|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1297/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Tây Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Thanh
|
Ngày ban hành:
|
03/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1297/QĐ-UBND
|
Tây Ninh, ngày 03
tháng 7 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG THỦ DÂN SỰ ĐẾN NĂM
2030 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Luật Phòng thủ dân sự ngày 26 tháng 6 năm
2023;
Căn cứ Quyết định số 1343/QĐ-TTg ngày 14 tháng
11 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia Phòng thủ dân
sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo;
Căn cứ Quyết định số 444/QĐ-TTg ngày 23 tháng 5
năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược
quốc gia Phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo;
Theo đề nghị của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân
sự tỉnh tại Tờ trình số 3268/TTr-BCH ngày 01 tháng 7 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia Phòng thủ dân sự
đến năm 2030 và những năm tiếp theo.
Điều 2. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh có liên quan; thành viên Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên
tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này, kể từ
ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- TT. TU, HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP; P.NC;
- Lưu: VT, VP UBND tỉnh.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hồng Thanh
|
KẾ HOẠCH
HÀNH
ĐỘNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG THỦ DÂN SỰ ĐẾN NĂM 2030 VÀ NHỮNG NĂM
TIẾP THEO
(Kèm theo Quyết định số 1297/QĐ-UBND ngày 03/7/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Cụ thể hóa nội dung Kế hoạch
hành động thực hiện Chiến lược quốc gia Phòng thủ dân sự đến năm 2030 và nhũng
năm tiếp theo của Thủ tướng Chính phủ làm cơ sở cho các sở, ban, ngành tỉnh,
UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện bảo đảm thống nhất, đồng
bộ, đặt trong tổng thể chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược bảo vệ
Tổ quốc, kết hợp chặt chẽ với các chiến lược chuyên ngành liên quan.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của UBND
tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương
trong việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia phòng thủ dân sự đến năm
2030 và những năm tiếp theo.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời
tháo gỡ nhũng khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện,
bảo đảm hiệu quả.
II. NỘI DUNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
A. Giai đoạn 1 đến năm 2025, tập
trung vào các nhiệm vụ sau:
1. Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng
chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
2. Kiện toàn, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế
lãnh đạo, chỉ huy điều hành phòng thủ dân sự cấp tỉnh đến các huyện, thị xã,
thành phố và các cơ quan, đơn vị bảo đảm thống nhất, đồng bộ, tinh gọn, hiệu quả.
3. Rà soát, bổ sung hệ thống văn bản quy phạm pháp
luật, cơ chế, chính sách liên quan bảo đảm phù hợp với Luật Phòng thủ dân sự và
thực tiễn.
4. Rà soát, hoàn thiện hệ thống kế hoạch phòng thủ
dân sự bảo đảm phù hợp thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội ngành, lĩnh vực của
tỉnh và địa phương; bảo đảm thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu thiệt hại
do sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh.
5. Bồi dưỡng kiến thức phòng thủ dân sự, nâng cao
năng lực lãnh đạo, chỉ đạo cho cấp ủy đảng; năng lực quản lý, chỉ huy, điều
hành hoạt động phòng thủ dân sự cho cán bộ lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương;
nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức về phòng thủ dân
sự cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ thông tin, truyền thông tại các sở, ngành tỉnh
và địa phương.
6. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng
cao nhận thức, trách nhiệm cho các lực lượng và Nhân dân trong phòng thủ dân sự;
phổ biến cho Nhân dân kỹ năng cần thiết để biết tự bảo vệ trước sự cố, thảm họa
và chung tay bảo vệ cộng đồng.
7. Rà soát, kiện toàn tổ chức lực lượng phòng thủ
dân sự cấp tỉnh đến địa phương, bảo đảm thống nhất, tinh gọn, hiệu quả; xây dựng
cơ chế điều hành hoạt động phòng thủ dân sự phù hợp cơ cấu tổ chức, khả năng bảo
đảm và đặc điểm loại hình sự cố, thiên tai.
8. Triển khai các chương trình, đề án, chiến lược
ngành đã được phê duyệt; ưu tiên nguồn lực, tập trung hoàn thành các công trình
thiết yếu ở các khu vực có nguy cơ rủi ro thiên tai cao; triển khai thành lập
và đưa vào hoạt động Quỹ phòng thủ dân sự tỉnh, Quỹ phòng thủ dân sự ở các huyện,
thị xã, thành phố và cấp xã.
9. Rà soát, thúc đẩy ký kết các thỏa thuận khung hợp
tác quốc tế về phòng thủ dân sự nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, ứng
dụng khoa học kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực phòng thủ dân sự và sẵn sàng đưa
lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa ở Campuchia
và các nước trong khu vực.
B. Giai đoạn 2 từ năm 2025 đến
năm 2030 và những năm tiếp theo
1. Tiếp tục hoàn thiện phương thức, nội dung thông
tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu
quả chiến tranh, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh cho cộng đồng.
2. Tập trung đầu tư cho lực lượng chuyên trách đủ sức
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt đối với các loại hình sự cố, thiên tai, có
nguy cơ cao; chú trọng nâng cao năng lực cho lực lượng tại chỗ, bảo đảm thực hiện
tốt phương châm “bốn tại chỗ”.
3. Tăng cường huấn luyện, tập huấn, diễn tập thực
nghiệm các vấn đề mới, phức tạp để nghiên cứu, rút kinh nghiệm, làm cơ sở hoàn
thiện các phương án ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa, thiên tai, đồng
thời nâng cao năng lực chỉ huy điều hành cho cán bộ các cấp, nâng cao kỹ năng
cho lực lượng chuyên trách, kiêm nhiệm.
4. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình,
đề án, dự án trọng điểm về phòng thủ dân sự. Hoàn thành xây dựng hệ thống công
trình phòng thủ dân sự tại các khu vực rủi ro thiên tai cao; đăng ký, thống kê
hệ thống công trình lưỡng dụng, sẵn sàng trưng dụng cho nhiệm vụ phòng thủ dân
sự khi có tình huống.
5. Hoàn thiện phương án, kế hoạch khai thác, sử dụng
công trình ngầm; xây dựng tiêu chí về phòng thủ dân sự đối với các công trình
ngầm, công trình trọng điểm, các chương trình quốc gia về phát triển kinh tế -
xã hội để từng bước nâng cao năng lực phòng ngừa thảm họa chiến tranh.
6. Đa dạng hóa nguồn lực để phòng ngừa, ứng phó, khắc
phục hậu quả sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh và chiến tranh; tăng cường
nguồn lực dự trữ quốc gia các mặt hàng thiết yếu, chiến lược, bảo đảm cho nhiệm
vụ phòng thủ dân sự; nhân rộng mô hình các đội xung kích ở cơ sở, phát triển lực
lượng tình nguyện viên trong tuyên truyền, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai,
dịch bệnh.
7. Duy trì, thúc đẩy hợp tác quốc tế về phòng thủ
dân sự, triển khai các thỏa thuận hợp tác, chuyển giao ứng dụng thành tựu khoa
học, công nghệ, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực phòng thủ dân sự.
8. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công
nghệ vào hoạt động phòng thủ dân sự, tập trung nâng cao năng lực giám sát, cảnh
báo, dự báo thiên tai, thảm họa; nâng cao năng lực sản xuất trang thiết bị
phòng thủ dân sự, tạo bước đột phá trong năng lực ứng phó sự cố, thiên tai, dịch
bệnh, hậu quả chiến tranh.
9. Sơ kết, tổng kết và nghiên cứu bổ sung, phát triển
lý luận về phòng thủ dân sự.
(Chi tiết các nhiệm vụ, giải pháp có Phụ lục kèm
theo)
III. NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí trong dự
toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ngành và địa phương theo phân cấp ngân
sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác ngoài ngân sách nhà nước.
2. Các sở, ngành và địa phương chủ động bố trí, huy
động các nguồn vốn khác ngoài ngân sách từ các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước đê thực hiện Kế hoạch; sắp xếp các nhiệm vụ theo thứ tự ưu
tiên, bảo đảm hiệu quả, hiệu lực và tiết kiệm theo đúng quy định của nhà nước,
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc
gia phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo để triển khai, tổ chức
thực hiện bảo đảm hiệu quả, đúng quy định; kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện
các vấn đề bất cập để có giải pháp tháo gỡ, khắc phục và phản ánh về Bộ CHQS tỉnh
(Cơ quan Thường trực Phòng thủ dân sự) để hướng dẫn hoặc tổng hợp, trình cấp có
thẩm quyền xem xét, quyết định.
Bộ CHQS tỉnh giúp UBND tỉnh tổng hợp, theo dõi, hướng
dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá và đôn đốc các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện; tổ chức tổng kết
Kế hoạch vào cuối kỳ (năm 2030), định hướng nhiệm vụ, giải pháp sau năm 2030./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG THỦ
DÂN SỰ ĐẾN NĂM 2030 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO
(Kèm theo Quyết định số 1297/QĐ-UBND ngày 03/7/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh)
TT
|
Nội dung
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Sản phẩm nhiệm
vụ
|
Giai đoạn 1
(đến năm 2025)
|
Giai đoạn 2
(2026- 2030)
|
Giai đoạn 3
(Sau năm 2030)
|
I
|
KIỆN TOÀN, HOÀN THIỆN
CƠ CHẾ CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Tổ chức lại Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành
|
Tháng 8/2024
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
2
|
Ban hành mới Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban
Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành
|
Tháng 8/2024
|
|
|
Quyết định của Trưởng
Ban Chỉ huy PTDS tỉnh
|
3
|
Kiện toàn Ban chỉ huy phòng thủ dân sự các huyện,
thị xã, thành phố.
|
UBND các huyện,
TX, TP
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Tháng 9/2024
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND các huyện, TX, TP
|
4
|
Ban hành mới Quy chế hoạt động của Ban chỉ huy
phòng thủ dân sự các các huyện, thị xã, thành phố.
|
UBND các huyện,
TX, TP
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Tháng 9/2024
|
|
|
Quyết định của Trưởng
Ban Chỉ huy PTDS các huyện, TX, TP
|
5
|
Rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy chế phối hợp giữa
các sở, ngành, địa phương trong phòng thủ dân sự.
|
Các Sở, ngành, địa
phương chủ trì theo lĩnh vực quản lý
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
x
|
x
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND các cấp
|
6
|
Xây dựng, hoàn thiện các quy chế, quy trình ứng
phó các loại hình sự cố, thảm họa, thiên tai.
|
Các sở, ngành, địa
phương chủ trì theo lĩnh vực quản
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
x
|
x
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND các cấp
|
II
|
HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT, CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH VỀ PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Tham gia góp ý xây dựng Nghị định quy định chi tiết
một số điều của Luật Phòng thủ dân sự.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Sở Tư pháp, các sở,
ngành liên quan
|
Tháng 7/2024
|
|
|
Văn bản của UBND tỉnh
góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ
|
2
|
Rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản
thuộc thẩm quyền hoặc đề nghị sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm
pháp luật chuyên ngành bảo đảm đồng bộ với Luật Phòng thủ dân sự.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Sở Tư pháp, các sở,
ngành liên quan
|
Thường xuyên
|
Ban hành các văn bản
theo thẩm quyền của UBND tỉnh hoặc đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền
theo quy định
|
3
|
Ban hành các quy chuẩn về môi trường trong các hoạt
động kinh tế - xã hội nhằm phòng ngừa thảm họa xảy ra.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành liên
quan
|
|
x
|
|
Quyết định của
Giám đốc Sở hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền
|
4
|
Tham gia góp ý xây dựng bộ tiêu chí về năng lực
phòng ngừa thảm họa chiến tranh đối với các công trình lớn, trọng điểm.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
|
x
|
|
Văn bản góp ý
Thông tư của UBND tỉnh
|
5
|
Mua sắm trang phục cho các lực lượng phòng thủ
dân sự chuyên trách.
|
Các sở, ngành có lực
lượng chuyên trách
|
Các sở, ngành liên
quan
|
x
|
|
|
Quyết định của
Giám đốc Sở
|
III
|
THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN,
NÂNG CAO NHẬN THỨC, KIẾN THỨC CHO CÁC LỰC LƯỢNG VÀ NHÂN DÂN TRONG PHÒNG THỦ
DÂN SỰ
|
1
|
Lồng ghép nội dung kiến thức phòng thủ dân sự vào
chương trình, môn học giáo dục quốc phòng và an ninh giảng dạy trong các nhà
trường, cơ sở giáo dục từ cấp trung học phổ thông trở lên.
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
Các sở, ngành liên
quan
|
|
x
|
|
Đề án, Kế hoạch
Công văn
|
2
|
Phổ biến Luật Phòng thủ dân sự và văn bản liên
quan cho các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, thị xã, thành phố.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
3
|
Phổ biến pháp luật về phòng thủ dân sự và các văn
bản liên quan cho cộng đồng.
|
UBND các huyện,
TX, TP; Đài phát thanh và truyền hình; Báo Tây Ninh
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
các huyện, TX, TP; sở, ngành liên quan
|
4
|
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn
nghiệp vụ và kiến thức về phòng thủ dân sự cho lực lượng làm công tác tuyên
truyền ở cơ sở.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Bộ CHQS tỉnh; Các
sở, ngành liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của các sở,
ngành
|
5
|
Phát hành các ấn phẩm, biên soạn các tài liệu,
chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng
phó, khắc phục hậu quả chiến tranh, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh cho
các đối tượng.
|
Các sở, ngành tỉnh;
Đài phát thanh và truyền hình; Báo Tây Ninh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Ấn phẩm, tài liệu
của các sở, ngành, địa phương liên quan
|
6
|
Triển khai các sở, ngành, địa phương thực hiện có
hiệu quả Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa
vào cộng đồng, đến năm 2030” (theo Kế hoạch số 2160/KH-UBND ngày 11/7/2022 của
UBND tỉnh)
|
Sở Nông nghiệp và
phát triển nông thôn; Bộ CHQS tỉnh; Sở GD và ĐT; UBND các huyện, tx, tp
|
Các sở, ngành liên
quan
|
x
|
x
|
|
Hướng dẫn của Sở
|
7
|
Đổi mới hình thức thông tin tuyên truyền; tăng cường
thời lượng phát sóng, tin bài các nội dung liên quan phòng thủ dân sự trên
các phương tiện thông tin đại chúng.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; Đài phát thanh và truyền hình; Báo Tây Ninh
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Chương trình của Sở
Thông tin và Truyền thông, Đài phát thanh và truyền hình; Báo Tây Ninh
|
IV
|
XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG
PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Rà soát, kiện toàn tổ chức biên chế lực lượng
phòng thủ dân sự chuyên trách, kiêm nhiệm.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Đề án, kế hoạch của
các sở, ngành, địa phương
|
2
|
Triển khai đầu số 112 phục vụ hoạt động phòng thủ
dân sự.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Bộ CHQS tỉnh; Các
sở, ngành, địa phương liên quan
|
x
|
|
|
Kế hoạch của Bộ
CHQS tỉnh, cơ quan có liên quan
|
3
|
Kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động các tổ chức
hỗ trợ quản lý thiên tai, thảm họa; các cơ sở đào tạo, huấn luyện về phòng thủ
dân sự.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của các sở,
ngành, địa phương
|
4
|
Nhân rộng mô hình đội xung kích ở cơ sở, phát triển
lực lượng tình nguyện viên trong công tác tuyên truyền, khắc phục hậu quả sự
cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh.
|
UBND các huyện,
TX, TP
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
các huyện, TX, TP
|
5
|
Nghiên cứu thí điểm xã hội hóa hoạt động ứng phó,
khắc phục hậu quả một số sự cố đặc thù theo mô hình cung cấp dịch vụ
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
|
x
|
|
Kế hoạch của các sở,
ngành, địa phương
|
V
|
RÀ SOÁT, ĐIỀU CHỈNH KẾ
HOẠCH PHÒNG THỦ DÂN SỰ CÁC CẤP
|
1
|
Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch phòng thủ dân sự các
cấp.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
|
|
Hướng dẫn của Bộ
Quốc phòng
|
2
|
Rà soát, điều chỉnh Kế hoạch phòng thủ dân sự tỉnh.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
|
x
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
3
|
Rà soát, điều chỉnh kế hoạch phòng thủ dân sự các
địa phương.
|
UBND các huyện,
TX, TP
|
Các sở, ngành,
liên quan
|
Thường xuyên
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
4
|
Rà soát, điều chỉnh kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu;
sự cố chất thải; thảm họa động đất, sóng thần.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
5
|
Sơ kết Kế hoạch thực hiện Nghị định số
81/2019/NĐ-CP ngày 11/11/2019 của Chính phủ về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy
diệt hàng loạt và kiến nghị xây dựng pháp luật về phòng, chống phổ biến vũ
khí hủy diệt hàng loạt.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
|
|
Báo cáo của Bộ
CHQS tỉnh
|
6
|
Xây dựng kế hoạch ứng phó thảm họa cháy lớn nhà
cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
7
|
Xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố an ninh mạng; bảo
vệ an ninh mạng quốc gia.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
8
|
Xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất độc; sập
đổ hầm lò khai thác khoáng sản.
|
Sở Công thương
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
9
|
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống
thiên tai của tỉnh và các địa phương, tập trung vào các tình huống ứng phó: Sự
cố vỡ đê, hồ, đập; sự cố cháy rừng; bão, áp thấp, lũ, lụt; sạt, lở đất đá và
các loại hình thiên tai khác.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
10
|
Xây dựng Kế hoạch phòng thủ dân sự theo hướng dẫn
mới.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
x
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
11
|
Xây dựng kế hoạch ứng phó tai nạn giao thông đường
bộ, đường thủy nội địa đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn tàu bay dân dụng.
|
Sở Giao thông vận
tải
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
x
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
12
|
Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch ứng phó sự
cố bức xạ và hạt nhân
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
|
x
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
VI
|
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VÀO HOẠT ĐỘNG PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Ứng dụng khoa học công nghệ vào giám sát, quan trắc,
cảnh báo thiên tai, ô nhiễm môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Đề án, dự án
|
|
Đề án
|
2
|
Ứng dụng công nghệ số, công nghệ viễn thông để
tăng cường kết nối, đa dạng hóa các phương thức tiếp cận với người dân để
thông tin, cảnh báo các nguy cơ sự cố, thảm họa và phổ biến các kỹ năng cần
thiết cho cộng đồng.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; Đài phát thanh và truyền hình; Báo Tây Ninh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Đề án, dự án
|
3
|
Phối hợp nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng và phát
triển công nghệ phục vụ công tác phòng thủ dân sự.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Đề tài khoa học, Đề
án
|
4
|
Ứng dụng, khai thác cơ sở dữ liệu chuyên ngành,
cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác hoạch định chính sách, chỉ đạo điều
hành; phân tích, số liệu công dân; xác định danh tính, thực hiện an sinh xã hội
trong công tác xây dựng, triển khai các phương án khắc phục hậu quả chiến
tranh, sự cố, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Đề án, Kế hoạch
Công văn
|
VII
|
THỰC HIỆN CHƯƠNG
TRÌNH, ĐỀ ÁN NÂNG CAO NĂNG LỰC PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Thành lập Quỹ phòng thủ dân sự tỉnh.
|
Sở Nội vụ
|
Sở Tài chính; Các
sở, ngành liên quan
|
x
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
2
|
Tổ chức bộ máy quản lý Quỹ phòng thủ dân sự tỉnh
|
Sở Nội vụ; Các địa
phương
|
Sở Tài chính; Các sở,
ngành liên quan
|
x
|
|
|
Quyết định của Chủ
tịch UBND tỉnh
|
3
|
Tham mưu bố trí dự toán chi ngân sách thường
xuyên hằng năm hoặc đột xuất để thực hiện nhiệm vụ phòng thủ dân sự theo quy
định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
|
Sở Tài chính
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư; Các sở, ngành, địa phương
|
Hằng năm hoặc đột
xuất
|
Hướng dẫn của Sở
|
4
|
Chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan tham
mưu trình cấp thẩm quyền bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm cho
các dự án phòng thủ dân sự sử dụng từ nguồn vốn đầu tư công bảo đảm theo quy
định
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
|
|
Hướng dẫn của Sở
|
5
|
Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển,
nâng cao năng lực ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2030 định
hướng đến năm 2045”.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Bộ CHQS tỉnh; Các
sở, ngành, địa phương liên quan
|
x
|
x
|
x
|
Kế hoạch của các sở,
ngành, địa phương
|
6
|
Triển khai Kế hoạch thực hiện “Chương trình tổng
thể phòng, chống thiên tai quốc gia trên địa bàn tỉnh”
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn; Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch, chương
trình của các sở, ngành, địa phương
|
7
|
Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Hiện đại hóa
ngành Khí tượng Thủy văn đến năm 2025 và thời kỳ 2026 - 2030”.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
x
|
|
Kế hoạch của Sở
|
8
|
Xây dựng trung tâm nghiên cứu, hệ thống dự báo, cảnh
báo sự cố, thảm họa do thiên nhiên, môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
x
|
x
|
|
Đề án, dự án của Sở
|
9
|
Quy hoạch và triển khai các khu vực dân cư an
toàn, giảm thiểu rủi ro thiên tai cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng
bào dân tộc.
|
UBND các huyện,
TX, TP
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư; Các sở, ngành, liên quan
|
|
x
|
|
Kế hoạch của địa
phương
|
10
|
Hoàn thành xây dựng hệ thống công trình phòng thủ
dân sự thuộc các khu vực rủi ro thiên tai cao; hoàn thành đăng ký, thống kê hệ
thống công trình lưỡng dụng; xây dựng và hoàn thiện phương án, kế hoạch khai
thác, sử dụng công trình ngầm, công trình dân sinh phục vụ cho nhiệm vụ phòng
thủ dân sự khi có tình huống.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn; Sở Xây dựng
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
x
|
x
|
|
Đề án của UBND tỉnh
|
11
|
Đầu tư trang thiết bị cho lực lượng phòng thủ dàn
sự chuyên trách đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, kết hợp với nâng cao năng lực
cho lực lượng tại chỗ, bảo đảm thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Đề án của các sở,
ngành, địa phương
|
12
|
Triển khai các đề án, dự án, kế hoạch bảo đảm an
toàn không gian mạng.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông; Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Đề án của Sở
|
13
|
Triển khai các đề án, dự án, kế hoạch bảo đảm an
ninh mạng quốc gia.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Đề án của Công an
tỉnh
|
VIII
|
HUẤN LUYỆN, DIỄN TẬP
PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Chỉ đạo và tham gia huấn luyện, đào tạo nhân viên
điều khiển phương tiện thủy nội địa, ứng phó với thảm họa đường thủy nội địa.
|
Bộ CHQS tỉnh; Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của Sở
ngành, địa phương
|
2
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự lồng
ghép trong diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
3
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập ứng phó các sự cố, thảm
họa xuyên biên giới (tai khu vực biên giới)
|
Bộ CHBĐBP tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
4
|
Chỉ đạo và tổ chức tập huấn, diễn tập ứng phó thảm
họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư có huy động
nhiều lực lượng tham gia; diễn tập ứng phó sự cố an ninh mạng.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
5
|
Tổ chức diễn tập nâng cao năng lực chỉ đạo, điều
hành công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tây Ninh giai
đoạn 2024-2025.
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
Các địa phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
6
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy
có huy động nhiều lực lượng tham gia.
|
Công an tỉnh; Bộ
CHQS tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
7
|
Chỉ đạo và tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập
cho lực lượng y tế theo kịch bản ứng phó với các tình huống khẩn cấp về dịch
bệnh.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
8
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập ứng phó thảm họa ô
nhiễm môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
9
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập ứng phó thảm họa hóa
chất độc.
|
Sở Công thương
|
Sở Khoa học và
Công nghệ; Các sở, ngành, địa phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
10
|
Chỉ đạo và tổ chức diễn tập ứng phó các sự cố, thảm
họa phóng xạ, bức xạ và hạt nhân.
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
Các sở, ngành liên
quan
|
01 loại hình/năm
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
IX
|
HỢP TÁC QUỐC TẾ VỀ
PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Xây dựng các thỏa thuận khung, chương trình hợp
tác, các cơ chế phối hợp trong phòng thủ dân sự.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
2
|
Tham gia các diễn đàn hợp tác quốc tế chia sẻ
thông tin cảnh báo, dự báo thảm họa, thiên tai, dịch bệnh, thích ứng biến đổi
khí hậu, quản lý nguồn tài nguyên; bảo đảm an ninh môi trường, nguồn nước,
lương thực.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
3
|
Tham gia và tổ chức các hoạt động luyện tập, diễn
tập song phương, đa phương ứng phó sự cố, thiên tai, thảm họa với các nước, tổ
chức quốc tế.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
4
|
Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao,
nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm, phương
tiện, trang bị trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
5
|
Hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng
ngừa, ứng phó với thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo đảm an toàn
hoạt động sản xuất và an toàn cuộc sống của người dân
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
6
|
Tăng cường hợp tác về y tế trong phòng thủ dân sự.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
7
|
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tổ chức vận
chuyển cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp.
|
Sở Y tế
|
Các sở, ngành, địa
phương
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
8
|
Hợp tác trong xây dựng, phân tích và chia sẻ dữ
liệu về dự báo các rủi ro môi trường.
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
9
|
Hợp tác trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ; ứng phó sự cố an ninh mạng.
|
Công an tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
10
|
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia hoạt động
quốc tế hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa.
|
Bộ CHQS tỉnh; Bộ
CHBĐBP tỉnh; Công an tỉnh
|
Các sở, ngành liên
quan
|
Thường xuyên
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
X
|
SƠ KẾT, TỔNG KẾT VỀ
PHÒNG THỦ DÂN SỰ
|
1
|
Sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm thực hiện
nhiệm vụ phòng thủ dân sự, đề ra định hướng triển khai cho giai đoạn tiếp
theo.
|
Bộ CHQS tỉnh
|
Các sở, ngành, địa
phương liên quan
|
Định kỳ
|
Kế hoạch của UBND
tỉnh
|
Quyết định 1297/QĐ-UBND năm 2024 về Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo do tỉnh Tây Ninh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1297/QĐ-UBND ngày 03/07/2024 về Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược quốc gia phòng thủ dân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo do tỉnh Tây Ninh ban hành
141
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|