Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 105/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Giang Người ký: Lê Ánh Dương
Ngày ban hành: 23/05/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 105/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 23 tháng 5 năm 2019

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THEO CHỈ THỊ SỐ 16/CT-TTG NGÀY 18/6/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014, Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Chương trình giáo dục phổ thông, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (Chương trình GDPT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, từ đó tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội trong việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

2. Các cấp, các ngành, các đơn vị trường học chuẩn bị tốt các điều kiện nhằm triển khai áp dụng Chương trình GDPT theo đúng lộ trình, phù hợp với tình hình, điều kiện kinh tế xã hội của tỉnh. Chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị trường học đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình GDPT.

3. Xây dựng chương trình giáo dục địa phương và triển khai theo lộ trình của Bộ GD&ĐT đảm bảo yêu cầu giảm tải, khoa học, thiết thực, khả thi theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT

1. Rà soát, sắp xếp quy mô trường lớp

Đe tăng cường hiệu quả trong việc tổ chức thực hiện Chương trình GDPT, các địa phương, đơn vị quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học của từng cấp học hợp lý, phù hợp với thực tiễn của địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, đảm bảo nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục, Cụ thể, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 47-KH/TU ngày 30/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 27/6/2018 về thực hiện Kế hoạch số 47-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kết luận số 116-KL/TU ngày 29/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

2. Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

2.1. Sắp xếp đội ngũ

- Căn cứ vào hệ thống môn học, hoạt động giáo dục và thời lượng giáo dục của mỗi cấp học trong Chương trình GDPT, tiến hành rà soát đội ngũ giáo viên hiện có ở từng cấp học, từng trường để dự kiến số lượng giáo viên còn thiếu, số lượng giáo viên dôi dư theo từng môn học, cấp học; đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp để làm căn cứ xây dựng kế hoạch tuyển dụng, điều chuyển, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp giáo viên hợp lý, không để tình trạng thiếu, mất cân đối cơ cấu giáo viên khi triển khai thực hiện Chương trình GDPT. Có biện pháp xử lý đối với giáo viên, cán bộ quản lý chưa đạt chuẩn tối thiểu, không đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức.

- Lựa chọn đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học làm nòng cốt trong công tác bồi dưỡng giáo viên và triển khai Chương trình GDPT để tham gia bồi dưỡng theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT và tập huấn, bồi dưỡng đại trà tại địa phương theo hình thức tập trung kết hợp với trực tuyến, đảm bảo 100% giáo viên được phân công dạy Chương trình GDPT hoàn thành chương trình bồi dưỡng trước thời điểm triển khai áp dụng ở từng cấp học theo lộ trình.

2.2. Bổ sung đội ngũ

Hàng năm, xây dựng kế hoạch tuyển bổ sung giáo viên các cấp học đảm bảo đủ giáo viên thực hiện dạy Chương trình GDPT theo đúng lộ trình và định mức giáo viên, ưu tiên bố trí giáo viên cho các khối, lớp thực hiện Chương trình GDPT với tỷ lệ giáo viên đối với cấp Tiểu học 1,5 giáo viên/lớp (100% học sinh học theo Chương trình GDPT được học 2 buổi/ngày), THCS 1,9 giáo viên/lớp và THPT 2,25 giáo viên/lớp. Kế hoạch cần tính đến nhu cầu giáo viên cho các môn học mới, quy mô tăng lớp, thay thế số giáo viên nghỉ hưu.

2.3. Công tác bồi dưỡng đội ngũ

Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới các cấp học theo lộ trình đảm bảo thực hiện chương trình hiện hành và Chương trình GDPT, vừa nâng cao năng lực đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó xác định rõ đối tượng và số lượng giáo viên cần bồi dưỡng từng năm, Bồi dưỡng đại trà ở địa phương theo hình thức kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin (giáo viên tự học các bài giảng và tài liệu đã được đưa lên mạng, có sự hỗ trợ của giáo viên cốt cán) và hình thức trực tiếp.

Chủ động phối hợp và đặt hàng với các cơ sở đào tạo giáo viên để bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy các môn học mới theo Chương trình GDPT (Tin học và Công nghệ ở cấp tiểu học; Lịch sử và Địa lí, Khoa học tự nhiên ở cấp trung học cơ sở; Giáo dục kinh tế và pháp luật ở cấp trung học phổ thông; Giáo dục nghệ thuật ở cấp trung học phổ thông...).

3. Về cơ sở vật chất, thiết bị trường học

Các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện rà soát, bảo quản, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học phục vụ thực hiện Chương trình GDPT theo hướng hiện đại, thiết thực và hiệu quả. Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho đào tạo, bồi dưỡng giáo viên qua mạng.

Mốc thời gian hoàn thành các điều kiện về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học Chương trình GDPT đối với các lớp như sau:

+ Trước tháng 7 năm 2020 (đối với lớp 1).

+ Trước tháng 7 năm 2021 (đối với lớp 2 và lớp 6),

+ Trước tháng 7 năm 2022 (đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10).

+ Trước tháng 7 năm 2023 (đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11),

+ Trước tháng 7 năm 2024 (đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12).

4. Về thời gian và nội dung

4.1. Thời gian thực hiện

+ Từ năm học 2020-2021: lớp 1;

+ Từ năm học 2021-2022: lớp 2, lớp 6;

+ Từ năm học 2022-2023: lớp 3, lớp 7, lớp 10;

+ Từ năm học 2023-2024: lớp 4, lớp 8, lớp 11;

+ Từ năm học 2024-2025: lớp 5, lớp 9, lớp 12,

4.2. Nội dung giáo dục địa phương

Nội dung giáo dục địa phương là những vấn đề cơ bản hoặc thời sự về văn hóa, lịch sử, địa lí, kinh tế, xã hội, môi trường, hướng nghiệp... của địa phương bổ sung cho nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất trong cả nước, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của quê hương.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội có liên quan tổ chức biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương, phối hợp xuất bản bộ tài liệu giáo dục địa phương đế thống nhất sử dụng trong các trường phổ thông trên toàn tỉnh, đảm bảo theo lộ trình thực hiện Chương trình GDPT.

UBND tỉnh trình Bộ GD&ĐT phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương theo các quy định hiện hành.

Mốc thời gian hoàn thành việc xây dựng chương trình, nội dung, tài liệu giáo dục địa phương; tổ chức tập huấn tài liệu giáo dục địa phương đối với giáo viên dạy các lớp theo Chương trình GDPT như sau:

+ Trước tháng 7 năm 2020 (đối với lớp 1).

+ Trước tháng 7 năm 2021 (đối với lớp 2 và lớp 6).

+ Trước tháng 7 năm 2022 (đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10).

+ Trước tháng 7 năm 2023 (đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11).

+ Trước tháng 7 năm 2024 (đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12).

4.3. Các chương trình môn học

Trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng Chương trình GDPT được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh các tri thức và kỹ năng nền tảng, có ý thức chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hóa, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới. Chương trình các môn học được xây dựng chi tiết linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện thực tế của mỗi nhà trường và thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

4.4. Hoạt động giáo dục

Triển khai hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, phân chia thành giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Sở GD&ĐT có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổng thể hoạt động trải nghiệm của từng bậc học. Sở GD&ĐT phê duyệt nội dung hoạt động trải nghiệm của các trường THPT và phòng GD&ĐT phê duyệt nội dung hoạt động trải nghiệm của các trường Tiểu học và THCS.

III. NGUỒN KINH PHÍ

1. Đối với nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, biên soạn tài liệu, chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện từ nguồn kinh phí chi thường xuyên sự nghiệp giáo dục đào tạo, cân đối theo từng cấp ngân sách và theo lộ trình hàng năm.

2. Đối với nhiệm vụ tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị trường học, thực hiện cân đối từ ngân sách trung ương cấp hỗ trợ từ vốn trái phiếu Chính phủ; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Ngân sách trung ương cho sự nghiệp giáo dục đào tạo; Ngân sách tỉnh, ngân sách huyện, thành phố theo phân cấp, ngân sách xã phường thị trấn và nguồn huy động hợp pháp khác. Cơ cấu các nguồn vốn thực hiện theo điểm 2 mục III của Quyết định số 1436/QĐ-TTg và kế hoạch của UBND tỉnh.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Đẩy mạnh truyền thông về đổi mới Chương trình GDPT tại địa phương. Tổ chức quán triệt sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Bộ GDĐT về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt trong thực hiện đổi mới Chương trình GDPT.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tổng thể (khung chương trình), các chương trình môn học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

- Xây dựng kế hoạch về tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý của cả giai đoạn và hằng năm theo khối lớp và môn học.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện tài liệu giáo dục địa phương (bao gồm việc biên soạn, thẩm định và tổ chức thực hiện) và tham mưu UBND tỉnh trình Bộ GD&ĐT phê duyệt theo đúng quy định.

- Xây dựng kế hoạch tổng thể hoạt động trải nghiệm của từng bậc học từ Tiểu học, THCS và THPT.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025

- Hướng dẫn các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình GDPT theo lộ trình quy định tại Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT từ năm học 2020-2021. Tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch hằng năm.

- Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu tổ chức thực hiện việc sắp xếp, bổ sung giáo viên, tổ chức lại các cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo hiệu quả theo đúng tinh thần của Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 27/6/2018 về thực hiện Kế hoạch số 47- KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự toán ngân sách hằng năm đối với nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên, mua sắm thiết bị đồ dùng dạy học và xây dựng cơ sở vật chất theo tiến độ để thực hiện Chương trình GDPT.

2. Sở Tài chính

Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở GD&ĐT tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối bố trí nguồn kinh phí, hướng dẫn việc lập dự toán và thanh quyết toán. Hướng dẫn, kiểm tra việc tiếp nhận và quản lý các nguồn vốn thực hiện kế hoạch.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện lồng ghép các nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, phân bổ cho các địa phương theo kế hoạch đầu tư công đến 2025 và trung hạn theo giai đoạn.

4. Sở Nội vụ

Chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, UBND huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đảm bảo hiệu quả đúng tinh thần của Nghị quyết số 19-NQ/TW và Nghị quyết số 08/NQ-CP của Chính phủ.

Phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch tuyển dụng, bố trí giáo viên hàng năm đảm bảo đủ giáo viên theo lộ trình thực hiện Chương trình GDPT.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền về đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông tại địa phương tới cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội; biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt, điển hình tiêu biểu trong quá trình tổ chức thực hiện đổi mới Chương trình GDPT để toàn xã hội tham gia hưởng ứng.

6. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục địa phương theo lộ trình hằng năm.

7. UBND các huyện, thành phố

- Quán triệt sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Bộ GD&ĐT, kế hoạch của UBND tỉnh về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Phối kết hợp với các cơ quan thông tin - truyền thông tại địa phương đẩy mạnh truyền thông với cha mẹ học sinh và xã hội về đổi mới Chương trình GDPT.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình của huyện, thành phố; chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch Chương trình GDPT của trường theo kế hoạch của tỉnh, huyện, thành phố phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường. Kế hoạch của các huyện, thành phố hoàn thành trước 30/7/2019 và gửi về Ban Chỉ đạo đổi mới GD&ĐT của tỉnh (qua Sở GD&ĐT).

- Chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên từng môn học, lớp học; đề xuất kế hoạch bổ sung đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT; chọn cử đội ngũ giáo viên cốt cán đảm bảo số lượng và chất lượng để thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên theo các đối tượng đạt hiệu quả. Xây dựng kế hoạch và phê duyệt nội dung hoạt động trải nghiệm của các trường Tiểu học và THCS.

- Tổ chức rà soát, sắp xếp, sửa chữa để sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có; xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học và sách giáo khoa để thực hiện Chương trình GDPT; tăng cường chỉ đạo phong trào tự làm thiết bị dạy học, xây dựng nguồn học liệu điện tử.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý chỉ đạo thực hiện kịp thời, đồng bộ với kế hoạch, chương trình của tỉnh và trung ương. Theo dõi, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch trên địa bàn huyện, thành phố theo quy định.

8. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức Chính trị-Xã hội

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức Chính trị-Xã hội các cấp phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức giám sát và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Kế hoạch.

9. Chế độ kiểm tra, báo cáo, sơ kết, tổng kết: Định kỳ 6 tháng, UBND các huyện, thành phố báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch (qua Sở GD&ĐT); hàng năm tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch.

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình GDPT của UBND tỉnh Bắc Giang. Các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở GD&ĐT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét và quyết định./.


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ GD&ĐT;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- UB MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Báo Bắc Giang;
- Lưu: VT, KGVX.
Bản điện tử:
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP UBND tỉnh: LĐVP; TKCT, TH, NC, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Ánh Dương


LỘ TRÌNH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
(Kèm theo kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2019)

TT

Nội dung

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

Năm 2019

Năm 2020

Năm 2021

Năm 2022

Năm 2023

Năm 2024

Năm 2025

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

Q 1

Q 2

Q 3

Q 4

1

Xây dựng kế hoạch tổng thể

Sở GĐ&ĐT

Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, UBND huyện

x

2

Xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung giáo viên, CBQL

2.1

Tiểu học

UBND huyện

Sở Nội vụ

x

x

x

x

x

x

2.2

Trung học cơ sở

UBND huyện

Sở Nội vụ

x

x

x

x

x

x

2.3

Trung học phổ thông

Sở GD&ĐT

Sở Nội vụ

x

x

x

x

x

x

3

Chuẩn bị CSVC, TB

3.1

Rà soát xây dựng kế hoạch

Sở GD&ĐT

Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, UBND huyện

x

3.2

Bổ sung CSVC, TB dạy học cấp tiểu học và THCS

Sở GD&ĐT

Sở Tài chính, Sở KH&ĐT, UBND huyện

x

x

x

x

x

3.3

Bổ sung CSVC, TB dạy học cấp Trung học phổ thông

Sở GD&ĐT

Sở Tài chính, Sở KH&ĐT

x

x

x

4

Xây dựng chương trình giáo dục địa phương

4.1

Tổ chức cho CBQL, GV, NV nghiên cứu về CTGDPT mới

Sở GD&ĐT

UBND huyện

x

4.2

Xây dựng chương trình tổng thể và chương trình môn học

Sở GD&ĐT

Bộ GD&ĐT

x

x

x

x

x

4.3

Xây dựng bộ tài liệu giáo dục địa phương (cho học sinh, giáo viên) từng lớp theo lộ trình

Sở GD&ĐT

Ban tuyên giáo tỉnh ủy; Sở văn hóa, thể thao và du lịch; UBND huyện

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

4.4

Xây dựng kế hoạch, nội dung các hoạt động giáo dục từng lớp theo lộ trình

Sở GĐ&ĐT

UBND huyện

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

4.5

Tập huấn giáo dục địa phương cho giáo viên từng lớp theo lộ trình

Sở GĐ&ĐT

UBND huyện

x

x

x

x

x

x

5

Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, CBQL chương trình giáo dục phổ thông

5.1

Giáo viên cốt cán

Sở GD&ĐT

Bộ GD&ĐT

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

5.2

Cán bộ quản lý

Sở GD&ĐT

Bộ GD&ĐT

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

5.3

Giáo viên dạy các lớp

Sở GD&ĐT

Giảng viên cốt cán

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 105/KH-UBND ngày 23/05/2019 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Chỉ thị 16/CT-TTg đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông do tỉnh Bắc Giang ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


18

DMCA.com Protection Status
IP: 2a06:98c0:3600::103
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!