Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
761/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lê Thành Đô
Ngày ban hành:
17/04/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 761/QĐ-UBND
Điện Biên, ngày
17 tháng 4 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐIỆN
BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,bổ sung một số điều của các Nghị định
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 351/QĐ-LĐTBXH ngày 29 tháng
3 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm chức năng
quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động Thương
binh và Xã hội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm
vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện
Biên (có Danh mục cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- HTTT giải quyết TTHC (Sở TT&TT);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số 761/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Điện Biên)
THỦ T ỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
STT
Tên thủ tục
hành chính
Thời hạn giải
quyết
Địa điểm thực
hiện
Phí, lệ phí
Tên văn bản
QPPL quy định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
Cách thức thực
hiện
Trực tiếp
Trực tuyến
Qua dịch vụ BCCI
1
Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy
đủ, hợp lệ
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020
của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015 ngày
12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc
làm về bảo hiểm thất nghiệp (Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020);
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung
một số điều của Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 hướng dẫn thực
hiện Điều 52 Luật Việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày
12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm
về bảo hiểm thất nghiệp (Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/12/2023).
X
Toàn trình
X
2
Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp
02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không
đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
3
Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động tiếp
tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Một phần
4
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
Không quy định
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Toàn trình
X
5
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi)
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị
chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Toàn trình
X
6
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến)
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị
chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Toàn trình
X
7
Giải quyết hỗ trợ học nghề
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Toàn trình
X
8
Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm
Không quy định
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Toàn trình
9
Thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng
Không quy định
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Trung tâm
Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Không
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29/5/2020;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH ngày
29/12/2023.
X
Một phần
* Ghi chú: TTHC được sửa đổi, bổ
sung về trình tự thực hiện; thành phần hồ sơ; thời hạn giải quyết; kết quả thực
hiện thủ tục hành chính; tên mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu điều kiện, căn cứ
pháp lý. Phần chữ in nghiêng là nội dung sửa đổi, bổ sung./
Quyết định 761/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 761/QĐ-UBND ngày 17/04/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên
322
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng