Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần
bôi vàng để xem chi tiết.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
826/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký:
Trần Báu Hà
Ngày ban hành:
10/04/2023
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 826 /QĐ-UBND
Hà Tĩnh, ngày 10 tháng 4 năm 2023
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở
Công Thương tại Văn bản số 569/SCT-VP 3 ngày 03/4/2023 và ý kiến thống nhất của Sở Khoa
học và Công nghệ về Quy trình nội bộ thủ tục hành chính tại Văn bản số
412/SKHCN-TĐC ngày 31/3/2023.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1 . Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 05 (năm) thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải
quyết của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Giao
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo -
Tin học tỉnh) và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này, trong
thời hạn 05 ngày làm việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành
chính trên Hệ thống thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh để áp dụng thực
hiện theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; thay thế Danh mục và Quy trình nội bộ
thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý cạnh tranh tại Quyết định số 1684/QĐ-UBND
ngày 06/6/2019 của UBND tỉnh về việc công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám
đốc: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, PCVP Trần Tuấn Nghĩa;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC 2 .
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần
Báu Hà
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH
VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÀ
TĨNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 826/QĐ-UBND ngày 10/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
Hà Tĩnh)
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh)
TT
Tên
thủ tục
hành chính
Ký
hiệu quy
trình
Thời
hạn giải quyết
Địa
điểm thực hiện
Phí,
lệ phí
(nếu có)
Căn
cứ pháp lý
1
Đăng
ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
QT.QLCT.01
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hà Tĩnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà
Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: dichvucong.hatinh.g ov.vn
Không
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố TTHC sửa đổi, bổ sung trong
lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Công Thương
2
Đăng
ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
QT.QLCT.02
07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Như
trên
Không
Như
trên
3
Chấm
dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
QT.QLCT.03
10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Như
trên
Không
Như
trên
4
Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
QT.QLCT.04
05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Như
trên
Không
Như
trên
5
Đăng
ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công
Thương
QT.QLCT.05
10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Như trên
Không
- Luật Bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng năm 2010;
- Mục 1 Chương III
Nghị định số 99/2011/NĐ-CP ngày 27/10/2011 của Chính
phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh
mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung;
- Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ
sung Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
38/2018/QĐ-TTg ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
25/2019/QĐ-TTg ngày 13/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi Quyết
định số 35/2015/QĐ-TTg ;
- Thông tư số
10/2013/TT-BCT ngày 30/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành
mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10/02/2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ
cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số
608/QĐ-BCT ngày 09/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố TTHC
sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
II.
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lĩnh vực Quản lý cạnh
tranh)
1.
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
QT.QLCT.01
2
NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1
Điều kiện thực hiện
TTHC:
- Doanh nghiệp có trụ
sở chính, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện có thực hiện chức năng liên quan
đến hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Doanh nghiệp tổ
chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Doanh nghiệp có
người tham gia bán hàng đa cấp cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường
hợp không cư trú tại nơi thường trú) hoặc thực hiện hoạt động tiếp thị, bán
hàng theo phương thức đa cấp tại địa phương.
2.2
Cách thức thực hiện
TTHC:
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 02A,
đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc qua Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.3
Thành phần hồ sơ, bao
gồm:
Bản
chính
Bản
sao
-
Đơn đăng ký hoạt động
bán hàng bán hàng đa cấp theo mẫu
BM.QLCT.01.01;
x
-
Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
x
-
Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động bán hàng đa cấp;
x
-
Giấy chứng nhận đăng
ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm
kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện địa phương,
kèm theo bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc
hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở
chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương;
x
-
Danh sách người tham
gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ trong
trường hợp doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước thời
điểm Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực (danh sách ghi rõ: Họ
tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong
trường hợp không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn
cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số
người tham gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp) nơi
doanh nghiệp dự kiến hoạt động.
x
* Lưu ý khi nộp hồ sơ
trường hợp yêu cầu bản sao:
+ Nếu nộp hồ sơ trực
tiếp kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua
đường bưu điện thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
+ Nếu nộp qua Cổng
dịch vụ công trực tuyến thì quét (scan) từ bản chính.
2.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.5
Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.6
Địa điểm tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.7
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh
Hà Tĩnh
Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở
Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
2.8
Đối tượng thực hiện
TTHC: Doanh
nghiệp bán hàng đa cấp.
2.9
Kết quả giải quyết
TTHC: Văn
bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương hoặc Văn bản từ
chối xác nhận (nêu rõ lý do).
2.10
Quy trình xử lý công
việc
TT
Trình
tự
Trách
nhiệm
Thời
gian
Biểu
mẫu/Kết quả
B1
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ TN&TKQ
kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thông báo nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung,
hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Tổ
chức, cá nhân, Công chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu
01; 02, 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
B2
Chuyển hồ sơ trực
tiếp và qua phần mềm dịch vụ công về Phòng quản lý Thương mại (QLTM) - Sở
Công Thương giải quyết.
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên bưu điện/ VP/phòng QLCN
0,5
ngày
Mẫu
01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
B3
Duyệt hồ sơ, chuyển cho
chuyên viên xử lý
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu
01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
B4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản từ chối xác nhận (nêu rõ lý do) trình
lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
- Trường hợp hồ sơ
đáp ứng yêu cầu, dự thảo văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
trình Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
Chuyên
viên xử lý hồ sơ
04
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn bản
từ chối xác nhận hoặc dự thảo Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa
cấp.
B5
Xem xét hồ sơ và ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
Lãnh
đạo phòng QLTM
01
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn bản
từ chối xác nhận hoặc dự thảo Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa
cấp đã được ký nháy.
B6
Xem xét, ký duyệt vào
dự thảo kết quả thực hiện tại bước B5.
Lãnh
đạo
Sở
0,5
ngày
Mẫu 05, Văn bản từ
chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được
ký duyệt
B7
Đóng dấu phát hành văn
bản và chuyển kết quả sang Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho
tổ chức, cá nhân. Cập nhật theo dõi, lưu hồ sơ.
Văn
thư, Chuyên viên xử lý hồ sơ
0,5
ngày
Mẫu 05, 06; Văn bản
từ chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
B8
Trả kết quả
Công
chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu 01, 06; Văn bản
từ chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 và chuyển sang Trung tâm phục vụ hành chính công để gửi cho tổ chức,
cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
3
BIỂU MẪU
Mẫu
01
Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả
Mẫu
02
Phiếu yêu cầu bổ sung
hoàn thiện hồ sơ
Mẫu
03
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
Mẫu
04
Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả
Mẫu
05
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu
06
Sổ theo dõi hồ sơ
BM.QLCT.01.01
Đơn đăng ký hoạt động
bán hàng bán hàng đa cấp
BM.QLCL.01.02
Văn bản xác nhận đăng
ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
4
HỒ SƠ LƯU
-
Các mẫu phiếu 01; 02,
03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Công thương tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
-
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
-
Văn bản từ chối xác
nhận; văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định.
2.
Đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
QT.QLCT.02
2
NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1
Điều kiện thực hiện
TTHC
Khi có một trong các
thay đổi liên quan đến:
- Trụ sở chính, chi
nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa
phương;
- Người đại diện của
doanh nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương.
2.2
Cách thức thực hiện
TTHC
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 02A,
đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc qua Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.3
Thành phần hồ sơ, bao
gồm:
Bản
chính
Bản
sao
-
Đơn đăng ký sửa đổi,
bổ sung hoạt động bán hàng bán hàng đa cấp theo biểu mẫu BM.QLCT.02.01;
x
-
Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
x
-
Bản sao Giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký
địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện địa
phương, kèm theo bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công
dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không
có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
x
* Lưu ý khi nộp hồ sơ
trường hợp yêu cầu bản sao:
+ Nếu nộp hồ sơ trực
tiếp kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua
đường bưu điện thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
+ Nếu nộp qua Cổng
dịch vụ công trực tuyến thì quét (scan) từ bản chính
2.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.5
Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.6
Địa điểm tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn (chỉ tiếp nhận hồ
sơ).
2.7
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh
Hà Tĩnh
Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở
Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
2.8
Đối tượng thực hiện
TTHC: Doanh
nghiệp bán hàng đa cấp.
2.9
Kết quả giải quyết
TTHC: Văn
bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương hoặc Văn bản từ chối xác nhận (nêu rõ lý do).
2.10
Quy trình xử lý công
việc
TT
Trình
tự
Trách
nhiệm
Thời
gian
Biểu
mẫu/Kết quả
B1
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ TN&TKQ
kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thông báo nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ
sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Tổ
chức, cá nhân, Công chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu
01; 02, 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
B2
Chuyển hồ sơ trực
tiếp và qua phần mềm dịch vụ công về Phòng quản lý Thương mại (QLTM) - Sở
Công Thương giải quyết.
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên bưu điện/ VP/phòng QLCN
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B3
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho chuyên viên xử lý.
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản từ chối xác nhận (nêu rõ lý do) trình
lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
- Trường hợp hồ sơ
đáp ứng yêu cầu, dự thảo Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động
bán hàng đa cấp trình Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
Chuyên
viên xử lý hồ sơ
04
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn
bản từ chối xác nhận hoặc dự thảo Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt
động bán hàng đa cấp
B5
Xem xét hồ sơ và ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
Lãnh
đạo phòng QLTM
01
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn
bản từ chối xác nhận hoặc dự thảo Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt
động bán hàng đa cấp đã được ký nháy.
B6
Xem xét, ký duyệt vào
dự thảo kết quả thực hiện tại bước B5.
Lãnh
đạo Sở
0,5
ngày
Mẫu 05, Văn bản từ
chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán
hàng đa cấp đã được ký duyệt.
B7
Đóng dấu phát hành văn
bản và chuyển kết quả sang Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho
tổ chức, cá nhân.
Cập nhật theo dõi,
lưu hồ sơ.
Văn
thư, Chuyên viên xử lý hồ sơ
0,5
ngày
Mẫu 05, 06; Văn bản
từ chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán
hàng đa cấp.
B8
Trả kết quả
Công
chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu 01, 06; Văn bản
từ chối xác nhận hoặc Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán
hàng đa cấp.
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 và chuyển sang Trung tâm phục vụ hành chính công để gửi cho tổ chức,
cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
3
BIỂU MẪU
Mẫu
01
Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả
Mẫu
02
Phiếu yêu cầu bổ sung
hoàn thiện hồ sơ
Mẫu
03
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
Mẫu
04
Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả
Mẫu
05
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu
06
Sổ theo dõi hồ sơ
BM.QLCT.02.01
Đơn đăng ký sửa đổi,
bổ sung hoạt động bán hàng bán hàng đa cấp
BM.QLCT.02.02
Văn bản xác nhận đăng
ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp
4
HỒ SƠ LƯU
-
Các mẫu phiếu 01; 02,
03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Công thương tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
-
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
-
Văn bản từ chối xác
nhận/ Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp.
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định.
3.
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
QT.QLCT.03
2
NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1
Điều kiện thực hiện
TTHC:
Doanh nghiệp tự
nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc bị thu hồi xác nhận đăng ký
bán hàng đa cấp. Trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi xác nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương, trong 30 ngày làm việc kể từ ngày xác
nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi, doanh nghiệp có trách
nhiệm thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động.
2.2
Cách thức thực hiện
TTHC:
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 02A,
đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc qua Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.3
Thành phần hồ sơ, bao
gồm:
Bản
chính
Bản
sao
-
Thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo biểu mẫu BM.QLCT.03.01;
x
-
Báo cáo kết quả hoạt
động kinh doanh theo biểu mẫu BM.QLCT.03.02;
x
* Lưu ý khi nộp hồ sơ
nếu nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến thì quét (scan) từ bản chính.
2.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.5
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.6
Địa điểm tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn (chỉ tiếp nhận hồ
sơ).
2.7
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh
Hà Tĩnh
Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở
Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
2.8
Đối tượng thực hiện
TTHC: Doanh
nghiệp tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương hoặc doanh nghiệp
bị thu hồi xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
2.9
Kết quả giải quyết
TTHC: Văn
bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương hoặc Văn bản từ chối tiếp nhận (nêu rõ lý do).
2.10
Quy
trình xử lý công việc
TT
Trình
tự
Trách
nhiệm
Thời
gian
Biểu
mẫu/Kết quả
B1
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ TN&TKQ
kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thông báo nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ
sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Tổ
chức, cá nhân, Công chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu
01; 02, 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
B2
Chuyển hồ sơ trực
tiếp và qua phần mềm dịch vụ công về Phòng quản lý Thương mại (QLTM) - Sở
Công Thương giải quyết.
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên bưu điện/ VP/phòng QLCN
0,5
ngày
Mẫu
01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
B3
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho chuyên viên xử lý
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản từ chối tiếp nhận trình lãnh đạo phòng
xem xét, ký nháy.
- Trường hợp, hồ sơ
đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp trình Lãnh đạo phòng xem xét.
Chuyên
viên được giao xử lý hồ sơ
5
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn
bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
hoặc Văn bản từ chối tiếp nhận.
B5
Xem xét hồ sơ và ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
Lãnh
đạo phòng QLTM
2
ngày
Mẫu 05, dự thảo Văn
bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
hoặc Văn bản từ chối tiếp nhận đã ký nháy.
B6
Xem xét, ký duyệt vào
dự thảo kết quả thực hiện tại bước B5.
Lãnh
đạo
Sở
1,5
ngày
Mẫu 05, Văn bản xác
nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc Văn bản
từ chối tiếp nhận đã ký duyệt.
B7
Đóng dấu phát hành văn
bản và chuyển kết quả sang Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho
tổ chức, cá nhân.
Cập nhật theo dõi,
lưu hồ sơ.
Văn
thư, Chuyên viên xử lý hồ sơ
0,5
ngày
Mẫu 05, 06; Văn bản
xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc Văn
bản từ chối tiếp nhận.
B8
Trả kết quả
Công
chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu 01, 06; Văn bản
xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc
Văn bản từ chối tiếp nhận
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 và chuyển sang Trung tâm phục vụ hành chính công để gửi cho tổ chức,
cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
3
BIỂU MẪU
Mẫu
01
Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả
Mẫu
02
Phiếu yêu cầu bổ sung
hoàn thiện hồ sơ
Mẫu
03
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
Mẫu
04
Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả
Mẫu
05
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu
06
Sổ theo dõi hồ sơ
BM.QLCT.03.01
Thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
BM.QLCT.03.02
Báo cáo kết quả hoạt
động kinh doanh
4
HỒ SƠ LƯU
-
Các mẫu phiếu 01; 02,
03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Công thương tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
-
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
-
Văn bản xác nhận tiếp
nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hoặc Văn bản từ chối
tiếp nhận
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định.
4.
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
1
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
QT.QLCT.04
2
NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1
Điều kiện thực hiện
TTHC: Không
2.2
Cách thức thực hiện
TTHC
Doanh nghiệp bán hàng
đa cấp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa
cấp tới Sở Công Thương ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự kiến thực hiện
bằng các hình thức sau:
+ Trực tiếp hoặc qua
đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 02A, đường
Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).
+ Qua Cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.3
Thành phần hồ sơ, bao
gồm:
Bản
chính
Bản
sao
-
Thông báo tổ chức hội
nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp theo mẫu BM.QLCT.04.01.
x
-
Nội dung, tài liệu
trình bày tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến.
x
-
Danh sách báo cáo
viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh
nghiệp, trong đó quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo
cáo viên.
x
-
Văn bản ủy quyền
trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ
chức hội nghị, hội thảo.
x
2.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.5
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.6
Địa điểm tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.7
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh
Hà Tĩnh
Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở
Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
2.8
Đối tượng thực hiện
TTHC: Doanh
nghiệp bán hàng đa cấp.
2.9
Kết quả giải quyết
TTHC: Doanh
nghiệp đa cấp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo như đã thông báo
hoặc Văn bản từ chối cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng
đa cấp (nêu rõ lý do).
2.10
Quy trình xử lý công
việc
TT
Trình
tự
Trách
nhiệm
Thời
gian
Biểu
mẫu/Kết quả
B1
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ TN&TKQ
kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thông báo nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ
sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Tổ
chức, cá nhân, Công chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu
01; 02, 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
B2
Chuyển hồ sơ trực
tiếp và qua phần mềm dịch vụ công về Phòng quản lý Thương mại (QLTM) - Sở
Công Thương giải quyết.
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên bưu điện/ VP/phòng QLCN
0,5
ngày
Mẫu
01, 05 và hồ sơ theo mục 2.3
B3
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho chuyên viên xử lý.
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản từ chối cho phép tổ chức hội nghị, hội
thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trình lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
- Trường hợp, hồ sơ
đáp ứng yêu cầu trình hồ sơ xin ý kiến Lãnh đạo phòng.
Chuyên
viên
xử
lý hồ sơ
2,5
ngày
Mẫu 05, Văn bản từ
chối cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp (nếu
có).
B5
Xem xét hồ sơ, ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4 (nếu từ chối tiếp cho phép tổ
chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp).
Trình xin ý kiến lãnh
đạo Sở.
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu 05; dự thảo Văn bản
từ chối cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp đã ký
nháy (nếu có)
B6
Lãnh đạo Sở xem xét
quyết định. Ký duyệt vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B5 (nếu từ chối
tiếp cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp),
Lãnh
đạo Sở
0,5
ngày
Mẫu 05, Văn bản từ
chối cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp đã ký
duyệt (nếu có).
B7
Đóng dấu phát hành văn
bản và chuyển kết quả sang Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho
tổ chức, cá nhân.
Cập nhật theo dõi,
lưu hồ sơ.
Văn
thư, Chuyên viên xử lý hồ sơ
0,5
ngày
Mẫu 05, 06;
Văn bản từ chối cho
phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp đã ký duyệt (nếu
có).
B8
Trả kết quả.
Đối với trường hợp Sở
Công thương không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung (tức đồng ý với Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của doanh nghiệp)
sau 5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ công chức TN&TKQ kết thúc
xử lý TTHC trên dịch vụ công.
Công
chức TN&TKQ
Giờ
hành
chính
Mẫu 01, 06; Văn bản
từ chối cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp đã ký
duyệt (nếu có).
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
3
BIỂU MẪU
Mẫu
01
Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả
Mẫu
02
Phiếu yêu cầu bổ sung
hoàn thiện hồ sơ
Mẫu
03
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
Mẫu
04
Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả
Mẫu
05
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu
06
Sổ theo dõi hồ sơ
BM.QLCT.04.01
Thông báo tổ chức hội
nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
4
HỒ SƠ LƯU
-
Các mẫu phiếu 01; 02,
03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Công thương tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
-
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
-
Văn bản từ chối cho
phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp đã ký duyệt (nếu
có).
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định.
5. Đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
1
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
QT.QLCT.05
2
NỘI DUNG QUY TRÌNH
2.1
Điều kiện thực hiện
TTHC
Hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung phải được lập thành văn bản và phải đáp ứng đủ các
điều kiện sau:
- Ngôn ngữ sử dụng
bằng tiếng Việt, nội dung phải rõ ràng, dễ hiểu; cỡ chữ ít nhất là 12.
- Nền giấy và màu mực
thể hiện nội dung hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung phải tương
phản nhau.
- Nội dung theo quy
định tại Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Sự phù hợp với quy
định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nguyên tắc chung về
giao kết hợp đồng.
2.2
Cách thức thực hiện
TTHC
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 02A,
đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc qua Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2.3
Thành phần hồ sơ, bao
gồm:
Bản
chính
Bản
sao
-
Đơn đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo mẫu BM.QLCT.05.01;
X
-
Dự thảo Hợp đồng theo
mẫu và/hoặc dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ chức, cá
nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản.
X
* Lưu ý khi nộp hồ
sơ: Nếu nộp hồ sơ qua mạng thì Scan màu từ bản chính kèm theo 01 bản mềm dự thảo
hợp đồng theo mẫu và/hoặc dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft
Word.
2.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.5
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.6
Địa điểm tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn (chỉ tiếp nhận hồ
sơ).
2.7
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương tỉnh
Hà Tĩnh
Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở
Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
2.8
Đối tượng thực hiện
TTHC: Tổ
chức, cá nhân thuộc đối tượng điều chỉnh của Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg
ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục hàng hóa,
dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
(được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg ; Quyết định số 38/2018/QĐ-TTg
và Quyết định số 25/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).
2.9
Kết quả giải quyết
TTHC: Thông
báo chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Văn
bản từ chối (nêu rõ lý do).
2.10
Quy trình xử lý công
việc
TT
Trình
tự
Trách
nhiệm
Thời
gian
Biểu
mẫu/Kết quả
B1
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Cán bộ TN&TKQ
kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân
và thông báo nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ
sung, hoàn thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Tổ
chức, cá nhân, Công chức TN&TKQ
Giờ
hành chính
Mẫu
01; 02, 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
B2
Chuyển hồ sơ trực
tiếp và qua phần mềm dịch vụ công về Phòng quản lý Thương mại (QLTM) - Sở
Công Thương giải quyết.
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên bưu điện/ VP/phòng QLCN
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B3
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho chuyên viên xử lý
Lãnh
đạo phòng QLTM
0,5
ngày
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3
B4
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu dự thảo Văn bản từ chối chấp nhận đăng ký hợp đồng theo
mẫu, điều kiện giao dịch chung (nêu rõ lý do) trình lãnh đạo phòng xem xét,
ký nháy.
- Trường hợp, hồ sơ
đáp ứng yêu cầu, dự thảo Thông báo chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung trình Lãnh đạo phòng xem xét, ký nháy.
Chuyên
viên xử lý hồ sơ
6,5
ngày
Mẫu 05, dự thảo Thông
báo chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc dự
thảo Văn bản từ chối.
B5
Xem xét hồ sơ và ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
Lãnh
đạo phòng QLTM
1
ngày
Mẫu 05, dự thảo Thông
báo chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc dự
thảo Văn bản từ chối đã ký nháy.
B6
Xem xét, ký duyệt vào
dự thảo kết quả thực hiện tại bước B5.
Lãnh
đạo Sở
1
ngày
Mẫu 05, Thông báo
chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Văn bản
từ chối đã ký duyệt.
B7
Đóng dấu phát hành văn
bản và chuyển kết quả sang Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để trả cho
tổ chức, cá nhân.
Cập nhật theo dõi,
lưu hồ sơ.
Văn
thư, chuyên viên xử lý hồ sơ
0,5
ngày
Mẫu 05, 06; Thông báo
chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Văn bản
từ chối
B8
Trả kết quả
Công
chức
TN&TKQ
Giờ
hành
chính
Mẫu 01, 06; Thông báo
chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Văn bản
từ chối.
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 và chuyển sang Trung tâm phục vụ hành chính công để gửi cho tổ chức,
cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
3
BIỂU MẪU
Mẫu
01
Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả
Mẫu
02
Phiếu yêu cầu bổ sung
hoàn thiện hồ sơ
Mẫu
03
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
Mẫu
04
Phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả
Mẫu
05
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu
06
Sổ theo dõi hồ sơ
BM.QLCT.05.01
Đơn đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
4
HỒ SƠ LƯU
-
Các mẫu phiếu 01; 02,
03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Công thương tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
-
Hồ sơ đầu vào theo
mục 2.3
-
Thông báo chấp nhận đăng
ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc Văn bản từ chối.
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định.
Quyết định 826/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 826/QĐ-UBND ngày 10/04/2023 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý cạnh tranh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh
18
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng