|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
391/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tuấn Thanh
|
Ngày ban hành:
|
04/02/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
391/QĐ-UBND
|
Bình
Định, ngày 04 tháng 02 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ
TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG VẬN TẢI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO
THÔNG VẬN TẢI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg
ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn
2022 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 3973/QĐ-UBND
ngày 29 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh
Bình Định giai đoạn 2022 - 2025;
Căn cứ Quyết định số 3988/QĐ-UBND
ngày 18 tháng 11 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Công bố thủ tục
hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước trong lĩnh vực Đường bộ
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải;
Căn cứ Quyết định số 4412/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 12 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố thủ tục
hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông
vận tải tại Tờ trình số 10/TTr-SGTVT ngày 21 tháng 01 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 10
thủ tục hành chính nội bộ của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải (Phụ lục đính kèm).
Điều 2.
- Giao Sở Giao thông vận tải cụ thể
hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản hóa đối với 10 thủ tục hành chính
nội bộ đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này.
- Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết
định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Giám đốc Sở Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- LĐ VPUBND tỉnh;
- TT TH-CB, P.HC-TC, TTPVHCC;
- Lưu: VT, k7, K19, KSTT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Tuấn Thanh
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG LĨNH
VỰC GIAO THÔNG VẬN TẢI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
(Ban hành kèm theo
Quyết định số: 391/QĐ-UBND ngày 04 tháng 02 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Nội dung đơn giản hóa
|
Kiến nghị thực thi
|
Lợi ích phương án đơn giản hóa
|
1
|
Phê duyệt kế hoạch
tháng về việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.
|
- Đề nghị bãi bỏ thủ
tục hành chính nội bộ này.
- Lý do: Theo quy định
của Luật Thanh tra năm 2022 có hiệu lực từ ngày 01/7/2023 thì Thanh tra chuyên
ngành không còn chức năng thanh tra thường xuyên và Thông tư số
50/2023/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải bãi bỏ
một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban
hành, trong đó bãi bỏ Thông tư số 02/2014/TT-BGTVT ngày 25 tháng 02 năm 2014
của Bộ Giao thông vận tải quy định quy trình thanh tra chuyên ngành, xử phạt
vi phạm hành chính; công tác lập kế hoạch, chế độ báo cáo và quản lý nội bộ
của Thanh tra ngành giao thông vận tải. Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông vận
tải chỉ thực hiện thanh tra theo kế hoạch hoặc thanh tra đột xuất, không còn
xây dựng kế hoạch hàng tháng về sử dụng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ để
phục vụ công tác thanh tra thường xuyên. Vì vậy, đề nghị bãi bỏ thủ tục “Phê
duyệt kế hoạch tháng về việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp
vụ”.
|
Theo quy định tại
khoản 1 Điều 8, Thông tư số 51/2022/TT-BGTVT ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải: “1. Phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ chỉ được lắp
đặt, sử dụng khi có quyết định, kế hoạch được phê duyệt của người có thẩm
quyền.
Căn cứ kế hoạch thanh
tra, kiểm tra được phê duyệt, đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị
kỹ thuật nghiệp vụ lập kế hoạch tháng về việc sử dụng phương tiện, thiết bị
kỹ thuật nghiệp vụ trình người có thẩm quyền quy định tại điểm c khoản 2 Điều
12 Nghị định số 135/2021/NĐ-CP phê duyệt trước ngày 25 hàng tháng.
Trường hợp sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tiến
hành thanh tra, kiểm tra đột xuất, đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết
bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện theo quyết định của người có thẩm quyền.”
Đề nghị sửa đổi tại
khoản 1 Điều 8, Thông tư số 51/2022/TT-BGTVT ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, bãi bỏ nội dung như
sau:
“1. Phương tiện, thiết
bị kỹ thuật nghiệp vụ chỉ được lắp đặt, sử dụng khi có quyết định, kế hoạch được phê duyệt của người có thẩm quyền.
Trường hợp sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để tiến
hành thanh tra, kiểm tra đột xuất, đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết
bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện theo quyết định của người có thẩm quyền.”
|
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa ước tính: 35.143.750 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa ước tính: 0 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm
ước tính: 35.143.750 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí ước tính: 100%.
|
2
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng III
|
- Đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ:
“Sơ yếu lý lịch viên chức theo quy định hiện hành được lập chậm nhất 30
ngày trước thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp,
có xác nhận của cơ quan, đơn vị sử dụng viên chức”
Lý do: Hiện tại, tất
cả hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức đều được quản lý trên hệ thống cơ
sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức tại địa chỉ: https://quanlycbccvc.binhdinh.gov.vn/.
Do vậy, đơn vị sử dụng viên chức có thể tiến hành tra cứu hồ sơ lưu tại cơ
quan hoặc trên phần mềm để tiến hành kiểm tra, lập danh sách viên chức đủ
điều kiện xét thăng hạng mà không cần thiết phải yêu cầu viên chức phô tô,
chứng thực sơ yếu lý lịch nộp lại cho cơ quan, nhằm giảm thời gian, công sức,
chi phí cho viên chức. Thay cho việc viên chức phải nộp hồ sơ xét thăng hạng
thì Đơn vị sử dụng viên chức sẽ rà soát hồ sơ, yêu cầu, điều kiện và lập danh
sách viên chức đủ điều kiện xét thăng hạng gửi cơ quan có thẩm quyền và chịu
trách nhiệm về danh sách đó.
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị bổ sung thời hạn giải quyết tại bước Hội đồng xét thăng hạng
chức danh nghề nghiệp đánh giá việc đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều
kiện theo quy định đối với viên chức dự xét thăng hạng: 10 ngày làm việc
sau khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ
Lý do: Tại khoản 5
Điều 40 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 được bổ sung bởi khoản 21
Điều 1 Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 và tại Điều 42 Nghị định số
115/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 22 Điều 1 Nghị định số
85/2023/NĐ-CP của Chính phủ mới quy định thời gian thực hiện đối với việc
thông báo kết quả và bổ nhiệm xếp lương viên chức trúng tuyển, chưa quy định
đầy đủ, cụ thể thời gian thực hiện đối với bước Hội đồng xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp đánh giá việc đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện
theo quy định đối với viên chức dự xét thăng hạng.
|
a) Kiến nghị bãi bỏ
thành phần hồ sơ
Theo quy định tại
Điều 36, Nghị
định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ: Hồ sơ đăng
ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp bao gồm:
1. Sơ yếu lý lịch
viên chức theo quy định hiện hành được lập chậm nhất là 30 ngày trước thời
hạn cuối cùng nộp hồ sơ dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp, có
xác nhận của cơ quan, đơn vị sử dụng viên chức;
2. Bản nhận xét, đánh
giá của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức hoặc của
người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập về các
tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp của viên chức theo quy định;
3. Bản sao các văn
bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng
hạng;
Trường hợp viên chức
có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo quy
định mà tương ứng với yêu cầu của chức danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng
hạng thì được sử dụng thay thế chứng chỉ ngoại ngữ, tin học;
Trường hợp viên chức
được miễn thi môn ngoại ngữ, môn tin học quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều
39 Nghị định này thì được miễn chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học;
4. Các yêu cầu khác
theo quy định của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng
hạng.
Đề nghị bãi bỏ
khoản 1 Điều 36 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
Hồ sơ đăng ký dự thi
hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp bao gồm:
1. Bản nhận xét, đánh
giá của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng viên chức hoặc của
người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập về các
tiêu chuẩn, điều kiện đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp của viên chức theo quy định;
2. Bản sao các văn
bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của chức
danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng hạng;
Trường hợp viên chức
có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã
chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của
chức danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng hạng thì được sử dụng thay thế
chứng chỉ ngoại ngữ, tin học;
Trường hợp viên chức
được miễn thi môn ngoại ngữ, môn tin học quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều
39 Nghị định này thì được miễn chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học;
3. Các yêu cầu khác
theo quy định của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dự thi hoặc xét thăng
hạng.
b) Kiến nghị bổ
sung thời hạn giải quyết: Đề nghị bổ sung tại Điều 38 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ về thời hạn giải quyết tại bước Hội đồng xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp đánh giá việc đáp ứng các yêu cầu về tiêu
chuẩn, điều kiện theo quy định đối với viên chức dự xét thăng hạng: 10
ngày làm việc sau khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
|
- Chi phí tuân thủ
TTHC trước khi đơn giản hóa ước tính: 324.964.678 đồng/năm
- Chi phí tuân thủ
TTHC sau khi đơn giản hóa ước tính: 246.089.773 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm
ước tính: 78.874.905 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí ước tính: 24,27 %.
|
3
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng II
|
4
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Viên chức đăng kiểm hạng I
|
5
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Quản lý dự án đường bộ hạng III
|
6
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Quản lý dự án đường bộ hạng II
|
7
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Quản lý dự án đường bộ hạng I
|
8
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng III
|
9
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng II
|
10
|
Xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp Kỹ thuật viên đường bộ hạng I
|
Tổng cộng: 10 TTHC
|
|
|
|
Quyết định 391/QĐ-UBND năm 2025 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Giao thông vận tải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 391/QĐ-UBND ngày 04/02/2025 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực Giao thông vận tải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định
17
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|