|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 13/CT-UBND 2018 tăng cường quản lý hồ sơ tài liệu lưu trữ tại cơ quan tổ chức Sơn La
Số hiệu:
|
13/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Cầm Ngọc Minh
|
Ngày ban hành:
|
13/11/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Sơn La, ngày
13 tháng 11 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG QUẢN LÝ HỒ SƠ, TÀI LIỆU LƯU TRỮ TẠI CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH SƠN LA
Trong những năm qua, Luật Lưu trữ và các văn bản
quy phạm pháp luật về lưu trữ ban hành đã tạo cơ sở pháp lý đưa hoạt động lưu
trữ dần đi vào nền nếp. Công tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ
chức có nhiều chuyển biến tích cực; tài liệu lưu trữ từng bước được phân loại,
chỉnh lý, bảo vệ, bảo quản an toàn, phục vụ khai thác, sử dụng có hiệu quả,
cung cấp thông tin, tài liệu kịp thời cho công tác quản lý, điều hành của cơ
quan, tổ chức, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tuy nhiên, còn một số cơ quan, tổ chức chưa thực
hiện nghiêm túc việc lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu
trữ cơ quan theo quy định; tình trạng hồ sơ tài liệu tồn đọng, tích đống chưa
được chỉnh lý khá phổ biến; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác
chưa đáp ứng được yêu cầu...
Nguyên nhân chính là do người đứng đầu một số cơ
quan, tổ chức chưa nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan
trọng của công tác lưu trữ nên chưa có biện pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện
nghiêm túc. Đội ngũ công chức, viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ đa số
kiêm nhiệm, chưa được đào tạo đúng chuyên ngành, còn yếu về trình độ chuyên
môn, kỹ năng nghiệp vụ hoặc thiếu ổn định; kinh phí còn hạn chế, chưa đáp ứng
yêu cầu.
Để khắc phục những hạn chế nêu trên, nhằm đưa
công tác lưu trữ của tỉnh đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả, Chủ tịch UBND
tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, tổ chức
thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh có trách nhiệm
1.1. Tiếp tục tổ chức thực
hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Lưu trữ năm 2011. Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 07 tháng 9 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ
lịch sử; Quyết định số 993/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2017 của UBND tỉnh Sơn
La về việc phê duyệt Đề án chỉnh lý tài liệu lưu trữ tồn đọng, tích đống
tại các sở, ban, ngành;
UBND các huyện, thành phố
trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2017 - 2021 và các quy định của pháp luật về
văn thư, lưu trữ, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi công
chức, viên chức về vai trò, tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ và giá
trị của tài liệu lưu trữ.
1.2. Ban
hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu
vào Lưu trữ cơ quan theo quy định tại
Điều 9 Luật Lưu trữ. Chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm việc lập hồ sơ công việc
và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan.
- Các cơ quan, tổ chức
có tài liệu tồn đọng (theo Đề án), hàng năm chủ động lập kế hoạch, dự toán kinh
phí thực hiện chỉnh lý hồ sơ, tài liệu tại cơ quan, tổ chức mình; đồng thời chuẩn
bị hồ sơ, tài liệu thuộc danh mục thành phần tài liệu của các cơ quan, tổ chức
thuộc nguồn nộp lưu, đến năm 2020 giao nộp vào Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy
định.
- Chỉ đạo HĐND-UBND
các xã phường, thị trấn thực hiện nghiêm việc lập hồ sơ, giao nộp hồ sơ, tài
liệu; thu thập, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu; quản lý hồ sơ, tài liệu
hình thành trong hoạt động của HĐND và UBND các xã, phường, thị trấn theo quy
định.
- Tổ chức thực hiện
việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị tại các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu
tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh theo đúng quy định tại Điều 28 Luật Lưu trữ.
1.3. Bố trí công chức,
viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ trong tổng biên chế được giao; cử đi đào tạo, bồi dưỡng, hoàn thiện tiêu
chuẩn chức danh nghiệp vụ theo quy định
tại Thông tư số 13/2014/TT-BNV ngày 31 tháng 10 năm 2014 và Thông tư số
14/2014/T-BNV ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Bộ Nội vụ; thực hiện chế độ phụ cấp
độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành lưu trữ theo quy
định.
1.4. Các cơ quan, tổ chức
bố trí kho lưu trữ đáp ứng yêu cầu bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ
theo quy định của pháp luật; tổ chức khai thác tài liệu lưu trữ có hiệu quả.
1.5. Tích cực ứng dụng
công nghệ thông tin trong việc quản lý văn bản, giải quyết công việc và lập hồ sơ
điện tử về văn thư, lưu trữ.
1.6. Tăng cường hướng dẫn,
tập huấn, kiểm tra việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ
quan theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 của
Bộ Nội vụ, đảm bảo tất cả công chức, viên chức khi xử lý công việc phải thực
hiện được kỹ năng lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan để
quản lý theo quy định.
2. Người đứng đầu cơ quan,
đơn vị thực hiện Đề án kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số
18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 Hội nghị lần thứ 6
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, thuộc diện chia, tách, sáp nhập, giải thể
có trách nhiệm
Chỉ đạo việc xác định giá
trị tài liệu, thu thập, chỉnh lý, thống kê; giao nộp vào kho lưu trữ cơ quan
hoặc lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định tại Thông tư số 46/2005/TT-BNV ngày 27
tháng 4 năm 2005 của Bộ Nội vụ hướng
dẫn quản lý tài liệu khi chia, tách, sáp nhập, cơ quan, tổ chức, đơn vị hành
chính và tổ chức lại, chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp nhà nước.
3. Giám đốc Sở Nội vụ
3.1. Tham mưu
UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về thu thập, chỉnh lý, thống kê, bàn giao hồ sơ, tài liệu từ
cơ quan, tổ chức vào Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định về nghiệp vụ lưu trữ;
đảm bảo đến năm 2020 khi Kho Lưu trữ chuyên dụng của tỉnh hoàn thành đưa vào sử
dụng, toàn bộ hồ sơ, tài liệu có giá trị bảo quản vĩnh viễn của các cơ quan, tổ
chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh phải được giao nộp
về Kho Lưu trữ theo quy định.
3.2. Tăng cường thanh tra,
kiểm tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về văn thư, lưu
trữ. Tập trung việc xây dựng Danh mục hồ sơ cơ quan; lập hồ sơ công việc và
giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử; công tác chỉnh lý tài liệu
tồn đọng; bố trí kho lưu trữ tài liệu; công tác bảo quản hồ sơ, tài liệu tại
các cơ quan, tổ chức.
3.3. Hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị thực hiện Đề án kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số
18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017, Hội nghị lần thứ 6
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, thuộc diện chia, tách, sáp nhập, giải thể
(thuộc Danh mục nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh) thu thập,
chỉnh lý, thống kê; giao nộp vào Kho Lưu trữ cơ quan hoặc lưu trữ lịch sử tỉnh
theo quy định tại Thông tư số 46/2005/TT-BNV.
3.4. Đôn đốc, kiểm tra
và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị
4. Giám đốc Sở Tài chính
4.1. Hướng dẫn các sở,
ban, ngành; UBND các huyện, thành phố lập dự toán kinh phí và thẩm định trình cấp
có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Đề án chỉnh lý tài liệu còn tồn đọng
của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Ngân
sách và các văn bản pháp luật có liên quan.
4.2. Bố trí kinh phí
trong dự toán ngân sách hàng năm cho các cơ quan, tổ chức và địa phương để thực
hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ theo quy định tại
Điều 39 Luật Lưu trữ.
Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; đơn vị sự nghiệp; Doanh
nghiệp nhà nước; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các
huyện, thành phố triển khai thực hiện
nghiêm Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo, Đài PT-TH tỉnh;
- Trung tâm Thông tin, Website tỉnh;
- Các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh;
- Lưu: VT, NC, Hiệp (120b).
|
CHỦ TỊCH
Cầm Ngọc Minh
|
Chỉ thị 13/CT-UBND năm 2018 về tăng cường quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ tại cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Sơn La
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 13/11/2018 về tăng cường quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ tại cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Sơn La
1.779
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|