Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1178/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Lạng Sơn
Người ký:
Dương Xuân Huyên
Ngày ban hành:
29/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1178/QĐ-UBND
Lạng Sơn, ngày 29
tháng 5 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT
CỬA THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH LẠNG SƠN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1201/QĐ-BYT ngày 09/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Y tế dự phòng thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Y tế.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Y tế tại Tờ trình số 156/TTr-SYT ngày 26/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Lạng
Sơn, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính:
02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung.
2. Quy trình nội bộ trong giải
quyết thủ hành chính: 02 thủ tục hành chính.
(Phụ
lục chi tiết kèm theo)
Điều 2.
Giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế,
các cơ quan, đơn vị có liên quan trên cơ sở quy trình nội bộ được phê duyệt tại
Quyết định này xây dựng, cập nhật quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Quyết định số 2159/QĐ-UBND ngày
22/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn về việc công bố Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ và phê duyệt quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa lĩnh vực Y tế dự
phòng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn hết hiệu lực kể từ
ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Điều 4.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Y tế và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC, Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Sở Y tế;
- C, PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh;
- Các phòng, đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, TTPVHCC(HVT).
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Xuân Huyên
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC Y TẾ
DỰ PHÒNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH LẠNG SƠN (02 TTHC)
(Kèm theo Quyết định số 1178/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2025 của
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn)
TT
Số hồ sơ TTHC
Tên TTHC
Thời hạn Theo quy định
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Phí
Căn cứ pháp lý
1
1.012096
Cấp giấy chứng nhận bị phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp
5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ
- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận
và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ:
Phố Dã Tượng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn;
- Cơ quan thực hiện: Sở
Y tế tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 50 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Chi Lăng,
thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
- Tiếp nhận trực tiếp hồ sơ
và trả kết quả tại TTPVHCC tỉnh;
- Tiếp nhận và trả kết quả
qua dịch vụ bưu chính công ích;
- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ
công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.langson.gov.vn.
Không quy định
- Luật Phòng, chống nhiễm vi
rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) ngày
29/6/2006; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi
rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) ngày
16/11/2020;
- Nghị định số 42/2025/NĐ-CP
ngày 27/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ Y tế;
- Quyết định số
24/2023/QĐ-TTg ngày 22/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện xác
định người bị phơi nhiễm với HIV, người bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề
nghiệp.
2
1.012097
Cấp giấy chứng nhận bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp
PHỤ LỤC II
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT TTHC THEO
CƠ CHẾ MỘT CỬA LĨNH VỰC Y TẾ DỰ PHÒNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH
LẠNG SƠN (02 TTHC)
(Kèm theo Quyết định số 1178/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2025 của Chủ tịch
UBND tỉnh Lạng Sơn)
Phần I
TT
Tên thủ tục hành chính
Ghi chú
1
Cấp giấy chứng nhận bị phơi nhiễm
với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp
2
Cấp giấy chứng nhận bị nhiễm
HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp
Phần II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT:
- Trung tâm Phục vụ hành chính công:
TTPVHCC.
- Thủ tục hành chính: TTHC.
- Công chức Một cửa: CCMC.
1. Cấp giấy
chứng nhận bị phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp thuộc thẩm quyền
của Sở Y tế.
Thời gian thực hiện: 05 ngày
làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
TT
Trình tự
Trách nhiệm thực hiện
Thời gian thực hiện
B1
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ theo quy định (nếu là hồ sơ điện tử thì các thành phần hồ sơ phải là scan
từ bản gốc dạng tệp pdf hoặc bản điện tử ký số):
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận
hồ sơ và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho cơ quan quản lý (cơ quan quản lý của
người bị phơi nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp);
+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì
trả lại hồ sơ cho cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người bị phơi nhiễm HIV hướng
dẫn cơ quan, tổ chức, đơn vị bổ sung hồ sơ;
- Cập nhật hồ sơ trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC của tình (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp) ;
- Chuyển hồ sơ cho Công chức
giải quyết TTHC.
CCMC của Sở tại TTPVHCC
0,5 ngày làm việc
B2
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đủ
điều kiện cấp: dự thảo quyết định cấp Giấy chứng nhận bị phơi nhiễm với HIV
do tai nạn rủi ro nghề nghiệp trình lãnh đạo phòng;
- Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ, không đủ điều kiện cấp: dự thảo văn bản thông báo nêu rõ lý do và hướng dẫn
cho cơ quan quản lý bổ sung hồ sơ.
Công chức được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng
1,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không
đủ điều kiện cấp)
B3
Xem xét văn bản do Công chức
được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng trình và trình Lãnh đạo
Sở.
Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y Dược
01 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không
đủ điều kiện cấp)
B4
- Xem xét, kiểm tra hồ sơ
trình cấp Giấy chứng nhận bị phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
- Ký Quyết định cấp Giấy chứng
nhận bị phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
- Chuyển văn thư để ban hành.
Lãnh đạo Sở phụ trách
01 ngày làm việc (0,5 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp
B5
Vào sổ văn bản, đóng dấu
Văn thư Sở
0,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không
đủ điều kiện cấp)
B6
- In Giấy chứng nhận Bị phơi
nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
- Trình Lãnh đạo phụ trách
ký;
- Chuyển Văn thư đóng dấu;
- Trả kết quả bản cứng cho
CCMC.
Công chức được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng
0,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không
đủ điều kiện cấp)
B7
- Trả kết quả giải quyết (bao
gồm trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và trả kết
quả cho cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người bị phơi nhiễm HIV);
- Thống kê, theo dõi.
CCMC của Sở tại TTPVHCC
Không tính thời gian
Tổng thời gian thực hiện
05 ngày làm việc
2. Cấp giấy
chứng nhận bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp
Thời gian thực hiện: 05 ngày
làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
TT
Trình tự
Trách nhiệm thực hiện
Thời gian thực hiện
B1
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ theo quy định (nếu là hồ sơ điện tử thì các thành phần hồ sơ phải là scan
từ bản gốc dạng tệp pdf hoặc bản điện tử ký số):
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì tiếp
nhận hồ sơ và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho cơ quan quản lý (cơ quan quản lý
của người bị nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp);
+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì
trả lại hồ sơ cho cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người bị nhiễm HIV hướng dẫn
cơ quan, tổ chức, đơn vị bổ sung hồ sơ;
- Cập nhật hồ sơ trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC của tình (đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp);
- Chuyển hồ sơ cho Công chức
giải quyết TTHC.
CCMC của Sở tại TTPVHCC
0,5 ngày làm việc
B2
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đủ
điều kiện cấp: dự thảo quyết định cấp Giấy chứng nhận bị nhiễm với HIV do tai
nạn rủi ro nghề nghiệp trình lãnh đạo phòng;
- Trường hợp hồ sơ không hợp
lệ, không đủ điều kiện cấp: dự thảo văn bản thông báo nêu rõ lý do và hướng dẫn
cho cơ quan quản lý bổ sung hồ sơ.
Công chức được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng
1,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp)
B3
Xem xét văn bản do Công chức
được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng trình và trình Lãnh đạo
Sở.
Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y Dược
01 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp)
B4
- Xem xét, kiểm tra hồ sơ
trình cấp Giấy chứng nhận bị nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
- Ký Quyết định cấp Giấy chứng
nhận bị nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp; - Chuyển văn thư để ban
hành.
Lãnh đạo Sở phụ trách
01 ngày làm việc (0,5 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp
B5
Vào sổ văn bản, đóng dấu
Văn thư Sở
0,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp)
B6
- In Giấy chứng nhận Bị nhiễm
HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp;
- Trình Lãnh đạo phụ trách
ký;
- Chuyển Văn thư đóng dấu;
- Trả kết quả bản cứng cho
CCMC.
Công chức được phân công giải quyết TTHC lĩnh vực Y tế dự phòng
0,5 ngày làm việc (0,25 ngày làm việc đối với trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện cấp)
B7
- Trả kết quả giải quyết (bao
gồm trả kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và trả kết
quả cho cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người bị phơi nhiễm HIV);
- Thống kê, theo dõi.
CCMC của Sở tại TTPVHCC
Không tính thời gian
Tổng thời gian thực hiện
05 ngày làm việc
Quyết định 1178/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1178/QĐ-UBND ngày 29/05/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn
23
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng