|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3552/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
11/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3552/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
11 tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH
CHÍNH NĂM 2024 CỦA CÁC CƠ QUAN THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH; ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC
HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ VÀ MỘT SỐ CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐÓNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Quyết định số
3809/QĐ-UBND ngày 14 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế
hoạch thực hiện Chương trình hành động số 09/CTr-TU ngày 14 tháng 5 năm 2021 của
Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng
toàn quốc lần thứ XIII về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020-2025;
Căn cứ Quyết định số
3507/QĐ-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi
Bộ chỉ số đánh giá kết quả cải cách hành chính của các cơ quan thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan
Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
4935/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
cải cách hành chính tỉnh năm 2024;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 629/TTr-SNV ngày 10 tháng 10 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành
chính năm 2024 của các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan
Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Vụ Cải cách hành chính;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- BCĐ CCHC, CĐS và ĐA06 của tỉnh;
- Đài PT và TH tỉnh, Báo Bình Định;
- THCB, PVHCC, HCTC;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Tổ CCHC của VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024 CỦA
CƠ QUAN THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH; ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
VÀ MỘT SỐ CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG ĐÓNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hàn kèm theo Quyết định số 3552/QĐ-UBND ngày 11/10/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Đánh giá thực chất,
khách quan, toàn diện, công bằng kết quả cải cách hành chính gắn với phân tích
tác động của công tác cải cách hành chính; kết hợp phương pháp đánh giá nội bộ
bên trong cơ quan hành chính với phương pháp đánh giá bên ngoài thông qua ý kiến
của người dân, tổ chức đối với chất lượng sự phục vụ hành chính của từng cơ
quan, đơn vị, địa phương.
2. Tổng hợp, so sánh,
đánh giá kết quả, vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan,
đơn vị, địa phương từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay nhằm phục vụ cho công tác tổng kết,
đánh giá việc thực hiện “Chương trình hành động số 09-CTr/TU ngày 14 tháng 5
năm 2021 của Tỉnh ủy về cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 – 2025” và xây dựng phương hướng, nhiệm
vụ, giải pháp cho năm 2025 và cho nhiệm kỳ tiếp theo.
3. Phát huy hiệu lực, hiệu
quả sử dụng kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 trong công tác phân
tích, đánh giá về những nỗ lực, cố gắng, kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm cơ sở, thước đo cho việc
đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ, bình xét thi đua, khen thưởng
trong năm và cho cả nhiệm kỳ, nhất là đối với Người đứng đầu.
4. Các cơ quan, đơn vị,
địa phương có trách nhiệm chủ động, tích cực triển khai, phối hợp thực hiện đầy
đủ các nhiệm vụ của Kế hoạch này. Thực hiện nghiêm túc, thực chất, đúng tiến độ
việc tự đánh giá, chấm điểm đối với kết quả thực hiện các lĩnh vực cải cách
hành chính thuộc phạm vi đánh giá.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
TT
|
Nhiệm vụ
|
Thời gian thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
2
|
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị,
địa phương tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính
|
Hoàn thành trước ngày 30/10/2024
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ngành có liên quan
|
3
|
Tổ chức tự đánh giá kết quả cải
cách hành chính của các cơ quan đơn vị, địa phương (Gửi nộp báo cáo tự
đánh giá, chấm điểm, tài liệu kiểm chứng, báo cáo giải trình về Sở Nội vụ)
|
Hoàn thành trước ngày 10/12/2024
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Sở Nội vụ
|
4
|
Đánh giá tác động cải cách
hành chính các cơ quan đơn vị, địa phương đến người dân, tổ chức
|
|
|
|
4.1
|
Triển khai Kế hoạch khảo sát,
đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước năm 2024
|
Hoàn thành trước ngày 31/12/2024
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
4.2
|
Triển khai điều tra xã hội học
phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024. Đối tượng và số lượng mẫu
điều tra xã hội học cụ thể như sau: - Đối với các cơ quan thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện;
lãnh đạo các phòng chuyên môn cấp huyện. Dự kiến 400 phiếu. - Đối với Ủy ban
nhân dân cấp huyện: Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; lãnh đạo các cơ
quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã: Dự kiến 630
phiếu - Đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh: Đại biểu Hội đồng
nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện. Dự kiến 70 phiếu. - Thực
hiện khảo sát phúc tra độc lập: Tối đa 10% tổng số phiếu, dự kiến 100 phiếu.
* Tổng số mẫu dự kiến: 1.200 phiếu. Số lượng mẫu có thể thay đổi cụ thể
theo tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị
|
Hoàn thành trước ngày 15/11/2024
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
5
|
Thẩm định kết quả tự đánh
giá, chấm điểm của các cơ quan, đơn vị
|
Tháng 01 năm 2025
|
Sở Nội vụ (thường trực Hội đồng thẩm định)
|
Các sở, ngành là thành viên Hội đồng thẩm định
|
6
|
Tổng hợp, xây dựng báo cáo kết
quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
|
Tháng 01 năm 2025
|
Sở Nội vụ (thường trực Hội đồng thẩm định)
|
Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng thẩm định
|
7
|
Họp Hội đồng thẩm định thống nhất
kết quả và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kết quả Chỉ số cải
cách hành chính năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Hoàn thành trước ngày 31/01/ 2025
|
Sở Nội vụ
|
Hội đồng thẩm định; các cơ quan có liên quan
|
8
|
Công bố Chỉ số cải cách hành
chính năm 2024 của các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh
|
Tháng 02 năm 2025
|
Sở Nội vụ
|
Các cơ quan có liên quan
|
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí triển khai thực hiện Kế
hoạch này được bố trí trong dự toán kinh phí hàng năm của Sở Nội vụ để thực hiện
công tác cải cách hành chính.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan chức năng có liên quan xây dựng văn bản hướng dẫn việc chấm điểm chỉ số cải
cách hành chính năm 2024 đảm bảo theo các quy định của pháp luật hiện hành và
phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; theo dõi, đôn đốc việc hoàn thiện hồ sơ
tự chấm điểm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện và tham mưu, đề xuất các công việc
cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này để trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 gắn
với phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính của Người đứng đầu
các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ
chức Hội nghị toàn tỉnh công bố kết quả các chỉ số liên quan đến công tác cải
cách hành chính năm 2024 của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Phối hợp với Sở Tài chính lập
dự toán, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí và thực hiện thủ tục
thanh quyết toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm
2024 đảm bảo theo quy định.
2. Các cơ quan thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan Trung
ương đóng trên địa bàn tỉnh,
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Nội
vụ trong công tác triển khai khai điều tra xã hội học; tự đánh giá, xác định Chỉ
số cải cách hành chính năm 2024, xây dựng báo cáo tự đánh giá, chấm điểm, giải
trình, cung cấp tài liệu kiểm chứng theo đúng quy định.
- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư
phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tự
đánh giá, chấm điểm kết quả thực hiện cải cách hành chính; thẩm định, đánh giá,
chấm điểm kết quả cải cách hành chính đối với các lĩnh vực cải cách hành chính
được Ủy ban nhân dân tỉnh phân công theo dõi./.
Quyết định 3552/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3552/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính ngày 11/10/2024 của các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Bình Định
251
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|