|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
202/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
29/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 202/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 6 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 38/NQ-CP NGÀY 02/4/2024 CỦA CHÍNH PHỦ
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 62-KL/TW
NGÀY 02/10/2023 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19-NQ/TW NGÀY
25/10/2017 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII
Thực hiện Nghị quyết số
38/NQ-CP ngày 02/4/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính
phủ thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 02/10/2023 của Bộ Chính trị về việc thực
hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng
và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây viết tắt là
Nghị quyết số 38/NQ-CP , Kết luận số 62-KL/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW), Ủy
ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tiếp tục quán triệt các chủ
trương, yêu cầu của Nghị quyết số 19-NQ/TW, Kết luận số 62-KL/TW và Nghị quyết
số 38/NQ-CP ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng,
chính quyền, cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và người
dân, nhất là người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý, tạo sự thống nhất, đồng
thuận, quyết tâm cao để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW;
b) Xác định các nhiệm vụ, giải
pháp trọng tâm để UBND Thành phố và các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tiếp tục
thực hiện nghiêm quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đổi mới căn bản,
toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số
19-NQ/TW;
c) Nâng cao năng lực, hiệu quả
quản lý nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố, hoàn
thiện hệ thống văn bản pháp luật, bảo đảm khuôn khổ pháp lý đầy đủ, đồng bộ, khả
thi, đáp ứng yêu cầu thực hiện Nghị quyết số 19- NQ/TW gắn với các chủ trương của
Đảng, quy định của Nhà nước có liên quan.
2. Yêu cầu
2.1. Bám sát các nội dung
tại Nghị quyết số 38/NQ-CP , Kết luận số 62- KL/TW để tiếp tục thực hiện có hiệu
quả Nghị quyết số 19-NQ/TW và phấn đấu đạt các chỉ tiêu cụ thể:
a) Đến năm 2025:
- Tiếp tục giảm tối thiểu 10%
đơn vị sự nghiệp công lập của toàn Thành phố để đạt chỉ tiêu giảm tối thiểu 20%
đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015, bảo đảm các đơn vị sự nghiệp công lập
sau sắp xếp phải có tổ chức bộ máy phù hợp, cơ cấu đội ngũ cán bộ, viên chức gắn
với vị trí việc làm, phương thức quản lý theo hướng tiên tiến, tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, khoa học - công nghệ; hiệu quả hoạt động được đánh giá dựa
trên sản phẩm, kết quả công việc.
- Đối với biên chế sự nghiệp hưởng
lương từ ngân sách nhà nước, thực hiện theo lộ trình tinh giản biên chế của Ban
Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và kế hoạch của UBND Thành phố (giảm 10% so
với năm 2022).
- Phấn đấu có tối thiểu 20% đơn
vị tự chủ tài chính.
- Thực hiện chuyển đổi các đơn
vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần
(sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên ngành).
- Tiếp tục giảm bình quân 10%
chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai
đoạn 2016-2020.
b) Đến năm 2030:
- Phấn đấu chỉ còn các đơn vị sự
nghiệp công lập phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ quản lý nhà nước và các đơn
vị cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu.
- Giảm 10% biên chế sự nghiệp
(biên chế viên chức) hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025.
- Giảm bình quân 15% chi trực
tiếp từ ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn
2021-2025.
- Kế hoạch được triển khai, tổ
chức thực hiện đồng bộ ở các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở.
- Phân công và có lộ trình cụ
thể đối với việc thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực
thuộc; xác định đầu mối chịu trách nhiệm chính; đánh giá được kết quả thực hiện.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện.
II. Nội dung
thực hiện
1. Về công
tác thông tin, tuyên truyền
Tiếp tục triển khai việc đẩy mạnh
công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ
quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo,
quản lý, đồng thời làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao để tiếp
tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp
công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW và các chủ trương, quy định của Đảng, Quốc
hội, Chính phủ.
2. Về rà
soát, hoàn thiện văn bản pháp luật
Tiếp tục rà soát, hoàn thành
các nhiệm vụ về hoàn thiện thể chế được giao tại Nghị quyết số 08/NQ-CP ngày
24/01/2018 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số
19-NQ/TW, Quyết định số 1046/QĐ-TTg ngày 06/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban
hành Kế hoạch triển khai Kết luận số 28- KL/TW ngày 21/02/2022 của Bộ Chính trị
về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Kết
luận số 40-KL/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả công tác
quản lý biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026 và Quy định số
70-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính
trị và các nhiệm vụ chủ yếu sau:
- Xây dựng, phê duyệt hoặc
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm viên chức, cơ cấu
viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và bộ quản lý
ngành, lĩnh vực.
- Xây dựng trình UBND Thành phố
ban hành Quyết định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử
dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy
chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc
địa phương; hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công.
- Xây dựng, trình UBND Thành phố
quyết định ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức chi
phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng
ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng, trình HĐND Thành phố
ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
thuộc phạm vi quản lý của Thành phố theo quy định.
- Xây dựng, trình cấp có thẩm
quyền ban hành kế hoạch, chính sách khuyến khích xã hội hóa, tạo điều kiện hỗ
trợ cho các đơn vị ngoài công lập, nhà đầu tư tham gia, nâng cao chất lượng dịch
vụ sự nghiệp công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế.
- Phối hợp với Bộ Tài chính
hoàn thành lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật khác có liên quan
để làm cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công theo quy định.
4. Về tiếp
tục đẩy mạnh tự chủ, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
a) Về sắp xếp, tổ chức lại
các đơn vị sự nghiệp công lập
- Rà soát, sắp xếp các đơn vị sự
nghiệp công lập theo mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 19-NQ/TW,
bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó một đơn vị sự nghiệp
công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại nhằm giảm mạnh
đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ; cơ cấu
lại hoặc giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động không hiệu quả hoặc
không đáp ứng đủ tiêu chí, điều kiện thành lập.
- Xây dựng phương án rà soát,
hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của đơn vị sự nghiệp công lập theo
hướng tinh gọn, giảm mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian; thực hiện đổi mới phương
thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực
quản trị quốc tế, bảo đảm nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần nâng cao chất
lượng hoạt động cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công, đáp ứng yêu cầu của xã hội,
của người dân.
- Tiếp nhận các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc Bộ, ngành về Thành phố quản lý để cơ cấu lại với các đơn vị sự
nghiệp công lập cùng lĩnh vực trên địa bàn. Việc sắp xếp đối với một số đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực cụ thể như sau:
+ Đối với trung tâm y tế đa
chức năng cấp huyện: Chuyển về UBND cấp huyện quản lý.
+ Đối với các trường mầm
non, phổ thông: Tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ chức lại gắn với nâng cao chất
lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học
cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa
phương, địa bàn cụ thể; sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô lớp học; thu gọn các
điểm trường, bảo đảm nguyên tắc thuận lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện
thực tế của vùng, miền, địa phương.
+ Đối với cơ sở giáo dục nghề
nghiệp (trường trung cấp): Rà soát, sáp nhập trường trung cấp vào trường
cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động không hiệu quả, sắp
xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố theo
hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đơn vị.
- Nâng cao năng lực quản lý,
tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý
các đơn vị sự nghiệp công lập trong quản lý, điều hành và thực hiện việc sắp xếp,
tổ chức lại, đẩy mạnh tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; gắn quyền hạn với
trách nhiệm, quyền lợi với hiệu quả công việc.
b) Về đẩy mạnh thực hiện
tự chủ:
- Đẩy mạnh tự chủ tài chính của
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý và thực hiện phê duyệt Đề án tự
chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của các đơn vị sự nghiệp
công lập, trong đó xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy,
nhân lực, cơ chế tài chính với lộ trình nâng cao mức độ tự chủ về tài chính phù
hợp với lộ trình tính đủ giá dịch vụ theo quy định, tiến tới giao tự chủ hoàn
toàn đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu, tạo điều kiện cho đơn vị sự
nghiệp công lập phát triển ổn định, bền vững.
- Đối với các đơn vị sự nghiệp công
lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên: Xác định rõ số lượng người làm việc
hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp tương ứng với mức độ tự chủ về tài chính của
đơn vị, báo cáo cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
- Thực hiện việc chuyển đổi các
đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần
(trừ bệnh viện và trường học) sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên
ngành.
- Tiến hành sơ kết, tổng kết việc
thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ.
- Phấn đấu đến năm 2025, thực
hiện tự bảo đảm chi thường xuyên trở lên đối với các trường đại học, các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trường trung cấp), bệnh viện, các cơ sở
khám chữa bệnh (trừ các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh đặc thù),
tổ chức khoa học công nghệ công lập hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao
công nghệ và các đơn vị sự nghiệp kinh tế khác (trừ đơn vị sự nghiệp công lập
cơ bản, thiết yếu).
- Thực hiện tự chủ tài chính một
phần đối với giáo dục mầm non và phổ thông trên cơ sở thực hiện cơ chế đặt hàng
theo hướng dẫn của Bộ Tài chính; thực hiện theo cơ chế đặt hàng dịch vụ y tế dự
phòng, thực hiện tự chủ tài chính dịch vụ khám, chữa bệnh đối với trung tâm y tế
đa chức năng cấp huyện.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã
a) Đẩy mạnh công tác chỉ đạo,
quán triệt thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa về đổi mới hệ thống tổ chức
và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp
công lập để đạt được các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 19-NQ/TW.
b) Căn cứ nhiệm vụ được giao tại
Kết luận số 62-KL/TW, Nghị quyết số 38/NQ-CP và Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch
hoặc lồng ghép việc thực hiện trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đề
án, dự án và các văn bản của cơ quan, đơn vị.
(Chi
tiết phân công nhiệm vụ tại phụ lục kèm theo)
2. Sở Nội vụ
Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp
UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở,
ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã trong việc
triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch theo đúng tiến độ và
tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.
Trong quá trình tổ chức thực hiện
Kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất,
gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (để b/c);
- Ban Tổ chức Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Sở, ban, ngành, ĐVSN thuộc UBND TP;
- UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, các PCVP; Các phòng NC, TH;
- Lưu: VT, SNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
BIỂU PHÂN CÔNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 38/NQ-CP NGÀY 02/4/2024 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số
202/KH-UBND ngày 29/6/2024 của UBND Thành phố)
STT
|
Nội dung công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian hoàn thành
|
Ghi chú
|
I
|
Về
công tác thông tin, tuyên truyền
|
|
|
|
|
1
|
Tiếp tục đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn
vị, nhất là người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý,
đồng thời làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động, tạo sự thống nhất, đồng thuận, quyết tâm cao để tiếp
tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp
công lập.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Báo Kinh tế và Đô thị.
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Hằng năm
|
|
2
|
Đẩy mạnh công tác chỉ đạo, quán
triệt thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa về đổi mới hệ thống tổ chức
và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp
công lập để đạt được các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 19- NQ/TW.
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Các cơ quan, đơn vị trực thuộc
|
Hằng năm
|
|
II
|
Về
rà soát, hoàn thiện văn bản pháp luật
|
|
|
|
|
1
|
Xây dựng, phê duyệt hoặc
trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều chỉnh vị trí việc làm viên chức, cơ cấu
viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ và bộ quản
lý ngành, lĩnh vực.
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Sở Nội vụ
|
2024-2025
|
|
2
|
Xây dựng trình UBND Thành phố
ban hành Quyết định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công
sử dụng ngân sách nhà nước; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng
và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà
nước thuộc địa phương; hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công.
|
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực
- Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Quý III/2024
|
|
3
|
Xây dựng, trình UBND Thành phố
quyết định ban hành, sửa đổi, bổ sung định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức
chi phí (nếu có) làm cơ sở ban hành đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng
ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
|
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực
- Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2024
|
|
4
|
Xây dựng, trình HĐND Thành phố
ban hành, sửa đổi, bổ sung danh mục sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
thuộc phạm vi quản lý của Thành phố theo quy định.
|
- Cơ quan chủ trì: Các Sở chuyên ngành theo lĩnh vực
- Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính
|
Năm 2024
|
|
5
|
Xây dựng, trình cấp có thẩm
quyền ban hành kế hoạch, chính sách xã hội hóa, tạo điều kiện hỗ trợ cho các
đơn vị ngoài công lập, nhà đầu tư tham gia, nâng cao chất lượng dịch vụ sự
nghiệp công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế.
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2024
|
|
6
|
Phối hợp với Bộ Tài chính
hoàn thành lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
theo quy định của pháp luật về giá và quy định của pháp luật khác có liên
quan để làm cơ sở giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung ứng dịch vụ sự
nghiệp công theo quy định.
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Theo kế hoạch của Bộ Tài chính
|
|
III
|
Về
tiếp tục đẩy mạnh tự chủ, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập
|
|
|
|
|
a
|
Về sắp xếp, tổ chức lại
các đơn vị sự nghiệp công lập
|
|
|
|
|
1
|
Xây dựng phương án rà soát,
hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong của đơn vị theo hướng tinh gọn, giảm
mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian.
|
Sở Nội vụ
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2025
|
|
2
|
Chuyển trung tâm y tế đa chức
năng cấp huyện về UBND cấp huyện quản lý.
|
Sở Y tế
|
- Sở Nội vụ;
- UBND quận, huyện, thị xã
|
Quý II/2024
|
|
3
|
Tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ
chức lại gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông
nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với
nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; sắp xếp, điều
chỉnh hợp lý quy mô lớp học; thu gọn các điểm trường, bảo đảm nguyên tắc thuận
lợi cho người dân và phù hợp với điều kiện thực tế của vùng, miền, địa
phương.
|
- Sở Giáo dục và Đào tạo;
- UBND quận, huyện, thị xã.
|
Sở Nội vụ
|
2024- 2025
|
|
4
|
Rà soát, sáp nhập trường
trung cấp vào trường cao đẳng; giải thể các trường trung cấp, cao đẳng hoạt động
không hiệu quả, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp trên địa
bàn Thành phố theo hướng tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động
của đơn vị.
|
Sở Nội vụ
|
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Các trường cao đẳng, trung cấp công lập thuộc Thành phố.
|
Năm 2025
|
|
5
|
Đổi mới phương thức quản lý,
nâng cao năng lực quản trị của đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực quản trị
quốc tế.
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Sở Khoa học và Công nghệ
|
2024-2025
|
|
b
|
Về đẩy mạnh thực hiện tự
chủ
|
|
|
|
|
1
|
Đẩy mạnh tự chủ tài chính đơn
vị sự nghiệp công lập.
|
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã
- Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính
|
Năm 2025
|
|
2
|
Thực hiện tự bảo đảm chi thường
xuyên trở lên đối với các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường
cao đẳng, trường trung cấp), bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh (trừ các cơ
sở hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh đặc thù), tổ chức khoa học công
nghệ công lập hoạt động nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ và các đơn
vị sự nghiệp kinh tế khác (trừ đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản, thiết yếu).
|
- Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã
- Cơ quan tổng hợp chung: Sở Tài chính
|
Năm 2025
|
|
3
|
Tiến hành sơ kết, tổng kết việc
thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập sang mô hình tự chủ.
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2025
|
|
4
|
Thực hiện chuyển đổi các đơn vị
sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện thành công ty cổ phần (trừ
bệnh viện và trường học).
|
Sở Tài chính
|
Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2025
|
Sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Bộ chuyên ngành
|
5
|
Thực hiện tự chủ tài chính một
phần đối với giáo dục mầm non và phổ thông trên cơ sở thực hiện cơ chế đặt
hàng theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
|
- Sở Giáo dục và Đào tạo;
- UBND quận, huyện, thị xã.
|
Sở Tài chính
|
2024 -2025
|
|
6
|
Thực hiện theo cơ chế đặt
hàng dịch vụ y tế dự phòng, thực hiện tự chủ tài chính dịch vụ khám, chữa bệnh
đối với trung tâm y tế đa chức năng cấp huyện.
|
UBND quận, huyện, thị xã
|
- Sở Y tế
- Sở Tài chính
|
2024- 2025
|
|
7
|
Trình cấp có thẩm quyền phê duyệt
Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự của các đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc Sở, ban, ngành, UBND Thành phố.
|
Sở Nội vụ
|
- Sở Tài chính;
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Năm 2025
|
|
8
|
Xác định rõ số lượng người
làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp tương ứng với mức độ tự chủ về
tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên.
|
Sở Nội vụ
|
- Sở Tài chính;
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố; UBND quận, huyện,
thị xã
|
Hằng năm
|
|
Kế hoạch 202/KH-UBND năm 2024 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 62-KL/TW về thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW do Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 202/KH-UBND ngày 29/06/2024 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận 62-KL/TW về thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW do Thành phố Hà Nội ban hành
445
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|