ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH SÓC TRĂNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2134/QĐ-UBND
|
Sóc Trăng,
ngày 24 tháng 8 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC
TRĂNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tỉnh
Sóc Trăng tại Tờ trình số 29/TTr-SCT ngày 22/8/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính mới ban hành áp dụng tại cấp huyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Trường hợp thủ tục hành chính nêu
tại Quyết định này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc
bãi bỏ sau ngày Quyết định này có hiệu lực và các thủ tục hành chính mới được
ban hành thì áp dụng đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phải cập nhật để công bố.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Sở
Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Sóc
Trăng và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Phòng Kiểm soát TTHC;
- Lưu: HC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thành Trí
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
(Kèm
theo Quyết định số 2134/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng)
PHẦN
I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP DỤNG TẠI CẤP
HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
SÓC TRĂNG
Số TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Trang
|
|
Lĩnh vực Kinh
doanh khí (khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG))
|
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
2
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện
cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
3
|
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận
đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
|
|
|
Tổng số 03 TTHC
|
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH ÁP
DỤNG TẠI CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
LĨNH VỰC
KINH DOANH KHÍ (Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG))
1. Thủ tục:
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai:
Trình tự thực hiện:
- Thương nhân đáp ứng đầy đủ các
điều kiện quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện đến Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân có
cửa hàng bán lẻ.
- Trường hợp thương nhân chưa đủ
hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ
sung.
- Trong
thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ,
cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận
phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ
điều kiện là 10 năm kể từ ngày cấp mới.
Cách thức thực hiện:
+ Qua hệ thống
Bưu chính công ích;
+ Nộp trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND &
UBND cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân có cửa hàng bán lẻ.
+ Nộp hồ sơ
trực tuyến theo mức độ đã được công bố qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Sóc Trăng, theo địa chỉ: http://motcua.soctrang.gov.vn
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Giấy đề nghị cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ.
2. Bản sao hợp đồng bán LPG chai
với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực.
3. Tài liệu chứng minh đáp ứng các
điều kiện về phòng cháy và chữa cháy.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ LPG.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Phí, lệ phí: Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng
bán lẻ LPG chai (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số
87/2018/NĐ-CP).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
(theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính:
a. Là thương nhân được thành lập
theo quy định của pháp luật
b. Có hợp đồng tối thiểu 1 năm bán
LPG với thương nhân có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực theo quy định
tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP, trừ trường hợp cửa hàng trực thuộc của thương
nhân
c. Đáp ứng các điều kiện về phòng
cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Mẫu số 05
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân huyện/thị xã/thành phố.............
Tên thương nhân/Hợp tác xã/Hộ kinh
doanh..................................................
Địa chỉ:
...........................................................................................................
Điện thoại: ...........................................
Fax: ..................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Hợp tác
xã/Hộ kinh doanh số:
..........................do.....................................cấp ngày
........ tháng .......... năm ...........
Mã số thuế:
...............................................................................................
Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành
phố....................................... xem xét, cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng các quy
định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về
kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:....
|
.........,
ngày ....... tháng ....... năm ........
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
2. Thủ tục: Cấp lại
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai:
Trình tự thực
hiện:
- Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp huyện tiếp nhận Hồ sơ đề nghị
cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai của thương nhân.
- Trong thời hạn 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp lại Giấy
chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân.
- Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện
không thay đổi.
Cách thức thực hiện:
+ Qua hệ thống
Bưu chính công ích;
+ Nộp trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND &
UBND cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân có cửa hàng bán lẻ.
+ Nộp hồ sơ
trực tuyến theo mức độ đã được công bố qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Sóc Trăng, theo địa chỉ: http://motcua.soctrang.gov.vn
Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng
nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15/6/2018 của Chính phủ.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ LPG.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Phí, lệ phí: Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng
bán lẻ LPG chai (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số
87/2018/NĐ-CP).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận (theo Mẫu số 12 tại Phụ
lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện
bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Mẫu số 12
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân huyện/thị xã/thành phố....................
Tên thương nhân/hợp tác xã/hộ kinh doanh:
.................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.......................................................................................
Điện thoại:
........................................... Fax:
............................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác
xã/hộ kinh doanh số: ..................... do
.....................................cấp ngày ....... tháng ...... năm
.........
Mã số thuế:
...............................................................................................
Giấy chứng nhận đủ điều kiện:
......................................................................
Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố
xem xét cấp lại/điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG
chai theo quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của
Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng các quy
định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về
kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:....
|
.........,
ngày ....... tháng ....... năm ........
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
3. Thủ tục: Cấp
điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
Trình tự thực hiện:
- Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND & UBND cấp huyện tiếp nhận Hồ sơ đề
nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai của
thương nhân.
- Trong thời hạn 07
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cấp điều chỉnh
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân.
- Thời hạn của Giấy chứng nhận đủ điều kiện
không thay đổi.
Cách thức thực hiện:
+ Qua hệ thống
Bưu chính công ích;
+ Nộp trực
tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND &
UBND cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân có cửa hàng bán lẻ.
+ Nộp hồ sơ
trực tuyến theo mức độ đã được công bố qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh
Sóc Trăng, theo địa chỉ: http://motcua.soctrang.gov.vn
Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp điều chỉnh Giấy
chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15/6/2018 của Chính phủ.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Thương nhân bán lẻ LPG.
Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Phí, lệ phí: Theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.
Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng
bán lẻ LPG chai (theo Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số
87/2018/NĐ-CP)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận (theo Mẫu số 12 tại Phụ
lục kèm theo Nghị định số 87/2018/NĐ-CP)
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Thay đổi về đăng ký kinh
doanh; thay đổi địa điểm trụ sở chính; thay đổi thông tin liên quan đến thương
nhân đăng ký
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày
15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Mẫu
số 12
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP ĐIỀU CHỈNH GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân huyện/thị xã/thành phố....................
Tên thương nhân/hợp tác xã/hộ kinh doanh:
.................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.......................................................................................
Điện thoại: ...........................................
Fax: ............................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác
xã/hộ kinh doanh số: ..................... do
.........................................cấp ngày ........ tháng .... năm
.......
Mã số thuế:
...............................................................................................
Giấy chứng nhận đủ điều kiện:
......................................................................
Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố
xem xét cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai
theo quy định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính
phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam kết thực hiện đúng các quy
định tại Nghị định số 87/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về
kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu:....
|
.........,
ngày ....... tháng ....... năm ........
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|