|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
9980/BGTVT-CĐCTVN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
17/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9980/BGTVT-CĐCTVN
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi
tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 17
tháng 09 năm 2024
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam
Bộ Giao thông vận tải nhận được
kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công
văn số 655/BDN ngày 02/8/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Đề nghị xem xét tháo
gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến Dự án BOT cầu Thái Hà và đầu tư mở rộng
hoàn thiện đoạn tuyến với chiều dài khoảng 1,3km thuộc phạm vi đường dẫn cầu
Thái Hà. dự án đầu tư tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với
đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (gọi tắt là dự án đường nối hai cao tốc) đã
được bộ giao thông vận tải phê duyệt đầu tư. Theo nội dung được phê duyệt: Dự
án có tổng chiều dài 47,7 km, quy mô 4 làn xe, chia thành 02 dự án thành phần
(dự án thành phần I qua địa phận tỉnh Hưng Yên và dự án thành phần II qua địa
phận tỉnh Hà Nam). Hiện nay, các tỉnh Hà Nam và Hưng Yên đã triển khai đầu tư đảm
bảo quy mô 4 làn xe. Tuy nhiên, đối với đoạn tuyến dài khoảng 1,3 km kết nối từ
cuối dự án thành phần 1 đến đầu dự án thành phần 2 thuộc phạm vi đường dẫn cầu
Thái Hà (Dự án BOT cầu Thái Hà) hiện đang khai thác với quy mô 2 làn xe; nếu
không thực hiện mở rộng đoạn tuyến này sẽ không bảo đảm khai thác đồng bộ quy
mô 4 làn xe cùng với hai dự án thành phần do địa phương đang đầu tư mở rộng, tạo
thành điểm nghẽn về giao thông, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. Đề
nghị Bộ Giao thông vận tải sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với dự án BOT cầu
Thái Hà; yêu cầu nhà đầu tư mở rộng hoàn thiện đoạn tuyến với chiều dài khoảng
1,3km từ quy mô 2 làn xe (Bm/Bn = 11m/12m) thành quy mô 4 làn xe (Bm/Bn
=21,5m/22,5m); trường hợp nhà đầu tư không có khả năng đầu tư đề nghị giao lại
mặt bằng để UBND tỉnh Hà Nam đầu tư.”
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải
trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đã quan tâm, góp
ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa
bàn tỉnh Hà Nam nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn,
đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.
Về nội dung kiến nghị của cử
tri liên quan đến giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc dự án BOT cầu Thái Hà
và phương án đầu tư mở rộng đoạn tuyến 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái
Hà, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 3306/BGTVT-CĐCTVN ngày
28/3/2024 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri. Trên cơ sở
cập nhật kết quả triển khai đến nay, Bộ Giao thông vận tải bổ sung một số thông
tin như sau:
1. Về giải pháp tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc dự án BOT cầu Thái Hà
Trên cơ sở Tờ trình số
2451/TTr-BGTVT ngày 08/3/2024 của Bộ Giao thông vận tải về Đề án xử lý
khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, Thường trực Chính phủ
đã tổ chức họp và có kết luận tại Thông báo số 270/TB-VPCP ngày 22/6/2024
của Văn phòng Chính phủ. Thực hiện kết luận của Thường trực Chính phủ, Bộ Giao
thông vận tải đã phối hợp với Ngân hàng nhà nước Việt Nam tổ chức đàm phán với
nhà đầu tư, ngân hàng cung cấp vốn tín dụng để thống nhất giải pháp xử lý khó
khăn vướng mắc và trách nhiệm chia sẻ rủi ro của các bên. Đối với Dự án BOT cầu
Thái Hà, đến nay Nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng đã thống nhất và kiến
nghị giải pháp bổ sung vốn nhà nước hỗ trợ dự án để bảo đảm khả thi về tài
chính. Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang khẩn trương tổng hợp, hoàn chỉnh Đề
án, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Bên cạnh đó, thực hiện kết luận
của Thường trực Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang phối hợp với các bộ,
ngành liên quan xây dựng dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số luật; trong đó, dự
kiến sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật PPP để có đủ cơ sở pháp lý khi xử lý
khó khăn, vướng mắc các dự án BOT ký kết hợp đồng trước thời điểm Luật PPP ban
hành. Sau khi được cấp có thẩm quyền thông qua, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp
với Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện,
tháo gỡ khó khăn cho Dự án.
2. Về phương án đầu tư mở rộng
đoạn tuyến 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà
Trên cơ sở kiến nghị của cử
tri, ngày 05/9/2024 Cục Đường bộ Việt Nam (cơ quan ký kết hợp đồng dự án) đã
làm việc với Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án và các cơ quan chức năng của tỉnh
Hà Nam về phương án đầu tư mở rộng đoạn tuyến 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu
Thái Hà. Tại cuộc họp, Nhà đầu tư đề nghị tiếp tục được thực hiện đầu tư mở rộng
đoạn tuyến 1,3 km thuộc phạm vi đường dẫn cầu Thái Hà; tuy nhiên, theo
đánh giá của Cục Đường bộ Việt Nam, trong điều kiện doanh thu thu phí của Dự án
bị sụt giảm (chỉ đạt 16% so với doanh thu trong hợp đồng), trường hợp bổ sung đầu
tư mở rộng đoạn tuyến 1,3 km thì khó khăn, vướng mắc của Dự án sẽ tăng thêm
(văn bản số 6201/CĐBVN-KHĐT ngày 10/9/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam). Vì vậy,
Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục đàm phán với Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án để
thực hiện phương án bàn giao đoạn tuyến 1,3 km cho địa phương thực hiện đầu tư
mở rộng, bảo đảm khai thác đồng bộ với Dự án đường nối hai cao tốc.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam, trân trọng gửi tới Đoàn
đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được
sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
(Bộ Giao thông vận tải trân
trọng gửi kèm: văn bản số 3306/BGTVT- CĐCTVN ngày 28/03/2024 của Bộ Giao thông
vận tải, Thông báo số 270/TB- VPCP ngày 22/6/2024 của Văn phòng Chính phủ, văn
bản số 6201/CĐBVN- KHĐT ngày 10/9/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam)
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam;
- Thứ trưởng Lê Anh Tuấn;
- Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cục Đường bộ Việt Nam;
- Các Vụ: KCHT, KHĐT;
- Sở GTVT Hà Nam;
- Công ty CP BOT cầu Thái Hà;
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, ĐCTVN.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
Công văn 9980/BGTVT-CĐCTVN năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 9980/BGTVT-CĐCTVN ngày 17/09/2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
87
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|