BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6301/BYT-KCB
V/v đăng ký kê khai thông tin TYT, phòng khám
cho việc đánh giá PK an toàn phòng chống dịch
|
Hà Nội, ngày 16
tháng 11 năm 2020
|
Kính gửi: Đồng
chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngày 16/7/2020, Bộ Y tế đã ban hành “Bộ Tiêu chí
Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp
cấp” theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT. Bộ tiêu chí đã được đa số các bệnh viện
nghiêm túc thực hiện. Các Sở Y tế và bệnh viện viện trên toàn quốc đã tự kiểm
tra, đánh giá thường xuyên và đăng nhập kết quả thực hiện Bộ tiêu chí trên phần
mềm trực tuyến.
Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang
có những diễn biến phức tạp, nguy cơ tại Việt Nam vẫn cao, đặc biệt thời điểm
mùa đông - xuân, dịp nghỉ lễ, Tết cuối năm... Phòng khám là tuyến đầu đón tiếp người
bệnh nên có vai trò phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, có trách nhiệm thực
hiện khám bệnh an toàn. Do vậy Bộ Y tế sẽ tiếp tục ban hành “Bộ tiêu chí phòng
chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” để các phòng khám
đánh giá và khắc phục các nguy cơ chưa an toàn.
Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế yêu cầu Lãnh đạo Ủy
ban nhân dân các cấp và cơ quan y tế chỉ đạo toàn bộ các trạm y tế, phòng khám
trên địa bàn đăng ký kê khai thông tin phục vụ cho việc đánh giá theo “Bộ tiêu
chí phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” (Cục Quản
lý Khám, chữa bệnh làm đầu mối hướng dẫn). Địa chỉ đăng ký kê khai thông tin
trên phần mềm trực tuyến: https://cosoyte.vn (mẫu
kê khai phụ lục kèm theo). Các phòng y tế/TTYT huyện gửi thông tin trước 19:00
ngày 18/11/2020.
Việc kê khai đầy đủ, trung thực là công việc quan
trọng, giúp cho việc lập bản đồ các cơ sở khám, chữa bệnh an toàn theo đúng chỉ
đạo của Phó thủ tướng Chính phủ. Đề nghị UBND, BCĐ phòng chống dịch các tỉnh,
thành phố; các cơ quan quản lý y tế và trạm y tế, phòng khám khẩn trương, nghiêm
túc thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Đ/c Phó Thủ tướng CP Vũ Đức Đam (để b/c);
- Đ/c Bộ trưởng (để b/c);
- Các đ/c Thứ trưởng (để chỉ đạo);
- BCĐ PCD Covid19 các tỉnh/TP (để triển khai);
- SYT các tỉnh/TP, Y tế các Bộ, ngành (để thực hiện);
- Cổng TTĐT BYT, Trang TTĐT Cục QLKCB;
- Lưu: VT, KCB.
|
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Thuấn
|
PHỤ LỤC
DANH
SÁCH TRẠM Y TẾ VÀ PHÒNG KHÁM TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN/HUYỆN/THỊ XÃ
Tỉnh/TP………………………
Thị xã/Quận/Huyện ......................................................................
Họ tên Trưởng phòng y tế/trung
tâm y tế quận/huyện/thị xã: .... ..............................
Số Điện thoại:
....................................................................Email: .............................
Họ tên người đầu mối điền thông
tin ...........................................
Số Điện thoại:
....................................................................Email:
.............................
STT
|
Tên xã hoặc phường , thị trấn
|
Mã xã, phường, thị trấn (điền theo mã số)
|
Vùng địa lý của xã, phường (điền theo mã số)
|
Tên Trạm Y tế hoặc phòng khám
|
Mã số TYT hoặc PK (điền theo mã số)
|
Mã giấy phép hoạt động (nếu có)
|
Chuyên khoa (điền theo mã số)
|
Địa chỉ cơ sở
|
Họ tên người đầu mối liên lạc
|
Điện thoại DĐ
|
Thư điện tử
|
Cột 1
|
Cột 2
|
Cột 3
|
Cột 4
|
Cột 5
|
Cột 6
|
Cột 7
|
Cột 8
|
Cột 9
|
Cột 10
|
Cột 11
|
Cột 12
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Hướng dẫn điền
phiếu:
Người được phân
công trực tiếp điền toàn bộ các trạm y tế và phòng khám trên địa bàn hoặc phân
công cho các xã/phường/thị trấn tự điền và tổng hợp vào 1 file duy nhất để gửi
về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh theo phần mềm trực tuyến.
Trình tự các
cột ghi như sau:
- Cột 1: số
thứ tự các TYT, phòng khám
- Cột 2: ghi
rõ tên xã hoặc tên phường, thị trấn
- Cột 3: Ghi
theo mã số: xã = 1; phường = 2; thị trấn = 3
- Cột 4: Ghi
mã vùng địa lý:
- Thành phố
trực thuộc Trung ương = 1; thành phố thuộc tỉnh = 2; đồng bằng = 3; trung du =
4; miền núi = 5; khác = 9.
- Cột 5: ghi đầy
đủ tên Trạm Y tế hoặc phòng khám theo quy định
- Cột 6: Ghi
theo mã số: TYT = 1; PKĐK khu vực = 2; PK tư nhân = 3.
- Cột 7: ghi
rõ mã giấy phép hoạt động đã được cấp. Nếu phòng khám chưa có giấy phép hoặc giấy
phép hết giá trị ghi số 9.
- Cột 8: Ghi
chuyên khoa theo mã số:
• PK đa khoa
hoặc TYT = 11;
• PK chuyên
khoa Nội = 12;
• PK chuyên
khoa Ngoại = 13;
• PK chuyên
khoa Nhi = 14;
• PK chuyên
khoa Sản = 15;
• PK chuyên
khoa Răng Hàm Mặt = 16;
• PK Đông y
(hoặc Y Dược cổ truyền) = 17;
• PK Vật lý
trị liệu/phục hồi chức năng = 18;
• PK chuyên khoa
Mắt = 19;
• PK chuyên
khoa Tai Mũi Họng = 20;
• PK chuyên khoa
Thẩm mỹ = 21;
• PK chuyên
khoa khác = 29.
- Cột 9: Ghi địa
chỉ chỉ bao gồm số nhà và tên đường. Nếu không có tên đường, cần ghi rõ tên
khóm, ấp, thôn, bản, làng và thông tin khác để xác định được vị trí của cơ sở y
tế.
- Cột 10: Ghi
rõ Họ tên người được giao làm đầu mối liên lạc của phòng khám/trạm y tế.
- Cột 11: Ghi
số điện thoại di động người được giao làm đầu mối liên lạc của phòng khám/trạm
y tế và các số điện thoại khác nếu có như số điện thoại của phòng khám/trạm y
tế.
- Cột 12: Ghi địa
chỉ hộp thư điện tử của người được giao làm đầu mối hoặc thư điện tử của phòng
khám/trạm y tế.
Hướng dẫn triển
khai:
Sau khi nhận được
công văn này, Sở Y tế và Y tế các Bộ, ngành triển khai ngay công văn tới các
quận/huyện/thị xã và đơn vị trực thuộc. Đầu mối các đơn vị tải tệp tin kê khai
theo định dạng xls để điền tại địa chỉ https://cosoyte.vn
Đầu mối các
quận/huyện/thị xã tiếp tục triển khai công văn này để thu thập thông tin tại các
xã, phường, thị trấn.
Sau khi các
quận/huyện/thị xã tổng hợp xong, người đầu mối sẽ nộp báo cáo bằng hình thức tải
lên phần mềm trực tuyến theo địa chỉ: https://cosoyte.vn
Sau khi hoàn
chỉnh kê khai, Bộ Y tế sẽ gửi lại thông tin cho người đầu mối các
quận/huyện/thị xã bằng đường thư điện tử, trong đó có danh sách các phòng khám
và tài khoản, mật khẩu để truy cập vào phần mềm trực tuyến.
Trân trọng cảm
ơn sự hợp tác của các đơn vị.