|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
757/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Vương Quốc Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
20/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 757/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 20
tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG BẮC NINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017
sửa đổi, bổ sung một số điếu của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/112018 hướng dẫn thi hành
một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 687/TTr-SCT ngày 13/6/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 01
danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) công bố
mới; 01 danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh.
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Công Thương có trách nhiệm:
1. Rà soát, cập nhật đăng tải công khai đầy đủ nội dung
TTHC được công bố tại Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
tỉnh; phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh và hướng dẫn UBND cấp xã niêm
yết công khai TTHC tại nơi tiếp nhận; niêm yết TTHC tại đơn vị giải quyết theo
quy định.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông rà soát, cập nhật quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử, tái cấu
trúc quy trình hoàn thiện việc triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện
tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và cung cấp, tích hợp lên Cổng
Dịch vụ công quốc gia theo quy định.
Thời hạn hoàn thành 03 ngày làm việc kể từ ngày ban
hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công
Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh; UBND các xã,
phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (VP Chính phủ);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh, Cổng TTĐT, Chuyên viên XDCB;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Vương Quốc Tuấn
|
DANH MỤC VÀ NỘI
DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT TTHC MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH
VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 757/QĐ- UBND ngày 20 tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch UBND
tỉnh Bắc Ninh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành cấp
xã
STT
|
Mã TTHC
|
Tên TTHC
|
Cách thức thực
hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung công bố mới TTHC
|
I
|
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
1
|
2.002620
|
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không
tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Một trong các hình thức sau: Một trong các hình
thức sau:
- Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc hệ thống thư điện tử UBND cấp xã.
- Dịch vụ công trực tuyến tại Cổng thông tin dịch
vụ công tỉnh địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn (áp dụng sau 10 ngày làm việc
kể từ ngày ban hành Quyết định)
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
UBND cấp xã
Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã
|
* Thời gian giải quyết:
- Tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện
hoạt động.
|
Không quy định
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm
2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
2. Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
cấp tỉnh
STT
|
Mã TTHC
|
Tên TTHC
|
Cách thức thực
hiện
|
Địa điểm thực
hiện
|
Thời hạn giải
quyết
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung TTHC
|
I
|
Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
1
|
2.000191
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
thuộc thẩm quyền của địa phương
|
Một trong các hình thức sau:
- Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
- Dịch vụ công trực tuyến tại Cổng thông tin dịch
vụ công tỉnh địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc
gia https://dichvucong.gov.vn/
|
Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Số 11A
Lý Thái Tổ, Suối Hoa, Tp.Bắc Ninh
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
|
* Thời gian giải quyết: 30 ngày kể
từ ngày tiếp nhận hồ sơ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong
trường hợp phức tạp.
(Điều chỉnh thời hạn giải quyết theo quy định
cũ là 20 ngày làm việc)
|
Không quy định
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm
2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ
1. Thủ tục: Thông báo về việc thực hiện hoạt
động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên (Mã số TTHC: 2.002620)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
(ngày/ giờ)
|
Kết quả
|
Bước 1
|
Tổ chức/ Cá nhân nộp hồ sơ theo theo một trong
các cách thức sau:
- Nộp qua đường bưu điện;
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả, Ủy ban nhân dân cấp xã;
- Nộp qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan
thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ
thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố;
- Nộp trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công trực
tuyển tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn
+ Trường hợp đơn đề nghị không đúng theo quy
định, cơ quan tiếp nhận đơn có trách nhiệm thông báo trực tiếp hoặc bằng văn
bản hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến những nội dung cần bổ sung hoặc
sửa đổi cho cá nhân trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận đơn.
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận
hồ sơ, chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn giải quyết ngay trong ngày. Nếu
sau 15 giờ thì chuyển sang đầu giờ ngày tiếp theo.
|
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của UBND cấp xã
|
Không quá 0,5 ngày
làm việc đối với hồ sơ hợp lệ
|
Phiếu tiếp nhận/
Thông báo
|
Bước 2
|
Công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức,
cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được
biết
|
Sở Công Thương
|
2,5 ngày làm việc
|
Thông báo về việc
thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
Tối thiểu 03
ngày làm việc trước ngày thực hiện hoạt động
|
2. Thủ tục: Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương (Mã số TTHC: 2.000191)
Thứ tự công việc
|
Nội dung công
việc cụ thể
|
Đơn vị/ người
thực hiện
|
Thời gian thực
hiện
(ngày/ giờ)
|
Kết quả
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ:
Tổ chức/ Cá nhân chuẩn bị bộ hồ sơ theo quy định
nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính
công tỉnh (địa chỉ: số 11A, đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc
Ninh, tỉnh Bắc Ninh) hoặc nộp trực tuyển qua trang web
http://dvc.bacninh.gov.vn hoặc địa chỉ Cổng dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn).
- Kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ thì viết giấy biên nhận
giao/Thông báo cho người nộp hồ sơ theo quy định, chuyên viên tiếp nhận
chuyển hồ sơ về cơ quan chuyên môn ngay trong ngày làm việc đến bộ phận
chuyên môn để giải quyết, đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ thì chuyển
vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo.
+ Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì chuyên viên
tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung hoặc làm lại theo
đúng quy định.
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ của Sở Công Thương tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
|
Tối đa 01 ngày
|
Phiếu tiếp nhận/
Thông báo
|
Bước 2
|
Phân công xử lý, kiểm tra, thẩm định hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Lãnh đạo Phòng Quản lý Thương
mại phân công chuyên viên xử lý hồ sơ.
Chuyên viên, Lãnh đạo phòng QLTM có trách nhiệm
phối hợp với các đơn vị và thẩm định nội dung hồ sơ. Thời hạn phối hợp thẩm
định hồ sơ 05 ngày làm việc (theo Khoản 2, Điều 16 Nghị định 55/2024/NĐ-CP).
Trong quá trình thẩm định hồ sơ đăng ký, có quyền
yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh giải trình về các vấn đề cần thiết liên quan
đến nội dung đăng ký.
|
Phòng Quản lý
Thương mại
|
27,5 ngày
|
|
* Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải
quyết:
Chuyên viên thẩm định dự thảo văn bản trình lãnh
đạo ký duyệt trả hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội
dung cần bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp để gửi cho tổ chức, cá nhân thông
qua Bộ phận Một cửa. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm
việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ
|
Thông báo
|
Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết:
Chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ soạn thảo văn
bản Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC của thương nhân
Lãnh đạo Phòng thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo
Sở ký Thông báo chấp nhận HĐM/ĐKGDC.
Trong trường hợp phức tạp có thể được gia hạn
thêm tối đa không quá 30 ngày và phải thông báo kịp thời cho tổ chức, cá nhân
kinh doanh về thời gian và lý do gia hạn.
|
Dự thảo Kết quả
giải quyết TTHC
|
Bước 3
|
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt Thông báo chấp nhận
HĐM/ĐKGDC
|
Lãnh đạo Sở
|
01 ngày
|
Kết quả giải quyết
TTHC được phê duyệt
|
Bước 4
|
Chuyển trả kết quả
Sau khi Lãnh đạo Sở ký phê duyệt, chuyên viên
được phân công thực hiện số hóa kết quả giải quyết. Chuyển kết quả giải quyết
bản giấy về Phòng TN&GQTTHC của Trung tâm HCC để trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu.
|
Văn phòng Sở
|
0,5 ngày
|
Kết quả được số
hóa và Trả cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
30 ngày kể từ ngày
nhận hồ sơ hợp lệ, có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong
trường hợp phức tạp.
|
Quyết định 757/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 757/QĐ-UBND ngày 20/06/2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh
211
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|