ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 202/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 10 tháng 3 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CHUYỂN GIAO DOANH NGHIỆP CUNG ỨNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TIẾP
NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA CÁC SỞ: NỘI VỤ, NGOẠI VỤ, KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, TÀI CHÍNH, THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG, GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TẠI TRUNG
TÂM PHỤC VỤ - KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
41/2011/QĐ-TTg ngày 03/8/2011 của Thủ tướng về việc chỉ định doanh nghiệp thực
hiện duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công
ích, dịch vụ bưu chính quốc tế; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của
Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Kế hoạch số 140/KH-UBND
ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
Quảng Ngãi;
Theo đề nghị của Văn phòng UBND tỉnh
và các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và
Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Chuyển giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết của các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài
chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du
lịch tại Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh, kể từ ngày 01/4/2022.
Điều 2. Nguyên tắc
phối hợp
1. Kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, thống
nhất và theo đúng quy định của pháp luật.
2. Chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng,
kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
được phân công trong quy trình phối hợp.
3. Đảm bảo công tác hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện hiệu quả
và đúng quy định của pháp luật.
Điều 3. Trách nhiệm
phối hợp
1. Các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học
và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh (thông qua Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh)
hướng dẫn, tập huấn chuyên môn cho nhân viên bưu chính công ích trước khi bàn
giao nhiệm vụ và thường xuyên trao đổi, hướng dẫn chuyên môn cho nhân viên bưu
chính công ích khi quy định thủ tục hành chính có sự thay đổi; trình Chủ tịch
UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung lại các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính cho phù hợp với công đoạn, nhiệm vụ được chuyển giao cho doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện, thời gian hoàn thành trước ngày
25/3/2022.
b) Chủ động phối hợp với Trung tâm Phục
vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh (Trung tâm) quản lý công tác tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của nhân viên bưu chính công
ích; có phương án bố trí dự phòng công chức, viên chức không chuyên trách để kịp
thời thay thế, hỗ trợ nhân viên bưu chính công ích làm việc tại Trung tâm trong
trường hợp đột xuất, khách quan mà phía doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
công ích chưa bố trí được nhân viên thay thế hoặc tăng cường hỗ trợ khi số lượng
hồ sơ phát sinh tăng đột xuất trong ngày làm việc.
c) Chịu trách nhiệm quyết toán phí, lệ
phí thực hiện thủ tục hành chính được chuyển giao thu tại Trung tâm (nếu có).
d) Thực hiện và phối hợp thực hiện đầy
đủ các yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh khác theo quy định pháp luật, chỉ đạo của
UBND tỉnh trong quá trình phối hợp với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
công ích tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
2. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại
Trung tâm
a) Xây dựng phương án, lộ trình cụ thể
thực hiện công việc được giao và tổ chức thực hiện đúng các nhiệm vụ hướng dẫn,
tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được
chuyển giao từ các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính,
Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
b) Bố trí đủ số lượng nhân viên
(chính thức, dự phòng), gửi Văn phòng UBND tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê
duyệt; nhân viên được bố trí có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để đảm
bảo thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính được chuyển giao; kịp thời thay thế nhân viên khi không hoàn thành
nhiệm vụ, vi phạm quy định pháp luật, quy chế làm việc, có mức độ đánh giá sự
hài lòng thấp.
c) Phối hợp với Trung tâm xử lý hành
vi vi phạm pháp luật và tiếp nhận, xử lý theo thẩm quyền phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo đối với nhân viên thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; đánh giá, nhận xét về quá
trình công tác của nhân viên tại Trung tâm theo quy định.
d) Nhân viên của doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính công ích phải thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn
được giao trong hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính, Quyết định số 33/2018/QD-UBND ngày 18/10/2018 của
UBND tỉnh ban hành Quy chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và các quy định
liên quan.
3. Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ
tục hành chính tỉnh
a) Căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được
giao theo quy định tại Quyết định số 1326/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh
ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung
tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh và quy định pháp luật tiến hành
kiểm soát, giám sát, theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện chuyển giao và đề xuất
các biện pháp, giải pháp trong quá trình tổ chức thực hiện.
b) Phối hợp với các cơ quan có thẩm
quyền và cơ quan liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, trình
độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên bưu chính công ích về hướng dẫn, tiếp nhận
và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
4. Sở Thông tin và Truyền thông chịu
trách nhiệm phối hợp với Trung tâm tiến hành tạo, quản lý tài khoản người dùng,
bảo vệ bí mật thông tin và đảm bảo an toàn, an ninh mạng theo quy định pháp luật.
5. Sở Tài chính phối hợp với Văn
phòng UBND tỉnh tham mưu, đề xuất UBND tỉnh về kinh phí năm 2022 và các năm tiếp
theo để chi trả việc thuê doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin
và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung
tâm theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ
và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Điều 4. Giao Văn phòng UBND tỉnh
1. Thực hiện theo quy định pháp luật
về đấu thầu để lựa chọn, ký hợp đồng thuê dịch vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch
vụ bưu chính công ích trong việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
2. Xây dựng dự toán kinh phí hàng năm
để đảm bảo việc chi trả hợp đồng thuê doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
công ích hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học
và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Văn
hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm theo quy định tại Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ, Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày
27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và quy định pháp luật liên quan.
3. Chủ trì theo dõi, hướng dẫn việc
thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện chuyển giao doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở: Nội vụ, Ngoại
vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và
Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm.
Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 6. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội
vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Giáo
dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc Trung tâm Phục vụ - Kiểm
soát thủ tục hành chính tỉnh và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 6;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Bộ Nội vụ;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Ngãi;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Quảng Ngãi;
- Vietcombank Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, các phòng nghiên cứu, HCQT, TTHC, CBTH;
- Lưu: VT, TTHC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Văn Minh
|