨNG PHÓ BÃO
Điều 8. Lực
lượng:
1. Lực lượng nòng cốt:
là lực lượng vũ trang thành phố 957 đồng chí, gồm:
a) Ban Chỉ huy Quân sự
thành phố: 717 đồng chí, cụ thể:
- Dân quân cơ động thành phố,
quân số: 291 đồng chí;
- Dân quân thường trực thành phố,
quân số: 60 đồng chí;
- Dân quân Binh chủng công
binh: 93 đồng chí làm nhiệm vụ cứu sập;
- Dân quân Binh chủng Quân y:
93 đồng chí làm nhiệm vụ cứu thương;
- 03 đội cứu hộ: 180 đồng chí
(huy động từ các phường) đã qua huấn luyện bơi cứu hộ;
b) Công an thành phố:
240 đồng chí.
2. Lực lượng nòng cốt
khác: 755 người, gồm:
a) Phòng Y tế thành phố:
15 người
b) Hội Chữ thập đỏ thành
phố: 40 người
c) Bệnh viện Lê Văn Thịnh,
Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện thành phố Thủ Đức: 30 người
d) Trung tâm Y tế thành
phố: 45 người
đ) Thành Đoàn: 90 người
e) Hội Liên hiệp Phụ nữ
thành phố: 30 người
g) Công ty TNHH MTV Dịch
vụ công ích Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức: 150 người
h) Lực lượng của các phòng,
ban, đơn vị là thành viên của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên
tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức: 195 người
i) Các đơn vị đóng quân
canh phòng trên địa bàn phối hợp huy động lực lượng gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật
Hải quân, Lữ đoàn 125/Quân chủng Hải quân, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Trạm
Biên phòng Cửa khẩu Nhà Rồng (theo Kế hoạch hiệp đồng giữa Ban Chỉ huy Quân
sự thành phố Thủ Đức với từng cơ quan, đơn vị): dự kiến là 160 người
3. Các phường:
a) Chủ động chuẩn bị và
huy động lực lượng, phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai trên địa bàn phường.
b) Lực lượng tại chỗ của
34 phường là 3.060 người, gồm:
- Ban Chỉ huy Phòng, chống
thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phường: 20 người/1 phường.
- Lực lượng Quân sự: 10 người/1
phường.
- Lực lượng Công an: 10 người/1
phường.
- Lực lượng Đoàn thanh niên: 20
người/1 phường.
- Các ban, ngành, đoàn thể phường:
30 người/1 phường.
4. Tổng tất cả các lực
lượng được huy động tham gia công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lớn,
triều cường và xả lũ gây ra trên địa bàn thành phố Thủ Đức đảm bảo khoảng 4.772
người. Các đơn vị phải lập sẵn danh sách, tùy theo tình hình diễn biến của
thiên tai và mức độ thiệt hại tại từng khu vực, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự -
Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức quyết định việc điều
động và phân công, bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp để chi viện cho từng địa
phương theo yêu cầu.
Điều 9.
Phương tiện, trang thiết bị:
Phương tiện, trang thiết bị dự
kiến huy động để phòng, tránh, ứng phó với bão gồm có phương tiện, trang thiết
bị cơ động, chi viện của các ban ngành, đơn vị thành phố Thủ Đức và phương tiện,
trang thiết bị tại chỗ của Ủy ban nhân dân các phường.
(Đính kèm Phụ lục 2: Phương
tiện, trang thiết bị cần huy động).
PHẦN IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN, ĐIỀU
HÀNH, CHỈ HUY PHÒNG, TRÁNH, ỨNG PHÓ VỚI BÃO
Điều 10. Ủy
ban nhân dân 34 phường căn cứ Phương án này rà soát, bổ sung hoàn chỉnh Phương
án phòng, tránh, ứng phó khi bão xảy ra trên địa bàn quản lý.
Điều 11. Trong
chỉ đạo, điều hành ứng phó bão cần tập trung lực lượng, phương tiện ứng cứu hiệu
quả các khu vực xung yếu, di dời dân đến nơi an toàn để tránh xảy ra thiệt hại
về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.
Điều 12. Thủ
trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 34 phường phải
trực tiếp chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm
kiếm cứu nạn của đơn vị, địa phương mình thực hiện nhiệm vụ được phân công khi
bão xảy ra trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng thủ
dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức, Ủy ban
nhân dân phường thực hiện theo nhiệm vụ và địa bàn được phân công phụ trách.
Điều 13. Các
tổ chức, lực lượng đóng trên địa bàn thành phố Thủ Đức, 34 phường phải chịu mọi
sự điều động và chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố Thủ Đức - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên
tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Thủ Đức đảm bảo cơ chế chỉ huy tập trung, thống
nhất trong công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả thiệt hại do áp thấp
nhiệt đới, bão gây ra đảm bảo quá trình xử lý sự cố thiên tai được kịp thời,
nhanh chóng và an toàn cho nhân dân.
Điều 14. Ban
Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố
Thủ Đức và Ủy ban nhân dân 34 phường thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo
quy định.
Phương án này được phổ biến đến
Ủy ban nhân dân 34 phường, thông tin rộng rãi đến Nhân dân, các cơ quan, đơn vị
đóng trên địa bàn thành phố Thủ Đức để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả
khi bão đổ bộ trực tiếp vào thành phố Thủ Đức./.
PHỤ LỤC 1
CÁC KHU VỰC XUNG YẾU, TRỌNG ĐIỂM VÀ VỊ TRÍ AN TOÀN, KIÊN
CỐ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4710/QĐ-UBND ngày 05 tháng 04 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân thành phố Thủ Đức)
I. Số người,
số hộ dân dự kiến di dới, sơ tán:
- Khi bão (bão cấp 8-9) sắp đổ
bộ trực tiếp vào thành phố Thủ Đức: dự kiến di dời, sơ tán khoảng 5.896 hộ với
22.003 người.
- Khi bão mạnh - rất mạnh (bão
cấp 10-13) sắp đổ bộ trực tiếp vào thành phố Thủ Đức: dự kiến di dời, sơ tán
khoảng 5.896 hộ với 22.003 người.
II. Các
khu vực xung yếu, trọng điểm cần ứng cứu, di dời dân: 66 điểm.
- Phường Hiệp Bình Chánh: 06 điểm,
gồm Khu phố 1; Khu phố 2; Khu phố 6; Khu phố 7; Khu phố 8; Khu phố 9.
- Phường Hiệp Bình Phước: 06 điểm,
gồm Khu phố 1; Khu phố 2; Khu phố 3; Khu phố 4; Khu phố 5; Khu phố 6.
- Phường Linh Đông: 04 điểm, gồm
Khu phố 5; khu vực ven rạch Gò Dưa, Khu phố 6; khu vực ven sông Sài Gòn, Khu phố
7; Khu phố 8.
- Phường Tam Phú: 02 điểm, gồm
Khu phố 1; Khu phố 2.
- Phường Trường Thọ: 05 điểm, gồm
Khu phố 5; Khu phố 6; Khu phố 7; Khu phố 8; Khu phố 9.
- Phường Linh Trung: 03 điểm, gồm
Khu phố 4; Khu phố 5; Khu phố 6.
- Phường Linh Xuân: 05 điểm, gồm
Khu phố 1; Khu phố 2; Khu phố 3; Khu phố 4; Khu phố 5.
- Phường Linh Chiểu: 01 điểm -
Khu phố 2.
- Phường Tam Bình: 02 điểm, gồm
Khu phố 4; Khu phố 5.
- Phường Linh Tây: 01 điểm -
Khu phố 4.
- Phường Bình Chiểu: 03 điểm, gồm
Khu phố 1; Khu phố 2; Khu phố 3.
- Phường Bình Thọ: 01 điểm -
Khu phố 2.
- Phường An Phú: 02 điểm, gồm
khu vực cầu Giồng Ông Tố, tổ 16, Khu phố 2; tổ 20, Khu phố 3.
- Phường Thủ Thiêm: 03 điểm, gồm
khu vực ven sông Sài Gòn, tổ 45, Khu phố 3; tổ 60, Khu phố 3; tổ 79, Khu phố 6.
- Phường An Khánh: 01 điểm -
khu vực ven sông Sài Gòn, Khu phố 2 (cách cầu Sài Gòn khoảng 500m về phía hạ
lưu).
- Phường Bình Trưng Đông: 02 điểm,
gồm khu vực giáp dự án 154ha thuộc Khu phố 1, Khu phố 2, Khu phố 3, Khu phố 4,
Khu phố 5; cụm dân cư Khu phố 5 tiếp giáp đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000
Khu đô thị Cát Lái - Bình Trưng Đông, có quy mô là 66,08 ha.
- Phường Bình Trưng Tây: 02 điểm,
gồm khu vực cầu Giồng Ông Tố thuộc Khu phố 1 và Khu phố 3.
- Phường Cát Lái: 01 điểm - khu
vực cầu cảng tổ 43, Khu phố 3.
- Phường Thạnh Mỹ Lợi: 02 điểm,
gồm khu vực bờ sông Đồng Nai, Khu phố 3 (tổ 35, tổ 36, tổ 40); khu vực bờ sông
Sài Gòn, Khu phố 4 (ấp Bình Lợi cũ).
- Phường Thảo Điền: 01 điểm -
khu vực bờ sông Sài Gòn (hẻm 16, đường Nguyễn Văn Hưởng, Khu phố 4).
- Phường Long Bình: 02 điểm, gồm
khu vực cuối đường Long Sơn; hẻm 38 Đường số 10.
- Phường Long Phước: 05 điểm, gồm
khu vực cuối Đường số 12; khu vực xóm Hến; khu vực xóm Nhà Thờ (ven sông Đồng
Nai); khu vực Phước Hậu (cuối Đường số 11); khu vực cầu Long Đại, đường Long
Phước (bến đò Long Đại cũ).
- Phường Phước Long B: 04 điểm,
gồm khu vực cánh đồng Xà Đôi, Khu phố 1; khu vực cầu Nam Lý, Khu phố 6; khu vực
rạch Đất Sét, Khu phố 6; khu vực rạch Ruột Ngựa, Khu phố 6.
- Phường Long Trường: 02 điểm,
gồm khu vực ven sông Kênh, khu phố Trường Lưu; đường Tam Đa đoạn từ cầu Rạch
Mơn đến cánh đồng Rạch Mơn, khu phố Tam Đa.
III. Các
vị trí an toàn, kiên cố để đưa người dân di dời, sơ tán đến tạm cư: 112 điểm.
- Phường Hiệp Bình Chánh: 09 điểm,
gồm Trường Tiểu học Bình Triệu; Trường Tiểu học Hiệp Bình Chánh; Trường THCS
Ngô Chí Quốc; Trường Đại học Luật; chung cư Mỹ Kim; chung cư 4S; chung cư Mỹ
An; chung cư Mỹ Long; chung cư Open Riverside.
- Phường Hiệp Bình Phước: 08 điểm,
gồm Trường THPT Bách Việt; Trường THCS Hiệp Bình; Trường THPT Hiệp Bình; Trường
Mầm non Hiệp Bình Phước; Trường Mầm non Tây Úc; Trường Tiểu học Đào Sơn Tây;
Trường Mầm non Hoa Hồng; Nhà Văn hóa phường.
- Phường Linh Đông: 08 điểm, gồm
giáo xứ Nguyễn Duy Khang; Trường Tiểu học Linh Đông; Trường THCS Linh Đông; Trường
Tiểu học Đặng Văn Bất; Trường Cao đẳng Sarimex; Trạm Y tế phường; chung cư
Tecco; chung cư 4S.
- Phường Tam Phú: 08 điểm, gồm
giáo xứ Châu Bình; giáo xứ Tam Hà; đình Bình Đức; Trường THPT Tam Phú; Trường
THCS Thái Văn Lung; Trường Tiểu học Trương Văn Hải; chùa Vạn Đức; chung cư Tam
Phú.
- Phường Trường Thọ: 09 điểm, gồm
chung cư Thủ Đức; chung cư Lavita; chung cư Chương Dương; chung cư Lan Phương;
Trường THCS Nguyễn Văn Banh; Trường THCS Trường Thọ; Trường Cao đẳng Cảnh sát
nhân dân 2; đình Trường Thọ; Làng thiếu nhi Picaso.
- Phường Linh Trung: 07 điểm, gồm
Trường THCS Đỗ Tấn Phong; Trường THCS Linh Trung; Trường Mầm non Linh Trung;
Trường Đại học Nông Lâm; Văn phòng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh;
Trung tâm Thực nghiệm Nông Lâm; chung cư Bình Minh.
- Phường Linh Xuân: 10 điểm, gồm
Trường THPT Đào Sơn Tây; Trường Tiểu học Xuân Hiệp; Trường THCS Xuân Trường;
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Nở; Trường THCS Nguyễn Văn Bá; Trường Mầm non Hoa
Đào; Trường Mầm non Thỏ Ngọc; Bệnh viện Hoàn Mỹ; Tiểu đoàn 1 Cảnh sát cơ động;
giáo xứ Linh Xuân.
- Phường Linh Chiểu: 03 điểm, gồm
Trung tâm Văn hóa quận; Trung tâm Thể dục Thể thao quận; Nhà Thiếu nhi quận.
- Phường Tam Bình: 06 điểm, gồm
Trường THCS Tam Bình; Trường Tiểu học Tam Bình; Trường Mầm non Việt Anh; Nhà
Văn hóa phường; tòa nhà Sài Gòn Avenue; chung cư The Navita.
- Phường Linh Tây: 04 điểm, gồm
Trường THCS Trương Văn Ngư; Trường Tiểu học Linh Tây; chung cư Linh Tây; chung
cư Flora Novia.
- Phường Bình Chiểu: 11 điểm, gồm
Trường THCS Bình Chiểu; Trường Tiểu học Bình Chiểu; Trường Tiểu học Nguyễn Văn
Tây; Trường Mầm non Hoa Mai; Trường Tiểu học Trần Văn Vân; Trường THPT Bình Chiểu;
Trường THCS Dương Văn Thì; Trường Mầm non Họa Mi 3; chung cư TDH RiverView;
chung cư Fresca Riverside; chung cư Stown.
- Phường Bình Thọ: 04 điểm, gồm
Trường THPT Thủ Đức; Trường THCS Bình Thọ; Trường THPT Nguyễn Hữu Huân; Trường
Tiểu học Từ Đức.
- Phường Phước Long B: 05 điểm
gồm Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bá; Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi; Trường Tiểu học
Võ Văn Hát (cơ sở 1); Trường Tiểu học Võ Văn Hát (cơ sở 3); Trường Mầm non Hoa
Lan.
- Phường Long Trường: 04 điểm,
gồm Nhà Văn hóa phường; Trường THPT Long Trường; Trường THCS Long Trường; Trường
Đại học Tài chính - Marketting.
- Phường An Khánh: 01 điểm -
Trường THCS Bình An.
- Phường Bình Trưng Đông: 03 điểm,
gồm giáo xứ Mỹ Hòa; Dòng mến thánh giá Tân Lập; Trạm Y tế phường.
- Phường Bình Trưng Tây: 02 điểm,
gồm Nhà Thiếu nhi quận; TrườngTHPT Giồng Ông Tố.
- Phường Cát Lái: 01 điểm - Trường
Cao đẳng Kỹ thuật Hàng Hải.
- Phường Thạnh Mỹ Lợi: 02 điểm,
gồm chung cư Thạnh Mỹ Lợi; Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi.
- Phường Thảo Điền: 04 điểm, gồm
Trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngởi; Phân hiệu Trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngởi; Trường
Cao đẳng Hàng Hải; Trường Chuyên biệt Thảo Điền.
- Phường Long Bình: 01 điểm -
Trường Tiểu học Tạ Uyên.
- Phường Long Phước: 02 điểm, gồm
Nhà Văn hóa phường; Trường Tiểu học Long Phước./.
PHỤ LỤC 2
PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ DỰ KIẾN CẦN HUY ĐỘNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4710/QĐ-UBND ngày 05 tháng 04 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân thành phố Thủ Đức)
TT
|
DANH MỤC
|
ĐƠN VỊ
|
SỐ LƯỢNG
|
ĐƠN VỊ QUẢN LÝ
|
I
|
Phương tiện dự kiến huy động
|
1
|
Phương tiện vận tải đường bộ
|
Xe ô tô dưới 16 chỗ ngồi
|
chiếc
|
14
|
UBND thành phố Thủ Đức (3),
BCH Quân sự thành phố (6), Công an thành phố (1), Bệnh viện Thủ Đức (1), Bệnh
viện Lê Văn Thịnh (1), Bệnh viện Lê Văn Việt (1), Trung tâm Y tế thành phố
(1).
|
Xe ô tô chở người đến 40 chỗ
ngồi
|
chiếc
|
3
|
Công an thành phố (3)
|
Xe ô tô vận tải
|
chiếc
|
37
|
BCH Quân sự thành phố (2),
Công an thành phố (8), An Phú (1), An Khánh (1), Bình Trưng Đông (1), Bình
Trưng Tây (1), Cát Lái (1), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (1), Thủ Thiêm (1),
Phước Long A (1), Phước Long B (1), Tăng Nhơn Phú A (1), Hiệp Phú (1), Tân
Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Trường (1), Phước Bình (1), Bình Thọ (1),
Bình Chiểu (1), Linh Chiểu (1), Linh Đông (1), Linh Trung (2), Tam Phú (1),
Hiệp Bình Chánh (2), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
Xe ô tô bán tải
|
chiếc
|
41
|
BCH Quân sự thành phố (1),
Công an thành phố (3), An Phú (1), An Khánh (1), An Lợi Đông (1), Bình Trưng
Đông (1), Bình Trưng Tây (1), Cát Lái (1), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (1),
Thủ Thiêm (1), Phước Long A (1), Phước Long B (1), Tăng Nhơn Phú A (1), Tăng
Nhơn Phú B (1), Hiệp Phú (1), Tân Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Bình (1),
Long Trường (1), Long Phước (3), Trường Thạnh (1), Phước Bình (1), Phú Hữu
(1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (1), Linh Chiểu (1), Linh Đông (2), Linh Trung
(1), Linh Xuân (1), Linh Tây (1), Tam Phú (1), Tam Bình (1), Hiệp Bình Chánh
(1), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
2
|
TRANG THIẾT BỊ, PHƯƠNG TIỆN
CHỈ HUY
|
Trang thiết bị quan sát, ghi
hình
|
Bộ
|
4
|
UBND thành phố Thủ Đức (1),
BCH Quân sự thành phố (1), Công an thành phố (1), Tăng Nhơn Phú B (1)
|
Hệ thống truyền hình hội nghị
|
HT
|
|
UBND thành phố Thủ Đức (1), Bệnh
viện Thủ Đức (1), Bệnh viện Lê Văn Thịnh (1), Bệnh viện Lê Văn Việt (1),
Trung tâm Y tế thành phố (1), An Phú (1), An Khánh (1), An Lợi Đông (1), Bình
Trưng Đông (1), Bình Trưng Tây (1), Cát Lái (1), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền
(1), Thủ Thiêm (1), Phước Long A (1), Phước Long B (1), Tăng Nhơn Phú A (1),
Tăng Nhơn Phú B (1), Hiệp Phú (1), Tân Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Bình
(1), Long Trường (1), Long Phước (3), Trường Thạnh (1), Phước Bình (1), Phú Hữu
(1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (1), Linh Chiểu (1), Linh Đông (2), Linh Trung
(1), Linh Xuân (1), Linh Tây (1), Tam Phú (1), Tam Bình (1), Hiệp Bình Chánh
(1), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
3
|
TRANG THIẾT BỊ, PHƯƠNG TIỆN
THÔNG TIN LIÊN LẠC
|
Máy thu phát sóng HF
|
Bộ
|
76
|
UBND thành phố Thủ Đức (1),
BCH Quân sự thành phố (40), An Khánh (4), Tăng Nhơn Phú B (30), Linh Chiểu
(1).
|
Máy tính xách tay
|
chiếc
|
3
|
UBND thành phố Thủ Đức (1),
Linh Chiểu (2).
|
Máy quay phim
|
chiếc
|
3
|
UBND thành phố Thủ Đức (1),
BCH Quân sự thành phố (1), Công an thành phố (1).
|
4
|
TRANG THIẾT BỊ, PHƯƠNG TIỆN CỨU
HỘ CỨU NẠN HÀNG KHÔNG
|
Loa công suất lớn
|
Bộ
|
1
|
Linh Chiểu
|
Thang dây
|
Bộ
|
2
|
Cát Lái (2), Thạnh Mỹ Lợi (2)
|
5
|
PHƯƠNG TIỆN CỨU HỘ CỨU NẠN
TRÊN SÔNG, BIỂN
|
Xuồng ST 660
|
Chiếc
|
3
|
Công an thành phố (3)
|
Ca nô các loại
|
Chiếc
|
6
|
An Phú (1), An Khánh (1), Cát
Lái (1), Thảo Điền (1), Long Bình (1), Hiệp Bình Chánh (1)
|
6
|
TRANG THIẾT BỊ, CỨU HỘ CỨU NẠN
TRÊN SÔNG, BIỂN
|
Phao cứu sinh
|
Chiếc
|
7
|
Bình Trưng Tây (2), Linh Đông
(5).
|
Phao áo cứu sinh
|
Chiếc
|
1,385
|
BCH Quân sự thành phố (636),
An Phú (36), An Khánh (55), An Lợi Đông (52), Bình Trưng Đông (7), Bình Trưng
Tây (10), Cát Lái (90), Thạnh Mỹ Lợi (20), Thảo Điền (31), Thủ Thiêm (54).
Long Bình (35), Long Trường (30), Long Phước (10), Trường Thạnh (10), Phú Hữu
(1), Bình Thọ (29), Bình Chiểu (30), Linh Chiểu (7), Linh Đông (18), Linh Tây
(5), Hiệp Bình Phước (190).
|
Phao tròn cứu sinh
|
Chiếc
|
848
|
BCH Quân sự thành phố (497),
An Phú (9), An Khánh (10), Bình Trưng Đông (10), Bình Trưng Tây (50), Cát Lái
(40), Thạnh Mỹ Lợi (5), Thảo Điền (10), Thủ Thiêm (10). Bình Chiểu (33), Linh
Đông (34), Linh Tây (5), Tam Bình (20), Hiệp Bình Chánh (100), Hiệp Bình Phước
(5).
|
Phao bè cứu sinh
|
Chiếc
|
36
|
BCH Quân sự thành phố (12),
An Phú (3), An Khánh (3), An Lợi Đông (2), Bình Trưng Đông (3), Bình Trưng
Tây (2), Cát Lái (4), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (3), Thủ Thiêm (3).
|
Phao các loại
|
Chiếc
|
393
|
Công an thành phố (387), An
Khánh (1), Cát Lái (1), Thủ Thiêm (4).
|
Đèn pin CHCN
|
Chiếc
|
12
|
Cát Lái (10), Linh Chiểu (2)
|
Thiết bị lặn (quần áo lặn)
|
Chiếc
|
5
|
Công an thành phố (5).
|
7
|
TRANG THIẾT BỊ, CỨU HỘ CỨU NẠN
DƯỚI LÒNG ĐẤT, SẬP ĐỔ CÔNG TRÌNH
|
Thiết bị khoan, cắt
|
Bộ
|
30
|
Cát Lái (2), Phước Long A
(1), Phước Long B (2), Tăng Nhơn Phú A (1), Tăng Nhơn Phú B (4), Hiệp Phú
(4), Tân Phú (1), Long Bình (1), Long Trường (1), Long Phước (2), Trường Thạnh
(1), Bình Chiểu (3), Linh Chiểu (2), Linh Tây (2), Tam Phú (1), Tam Bình (1),
Hiệp Bình Chánh (1).
|
Thiết bị cắt phá kim loại lớn
|
Bộ
|
10
|
Công an thành phố (9), Hiệp
Bình Chánh (1).
|
Thiết bị tìm kiếm nạn nhân dưới
đống đổ nát
|
Bộ
|
1
|
Công an thành phố (1).
|
Thiết bị đo nhiệt
|
Chiếc
|
6
|
Công an thành phố (6).
|
Máy nén khí
|
Chiếc
|
4
|
Công an thành phố (4).
|
Thiết bị đệm và kích nâng tạo
lối giải cứu nạn nhân
|
Bộ
|
1
|
Công an thành phố (1).
|
8
|
PHƯƠNG TIỆN CỨU HỘ CỨU NẠN DƯỚI
LÒNG ĐẤT, SẬP ĐỔ CÔNG TRÌNH
|
Xe CHCN đa năng
|
Chiếc
|
1
|
Công an thành phố (1).
|
Xe cẩu các loại
|
Chiếc
|
1
|
Công an thành phố (1).
|
9
|
TRANG THIẾT BỊ, CỨU HỘ CỨU NẠN
DƯỚI LÒNG ĐẤT, SẬP ĐỔ
|
Cưa xích cầm tay
|
Chiếc
|
63
|
Công an thành phố (17), An Phú
(1), An Khánh (1), An Lợi Đông (2), Bình Trưng Đông (2), Bình Trưng Tây (2),
Cát Lái (3), Thạnh Mỹ Lợi (2), Thảo Điền (3), Thủ Thiêm (1), Phước Long A
(1), Phước Long B (2), Tăng Nhơn Phú A (1), Tăng Nhơn Phú B (1), Hiệp Phú
(2), Tân Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Bình (3), Long Phước (2), Trường Thạnh
(2), Phước Bình (1), Phú Hữu (1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (2), Linh Chiểu
(1), Linh Đông (1), Linh Trung (1), Linh Xuân (1), Tam Phú (1), Tam Bình (1),
Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
Cưa máy
|
Chiếc
|
3
|
BCH Quân sự thành phố (1), Hiệp
Bình Chánh (2).
|
Đèn chiếu sáng các loại
|
Chiếc
|
375
|
Công an thành phố (98), An
Khánh (33), An Lợi Đông (15), Bình Trưng Đông (18), Bình Trưng Tây (15), Cát
Lái (13), Thạnh Mỹ Lợi (24), Thảo Điền (10), Thủ Thiêm (19), Phước Long A
(10), Tăng Nhơn Phú A (24), Tăng Nhơn Phú B (1), Hiệp Phú (16), Tân Phú (1),
Long Trường (4), Long Phước (2), Trường Thạnh (4), Phước Bình (9), Phú Hữu
(4), Bình Chiểu (8), Linh Chiểu (2), Linh Đông (5), Linh Trung (7), Linh Xuân
(15), Tam Phú (5), Hiệp Bình Phước (5), Trường Thọ (2).
|
Giàn đèn chiếu sáng
|
Chiếc
|
11
|
Công an thành phố (5), Hiệp
Bình Chánh (6).
|
Quần áo Amiang
|
Bộ
|
11
|
Công an thành phố (11).
|
Quần áo phòng da, phòng độc
|
Bộ
|
13
|
BCH Quân sự thành phố (4), Công
an thành phố (8), Thảo Điền (1).
|
Mặt nạ phòng khói
|
Bộ
|
77
|
BCH Quân sự thành phố (37),
Công an thành phố (39), ), Thảo Điền (1).
|
10
|
PHƯƠNG TIỆN PHÒNG CHÁY, CHỮA
CHÁY
|
Xe chữa cháy công nghệ CAFS
|
Chiếc
|
1
|
Công an thành phố (1).
|
Xe thang chữa cháy
|
Chiếc
|
2
|
Công an thành phố (2).
|
Xe chữa cháy loại khác
|
Chiếc
|
8
|
Công an thành phố (8).
|
Xe chở phương tiện, chất CC
|
Chiếc
|
3
|
Công an thành phố (3).
|
Máy bơm chữa cháy
|
Chiếc
|
16
|
Công an thành phố (16).
|
Máy bơm nước các loại
|
Chiếc
|
44
|
BCH Quân sự thành phố (2), An
Phú (2), An Khánh (2), An Lợi Đông (2), Bình Trưng Đông (2), Bình Trưng Tây
(3), Cát Lái (1), Thạnh Mỹ Lợi (2), Thảo Điền (2), Thủ Thiêm (1), Phước Long
A (2), Tăng Nhơn Phú A (1), Hiệp Phú (1), Tân Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1),
Long Trường (2), Long Phước (1), Phước Bình (2), Phú Hữu (2), Bình Chiểu (1),
Linh Đông (1), Linh Trung (2), Linh Tây (1), Tam Phú (2), Tam Bình (1), Hiệp
Bình Chánh (2), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
11
|
TRANG THIẾT BỊ, PHÒNG CHÁY,
CHỮA CHÁY
|
Bồn chứa nước di động
|
Chiếc
|
1
|
Linh Chiểu (1).
|
Ống hút máy bơm
|
Cuộn
|
16
|
BCH Quân sự thành phố (2),
Công an thành phố (13), Linh Chiểu (1).
|
Vòi chữa cháy
|
Chiếc
|
635
|
UBND thành phố Thủ Đức (12), BCH
Quân sự thành phố (6), Công an thành phố (614), Linh Chiểu (3).
|
Lăng phun
|
Chiếc
|
136
|
UBND thành phố Thủ Đức (12),
Công an thành phố (123), Linh Chiểu (1).
|
Trang phục PCCC
|
Chiếc
|
146
|
UBND thành phố Thủ Đức (20), Công
an thành phố (116), Linh Chiểu (10).
|
Máy hút khói
|
Chiếc
|
3
|
Công an thành phố (3).
|
Thiết bị phòng hộ (Mặt nạ,
bình dưỡng khí, bộ thở cá nhân
|
Bộ
|
54
|
UBND thành phố Thủ Đức (20),
Công an thành phố (34).
|
Thiết bị thoát hiểm (Ống
thoát hiểm, đệm hơi, thang dây...)
|
Bộ
|
5
|
UBND thành phố Thủ Đức (1),
Công an thành phố (4).
|
12
|
TRANG THIẾT BỊ PHÒNG CHỐNG
HÓA CHẤT, ĐỘC XẠ
|
Bộ hộp lọc độc
|
Bộ
|
4
|
BCH Quân sự thành phố (4)
|
Hộp lọc độc
|
Bộ
|
36
|
BCH Quân sự thành phố (36)
|
13
|
TRANG THIẾT BỊ ỨNG PHÓ SỰ CỐ
TRÀN DẦU
|
Phao quây dầu trên sông
|
Bộ
|
1
|
BCH Quân sự thành phố (1)
|
14
|
TRANG THIẾT BỊ, PHƯƠNG TIỆN VẬT
TƯ, Y TẾ
|
Xe cứu thương
|
Chiếc
|
5
|
Công an thành phố (1), Bệnh
viện Thủ Đức (1), Bệnh viện Lê Văn Thịnh (1), Bệnh viện Lê Văn Việt (1),
Trung tâm Y tế thành phố (1).
|
Nhà bạt 16,5 m2
|
Chiếc
|
5
|
BCH Quân sự thành phố (5)
|
Nhà bạt 24,5 m2
|
Chiếc
|
2
|
BCH Quân sự thành phố (2)
|
Nhà bạt các loại khác
|
Chiếc
|
59
|
BCH Quân sự thành phố (34),
An Phú (1), An Khánh (2), An Lợi Đông (1), Bình Trưng Đông (1), Bình Trưng Tây
(1), Cát Lái (1), Thảo Điền (1), Thủ Thiêm (1), Phước Long A (1), Tăng Nhơn
Phú A (1), Tăng Nhơn Phú B (1), Long Thạnh Mỹ (4), Long Phước (1), Linh Chiểu
(1), Linh Trung (1), Tam Phú (1), Hiệp Bình Chánh (4), Hiệp Bình Phước (1).
|
Clomin B
|
Kg
|
16
|
BCH Quân sự thành phố (16)
|
Cáng cứu thương
|
Bộ
|
54
|
UBND thành phố Thủ Đức (5),
Công an thành phố (11), Bệnh viện Thủ Đức (1), Bệnh viện Lê Văn Thịnh (1), Bệnh
viện Lê Văn Việt (1), Trung tâm Y tế thành phố (1), An Phú (1), An Khánh (1),
An Lợi Đông (1), Bình Trưng Đông (1), Bình Trưng Tây (1), Cát Lái (1), Thạnh
Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (1), Thủ Thiêm (1), Phước Long A (1), Phước Long B (1),
Tăng Nhơn Phú A (1), Tăng Nhơn Phú B (1), Hiệp Phú (1), Tân Phú (1), Long Thạnh
Mỹ (1), Long Bình (1), Long Trường (1), Long Phước (1), Trường Thạnh (1), Phước
Bình (1), Phú Hữu (1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (1), Linh Chiểu (1), Linh
Đông (1), Linh Trung (1), Linh Xuân (1), Linh Tây (1), Tam Phú (1), Tam Bình
(1), Hiệp Bình Chánh (1), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
Dụng cụ băng bó cứu thương
|
Bộ
|
44
|
Bệnh viện Thủ Đức (1), Bệnh
viện Lê Văn Thịnh (1), Bệnh viện Lê Văn Việt (1), Trung tâm Y tế thành phố
(1), An Phú (1), An Khánh (1), An Lợi Đông (1), Bình Trưng Đông (1), Bình
Trưng Tây (1), Cát Lái (1), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (1), Thủ Phú A (1),
Tăng Nhơn Phú B (2), Hiệp Phú (6), Tân Phú (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Bình
(1), Long Trường (1), Long Phước (1), Trường Thạnh (1), Phước Bình (1), Phú Hữu
(1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (1), Linh Chiểu (1), Linh Đông (1), Linh Trung
(1), Linh Xuân (1), Linh Tây (1), Tam Phú (1), Tam Bình (1), Hiệp Bình Chánh
(1), Hiệp Bình Phước (1), Trường Thọ (1).
|
Khẩu trang cá nhân
|
Chiếc
|
230
|
Thảo Điền (200), Linh Chiểu
(30).
|
15
|
TRANG THIẾT BỊ, PHƯƠNG TIỆN CẤP
NGUỒN ĐIỆN
|
Máy phát điện 5 - 7kW
|
Chiếc
|
31
|
BCH Quân sự thành phố (2),
Công an thành phố (7), An Phú (1), An Khánh (2), An Lợi Đông (1), Bình Trưng
Đông (1), Bình Trưng Tây (1), Thạnh Mỹ Lợi (1), Thảo Điền (1), Thủ Thiêm (1),
Phước Long A (1), Phước Long B (1), Long Thạnh Mỹ (1), Long Bình (1), Long
Trường (1), Long Phước (1), Phú Hữu (1), Bình Thọ (1), Bình Chiểu (1), Linh
Trung (1), Linh Tây (1), Tam Phú (1), Hiệp Bình Phước (1).
|
Máy phát điện 30 kW trở lên
|
Chiếc
|
2
|
Cát Lái (1), Hiệp Bình Chánh
(1).
|
Trạm nguồn điện; máy phát điện
chạy Diesel (1250 KVA)
|
Bộ
|
3
|
Công an thành phố (3).
|