|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2144/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
22/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2144/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày
22 tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM
VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tài chính tại Tờ trình số 3289/TTr-STC ngày 16 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, danh mục thủ tục hành
chính bị bãi bỏ của lĩnh vực quản lý giá thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Tài chính, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính
mới ban hành: 02 thủ tục hành chính. Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
được công bố tại Quyết định số 1917/QĐ-BTC ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Bộ Tài
chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và bị bãi bỏ lĩnh vực
quản lý giá thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính (Chi tiết, tại Phụ
lục I đính kèm).
2. Bãi bỏ 02 thủ tục hành chính
và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Quản lý giá đã
được công bố tại số thứ tự 1 và 2 mục A, Phần II Quyết định 3114/QĐ-UBND ngày 26
tháng 10 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành
chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính (Chi
tiết, tại Phụ lục II đính kèm).
Điều 2. Trách nhiệm thực hiện
1. Sở Tài chính có trách nhiệm:
a) Tổ chức thực hiện, hướng dẫn
các cơ quan, đơn vị, niêm yết, công khai, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo
đúng quy định; cung cấp nội dung thủ tục hành chính để Trung tâm Phục vụ hành chính
công niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính cho tổ chức, cá nhân và xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính ngay sau khi nhận được quyết định này;
b) Hướng dẫn các sở, ngành quản
lý ngành, lĩnh vực (cơ quan hiệp thương giá được phân cấp theo ngành, lĩnh vực
đối với hàng hóa dịch vụ) xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính đối với thủ tục “Hiệp thương giá”; các cơ quan, đơn vị chuyên môn
trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ về quản lý ngành, lĩnh vực của hàng hóa,
dịch vụ hoặc cơ quan hành chính cấp dưới do UBND tỉnh phân công đối với thủ tục
“Điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ
chức, cá nhân” theo đúng quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan cập nhật nội dung
thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Hoàn thành ngay sau khi nhận được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của UBND tỉnh đảm bảo kịp thời,
đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông; các sở, ngành
quản lý chuyên ngành, lĩnh vực hiệp thương giá; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành
chính công, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, TTPVHCC (01b).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ LỤC I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ THUỘC PHẠM VI, CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số: 2144/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2024 của UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH DÙNG CHUNG
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ GIÁ
|
|
|
|
1
|
Hiệp thương giá
|
- Thời hạn rà soát văn bản đề
nghị hiệp thương giá: tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề
nghị hiệp thương giá (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công
trực tuyến).
- Thời hạn để các bên bổ sung
thông tin nếu văn bản đề nghị hiệp thương giá không đúng quy định: tối đa 15 ngày
làm việc (tính theo dấu công văn đến hoặc qua dịch vụ công trực tuyến).
- Thời hạn tổ chức hiệp
thương giá: tối đa 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hiệp
thương giá đủ điều kiện theo quy định (tính theo dấu công văn đến hoặc qua
dịch vụ công trực tuyến).
|
Bộ phận tiếp nhận của các sở
quản lý ngành, lĩnh vực, ban (Cơ quan hiệp thương giá đối với hàng hóa, dịch
vụ thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Hải Dương
|
Chi phí thuê đơn vị tư vấn
xác định mức giá hàng hóa dịch vụ (trường hợp bên mua và bên bán không thỏa
thuận được mức giá tại hội nghị hiệp thương giá và tiếp tục đề nghị Cơ quan
hiệp thương giá (Sở quản lý ngành, lĩnh vực) xác định mức giá để hai bên thực
hiện
|
- Luật Giá ngày 19 tháng 6
năm 2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP
ngày 10/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
|
2
|
Điều chỉnh giá hàng hóa, dịch
vụ do Nhà nước định giá theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân
|
- Thời hạn thẩm định phương
án giá tối đa là 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bảo đảm điều kiện để thẩm
định phương án giá. Trường hợp phức tạp, thời gian tối đa để thẩm định được
tính bổ sung tối đa 30 ngày.
- Thời hạn trả lời nếu kiến
nghị điều chỉnh giá không hợp lý tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ.
- Thời hạn trình và ban hành
văn bản định giá:
+ Trường hợp hàng hóa, dịch
vụ do một cấp định giá: Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản định giá trong
tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ do cơ quan thẩm định phương án giá
trình.
+ Trường hợp hàng hóa, dịch
vụ do hai cấp định giá: Cơ quan có thẩm quyền định khung giá hoặc giá tối đa
hoặc giá tối thiểu ban hành văn bản định khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá
tối thiểu trong tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan có thẩm
quyền định giá cụ thể gửi. Sau khi có khung giá hoặc giá tối đa hoặc giá tối thiểu,
cơ quan thẩm định phương án giá rà soát, trình cơ quan có thẩm quyền định giá
cụ thể ban hành văn bản định giá cụ thể trong tối đa 30 ngày kể từ ngày nhận
được hồ sơ do cơ quan thẩm định phương án giá trình.
|
- Bộ phận tiếp nhận của các
các cơ quan, đơn vị chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh theo chứng năng, nhiệm vụ
quản lý ngành, lĩnh vực của hàng hóa, dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh Hải Dương hoặc cơ quan hành chính cấp dưới tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả do UBND tỉnh phân công.
|
Không có
|
- Luật Giá ngày 19 tháng 6
năm 2023;
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP
ngày 10/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
|
PHỤ LỤC II
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số: 2144/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2024 của UBND tỉnh)
Stt
|
Mã hồ sơ thủ tục hành chính
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
Ghi chú
|
1
|
1.006241.000.00.00.H23
|
Quyết định giá thuộc thẩm
quyền cấp tỉnh
|
- Luật Giá số 16/2023/QH15
ngày 19/6/2023
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP
ngày 10/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
|
|
2
|
2.002217.000.00.00.H23
|
Đăng ký giá của các doanh
nghiệp thuộc phạm vi cấp tỉnh
|
- Luật Giá số 16/2023/QH15
ngày 19/6/2023
- Nghị định số 85/2024/NĐ-CP
ngày 10/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giá;
|
|
Quyết định 2144/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2144/QĐ-UBND ngày 22/08/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Hải Dương
165
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|