|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
104/BYT-VPB1
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đào Hồng Lan
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 104/BYT-VPB1
V/v trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau
trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 01 năm 2025
|
Kính gửi:
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau
Bộ Y tế nhận được Công văn số 942/BDN ngày
06/11/2024 của- Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc đề nghị trả
lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, trong đó
có một số kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau.
Bộ Y tế xin trả lời đối với kiến nghị liên quan đến
lĩnh vực quản lý của ngành Y tế, cụ thể như sau:
1. Đối với giá dịch vụ kỹ thuật tuyến xã: Theo khoản 5 Điều 4 Thông tư số 22/2023/TT-BYT ngày 17/11/2023 của Bộ
Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh giữa các bệnh viện
cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh,
chữa bệnh trong một số trường hợp, quy định “Trạm Y tế xã, phường, thị trấn có
giá dịch vụ kỹ thuật được thanh toán bằng 70% mức giá dịch vụ kỹ thuật quy định
tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này Kiến nghị Bộ Y tế xem xét cho Trạm
Y tế xã, phường, thị trấn có giá dịch vụ kỹ thuật được thanh toán bằng 100% mức
giá dịch vụ kỹ thuật quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư số
22/2023/TT-BYT ngày 17/11/2023 của Bộ Y tế.
Việc quy định giá dịch vụ kỹ thuật thực hiện theo
hướng dẫn tại khoản 3, Điều 9, Thông tư số 21/2024/TT-BYT
ngày 17/10/2024 của Bộ Y tế đã quy định “Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định
cụ thể giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quy định tại khoản 6, Điều 110, của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và không được
vượt giá cao nhất của dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tương ứng do Bộ trưởng Bộ Y
tế quy định Đơn vị xây dựng phương án giá báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định
giá của dịch vụ tại Trạm y tế không vượt mức giá cao nhất của dịch vụ tương ứng
do Bộ Y tế quy định. Ví dụ giá dịch vụ “Khám bệnh” không được quy định
cao hơn mức giá dịch vụ “Khám bệnh” cao nhất do Bộ Y tế quy định. Do vậy
đề nghị đơn vị xây dựng phương án giá, trong trường hợp giá của dịch vụ xây dựng
theo quy định lớn hơn hoặc bằng mức giá của các dịch vụ tại Phụ lục III của
Thông tư 21/2021/TT-BYT thì có thể báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định giá của
dịch vụ bằng 100% giá của dịch vụ tại Phụ lục III.
2. Đối với việc chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo
hiểm y tế: Theo quy định tại Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế thì
trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh
viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, khi tự đi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại
Trạm Y tế tuyến xã, Phòng khám đa khoa tuyến huyện và có xuất trình đầy đủ thủ
tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định (thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ
chứng minh nhân thân có ảnh) vẫn không được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí
khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Vì vậy, gây khó khăn cho người bệnh có đăng ký
khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh khi cần điều
trị các bệnh mãn tính, bệnh theo dõi, bệnh giai đoạn cuối ở tuyến xã. Do đó, kiến
nghị Bộ Y tế xem xét, điều chỉnh cho phép người đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo
hiểm y tế ban đầu ở tuyến trung ương, tuyến tỉnh được khám bệnh, chữa bệnh bảo
hiểm y tế ban đầu tại Trạm Y tế xã, Phòng khám đa khoa tuyến huyện và được Quỹ
bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định.
Theo quy định tại Điều 17, Luật số
51/2024/QH15 ngày 27/11/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm
y tế (sửa đổi, bổ sung Điều 22 về Mức hưởng bảo hiểm y tế của
người tham gia bảo hiểm y tế), người tham gia bảo hiểm y tế sẽ được hưởng 100%
chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi mức hưởng bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh
tại trạm y tế xã hoặc phòng khám đa khoa, bất kể đã đăng ký khám chữa bệnh ban
đầu ở cơ sở y tế cấp nào.
3. (1) Về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế:
Để giảm tải bệnh viện, ngành Y tế cần nâng cấp cơ sở hạ tầng và bổ sung thiết bị
y tế cho các Trạm Y tế xã, phường nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ khám, sơ cấp cứu
ban đầu cho nhân dân; phát triển mạng lưới vệ tinh, đảm bảo chất lượng khám, chữa
bệnh cho tuyến dưới; (2) đẩy mạnh hoạt động y tế dự phòng; (3) xây dựng Đề án
phòng khám bác sĩ gia đình, lồng ghép với các cơ sở y tế sẵn có để tăng cường
năng lực quản lý, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, hiện
nay cơ sở vật chất và trang thiết bị của các cơ sở y tế trong tỉnh Cà Mau hầu hết
xuống cấp. (4) Thời gian qua, tỉnh Cà Mau có các Dự án y tế thuộc Chương trình
phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đầu tư, hỗ trợ nhưng vẫn chưa đáp ứng
nhu cầu của địa phương. Do đó, kiến nghị Bộ Y tế quan tâm xem xét, hỗ trợ các chương
trình dự án mới để đầu tư, nâng cấp y tế cơ sở cho các tỉnh, trong đó có tỉnh
Cà Mau. (5) Đồng thời, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong tỉnh, giảm
tải cho tuyến trên, tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ Y tế xem xét, nâng cấp Bệnh viện
Đa khoa Cà Mau quy mô 1.200 giường thành Bệnh viện Đa khoa khu vực.
Theo phân cấp quản lý của Luật Ngân sách Nhà nước
và các văn bản hướng dẫn thực hiện, ngân sách địa phương đóng vai trò chủ đạo
trong việc chi đầu tư cho các cơ sở y tế thuộc phạm vi quản lý của địa phương;
ngân sách Trung ương chỉ mang tính chất hỗ trợ, bổ sung. Việc đầu tư xây dựng
và phát triển các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh địa phương cần được lập kế hoạch
rõ ràng, đánh giá tính khả thi và phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển
của địa phương. Theo đó, ngân sách địa phương phải được đảm bảo bố trí trong kế
hoạch tài chính 05 năm và dự toán hằng năm, trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế.
Trong thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng y tế
cơ sở và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, ngày
04/11/2024, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 30/2024/TT-BYT quy định danh mục, nội
dung gói dịch vụ y tế cơ bản do Trạm Y tế xã, phường, thị trấn thực hiện; tạo
cơ sở đế địa phương căn cứ mô hình bệnh tật, khả năng cung ứng dịch vụ, nguồn lực
và tình hình thực tế trong từng thời kỳ tiến hành xây dựng lộ trình thực hiện.
Đồng thời, các địa phương có thể quyết định chi tiết danh mục dịch vụ y tế cơ bản
được triển khai tại địa phương góp phần đẩy mạnh hoạt động y tế dự phòng tại
tuyến y tế cơ sở. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang xây dựng hướng dẫn về y học
gia đình phù hợp với quy định tại Điều 81, Luật Khám bệnh, chữa
bệnh năm 2023 và điều kiện thực tế tại các địa phương, nhằm nâng cao năng lực
quản lý và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.
Tuy nhiên, do nhu cầu đầu tư cho y tế còn nhiều nên
rất cần sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của các cấp ủy đảng, Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân các địa phương. Việc tăng cường đầu tư cho hệ thống y tế địa
phương nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở, tạo điều
kiện cho người dân tiếp cận được với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao ngay
tại địa phương, dần từng bước xóa bỏ tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến trên.
Bộ Y tế cũng đề nghị các vị Đại biểu Quốc hội, các cử tri tiếp tục quan tâm, có
ý kiến đề xuất để Quốc hội tăng cường đầu tư cho lĩnh vực y tế, đáp ứng tốt hơn
nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
4. Về biên chế Trạm Y tế xã: Định mức viên chức tại
Trạm Y tế xã thực hiện theo Thông tư số 03/2023/TT-BYT ngày 17/02/2023 của Bộ Y
tế hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức
theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp y tế công lập, quy định số lượng
người làm việc tại Trạm Y tế từ 5-7 người tùy theo quy mô dân số và vùng địa
lý, với số lượng này nếu mỗi ca trực đêm phân công 1-2 viên chức tham gia trực
thì ngày hôm sau 1-2 người này sẽ được ra trực, số lượng viên chức còn lại làm
việc chỉ còn 4-6 người là không đủ để thực hiện nhiệm vụ. Kiến nghị Bộ Y tế
quan tâm xem xét, sửa đổi Thông tư số 03/2023/TT-BYT ngày 17/02/2023 theo hướng
tăng định mức viên chức Trạm Y tế xã, thị trấn lên 7-8 biên chế; đề xuất mỗi Trạm
Y tế xã phải có 02 biên chế phụ trách chương trình sản để thay phiên, 01 người
thường trực 24 giờ, ra trực phải có người khác thay thế.
Căn cứ vào các nguyên tắc xác định vị trí việc làm
quy định tại Điều 3 và khoản 1, Điều 4 của Nghị định số
106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng
người làm việc trọng đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số
03/2023/TT-BYT ngày 17/02/2023 về việc hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số
lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị
sự nghiệp y tế công lập; theo đó, số lượng người làm việc tối thiểu trong cơ sở
khám bệnh, chữa bệnh xác định theo giường bệnh được cơ quan có thẩm quyền phê
duyệt, điều chỉnh theo công suất sử dụng giường bệnh trung bình của 03 năm gần
nhất; trong cơ sở thuộc lĩnh vực y tế dự phòng và cơ sở giám định được xác định
theo quy mô dân số, điều chỉnh theo tính chất, đặc điểm chuyên môn, khối lượng
công việc của mỗi cơ sở và đặc điểm địa lý, kinh tế, xã hội của mỗi địa phương;
định mức số lượng người làm việc quy định tại Thông tư 03/2023/TT-BYT là số lượng
người làm việc tối thiểu của đơn vị sự nghiệp y tế công lập cần bố trí nhằm bảo
đảm chất lượng dịch vụ y tế và quyền lợi của viên chức, người lao động về thời
giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật.
Trạm Y tế xã không thực hiện điều trị nội trú, do
đó viên chức y tế trực đêm không áp dụng chế độ nghỉ bù như tại các cơ sở điều
trị nội trú. Vì vậy, việc tăng biên chế để thay thế người trực nghỉ bù chưa phù
hợp với các quy định hiện hành.
5. Việc thanh toán chi phí phẫu thuật sử dụng
phương pháp vô cảm gây tê: Theo Thông tư số 22/2023/TT-BYT ngày 17/11/2023 của
Bộ Y tế, quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh giữa các bệnh viện
cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh,
chữa bệnh trong một số trường hợp; tuy nhiên, chưa quy định giá dịch vụ phương
pháp vô cảm gây tê. Vì vậy, khi thanh toán chi phí dịch vụ phương pháp vô cảm
gây tê, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh thanh toán thực tế: Tiền thuốc gây tê, vật
tư y tế trong gây tê được sử dụng trên từng bệnh nhân nên giá thanh toán không
thống nhất toàn quốc chưa đảm bảo thanh toán đúng, đủ cho các cơ sở khám, chữa
bệnh bảo hiểm y tế. Do đó, kiến nghị quy định thời gian thanh quyết toán quý
(theo Mẫu G82); ban hành giá dịch vụ sử dụng phương pháp vô cảm gây tê trong phẫu
thuật thống nhất toàn quốc, đảm bảo thanh toán đúng, đủ theo quy định.
5.1 Về kiến nghị quy định thời gian thanh quyết
toán quý (theo Mẫu C82).
Theo quy định tại Điều 26, Luật số
51/2024/QH15 ngày 27/11/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm
y tế (sửa đổi, bổ sung điểm b, Khoản 2, Điều 32 về Tạm ứng,
thanh toán, quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế), trong thời
hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo quyết toán quý trước của cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh, cơ quan Bảo hiểm xã hội có trách nhiệm thông báo kết quả giám định
và số quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, bao gồm chi phí
khám bệnh, chữa bệnh thực tế trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng bảo hiểm y tế
với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Đối với quý 4 trong năm, thời hạn thông báo kết
quả giám định và số quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế không
quá 60 ngày, kể từ ngày cơ quan Bảo hiểm xã hội nhận được báo cáo quyết toán
quý 4 của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việc quy định cụ thể thời hạn thống nhất quyết toán
hàng quý, nhất là quý 4 của năm sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình thanh quyết
toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
với cơ quan Bảo hiểm xã hội.
5.2 Về việc ban hành giá dịch vụ sử dụng phương
pháp vô cảm gây tê trong phẫu thuật thống nhất toàn quốc, đảm bảo thanh toán
đúng, đủ theo quy định.
Ngày 17/11/2023, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số
22/2023/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y
tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh
toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp. Tại khoản
5, Điều 2 của Thông tư quy định: “Giá dịch vụ kỹ thuật thực hiện bằng
phương pháp vô cảm gây tê chưa bao gồm chi phí thuốc và oxy sử dụng cho dịch vụ
theo quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư” và tại khoản 2, Điều 12 của Thông tư quy định: “Cơ quan Bảo hiểm
xã hội và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không thực hiện thanh toán hồi tố đối với
các trường hợp hai bên đã thực hiện rà soát và thống nhất số liệu thanh quyết
toán của dịch vụ tại Phụ lục V trước thời điểm Thông tư số 22 có hiệu lực".
Trên đây là nội dung trả lời đối với kiến nghị của
cử tri tỉnh Cà Mau liên quan đến lĩnh vực Y tế, Bộ Y tế trân trọng kính gửi
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau để biết, thông tin tới cử tri.
Xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện - UBTVQH;
- VPCP: QHDP, TH;
- VPQH;
- Các đ/c Thứ trưởng BYT;
- BYT: KHTC, HTTB, BH, DP, TCCB;
- Cổng TTĐT Bộ Y tế (để đăng tải);
- Lưu: VT, VPB1.
|
BỘ TRƯỞNG
Đào Hồng Lan
|
Công văn 104/BYT-VPB1 năm 2025 trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 104/BYT-VPB1 ngày 07/01/2025 trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV do Bộ Y tế ban hành
16
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|