Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
2007/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Huế
Người ký:
Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành:
30/06/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2007/QĐ-UBND
Huế, ngày 30
tháng 6 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,
GIẢI QUYẾT TỐ CÁO THUỘC THẨM QUYỀN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa và cổng dịch
vụ công quốc gia;
Căn cứ Quyết định số
1930/QĐ-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2025 của UBND thành phố về công bố danh mục thủ
tục hành chính cấp xã được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại
và giải quyết tố cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Thanh tra
thành phố Huế;
Theo đề nghị của Chánh Thanh
tra thành phố Huế tại Tờ trình số 797/TTr- TTr ngày 30 tháng 6 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
lĩnh vực giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của Ủy ban
nhân dân cấp xã (Có Danh mục quy trình kèm theo) .
Điều 2.
Căn cứ vào Điều 1 của Quyết định này, giao trách nhiệm
cho các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc sau:
Thanh tra thành phố, Ủy ban nhân
dân các xã, phường trên địa bàn thành phố Huế; Trung tâm Phục vụ hành chính
công có trách nhiệm thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính
phần việc của đơn vị mình trên phần mềm Hệ thống xử lý một cửa tập trung thành
phố Huế.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 7 năm 2025; Bãi bỏ các nội dung liên quan đến quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính tại Quyết định này đã được công bố tại các Quyết định:
- Quyết định số 373/QĐ-UBND
ngày 21/02/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phê duyệt quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong lĩnh vực giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị và địa
phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Quyết định số 375/QĐ-UBND ngày
21/02/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền giải
quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Chánh
Thanh tra thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường và các tổ chức, cá
nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT và các PCT UBND thành phố;
- Các PCVP UBND thành phố;
- Cổng TTĐT;
- Trung tâm PVHCC thành phố, cấp xã;
- Lưu: VT, KSTT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI
QUYẾT TỐ CÁO THUỘC THẨM QUYỀN CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2007/QĐ-UBND ngày 30 tháng 6 năm 2025 của
Chủ tịch UBND thành phố Huế)
Phần I. DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
Tên Quy trình
Mã số TTHC
Quyết định công bố danh mục TTHC
1
Thủ tục giải quyết khiếu nại
lần đầu tại cấp xã
2.002409
Quyết định số 1930/QĐ-UBND
ngày 27 tháng 6 năm 2025 của UBND thành phố về công bố danh mục thủ tục hành
chính cấp xã được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại và giải
quyết tố cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Thanh tra thành phố
Huế
2
Thủ tục giải quyết tố cáo tại
cấp xã
2.002396
Quyết định số 1930/QĐ-UBND
ngày 27 tháng 6 năm 2025 của UBND thành phố về công bố danh mục thủ tục hành
chính cấp xã được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại và giải
quyết tố cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Thanh tra thành phố
Huế
Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ CỤ THỂ
1. Thủ tục
giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã (2.002409)
- Thời hạn giải quyết: Không
quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết
có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý. Ở vùng sâu, vùng
xa đi lại khó khăn, thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ
ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài
hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Quy trình nội bộ cụ thể:
Thứ tự công việc
Đơn vị/người thực hiện
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận Văn thư
Vào sổ, đóng dấu, phát hành
Thông báo thụ lý giải quyết.
0,5 ngày
Bước 2
Chủ tịch UBND cấp xã
Giao nhiệm vụ tham mưu giải
quyết đơn cho lãnh đạo UBND xã phụ trách.
01 ngày
Bước 3
Lãnh đạo UBND xã phụ trách
Giao nhiệm vụ tham mưu thủ tục
xác minh nội dung đơn.
01 ngày
Bước 4
Người được phân công làm Trưởng
đoàn xác minh/Tổ trưởng tổ xác minh
Dự thảo Quyết định xác minh nội
dung khiếu nại; Kế hoạch xác minh.
02 ngày
Bước 5
Lãnh đạo UBND cấp xã
Ký, phê duyệt Quyết định xác
minh; Kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại.
01 ngày
Bước 6
Đoàn/Tổ xác minh
Tiến hành xác minh nội dung
khiếu nại.q
- 16 ngày; trường hợp phức tạp
không quá 27 ngày;
- Ở vùng sâu, vùng xa: không
quá 27 ngày; trường hợp phức tạp không quá 42 ngày
Bước 7
Đoàn/Tổ xác minh
Tham mưu Báo cáo kết quả xác
minh nội dung khiếu nại; xây dựng phương án đối thoại; dự thảo Quyết định giải
quyết khiếu nại lần đầu.
03 ngày; vụ việc phức tạp 05 ngày
Bước 8
Lãnh đạo UBND xã phụ trách
Ký, phê duyệt Báo cáo kết quả
xác minh nội dung khiếu nại; xây dựng phương án đối thoại; dự thảo Quyết định
giải quyết khiếu nại lần đầu trình Chủ tịch UBND xã.
02 ngày; vụ việc phức tạp 03 ngày
Bước 9
Chủ tịch UBND cấp xã; Đoàn/Tổ
xác minh
Tổ chức đối thoại.
01 ngày
Bước 10
Chủ tịch UBND cấp xã
Ký, phê duyệt Quyết định giải
quyết khiếu nại lần đầu.
02 ngày; vụ việc phức tạp 03 ngày
Bước 11
Bộ phận Văn thư
Vào sổ, đóng dấu, phát hành
Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu.
0,5 ngày
Tổng thời gian giải quyết TTHC
30 ngày, kể từ ngày thụ
lý; đối với vụ việc phức tạp có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày. Ở
vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, không quá 45 ngày; đối với vụ việc phức tạp
có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày.
2. Thủ tục
giải quyết tố cáo tại cấp xã (2.002396)
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày
kể từ ngày thụ lý; có thể gia hạn 01 lần không quá 30 ngày đối với vụ việc phức
tạp; gia hạn 02 lần, mỗi lần không quá 30 ngày đối với vụ việc đặc biệt phức tạp
(Theo điều 30 của Luật Tố cáo năm 2018)
- Quy trình nội bộ cụ thể:
Thứ tự công việc
Đơn vị/người thực hiện
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Văn thư
Chuyển quyết định thụ lý tố
cáo, thông báo việc thụ lý tố cáo, thông báo về nội dung tố cáo và Quyết định
giao nhiệm vụ xác minh (scan) và đăng ký số thứ tự vào Sổ tiếp nhận, chuyển
Lãnh đạo UBND cấp xã xử lý hồ sơ
01 ngày
Bước 2
Chủ tịch UBND cấp xã
Căn cứ vào nội dung tố cáo và
lĩnh vực được phân công phụ trách để giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn cấp
xã thành lập tổ xác minh
01 ngày
Bước 3
Phòng chuyên môn
Dự thảo quyết định thành lập
Tổ xác minh
01 ngày
Bước 4
Chủ tịch UBND cấp xã
Ký quyết định thành lập Tổ
xác minh
01 ngày
Bước 5
Văn thư
Phát hành quyết định thành lập
Tổ xác minh
1/2 ngày
Bước 6
Tổ xác minh
Tiến hành xác minh, báo cáo kết
quả xác minh nội dung tố cáo kèm dự thảo kết luận nội dung tố cáo trình Phó
Chủ tịch UBND cấp xã duyệt trình Chủ tịch UBND cấp xã ký
17 ngày (được kéo dài không
quá 28 ngày đối với trường hợp gia hạn 01 lần của vụ việc phức tạp; được kéo
dài không quá 28 ngày/ mỗi lần đối với trường hợp gia hạn 02 lần của vụ việc
đặc biệt phức tạp)
Bước 7
Phó chủ tịch UBND cấp xã
Duyệt báo cáo kết quả xác
minh nội dung tố cáo, dự thảo kết luận nội dung tố cáo trình Chủ tịch UBND cấp
xã ký ban hành
02 ngày (được kéo dài 01 ngày
đối với trường hợp gia hạn 01 lần của vụ việc phức tạp; được kéo dài 01
ngày/mỗi lần đối với trường hợp gia hạn 02 lần của vụ việc đặc biệt phức tạp)
Bước 8
Chủ tịch UBND cấp xã
Ký ban hành Kết luận nội dung
tố cáo
02 ngày (được kéo dài 01 ngày
đối với trường hợp gia hạn 01 lần của vụ việc phức tạp; được kéo dài 01
ngày/mỗi lần đối với trường hợp gia hạn 02 lần của vụ việc đặc biệt phức tạp)
Bước 9
Văn thư
Phát hành kết luận nội dung tố
cáo
1/2 ngày
Bước 10
Chủ tịch UBND cấp xã
Xử lý kết luận nội dung tố
cáo (nếu có)
04 ngày (nếu có)
Tổng thời gian giải quyết TTHC
30 ngày đối với vụ việc
đơn giản; 60 ngày đối với vụ việc phức tạp (đã bao gồm thời gian hạn 01 lần
không quá 30 ngày); 90 ngày đối với vụ việc đặc biệt phức tạp (đã bao gồm thời
gian gia hạn 02 lần mỗi lần không quá 30 ngày
Quyết định 2007/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã thành phố Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2007/QĐ-UBND ngày 30/06/2025 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực Giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã thành phố Huế
15
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng