|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5336/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Hà Minh Hải
|
Ngày ban hành:
|
11/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5336/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP
CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO, PHÒNG CHỐNG THAM
NHŨNG, TIÊU CỰC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ
HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và
Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính
phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ các Quyết định công bố thủ tục
hành chính (TTHC) của Tổng Thanh tra Chính phủ: số 700/QĐ-TTCP ngày 09/10/2019,
số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2021, số 193/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022, số 194/QĐ-TTTP
ngày 20/5/2022 về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực
giải quyết tố cáo, khiếu nại, tiếp công dân, xử lý đơn thuộc phạm vi chức năng
của Thanh tra Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 70/QĐ-TTCP ngày
08/3/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được
thay thế trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Thanh tra Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 3662/QĐ-UBND ngày
22/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục
hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 2316/QĐ-UBND ngày
03/5/2024 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục
hành chính được thay thế trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải
quyết tố cáo, xử lý đơn của Thanh tra thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Thành
phố tại Tờ trình số 4683/TTr-TTTP ngày 17 tháng 9 năm 2024 về việc phê duyệt
quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý
đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 18 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại,
giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội. Trong đó: 05 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; 05 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính cấp huyện; 04 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp xã; 04
quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
(Chi tiết tại
02 Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Giao nhiệm vụ:
1. Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
thuộc Thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ quy trình nội bộ
do Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết
khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực để ban hành quy
trình cụ thể của cơ quan, đơn vị mình theo tinh thần rõ người, rõ việc và cải
cách hành chính.
2. Giao Thanh tra Thành phố chủ trì,
phối hợp cùng Văn phòng UBND Thành phố và các cơ quan liên quan nghiên cứu, từng
bước xây dựng, hoàn thiện quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính phù hợp
theo tiến độ phát triển chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử chung của
Thành phố.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Chánh Thanh tra
Thành phố, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận,
huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- VP UBTP: CVP, PCVP C.N.Trang, các phòng: HC-QT, KSTTHC, BTCD TP; Trung tâm
thông tin điện tử thành phố Hà Nội;
- Lưu: VT, KSTTHC(Tr).
|
KT. CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà
Minh Hải
|
PHỤ
LỤC 01
DANH
MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN,
XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT TỐ CÁO, PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG,
TIÊU CỰC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 5336/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
I. DANH MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,
GIẢI QUYẾT TỐ CÁO CẤP TỈNH
TT
|
Lĩnh vực/Tên
quy trình nội bộ
|
Ký hiệu
|
I
|
LĨNH VỰC TIẾP CÔNG
DÂN
|
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân cấp tỉnh[1]
|
QT.TCKT.01
|
II
|
LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN
|
|
2
|
Thủ tục xử lý đơn cấp tỉnh[2]
|
QT.XLĐ-T.01
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
KHIẾU NẠI
|
|
3.
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu
cấp tỉnh[3]
|
QT.KN-T.01
|
4.
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai
cấp tỉnh[4]
|
QT.KN-T.02
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
TỐ CÁO
|
|
5.
|
Thủ tục giải quyết tố cáo cấp tỉnh[5]
|
QT.TCKT.01
|
II. DANH MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,
GIẢI QUYẾT TỐ CÁO CẤP HUYỆN
TT
|
Lĩnh vực/Tên
quy trình nội bộ
|
Ký hiệu
|
I
|
LĨNH VỰC TIẾP CÔNG
DÂN
|
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân cấp huyện[6]
|
QT.TCD-H.02
|
II
|
LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN
|
|
2
|
Thủ tục xử lý đơn cấp huyện[7]
|
QT.XLĐ-H.02
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
KHIẾU NẠI
|
|
3.
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu
cấp huyện[8]
|
QT.NM.01
|
4.
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai
cấp huyện[9]
|
QT.KNM.02
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
TỐ CÁO
|
|
5.
|
Thủ tục giải quyết tố cáo cấp huyện[10]
|
QT.TCH.02
|
III. DANH MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI,
GIẢI QUYẾT TỐ CÁO CẤP XÃ
TT
|
Lĩnh vực/Tên
quy trình nội bộ
|
Ký hiệu
|
I
|
LĨNH VỰC TIẾP CÔNG
DÂN
|
|
1
|
Thủ tục tiếp công dân cấp xã[11]
|
QT.TCD-X.03
|
II
|
LĨNH VỰC XỬ LÝ ĐƠN
|
|
2
|
Thủ tục xử lý đơn cấp xã[12]
|
QT.XLĐ-X.03
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
KHIẾU NẠI
|
|
3.
|
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu
cấp xã[13]
|
QT.KN-X.01
|
III
|
LĨNH VỰC GIẢI QUYẾT
TỐ CÁO
|
|
4.
|
Thủ tục giải quyết tố cáo cấp xã[14]
|
QT.TC-X.03
|
IV. DANH MỤC CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC
TT
|
Lĩnh vực/Tên
quy trình nội bộ
|
Ký hiệu
|
I
|
LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG
THAM NHŨNG, TIÊU CỰC
|
|
1
|
Thủ tục kê khai tài sản, thu nhập[15]
|
QT.PCTNTC-01
|
2
|
Thủ tục xác minh tài sản, thu nhập[16]
|
QT.PCTNTT-02
|
3
|
Thủ tục tiếp nhận yêu cầu giải trình[17]
|
QT.PCTNTT-03
|
4
|
Thủ tục thực hiện việc giải trình[18]
|
QT.PCTNTT-04
|
[1] Căn cứ theo
Biểu 2 Phần II Nội dung TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 193/QĐ-TTCP ngày
20/5/2022 của TTCP;
[2] Căn cứ theo Biểu 2 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 của TTCP;
[3] Căn cứ theo Biểu 2 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2022 của TTCP;
[4] Căn cứ theo Biểu 6 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2022 của TTCP;
[5] Căn cứ theo Biểu 2 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 700/QĐ-TTCP ngày 09/10/2019 của TTCP;
[6] Căn cứ theo Biểu 3 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 193/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 của TTCP;
[7] Căn cứ theo Biểu 3 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 của TTCP;
[8] Căn cứ theo Biểu 3 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2022 của TTCP;
[9] Căn cứ theo Biểu 7 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2022 của TTCP;
[10] Căn cứ theo Biểu 3 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 700/QĐ-TTCP ngày 09/10/2019 của TTCP;
[11] Căn cứ theo
Biểu 4 Phần II Nội dung TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 193/QĐ-TTCP ngày
20/5/2022 của TTCP;
[12] Căn cứ theo Biểu 4 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-TTCP ngày 20/5/2022 của TTCP;
[13] Căn cứ theo Biểu 4 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 424/QĐ-TTCP ngày 29/7/2022 của TTCP;
[14] Căn cứ theo Biểu 4 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 700/QĐ-TTCP ngày 09/10/2019 của TTCP;
[15] Căn cứ theo Biểu 1 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTCP ngày 08/3/2021 của TTCP;
[16] Căn cứ theo Biểu 2 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTCP ngày 08/3/2021 của TTCP;
[17] Căn cứ theo Biểu 3 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTCP ngày 08/3/2021 của TTCP;
[18] Căn cứ theo Biểu 4 Phần II Nội dung
TTHC ban hành kèm theo Quyết định số 70/QĐ-TTCP ngày 08/3/2021 của TTCP;
Quyết định 5336/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 5336/QĐ-UBND ngày 11/10/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội
110
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|