Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
2227/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Đồng Nai
Người ký:
Nguyễn Sơn Hùng
Ngày ban hành:
26/06/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2227/QĐ-UBND
Đồng Nai, ngày 26
tháng 6 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐÊ ĐIỀU VÀ PHÒNG,
CHỐNG THIÊN TAI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI
TRƯỜNG, ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số
72/2025/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2025 của Quốc hội;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2302/QĐ-BNNMT ngày 23 tháng
6 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường về việc công bố thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý đê điều và phòng, chống thiên
tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi
trường tại Tờ trình số 439/TTr-SNNMT ngày 26 tháng 6 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo quyết định này danh
mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý đê điều và phòng chống
thiên tai thuộc giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường, Ủy ban nhân dân
cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cụ thể:
1. Cấp tỉnh:
Sửa đổi, bổ sung: 02 thủ tục hành chính được công
bố tại Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2025 của UBND tỉnh Đồng
Nai về việc công bố chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý đê
điều và phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước thẩm
quyền giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai.
2. Cấp xã:
- Sửa đổi, bổ sung: 02 thủ tục hành chính được công
bố tại Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 28/05/2025 của UBND tỉnh Đồng Nai về
việc công bố chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý đê điều và
phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước thẩm quyền giải
quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai.
(Danh mục thủ tục
hành chính đính kèm)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Thay thế nội dung công bố tại các số thứ tự 1, 2
Phần chuẩn hóa thủ tục hành chính cấp tỉnh; các số thứ tự 1, 2 Phần cấp xã được
ban hành tại Quyết định số 1738/QĐ-UBND ngày 28/05/2025 của UBND tỉnh Đồng Nai
về việc công bố chuẩn hóa danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý đê điều
và phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước thẩm quyền
giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai.
Điều 3. Sở Nông nghiệp và Môi trường; các cơ
quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai danh mục thủ tục
hành chính đã được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở làm việc,
trên Trang thông tin điện tử; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ
quan, đơn vị; triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính cho cá
nhân, tổ chức và rà soát sửa đổi, bổ sung quy trình nội bộ, quy trình điện tử
giải quyết thủ tục hành chính (nếu có).
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối
hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường cập nhật nội dung thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính của
Chính phủ.
Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm chủ trì,
phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường; các cơ quan, đơn vị liên quan thực
hiện cập nhật, cấu hình nội dung các thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung được
công bố theo Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính cấp tỉnh. Thực hiện tích hợp, kết nối dịch vụ công trực tuyến đủ điều
kiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính cấp tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc
Sở Nông nghiệp và Môi trường; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Giám đốc Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính;
- Bộ Nông nghiệp và Môi trường;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Báo Đồng Nai; Đài PT- TH Đồng Nai;
- Tổng đài DVC 1022 (phối hợp công khai);
- Lưu: VT, KTN, HCC, Cổng TTĐT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Sơn Hùng
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ ĐÊ ĐIỀU VÀ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI THUỘC THẨM
QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG, ỦY BAN NHÂN
DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 2227/QĐ-UBND ngày 26/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
STT
Mã TTHC
Tên thủ tục
hành chính
Thời hạn giải
quyết
Địa điểm thực
hiện
DVC trực tuyến
Cơ quan thực
hiện
Phí, lệ phí
Căn cứ pháp lý
Ghi chú
I
CẤP TỈNH
1
1.008410
Phê duyệt Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để
khắc phục hậu quả thiên tai không thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương tiếp
nhận của Thủ tướng Chính phủ (cấp tỉnh)
Không quy định
Nộp hồ sơ tại:
- Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.
Một phần
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Nông
nghiệp và Môi trường.
Không
- Nghị định số 50/2020/NĐ-CP ngày 20/4/2020
- Khoản 4, 5 Điều 62 Nghị định số 136/2025/NĐ-CP
ngày 12/6/2025
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 2302/QĐ-BNNMT ngày 23/06/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông
nghiệp và Môi trường
2
1.008410
Điều chỉnh Văn kiện viện trợ quốc tế khẩn cấp để
khắc phục hậu quả thiên tai không thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương tiếp
nhận của Thủ tướng Chính phủ (cấp tỉnh)
Không quy định
Nộp hồ sơ tại:
- Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thủ tục hành chính Sở Nông nghiệp và Môi trường hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích.
- Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.
Một phần
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Nông
nghiệp và Môi trường.
Không
- Nghị định số 50/2020/NĐ-CP ngày 20/4/2020
- Khoản 4, 5 Điều 62 Nghị định số 136/2025/NĐ-CP
ngày 12/6/2025
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 2302/QĐ-BNNMT ngày 23/06/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông
nghiệp và Môi trường
II
CẤP XÃ
1
1.010091
Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực
lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trong trường hợp chưa tham gia
bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ
Nộp hồ sơ tại:
- Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp xã hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
- Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.
Toàn trình
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cơ quan
chuyên môn về nông nghiệp và môi trường thuộc UBND cấp xã.
Không
- Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021
- Khoản 4, 5 Điều 19 Nghị định số 131/2025/NĐ-CP
ngày 13/6/2025
- Điều 4 Thông tư số 18/2025/TT-BNNMT ngày
19/6/2025.
Nội dung TTHC thực
hiện theo Quyết định số 2302/QĐ-BNNMT ngày 23/06/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông
nghiệp và Môi trường.
2
1.010092
Trợ cấp tiền tuất, tai nạn (đối với trường hợp
tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên) cho lực lượng xung kích
phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã hội.
13 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ
Nộp hồ sơ tại:
- Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp xã hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích.
- Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.
Toàn trình
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Cơ quan
chuyên môn về nông nghiệp và môi trường thuộc UBND cấp xã.
Không
- Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021
- Khoản 5 Điều 19 Nghị định số 131/2025/NĐ-CP
ngày 13/6/2025
- Điều 4 Thông tư số 18/2025/TT-BNNMT ngày
19/6/2025.
Nội dung TTHC thực hiện theo Quyết định số
2302/QĐ-BNNMT ngày 23/06/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ
STT
Mã TTHC
Tên thủ tục
hành chính
Căn cứ pháp lý
Ghi chú (1)
I
CẤP XÃ
1
2.002163
Đăng ký kê khai số lượng chăn nuôi tập trung và
nuôi trồng thủy sản ban đầu.
Nghị định số 116/2025/NĐ-CP ngày 05/06/2025 của
Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ khắc phục dịch bệnh động vật
___________________
(1) Danh mục thủ tục hành chính được công bố tại
Quyết định số 379/QĐ-BNNMT ngày 01/3/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi
trường.
Quyết định 2227/QĐ-UBND năm 2025 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai thuộc giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2227/QĐ-UBND ngày 26/06/2025 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai thuộc giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
26
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng