|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
97/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Phi Long
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 97/KH-UBND
|
Bình Định, ngày 31
tháng 12 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
NGHỊ ĐỊNH SỐ 120/2020/NĐ-CP NGÀY 07/10/2020 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ THÀNH
LẬP, TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020
của Chính phủ quy định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công
lập và Công văn số 5805/BNV-TCBC ngày 04/11/2020 của Bộ Nội vụ về việc thực
hiện Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ; UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 120/2020/NĐ-CP trên địa bàn
tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện
kịp thời, hiệu quả Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ đến các sở, ban, ngành,
đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị
sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo,
công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị, địa phương về tiếp tục
đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động
của các đơn vị sự nghiệp công lập.
2. Yêu cầu
a) Thực hiện rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh; đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố làm cơ sở để xây dựng phương
án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo theo đúng quy
định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ và yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ
cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, phục vụ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
b) Việc thành lập mới đơn vị sự nghiệp công lập
phải thực hiện đúng nguyên tắc đơn vị sự nghiệp phải tự bảo đảm chi thường
xuyên và chi đầu tư (trừ trường hợp phải thành lập mới để cung ứng dịch vụ sự
nghiệp công cơ bản, thiết yếu). Việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công
lập không được làm tăng thêm số lượng người hưởng lương từ ngân sách nhà nước
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm thực hiện đúng quy định về số
lượng cấp phó của đơn vị và thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Rà soát thực hiện việc sắp
xếp, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập
a) Các đơn vị sự nghiệp công lập không đáp ứng đủ
điều kiện, tiêu chí và số lượng người làm việc tối thiểu theo quy định tại Điều
5 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định
khác thì thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành), Thủ trưởng các
sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại, giải thể trình
UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện (trừ đơn vị sự nghiệp đang
thực hiện chuyển đổi sang loại hình công ty cổ phần).
b) Số lượng người làm việc (biên chế sự nghiệp) làm
căn cứ để xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức lại, giải thể là số người làm
việc được cấp thẩm quyền phê duyệt, giao cho mỗi đơn vị gắn với mục tiêu thực
hiện sắp xếp tổ chức, tinh giản biên chế giai đoạn đến năm 2025 theo tinh thần
Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Bộ Chính trị.
c) Thời gian hoàn thành: Trước ngày 31/3/2021.
2. Sắp xếp số lượng cấp phó
của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh, thuộc các sở,
ban, ngành thuộc tỉnh và thuộc UBND cấp huyện
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc UBND tỉnh căn cứ khung số lượng cấp phó của người đứng đầu đơn
vị sự nghiệp công lập quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
đề xuất UBND tỉnh quyết định cụ thể số lượng cấp phó của đơn vị sự nghiệp. UBND
cấp huyện quyết định cụ thể số lượng cấp phó của đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc UBND cấp huyện quản lý.
Đơn vị sự nghiệp công lập có số lượng cấp phó hiện
tại nhiều hơn số lượng cấp phó quy định khoản 2 Điều 6 Nghị định số
120/2020/NĐ-CP thì trong thời hạn 12 tháng phải sắp xếp số lượng cấp phó của
đơn vị theo đúng số lượng quy định. Trường hợp sắp xếp tổ chức lại các đơn vị
sự nghiệp công lập làm tăng số lượng cấp phó của đơn vị so với quy định thì
trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày thực hiện sắp xếp, cơ quan trực tiếp
quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công
lập có trách nhiệm sắp xếp, bố trí để giảm số lượng cấp phó theo đúng quy định;
chỉ được bổ sung khi có số lượng cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp
công lập thấp hơn quy định.
3. Rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, kiện
toàn tổ chức bộ máy bên trong, bố trí số lượng cấp phó của người đứng đầu phòng
thuộc đơn vị sự nghiệp công lập
a) Các đơn vị sự nghiệp công lập căn cứ tiêu chí
quy định tại điểm d khoản 1 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP thực hiện rà
soát, xây dựng phương án sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bên trong của đơn
vị, báo cáo cơ quan chủ quản cấp trên trực tiếp quản lý (theo thẩm quyền quản
lý quy định tại điểm a, b, c, khoản 1 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP) để
xem xét, tổng hợp trình UBND tỉnh, UBND cấp huyện phê duyệt theo quy định.
b) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền
đã được phân cấp quản lý chủ động phê duyệt hoặc trình UBND tỉnh phê duyệt và
bố trí số lượng cấp phó của người đứng đầu phòng thuộc đơn vị sự nghiệp theo đúng
quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
c) Thời gian hoàn thành: Trước ngày 31/3/2021.
4. Về thành lập Hội đồng quản
lý trong đơn vị sự nghiệp công lập
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc UBND tỉnh căn cứ quy định tại Điều 7 Nghị định số
120/2020/NĐ-CP , quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý
ngành, lĩnh vực thực hiện rà soát, lập hồ sơ (nếu đủ điều kiện) trình UBND tỉnh
thành lập Hội đồng quản lý và phê duyệt Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý
đối với đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư (trừ các đơn
vị sự nghiệp đang thực hiện chuyển đổi sang loại hình công ty cổ phần).
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
theo chức năng, nhiệm vụ được phân công tại Mục II Kế hoạch này, khẩn trương
chỉ đạo đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả theo quy
định; báo cáo kết quả rà soát, sắp xếp kiện toàn về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ)
theo đúng thời gian.
2. Giao Sở Nội vụ hướng dẫn, đôn đốc việc
thực hiện Kế hoạch này. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện và kiến nghị UBND
tỉnh các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ và hiệu quả, báo cáo
Bộ Nội vụ theo đúng thời gian quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này,
nếu có vướng mắc, các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và UBND
các huyện, thị xã, thành phố kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để
xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Các ĐVSN thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐ, CV Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K12.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|
Kế hoạch 97/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị định 120/2020/NĐ-CP về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 97/KH-UBND ngày 31/12/2020 thực hiện Nghị định 120/2020/NĐ-CP về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập do tỉnh Bình Định ban hành
89
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|