ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2018/QĐ-UBND
|
Nam
Định, ngày 02 tháng 5 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22/ 6/2015;
Căn cứ Luật khoáng sản ngày
17/11/2010;
Căn cứ các Nghị định của
Chính phủ số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/06/2015 về quản lý dự án đầu tư xây dựng;
24a/2016/NĐ-CP ngày 05/4/2016 về quản lý vật liệu xây dựng;
158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 quy định chi tiết thi hành một số điều của
Luật khoáng sản; 33/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 quy định về xử phạt vi phạm hành
chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản;
Căn cứ Thông tư số 26/2016/TT-BCT ngày 30/11/2016
của Bộ Công Thương quy định nội dung lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư
xây dựng, thiết kế xây dựng và dự án xây dựng công trình mỏ khoáng sản;
Theo đề nghị của Sở Tài
nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 816/TTr-STNMT ngày 06/4/2018 và Sở Tư pháp
tại Báo cáo thẩm định số 40/BC-STP ngày 04/4/2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định trách nhiệm
phối hợp quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Điều 2.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 20 tháng 5 năm
2018.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở,
ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn; các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên & Môi trường;
- Bộ Tư pháp (Cục KTrVB);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh;
- Như Điều 3;
- Công báo tỉnh;
- Website tỉnh, Website VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP3.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
QUY ĐỊNH
TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 09/2018/QĐ-UBND ngày 02/5/2018 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Nam Định)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
1. Quy định này
quy định nguyên tắc, trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quản
lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định.
2. Trường hợp
những nội dung không quy định trong Quy định này được thực hiện theo quy định của
Luật khoáng sản và văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Các Sở, ngành; Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp huyện); Ủy ban nhân
dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã) và các tổ
chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Điều 3.
Nguyên tắc phối hợp
1. Đảm bảo định hướng chiến lược phát triển bền
vững khoáng sản của Trung ương, của tỉnh Nam Định theo từng giai đoạn phát triển
của kinh tế- xã hội.
2. Trao đổi, cung cấp thông tin, báo cáo, cho ý
kiến theo lĩnh vực, chuyên ngành quản lý và chịu trách nhiệm theo chức năng,
nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị phối hợp; Nội dung thông tin phải bảo đảm chính
xác, đầy đủ và kịp thời.
3. Không sử dụng thông tin, tài liệu, dữ liệu do
cơ quan, đơn vị phối hợp cung cấp để phục vụ mục đích cá nhân, các mục đích bất
hợp pháp khác
4. Việc phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn
vị, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả, tránh chồng chéo.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều
4. Trách nhiệm Sở Tài nguyên và Môi trường
1. Tham mưu tổ
chức lập, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản
theo quy định, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông
qua trước khi phê duyệt. Công khai quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng
khoáng sản sau khi được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan thẩm định báo cáo kết quả
thăm dò trình cấp có thẩm quyền phê duyệt,
công nhận trữ lượng trong báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản, xác nhận trữ lượng
khoáng sản được phép đưa vào thiết kế khai thác thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
3. Tổ chức thực
hiện khoanh định các khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản, tham mưu
UBND tỉnh lấy ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành liên quan trước
khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
5. Khoanh định
khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền của Ủy ban
nhân dân tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
6. Lập, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt Phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa
bàn tỉnh.
7. Thanh tra,
kiểm tra việc chấp hành quy định Luật khoáng sản của các tổ chức, cá nhân; giải
quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về hoạt động khoáng sản, xử lý hoặc kiến
nghị xử lý các vi phạm pháp luật về khoáng sản theo thẩm quyền.
8. Tiếp nhận,
thẩm định hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh quyết định phê duyệt cho các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền cấp
phép khai thác khoáng sản.
9. Tiếp nhận,
thẩm định hồ sơ cấp, gia hạn giấy phép khảo sát, thăm dò, khai thác và chế biến
khoáng sản trình UBND tỉnh phê duyệt hoặc phê duyệt theo ủy quyền của UBND tỉnh.
10. Báo cáo định
kỳ hoặc đột xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình quản lý nhà nước về khoáng
sản, báo cáo hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo quy định.
11. Phối hợp với
UBND cấp huyện kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động khoáng sản theo Giấy
phép, việc đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường khu vực hoạt động khoáng sản theo
Đề án được phê duyệt; hướng dẫn, đôn đốc tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản
thực hiện Đề án cải tạo phục hồi môi trường, ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường
trong khai thác khoáng sản.
Điều
5. Trách nhiệm Sở Công thương
1. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan để thẩm định
Thiết kế cơ sở của Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác mỏ lộ thiên (báo
cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư
xây dựng; báo cáo kinh tế- kỹ thuật đầu tư xây dựng) đối với khoáng sản làm vật
liệu xây dựng thông thường theo quy định.
2. Chủ trì, phối
hợp các sở, ngành liên quan để thẩm định Thiết kế mỏ bao gồm thiết kế kỹ thuật,
thiết kế bản vẽ thi công.
3. Thẩm định hồ
sơ đề nghị cấp, gia hạn, điều chỉnh, thu hồi giấy phép sử dụng vật liệu nổ công
nghiệp trong khai thác mỏ thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Kiểm tra,
giám sát việc chấp hành các quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, quy trình, quy
phạm khai thác khoáng sản theo dự án đầu tư, thiết kế mỏ đã được thẩm định, phê
duyệt; kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp
trong khai thác mỏ. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Phối hợp
kiểm tra trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của UBND cấp huyện, cấp
xã.
5. Phối hợp,
tham gia thẩm định hoặc có ý kiến về Đề án thăm dò, báo cáo kết quả thăm dò
khoáng sản, Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Đề án cải tạo phục hồi môi
trường các dự án đầu tư khai thác khoáng sản, Đề án đóng cửa mỏ theo đề nghị của
cơ quan chủ trì.
Điều
6. Trách nhiệm Sở Xây dựng
1. Thẩm định
các dự án đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, dự án sản
xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng theo quy định.
2. Phối hợp,
tham gia thẩm định hoặc tham gia ý kiến về Đề án thăm dò, báo cáo kết quả thăm
dò khoáng sản, Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Đề án cải tạo phục hồi môi
trường các dự án đầu tư khai thác khoáng sản, Đề án đóng cửa mỏ theo đề nghị của
cơ quan chủ trì.
Điều
7. Trách nhiệm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan kiểm tra việc sử dụng lao động, vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội
tại các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
hoạt động khoáng sản ký hợp đồng lao động, khai báo điều tra thống kê và báo
cáo tai nạn lao động.
2. Thẩm định
phương án, biện pháp bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động đối với tổ chức,
cá nhân hoạt động khoáng sản khi xây dựng đề án khai thác mới hoặc mở rộng sản
xuất.
3. Hướng dẫn và
thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về khai báo, kiểm định và sử dụng
máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đối với các
đơn vị hoạt động khoáng sản theo quy định của pháp luật lao động. Xử lý hoặc kiến
nghị xử lý theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm về an toàn lao động,
vệ sinh lao động tại các đơn vị hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
4. Kiểm tra,
giám sát các hoạt động tổ chức huấn luyện về công tác an toàn lao động cho các
tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Điều
8. Trách nhiệm Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành liên quan tổ chức thẩm định dự án đầu tư về khai thác, sử dụng
khoáng sản theo Luật Đầu tư, Luật Khoáng sản và pháp luật liên quan khác trình Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét Quyết định chủ trương đầu tư hoặc Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư theo quy định.
Điều
9. Trách nhiệm Sở Tài chính
1. Chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành liên quan lập, thẩm định hoặc điều chỉnh giá tính thuế
tài nguyên trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
2. Tham mưu cho
Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí cho công tác quản lý, bảo vệ tài
nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh; kinh phí hỗ trợ để nâng cấp, cải tạo
các hạng mục công trình cho địa phương nơi có khoáng sản được khai thác.
3. Chủ trì, phối
hợp với các sở, ngành liên quan xác định đơn giá thuê đất trong hoạt động
khoáng sản trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
4. Hướng dẫn việc
sử dụng kinh phí cho hoạt động bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh.
Điều 10. Trách nhiệm Cục Thuế tỉnh
1. Hướng dẫn kê khai, nộp thuế,
phí, quyết toán thuế, phí của các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản.
2. Kiểm tra,
đôn đốc, giám sát việc chấp hành nghĩa vụ kê khai và nộp thuế, phí, tiền cấp
quyền khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trên địa
bàn tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trốn tránh nghĩa vụ thuế, phí, lệ
phí trong hoạt động khoáng sản theo quy định. Hàng năm, gửi kết quả thu về Sở
Tài nguyên và Môi trường và đơn vị có liên quan để phối hợp xử lý.
3. Phối hợp với
Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện quản lý và thu, nộp ngân sách, các khoản
phải nộp trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản.
Điều 11. Trách nhiệm Thanh tra tỉnh
Chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tổ chức thanh tra theo kế
hoạch và thanh tra đột xuất các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản trên địa
bàn tỉnh theo quy định. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền đối với các
tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản vi phạm các quy định của pháp luật.
Điều 12. Trách nhiệm Công an tỉnh
1. Phối hợp với
cơ quan, đơn vị chuyên ngành trong kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động
khoáng sản; phối hợp giải tỏa hoạt động khoáng sản trái phép. Chuẩn bị các
phương tiện phục vụ công tác kiểm tra trên sông.
2. Tuần tra, kiểm
soát, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động khoáng sản
theo thẩm quyền và thông báo với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện, cấp
xã.
3. Phối hợp kiểm
tra trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của cấp huyện, cấp xã.
Điều 13.
Trách nhiệm Bộ đội Biên phòng tỉnh
1. Đảm bảo an ninh trật tự khu vực
biên giới biển; thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn có hoạt động khoáng sản,
khu vực quy hoạch khoáng sản, khu vực cấm hoặc tạm thời cấm khai thác có hiện
tượng khai thác khoáng sản trái phép, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vi phạm
theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với
Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan định kỳ hoặc đột xuất kiểm
tra các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản trên khu vực biên giới biển của tỉnh.
Phối hợp kiểm tra trách nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của cấp huyện, cấp
xã.
3. Tổ chức điều
tra, xác minh, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vi phạm trong lĩnh vực hoạt động
khoáng sản ngay sau khi phát hiện hoặc được báo tin theo quy định của pháp luật.
Chuẩn bị các phương tiện phục vụ công tác kiểm tra trên biển.
Điều 14. Trách nhiệm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Phối hợp
cung cấp các thông tin, dữ liệu quy hoạch của ngành liên quan đến chuyển đổi đất
lâm nghiệp, công trình thủy lợi, quy hoạch, ranh giới vườn quốc gia nhằm phục vụ
công tác khoanh định các khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản.
2. Thực hiện
nhiệm vụ bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong khu vực rừng, đất nông lâm nghiệp
được giao quản lý. Tham mưu UBND tỉnh cấp phép bãi kinh doanh vật liệu trên các
tuyến sông theo quy định. Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra trách
nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của UBND huyện, xã.
Điều 15. Trách nhiệm Sở Giao thông vận tải
1. Chủ trì tham
mưu lập quy hoạch bến vận tải đường sông trên địa bàn tỉnh và công bố công khai
quy hoạch;
2. Phối hợp
cung cấp các thông tin, dữ liệu quy hoạch ngành liên quan đến hành lang bảo vệ
công trình giao thông trên bộ, các tuyến luồng tàu thuyền trên sông, danh sách
phương tiện tàu thuyền đăng ký, đăng kiểm đủ điều kiện được cấp phép hoạt động
khai thác, vận chuyển đất, cát, sỏi, đá trên sông, ven biển phục vụ công tác
giám sát quản lý hoạt động khai thác mỏ;
3. Tăng cường
kiểm tra phương tiện hoạt động khai thác cát trên sông. Phối hợp kiểm tra trách
nhiệm bảo vệ khoáng sản chưa khai thác của UBND cấp huyện, xã;
Điều 16. Trách nhiệm Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch
Phối hợp cung cấp
các thông tin, dữ liệu về ranh giới, vành đai cảnh quan cần bảo vệ, di tích lịch
sử văn hóa, danh lam thắng cảnh (đã xếp hạng hoặc chưa xếp hạng) phục vụ công
tác khoanh định các khu vực cấm, tạm thời cấm hoạt động khoáng sản.
Điều 17. Trách nhiệm Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Chỉ đạo thực
hiện công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại khu vực có
khoáng sản thuộc thẩm quyền.
2. Tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về khoáng sản trên địa bàn.
3. Tham gia ý
kiến theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về Đề án thăm dò khoáng sản;
Dự án đầu tư khai thác khoáng sản; Báo cáo đánh giá tác động môi trường và
phương án cải tạo phục hồi môi trường của các dự án khai thác khoáng sản; đề án
đóng cửa mỏ trên địa bàn huyện, thành phố.
4. Phối hợp với
Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao mốc giới tại thực địa và quản lý các mốc
giới, diện tích khu vực hoạt động khoáng sản theo giấy phép để quản lý, giám
sát và quyết định thuê đất đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động
khoáng sản trên địa bàn theo thẩm quyền. Công khai quy hoạch khai thác khoáng sản
trên địa bàn huyện.
5. Đề xuất kế
hoạch bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn huyện, gửi Sở Tài nguyên và
Môi trường tổng hợp, lập, trình UBND tỉnh phê duyệt. Tổ chức thực hiện phương
án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn quản lý.
6. Tiến hành giải
tỏa, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép ngay sau khi phát hiện
hoặc được báo tin xảy ra trên địa bàn. Kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để
chỉ đạo xử lý trong trường hợp không ngăn chặn được hoạt động khai thác khoáng
sản trái phép.
7. Thanh tra,
kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về khoáng sản theo quy định. Trường hợp vượt
quá thẩm quyền phải báo cáo kịp thời và đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh
biện pháp xử lý theo quy định.
8. Chịu trách
nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh khi để xảy ra tình trạng khai
thác khoáng sản trái phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc để diễn ra kéo dài.
Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản
lý.
9. Báo cáo định
kỳ hàng năm hoặc đột xuất tình hình quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn
( kỳ báo cáo được tính từ ngày 01/01 đến hết ngày 31/12 của năm báo cáo) gửi về
Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước
ngày 15 tháng 12 hàng năm báo cáo UBND cấp tỉnh về tình hình bảo vệ khoáng sản
chưa khai thác tại địa phương.
Điều 18. Trách nhiệm Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Thực hiện
công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo quy định của
pháp luật; bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại khu vực có khoáng sản.
2. Tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về khoáng sản; vận động nhân dân địa phương không
khai thác, thu mua, tàng trữ, vận chuyển khoáng sản trái phép, phát hiện và tố
giác tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép; thực hiện Phương án bảo vệ
khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn.
3. Phối hợp với
Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao tại thực địa và quản lý mốc giới, diện
tích khu vực hoạt động khoáng sản theo giấy phép và quyết định thuê đất đã cấp
đối với các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động khoáng sản trên địa bàn.
Phối hợp công khai quy hoạch khai thác khoáng sản trên địa bàn xã theo quy định.
Công khai kế hoạch khai thác hàng năm của các tổ chức, cá nhân được cấp phép
khai thác khoáng sản trên địa bàn.
4. Tham gia giải
quyết việc thuê đất hoạt động khoáng sản, sử dụng hạ tầng kỹ thuật và các vấn đề
khác có liên quan cho tổ chức, cá nhân được phép hoạt động khoáng sản tại địa
phương theo đúng quy định của pháp luật.
5. Phát hiện và
thực hiện các giải pháp ngăn chặn kịp thời hoạt động khai thác khoáng sản trái
phép; báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện để chỉ đạo xử lý kịp thời hoạt động
khai thác khoáng sản trái phép ngay sau khi phát hiện.
6. Kiểm tra, xử
lý vi phạm pháp luật về khoáng sản theo thẩm quyền. Trường hợp vượt quá thẩm quyền
phải báo cáo kịp thời và đề xuất với Ủy ban nhân dân cấp huyện biện pháp xử lý
theo quy định của pháp luật; phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong thanh
tra, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản.
7. Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
khi để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn mà
không có các biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
8. Báo cáo định
kỳ hàng năm hoặc đột xuất tình hình quản lý nhà nước về khoáng sản và báo cáo định
kỳ 06 tháng về tình hình bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại địa phương cho Ủy
ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chương III
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 21. Tổ chức thực hiện
1.Sở Tài nguyên
và Môi trường, các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban
nhân dân cấp xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách
nhiệm thực hiện theo đúng Quy định này.
2.Trong quá trình thực hiện nếu
có vướng mắc, cơ quan, đơn vị phản ánh về Uỷ ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tài
nguyên và Môi trường) để xem xét, quyết định/.