ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2919/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
14 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
THÔNG
QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC ĐƯỜNG BỘ THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 400/QĐ-UBND
ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế
hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Giao thông vận tải tại Tờ trình số 71/TTr-SGTVT ngày 08 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thông qua phương
án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Đường bộ thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Giao Sở Giao
thông vận tải cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 01
thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định này theo quy
định tại điểm a khoản 1 Điều 10 Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10
năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ LỤC
PHƯƠNG
ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC ĐƯỜNG BỘ THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2919/QĐ-UBND ngày 14/8/2024 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh)
Thủ tục: Chấp thuận
thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của nút giao đấu nối vào quốc
lộ, điểm đấu nối tạm thời có thời hạn vào quốc lộ đang khai thác (Mã TTHC:
1.001046.000.00.00.H08)
1. Nội dung đơn giản hóa
- Cắt giảm thành phần hồ sơ: “Quyết
định các điểm đấu nối vào quốc lộ đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt”.
- Lý do: Sở Giao thông vận tải
thực hiện thẩm định hồ sơ và tham mưu UBND tỉnh xem xét, ban hành “Quyết
định các điểm đấu nối vào quốc lộ đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt”. Sau
khi Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định gửi cho Giao thông vận tải để theo
dõi, quản lý, lưu trong hồ sơ nghiệp vụ và lưu trên hệ thống Văn phòng điện tử (idesk).
Do đó, Sở Giao thông vận tải dễ dàng khai thác thông tin, trích xuất văn bản
khi tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục Chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương
án tổ chức giao thông của nút giao đấu nối vào quốc lộ, điểm đấu nối tạm thời
có thời hạn vào quốc lộ đang khai thác mà không cần tổ chức, cá nhân nộp thành
phần hồ sơ là “Quyết định các điểm đấu nối vào quốc lộ đã được Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh phê duyệt”. Do đó, việc đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ này là cần
thiết, giúp giảm chi phí thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ
chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
2. Kiến nghị thực thi
Tại khoản 3 Điều 26 Thông tư số
50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải và tại khoản 12 Điều 11
Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT ngày 12/5/2023 của Bộ Giao thông vận tải được sửa
đổi, bổ sung quy định Hồ sơ đề nghị chấp thuận thiết kế và phương án tổ chức
giao thông của nút giao như sau:
a) Đơn đề nghị chấp thuận thiết
kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của nút giao theo mẫu tại Phụ lục 3
ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Quyết định các điểm đấu
nối vào quốc lộ đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt (bản sao có chứng
thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu);
c) Văn bản của Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu)
giao tổ chức, cá nhân làm chủ đầu tư hoặc chủ sử dụng nút giao;
d) Thiết kế kỹ thuật và phương
án tổ chức giao thông của nút giao (có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an
toàn giao thông) do tổ chức tư vấn được phép hành nghề trong lĩnh vực công
trình đường bộ lập (bản chính).
Do đó, theo nội dung tại mục 1
của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị bỏ thành phần
hồ sơ “Quyết định các điểm đấu nối vào quốc lộ đã được Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh phê duyệt (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối
chiếu)” tại khoản 12 Điều 11 Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT ngày 12/5/2023
của Bộ giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 3 Điều 26 Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23/9/2015 của Bộ Giao thông vận tải đối với hồ sơ đề nghị chấp thuận thiết
kế và phương án tổ chức giao thông của nút giao như sau:
a) Đơn đề nghị chấp thuận thiết
kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông của nút giao theo mẫu tại Phụ lục 3
ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Văn bản của Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu)
giao tổ chức, cá nhân làm chủ đầu tư hoặc chủ sử dụng nút giao;
c) Thiết kế kỹ thuật và phương
án tổ chức giao thông của nút giao (có biện pháp tổ chức thi công bảo đảm an
toàn giao thông) do tổ chức tư vấn được phép hành nghề trong lĩnh vực công
trình đường bộ lập (bản chính).
3. Lợi ích phương án đơn
giản hóa
- Chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính trước khi đơn giản hóa ước tính: 19.400.835 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính sau khi đơn giản hóa ước tính: 18.761.841 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm cho cá
nhân, tổ chức ước tính: 638.995 đồng/năm;
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí ước
tính: 3,29%.