|
|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
|
Đang tải văn bản...
|
Số hiệu:
|
1465/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lạng Sơn
|
|
Người ký:
|
Dương Xuân Huyên
|
|
Ngày ban hành:
|
29/06/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Số:
1465/QĐ-UBND
|
Lạng
Sơn, ngày 29 tháng 6 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH
NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG LĨNH VỰC QUẢN TÀI VIÊN VÀ HÀNH NGHỀ QUẢN LÝ, THANH LÝ TÀI SẢN THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;
Căn cứ Thông tư
số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính
phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
số 1858/QĐ-BTP ngày 23/6/2025 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực
quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Bộ Tư pháp;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 112/TTr-STP ngày 29/6/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban
hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
lĩnh vực quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Tư pháp.
- Danh mục 03 thủ
tục hành chính mới ban hành;
- Danh mục 05 thủ
tục hành chính được sửa đổi, bổ sung;
- Quy trình nội bộ
03 thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông;
- Quy trình nội bộ
05 thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa.
(Có các Phụ lục chi tiết kèm theo)
Điều 2. Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các cơ quan,
đơn vị có liên quan trên cơ sở quy trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định
này xây dựng, cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính vào Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025. Danh
mục các thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính sau hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Quyết định này có hiệu
lực:
1. Thủ
tục hành chính có số thứ tự 01, 02, 03, 04, 05 mục VIII phần A
Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1772/QĐ-UBND ngày 10/9/2020 của
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn việc công bố Danh mục TTHC cấp tỉnh thuộc thẩm quyền
giải quyết, phạm vi quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.
2. Quy trình nội bộ của các thủ
tục hành chính có số thứ tự 01, 02, 03, 04, 05 mục VIII mục A Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 395/QĐ-UBND ngày
26/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt thay thế quy trình nội bộ trong
giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Lạng
Sơn.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
Nơi nhận:
- Như Điều
4;
- Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Các PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh;
- Các phòng NC, TTTT, TTPVHCC;
- Lưu: VT, TTPVHCC (HVT).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Xuân Huyên
|
PHỤ LỤC I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TRONG LĨNH VỰC QUẢN TÀI VIÊN VÀ HÀNH NGHỀ QUẢN LÝ, THANH LÝ TÀI SẢN THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH LẠNG SƠN
(Kèm theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh
Lạng Sơn)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH: 03 TTHC
|
Số
TT
|
Mã
hồ sơ TTHC
|
Tên
TTHC
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Căn
cứ pháp lý[1]
|
|
Theo
quy định
|
Sau
cắt giảm
|
|
01
|
2.001130
|
Cấp chứng chỉ hành
nghề Quản tài viên đối với luật sư, kiểm toán viên, người có trình độ cử nhân
luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có thời gian công tác trong
lĩnh vực được đào tạo từ 05 năm trở lên
|
10
ngày
|
|
- Cơ quan, đơn
vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực
hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ
https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm
2014.
- Nghị định số
22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản.
- Nghị định số
112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định thuộc lĩnh vực bổ trợ tư pháp.
- Thông tư số
224/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu,
chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành
nghề, hoạt động quản lý, thanh lý tài sản; lệ phí cấp chứng chỉ hành nghề
quản tài viên.
|
|
02
|
1.002681
|
Cấp chứng chỉ hành
nghề Quản tài viên đối với luật sư nước ngoài đã được cấp Giấy phép hành nghề
luật sư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về luật sư, kiểm toán viên
là người nước ngoài theo quy định của pháp luật về kiểm toán
|
10
ngày
|
|
- Cơ quan, đơn
vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực
hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ
https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm
2014.
- Nghị định số
22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số
112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ.
- Thông tư số
224/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
|
03
|
2.001117
|
Cấp lại chứng chỉ
hành nghề Quản tài viên
|
10
ngày
|
|
- Cơ quan, đơn
vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Lạng Sơn.
- Cơ quan thực
hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ
https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm
2014.
- Nghị định số
22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số
112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ..
- Thông tư số
224/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
|
II. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG: 05 TTHC
|
Số TT
|
Mã hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Cách thức thực hiện
|
Căn cứ pháp lý[2]
|
|
Theo quy định
|
Sau cắt giảm
|
|
01
|
1.002626
|
Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
với tư cách cá nhân
|
10 ngày
|
07 ngày (theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND
ngày 20/12/2020)
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng
Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại
địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm 2014.
- Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ..
- Thông tư số 224/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính.
|
|
02
|
1.001842
|
Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản đối với doanh nghiệp quản
lý, thanh lý tài sản
|
07 ngày làm việc
|
04 ngày làm việc
(theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày
20/12/2020)
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng
Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại
địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm 2014.
- Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ.
- Thông tư số 224/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính.
|
|
03
|
1.008727
|
Thay đổi thành viên hợp danh của công ty hợp danh hoặc thay đổi chủ
doanh nghiệp tư nhân của doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
|
07 ngày làm việc
|
04 ngày làm việc
(theo Quyết định số 2261/QĐ-UBND ngày
20/12/2020)
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng
Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại
địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm 2014.
- Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ.
|
|
04
|
1.001633
|
Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh, người đại
diện theo pháp luật, danh sách Quản tài viên hành nghề trong doanh nghiệp
quản lý, thanh lý tài sản
|
03
ngày làm việc
|
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng
Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại
địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm 2014.
- Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ.
|
|
05
|
1.001633
|
Thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của Quản tài viên
|
03
ngày làm việc
|
|
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng
Sơn.
- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn.
|
- Tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại
địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
|
- Luật Phá sản năm 2014.
- Nghị định số 22/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ.
- Nghị định số 112/2025/NĐ-CP ngày 29/5/2025 của Chính phủ.
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC VÀ QUY
TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh
tỉnh Lạng Sơn)
Phần I. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
|
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Ghi chú
|
|
1
|
Đăng ký hành nghề quản lý, thanh
lý tài sản với tư cách cá nhân
|
|
|
2
|
Đăng ký hành nghề quản lý, thanh
lý tài sản đối với doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
|
|
|
3
|
Thay đổi thành viên hợp danh của
công ty hợp danh hoặc thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân của doanh nghiệp
quản lý, thanh lý tài sản
|
|
|
4
|
Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, văn phòng đại
diện, chi nhánh, người đại diện theo pháp luật, danh sách Quản tài viên hành
nghề trong doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
|
|
|
5
|
Thay đổi thông tin đăng ký hành
nghề của Quản tài viên
|
|
Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ TƯ PHÁP
Các cụm từ viết tắt:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công: TTPVHCC
- Thủ tục hành chính: TTHC
- Tiếp nhận và trả kết quả: TN&TKQ
- Phòng chuyên môn: PCM
- Nhân viên bưu điện: NVBĐ
1. Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
với tư cách cá nhân
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07 ngày làm việc
x 08 giờ = 56 giờ
(Thời gian thực hiện theo quy
định: 10 ngày làm việc; Thời gian đã cắt
giảm: 03 ngày làm việc)
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Ghi chú
|
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày
trả kết quả. Nhập hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo PCM
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC/NVBĐ
|
04 giờ
|
|
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo PCM
|
02 giờ
|
|
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn bản
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông
báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung,
thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu: dự thảo văn
bản kết quả giải quyết TTHC
|
Chuyên viên PCM
|
40 giờ
|
|
|
B4
|
Xem xét văn bản xử lý của chuyên viên, trình Lãnh
đạo Sở
|
Lãnh đạo PCM
|
04 giờ
|
|
|
B5
|
Duyệt hồ sơ/ký văn bản xử lý
- Nếu đồng ý: Ký duyệt
- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử
lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ
|
|
|
B6
|
Ban hành kết quả giải quyết TTHC
|
Văn thư Sở
|
01 giờ
|
|
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết
- Thống kê, theo dõi
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC
|
01 giờ
|
|
|
Tổng thời
hạn giải quyết
|
56 giờ
|
|
2. Nhóm 02 TTHC, gồm:
2.1. Thay đổi thành viên hợp danh của công ty
hợp danh hoặc thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân của doanh nghiệp quản lý, thanh
lý tài sản
2.2. Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
đối với doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 04 ngày làm việc
x 08 giờ = 32 giờ
(Thời gian thực hiện theo quy
định: 07 ngày làm việc; Thời gian đã cắt
giảm: 03 ngày làm việc)
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Ghi chú
|
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày
trả kết quả. Nhập hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo PCM
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC/NVBĐ
|
02 giờ
|
|
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo PCM
|
01 giờ
|
|
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn bản
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông
báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung,
thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu: dự thảo văn
bản kết quả giải quyết TTHC
|
Chuyên viên PCM
|
20 giờ
|
|
|
B4
|
Xem xét văn bản xử lý của chuyên viên, trình Lãnh
đạo Sở
|
Lãnh đạo PCM
|
03giờ
|
|
|
B5
|
Duyệt hồ sơ/ký văn bản xử lý
- Nếu đồng ý: Ký duyệt
- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử
lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
04 giờ
|
|
|
B6
|
Ban hành kết quả giải quyết TTHC
|
Văn thư Sở
|
01 giờ
|
|
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết
- Thống kê, theo dõi
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC
|
01 giờ
|
|
|
Tổng thời
hạn giải quyết
|
32 giờ
|
|
3. Nhóm 02 TTHC, gồm:
3.1. Thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của
Quản tài viên;
3.2. Thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của
doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 03 ngày làm việc
x 08 giờ = 24 giờ
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Ghi chú
|
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày
trả kết quả. Nhập hồ sơ điện tử.
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo PCM
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC/NVBĐ
|
02 giờ
|
|
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo PCM
|
01 giờ
|
|
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ, dự thảo văn bản
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông
báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày, nêu rõ lý do.
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung,
thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 01 ngày.
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu: dự thảo văn
bản kết quả giải quyết TTHC
|
Chuyên viên PCM
|
16 giờ
|
|
|
B4
|
Xem xét văn bản xử lý của chuyên viên, trình Lãnh
đạo Sở
|
Lãnh đạo PCM
|
02 giờ
|
|
|
B5
|
Duyệt hồ sơ/ký văn bản xử lý
- Nếu đồng ý: Ký duyệt
- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Lãnh đạo Phòng xử
lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
02 giờ
|
|
|
B6
|
Ban hành kết quả giải quyết TTHC
|
Văn thư Sở
|
0,5 giờ
|
|
|
B7
|
- Trả kết quả giải quyết
- Thống kê, theo dõi
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC
|
0,5 giờ
|
|
|
Tổng thời
hạn giải quyết
|
24 giờ
|
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC VÀ QUY
TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Kèm theo Quyết định số 1465/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh
Lạng Sơn)
Phần I. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
LIÊN THÔNG
|
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Ghi chú
|
|
1
|
Cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài
viên đối với luật sư, kiểm toán viên, người có trình độ cử nhân luật, kinh
tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có thời gian công tác trong lĩnh vực
được đào tạo từ 05 năm trở lên
|
|
|
2
|
Cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài
viên đối với luật sư nước ngoài đã được cấp Giấy phép hành nghề luật sư tại
Việt Nam theo quy định của pháp luật về luật sư, kiểm toán viên là người
nước ngoài theo quy định của pháp luật về kiểm toán
|
|
|
3
|
Cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản
tài viên
|
|
Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP
Các cụm từ viết tắt:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công: TTPVHCC
- Thủ tục hành chính: TTHC
- Tiếp nhận và trả kết quả: TN&TKQ
- Phòng chuyên môn: PCM
- Nhân viên bưu điện: NVBĐ
* Nhóm 03 TTHC, gồm:
1. Cấp chứng chỉ hành nghề Quản
tài viên đối với luật sư, kiểm toán viên, người có trình độ cử nhân luật, kinh
tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có thời gian công tác trong lĩnh vực được
đào tạo từ 05 năm trở lên
2. Cấp chứng chỉ hành nghề Quản
tài viên đối với luật sư nước ngoài đã được cấp Giấy phép hành nghề luật sư tại
Việt Nam theo quy định của pháp luật về luật sư, kiểm toán viên là người nước
ngoài theo quy định của pháp luật về kiểm toán
3. Cấp lại chứng chỉ hành nghề
Quản tài viên
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 ngày
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
|
B1
|
- Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày
trả kết quả. Nhập hồ sơ điện tử;
- Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo PCM
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC/NVBĐ
|
0,5 ngày
|
|
B2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo PCM
|
0,5 ngày
|
|
B3
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông
báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 02 ngày, nêu rõ lý do;
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung,
thông báo cho cá nhân/tổ chức trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc;
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu: dự thảo văn
bản, tờ trình và dự thảo Quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát
lại.
|
Chuyên viên PCM
|
3,5 ngày
|
|
B4
|
Xem xét văn bản xử lý của chuyên viên trình,
trình Lãnh đạo Sở Tư pháp
|
Lãnh đạo PCM
|
01 ngày
|
|
B5
|
Duyệt hồ sơ, ký văn bản xử lý
|
Lãnh đạo Sở Tư pháp
|
01 ngày
|
|
B6
|
Đóng dấu, gửi văn bản trình UBND
|
Văn thư Sở Tư pháp
|
0,5 ngày
|
|
B7
|
Xem xét, Quyết định
|
UBND tỉnh
|
03 ngày
|
|
B8
|
- Trả kết quả giải quyết TTHC;
- Thống kê, theo dõi.
|
Công chức TN&TKQ
tại TTPVHCC
|
Không tính thời
gian
|
|
Tổng thời
gian giải quyết
|
10 ngày
|
[1]
Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung. Nội dung chi tiết các TTHC
kèm theo Quyết định này thực hiện theo Quyết định số 1837/QĐ-BTP ngày 23/6/2025
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
[2]
Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung. Nội dung chi tiết các TTHC
kèm theo Quyết định này thực hiện theo Quyết định số 1837/QĐ-BTP ngày 23/6/2025
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Quyết định 1465/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông lĩnh vực quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1465/QĐ-UBND ngày 29/06/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông lĩnh vực quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn
Văn bản liên quan
Ban hành:
25/07/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
31/07/2025
Ban hành:
30/06/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
29/07/2025
3
Quyết định 1351/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực công chứng, bồi thường nhà nước, hòa giải cơ sở, nuôi con nuôi, chứng thực, luật sư, đấu giá tài sản, trọng tài thương mại, tư vấn pháp luật, quản tài viên thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
Tiếng Anh
|
Lược đồ
|
Liên quan hiệu lực
|
Tải về
Ban hành:
29/06/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
29/08/2025
Ban hành:
16/06/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
17/06/2025
Ban hành:
06/12/2021
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
06/12/2021
Ban hành:
23/11/2018
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
26/11/2018
Ban hành:
23/04/2018
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
28/04/2018
Ban hành:
31/10/2017
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
03/11/2017
Ban hành:
07/08/2017
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
10/08/2017
Ban hành:
14/05/2013
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
16/05/2013
7
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|