|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10855/BGTVT-KCHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
08/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10855/BGTVT-KCHT
V/v nâng cấp, sửa chữa toàn diện Quốc lộ 51
đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
|
Hà Nội, ngày 08
tháng 10 năm 2024
|
Kính
gửi:
|
- Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng
Nai;
- Cục Đường bộ Việt Nam;
- Vụ Kế hoạch đầu tư.
|
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận
được công văn số 12291/UBND-KTN ngày 30/9/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc
kiến nghị khẩn trương nâng cấp, sửa chữa toàn diện hạ tầng giao thông tuyến Quốc
lộ 51, đặc biệt là hư hỏng mặt đường và vạch sơn mòn mờ qua địa bàn tỉnh Đồng
Nai nhằm bảo đảm an toàn giao thông. Sau khi nghiên cứu Bộ GTVT có ý kiến như
sau:
1. Dự án đầu tư xây dựng mở rộng
QL.51 đoạn Km0+900 - Km73+600 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu
theo hình thức hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13/01/2023[1]. Hiện tại, Bộ GTVT đã hoàn tất hồ sơ và gửi Bộ
Tài chính để xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với công trình theo quy định
pháp luật về tài sản công[2].
Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tiếp nhận công trình và triển
khai ngay công tác bảo quản công trình để sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông[3] theo quy định pháp luật về
tài sản công bao gồm:
- Cục đã rà soát và báo cáo, Bộ
GTVT đã bố trí kinh phí bảo dưỡng thường xuyên theo quy định. Việc sơn khôi phục
các vạch sơn mờ; lắp đặt, thay thế tấm đan bị vỡ, mất; nạo vét thoát nước dọc,
thanh thải cầu, cống ngang trên tuyến[4] được nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên có trách nhiệm kiểm tra
và thực hiện liên tục trong quá trình quản lý.
- Đã hoàn thành sửa chữa đột xuất
hư hỏng nền mặt đường các đoạn Km3+100 - Km8+700, Km41+360 - Km42+170; Sửa chữa
cục bộ hệ thống sơn mặt đường các đoạn Km0+850 - Km35+900, Km37+600 - Km52+700,
Km58+700 - Km69+350, QL.51, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu với kinh phí 4,1 tỷ
đồng; xử lý 03 điểm đen (Km4+750, Km7+900T, Km8+450P) với kinh phí 4,0 tỷ đồng.
- Xử lý điểm đen Km22+300 -
Km23+900 với kinh phí 4,2 tỷ đồng, hiện đang tổ chức thực hiện dự kiến hoàn
thành trong quý IV/2024.
- Đang hoàn thiện các thủ tục để
triển khai công trình sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn: Km38+350-Km39+870
(P), Km39+870-Km41+178 (T), Km43+00- Km43+115 (P), Km43+325- Km43+550,
Km43+920-Km44+00 (P), Km44+496- Km44+626 (P), Km46+680-Km46+950 (T),
Km47+724Km47+850 (T), Km56+454- Km56+700 (T,P), QL.51, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu[5] với kinh phí 15 tỷ đồng;
dự kiến hoàn thành trong năm 2024.
- Đang chuẩn bị thực hiện Sửa
chữa hư hỏng mặt đường các đoạn Km20+780 - Km21+100(T), Km21+150 - Km21+450(T),
Km42+340 - Km42+700(T); khôi phục vạch sơn đoạn Km24+200 - Km62[6] với kinh phí 5 tỷ đồng.
2. Dự kiến kế hoạch năm 2025:
Ngày 18/7/2024, Bộ GTVT đã chấp thuận danh mục công trình chuẩn bị đầu tư cho Kế
hoạch bảo trì đường bộ năm 2025[7],
trong đó có sửa chữa QL.51 để đảm bảo an toàn giao thông như sau:
a) Công tác bảo dưỡng thường
xuyên: 12,1 tỷ đồng.
b) Công tác sửa chữa đảm bảo
giao thông: 28,6 tỷ đồng, gồm: Sửa chữa mặt đường, hoàn thiện hệ thống an toàn
giao thông đoạn Km05 - Km08(T) QL.51, tỉnh Đồng Nai với kinh phí 21,0 tỷ đồng;
Sửa chữa mặt đường các đoạn: Km37+930 - Km38+130(P), Km39+750 - Km39+840(P),
Km40+300 - Km40+400(P), Km41+360 - Km41+530(T), Km42+100 - Km42+200(T),
Km42+340 - Km42+450 (P), Km43+190 - Km43+320(P), Km45+350 - Km45+450(T), Km46+500
- Km46+580(T) QL.51, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí 7,6 tỷ đồng.
Như vậy, từ khi tiếp nhận lại
tuyến QL.51, Cục đường bộ Việt Nam với trách nhiệm là cơ quan quản lý đường bộ
đã rà soát và tổ chức thực hiện nhiều hạng mục công trình để bảo trì công
trình. Đến nay việc sửa chữa đã phát huy tác dụng, cải thiện an toàn giao thông
trên tuyến. Cục ĐBVN, Khu quản lý đường bộ IV đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với
Ban An toàn giao thông, Sở GTVT Đồng Nai trong kiểm tra, phát hiện những vấn đề
phát sinh để xử lý, khắc phục đáp ứng nhu cầu đi lại của người và phương tiện
tham gia giao thông.
3. Để nâng cao công tác quản lý
bảo trì, đảm bảo giao thông trong điều kiện phương tiện giao thông trên tuyến
QL.51 ngày càng tăng cao, Bộ GTVT yêu cầu Cục ĐBVN: Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan có liên quan tăng cường tổ chức kiểm tra hiện trường, triển khai các giải
pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông và ổn định, bền vững công
trình đối các vị trí theo kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai tại văn bản nêu trên.
Khẩn trương triển khai thi công
các hạng mục sửa chữa QL.51 đã được Bộ GTVT chấp thuận để hoàn thành trong năm
2024 theo đúng kế hoạch được giao; Chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV, Nhà thầu bảo
dưỡng thường xuyên nâng cao trách nhiệm tăng cường tuần đường để phát hiện và xử
lý hư hỏng mặt đường theo nhiệm vụ, khơi thông hệ thống thoát nước, thực hiện cảnh
báo an toàn nếu phát sinh vấn đề và triển khai các giải pháp cần thiết để đảm bảo
an toàn cho người, phương tiện lưu thông trên tuyến.
4. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư:
nghiên cứu ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai đối với đề nghị “nâng cấp, sửa chữa
toàn diện hạ tầng giao thông tuyến QL.51” để tổ chức rà soát, đánh giá,
tham mưu Bộ trưởng Bộ GTVT báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định chủ
trương theo quy định của pháp luật về đầu tư công.
Trên đây là nội dung về công
tác bảo quản, sửa chữa QL.51, Bộ GTVT trân trọng gửi tới UBND tỉnh Đồng Nai được
biết và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Sở GTVT Đồng Nai;
- Khu QLĐB IV;
- Lưu VT, KCHT(MC).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Anh Tuấn
|
[1]
Văn bản số 137/CĐBVN-TC ngày 09/01/2023 của Cục ĐBVN.
[2]
Văn bản số 4521/BGTVT-TC ngày 26/4/2024 của Bộ GTVT.
[3]
Công văn số 13108/BGTVT-KCHT ngày 17/11/2023 của Bộ GTVT.
[4]
Biên bản làm việc ngày 18/12/2023 của Khu QLĐB IV và các cơ quan của tỉnh Bà Rịa
- Vũng Tàu.
[5]
Văn bản số 4585/BGTVT-KCHT ngày 02/5/2024 của Bộ GTVT, Quyết định số
2209/QĐ-CĐBVN ngày 10/5/2024 của Cục ĐBVN.
[6]
Văn bản số 6123/CĐBVN-KHĐT ngày 06/9/2024 của Cục ĐBVN.
[7]
Văn bản số 7647/BGTVT-KCHT ngày 18/7/2024 của Bộ GTVT.
Công văn 10855/BGTVT-KCHT năm 2024 nâng cấp, sửa chữa toàn diện Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10855/BGTVT-KCHT ngày 08/10/2024 nâng cấp, sửa chữa toàn diện Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
462
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|