BỘ XÂY DỰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 317/QĐ-BXD
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 3 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ
TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CƠ QUAN BỘ XÂY DỰNG
BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG
Căn cứ Nghị định số
33/2025/NĐ-CP ngày 25/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin
và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2023/TT-VPCP ngày 05/04/2023 của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Cơ quan Bộ Xây dựng (sau đây gọi
chung là Bộ phận Một cửa cơ quan Bộ Xây dựng).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế các quyết định sau đây:
1. Quyết định số 2844/QĐ-BGTVT
ngày 27/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chế tổ chức,
hoạt động của Bộ phận Một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính) tại cơ quan Bộ Giao thông vận tải.
2. Quyết định số 1222/QĐ-BXD
ngày 24/12/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Xây dựng.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các đ/c Thứ trưởng;
- Trung tâm Công nghệ thông tin;
- Lưu: VT, VP (KSTTHC).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Việt Hùng
|
QUY CHẾ
TỔ CHỨC, HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN MỘT CỬA CƠ QUAN BỘ XÂY DỰNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 317/QĐ-BXD ngày 26 tháng 03 năm 2025 của Bộ
trưởng Bộ Xây dựng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về tổ chức
và hoạt động của Bộ phận Một cửa Cơ quan Bộ Xây dựng (sau đây viết tắt là Bộ phận
Một cửa).
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với tổ
chức, cá nhân thuộc Bộ Xây dựng có liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Xây dựng.
Điều 3.
Nguyên tắc tổ chức, hoạt động
1. Việc giải quyết thủ tục hành
chính được quản lý tập trung, thống nhất thông qua một đầu mối là Bộ phận Một cửa.
Các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ đảm bảo sự phối hợp
chặt chẽ với Bộ phận Một cửa trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
2. Lấy sự hài lòng của tổ chức,
cá nhân thực hiện thủ tục hành chính là thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của
cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.
3. Giải quyết thủ tục hành
chính nhanh chóng, thuận tiện, đúng hạn, công khai, minh bạch, đúng quy định
pháp luật và không làm phát sinh chi phí ngoài quy định của pháp luật.
4. Quá trình giải quyết thủ tục
hành chính (từ tiếp nhận, giải quyết, đến trả kết quả) được cập nhật đầy đủ,
đúng thời gian thực trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ
Xây dựng theo Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính Bộ Xây dựng.
5. Quá trình giải quyết thủ tục
hành chính được theo dõi, đôn đốc, giám sát, đánh giá thường xuyên theo quy định,
trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân
thực hiện thủ tục hành chính.
Điều 4.
Hành vi không được làm trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa,
một cửa liên thông
Cán bộ, công chức, viên chức
tham gia quá trình giải quyết thủ tục hành chính không được thực hiện những
hành vi sau đây:
1. Cửa quyền, sách nhiễu, gây
phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
2. Cản trở tổ chức, cá nhân lựa
chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo
quy định của pháp luật;
3. Cản trở hoặc ngăn chặn trái
phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo,
sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện
thủ tục hành chính;
4. Tiết lộ thông tin về hồ sơ,
tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng
thông tin đó để trục lợi;
5. Từ chối thực hiện, kéo dài
thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ
ngoài quy định của pháp luật;
6. Trực tiếp giao dịch, yêu cầu
tổ chức, cá nhân nộp, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, trả kết quả mà không thông qua
Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp có quy định khác;
7. Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp
tác, không khách quan, không thực hiện đúng quy định của pháp luật trong quá
trình giải quyết thủ tục hành chính;
8. Ứng xử, giao tiếp không phù
hợp với quy chế văn hóa công sở, nội quy làm việc của cơ quan và các quy định
liên quan khác;
9. Các hành vi vi phạm pháp luật
khác trong thực hiện công vụ.
Điều 5.
Phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính
Bộ phận Một cửa thu, nộp phí, lệ
phí theo quy định của pháp luật và Quy chế thu, nộp, quản lý sử dụng phí, lệ
phí của Bộ Xây dựng.
Điều 6. Địa
điểm, thời gian làm việc của Bộ phận Một cửa
1. Bộ phận Một cửa đặt tại số
37 phố Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
2. Bộ phận Một cửa làm việc từ
thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần, trừ ngày nghỉ hằng tuần, lễ, tết theo quy định.
Thời gian làm việc trong ngày như sau:
a) Buổi sáng: Từ 8h00 đến
12h00.
b) Buổi chiều: Từ 13h00 đến
17h00.
Điều 7.
Phòng làm việc, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa
1. Phòng làm việc của Bộ phận Một
cửa được bố trí tại vị trí thuận tiện, diện tích phù hợp với số lượng giao dịch
trong ngày.
2. Trang thiết bị tại Bộ phận Một
cửa tối thiểu bao gồm: máy tính có kết nối mạng, phần mềm bóc tách dữ liệu phục
vụ số hóa; lắp đặt camera theo dõi toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận Một cửa,
có kết nối với lãnh đạo Văn phòng được giao phụ trách Bộ phận Một cửa và Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng; máy photocopy, máy in, máy
quét, điện thoại cố định, máy lấy số chờ giao dịch, tủ tài liệu, bàn làm việc,
ghế ngồi, điện thoại cố định, nước uống, thiết bị làm mát và các trang thiết bị
cần thiết khác, đáp ứng yêu cầu làm việc của công chức, viên chức và tổ chức,
cá nhân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa.
Chương II
QUYỀN HẠN, TRÁCH NHIỆM CỦA
CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG QUÁ TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 8. Quyền
hạn, trách nhiệm của các cục, vụ được giao giải quyết thủ tục hành chính
1. Quyền hạn:
a) Yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc từ chối
giải quyết theo quy định thông qua Bộ phận Một cửa;
b) Tiếp nhận phí, lệ phí giải
quyết thủ tục hành chính (nếu có) thông qua Bộ phận Một cửa.
2. Trách nhiệm:
a) Cử công chức (chính thức và
dự phòng) đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 11
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đến làm việc tại Bộ phận Một cửa
theo thời hạn quy định. Tùy theo số lượng hồ sơ thủ tục hành chính, các cục, vụ
có thể cử công chức, viên chức làm việc chuyên trách hoặc kiêm nhiệm tại Bộ phận
Một cửa sau khi thống nhất với Văn phòng Bộ.
b) Kịp thời bố trí bổ sung nhân
sự khi số lượng giao dịch tăng; thay thế nhân sự được cử ra Bộ phận Một cửa
nhưng vắng mặt, hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, hoặc có mức độ hài lòng thấp, để
không làm gián đoạn việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân;
c) Giải quyết thủ tục hành
chính đúng quy định pháp luật; chủ động thông báo bằng văn bản đến Bộ phận Một
cửa lý do chậm giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, kèm theo văn bản xin lỗi tổ
chức/cá nhân và hẹn lại thời gian trả kết quả;
d) Thông báo kịp thời bằng văn
bản cho Bộ phận Một cửa những thay đổi của các thủ tục hành chính được thực hiện
tại Bộ phận Một cửa;
đ) Phối hợp với Văn phòng Bộ
xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính chi tiết, rõ ràng; từng
bước trong quy trình giải quyết phải cụ thể các nội dung: người giải quyết, nội
dung giải quyết, thời gian giải quyết, mẫu văn bản giải quyết kèm theo; thường
xuyên tái cấu trúc, đơn giản hóa quy trình, giảm các bước trung gian, đáp ứng
yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
e) Thực hiện quá trình giải quyết
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Bộ trưởng - Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ Quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong
số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
g) Giao nhiệm vụ cho công chức,
viên chức thường xuyên hằng ngày kiểm tra, cập nhật tiến độ giải quyết từng hồ
sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của
Bộ theo quy định;
h) Quyết toán phí, lệ phí theo
quy định tại Quy chế thu nộp, quản lý sử dụng phí, lệ phí do Bộ trưởng Bộ Xây dựng
ban hành;
i) Phối hợp với người đứng đầu
Bộ phận Một cửa đánh giá, nhận xét công chức, viên chức về quá trình làm việc tại
Bộ phận Một cửa theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ;
k) Đảm bảo đầy đủ các chế độ,
chính sách cho công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa;
ưu tiên trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm, cử đi học tập trong nước và nước
ngoài đối với công chức, viên chức được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
trong thời gian được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa;
l) Các trách nhiệm khác theo
quy định của Quy chế này và quy định của pháp luật có liên quan.
Điều 9. Quyền
hạn, trách nhiệm của Bộ phận Một cửa
1. Quyền hạn của Bộ phận Một cửa:
a) Từ chối tiếp nhận hồ sơ
không đầy đủ thành phần theo quy định;
b) Yêu cầu các đơn vị giải quyết
thủ tục hành chính cung cấp thông tin về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính
cho tổ chức, cá nhân;
c) Theo dõi, giám sát, đôn đốc
đơn vị có liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính; đôn đốc cơ quan,
đơn vị xử lý hồ sơ đến hạn hoặc quá thời hạn giải quyết;
d) Theo dõi, đôn đốc, nhận xét,
đánh giá cán bộ, công chức, viên chức do đơn vị giải quyết thủ tục hành chính cử
đến công tác tại Bộ phận Một cửa về việc chấp hành thời gian làm việc, Quy chế
làm việc của cơ quan, Quy chế văn hóa công sở, Quy chế này và các quy định pháp
luật về chế độ công vụ;
đ) Đề xuất việc đổi mới, cải tiến,
nâng cao chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa,
phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính;
e) Thực hiện các quyền hạn được
giao khác theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm của Bộ phận Một
cửa:
a) Công khai đầy đủ, kịp thời bằng
phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính và các nội
dung khác (nếu có) tại Bộ phận Một cửa theo quy định; hỗ trợ bằng phương tiện
điện tử những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được
công khai; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và
toàn trình;
b) Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức
thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
c) Hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển
hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thu phí, lệ phí theo quy định;
d) Theo dõi, đôn đốc, giám sát,
đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính;
đ) Tiếp nhận, báo cáo người có
thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối
với cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến việc hướng dẫn,
tiếp nhận, chuyển hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành
chính; chuyển ý kiến giải trình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại,
tố cáo của cơ quan có thẩm quyền đến tổ chức, cá nhân;
e) Phối hợp tổ chức tập huấn,
nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức được
giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
g) Thực hiện các nhiệm vụ khác
theo quy định của pháp luật.
Điều 10.
Quyền hạn, trách nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một cửa
1. Trực tiếp điều hành và chịu
trách nhiệm trước Bộ trưởng và Chánh Văn phòng Bộ hoặc Cục trưởng về toàn bộ hoạt
động của Bộ phận Một cửa.
Được thừa lệnh người đứng đầu
cơ quan có thẩm quyền ký các văn bản đôn đốc cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục
hành chính đảm bảo đúng quy định; báo cáo, đề xuất với người đứng đầu cơ quan
có thẩm quyền biện pháp xử lý đối với trường hợp giải quyết thủ tục hành chính
không đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định.
2. Định kỳ 03 tháng hoặc đột xuất,
người đứng đầu Bộ phận Một cửa làm việc với cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục
hành chính để trao đổi về việc quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ và tình
hình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
3. Phân công nhiệm vụ công chức,
viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa; quản lý thời gian làm việc, tiến độ xử
lý công việc được giao, thái độ, tác phong, cư xử của công chức, viên chức được
cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và hằng tháng thông báo cho cơ quan, đơn vị
cử công chức, viên chức biết; từ chối tiếp nhận hoặc chủ động đề xuất cơ quan
giải quyết thủ tục hành chính thay thế công chức, viên chức vi phạm kỷ luật lao
động, có thái độ, tác phong, cư xử không đúng quy chế văn hóa công sở, năng lực
chuyên môn không đáp ứng nhiệm vụ hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác.
4. Giao nhiệm vụ cho cấp phó,
công chức, viên chức, người lao động phù hợp với năng lực chuyên môn nghiệp vụ;
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện công tác thông
tin, báo cáo theo quy định.
5. Phối hợp với cơ quan, đơn vị
cử người xem xét, xử lý hành vi vi phạm của công chức, viên chức và công khai kết
quả xử lý cho tổ chức, cá nhân có phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về
hành vi vi phạm của công chức, viên chức được biết.
6. Chủ động đề nghị người đứng
đầu cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính kịp thời tăng, giảm công chức,
viên chức được cử đến Bộ phận một cửa khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện
thủ tục hành chính có biến động hoặc trường hợp công chức, viên chức được cử vắng
mặt, nghỉ theo quy định.
7. Công khai tại Bộ phận Một cửa
và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ họ tên, chức danh, số
điện thoại của Trưởng Bộ phận Một cửa, Phó Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh,
lĩnh vực công tác, số điện thoại của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại
Bộ phận Một cửa.
8. Kịp thời xử lý theo thẩm quyền
hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức,
cá nhân, công chức, viên chức xảy ra tại Bộ phận Một cửa.
9. Tổ chức bảo vệ, phòng cháy,
chữa cháy, bảo đảm an ninh, an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động, tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa.
10. Quản lý, trình cấp có thẩm
quyền phê duyệt việc mua sắm, thuê, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, bổ
sung, thanh lý tài sản, cơ sở vật chất, kỹ thuật tại Bộ phận một cửa theo quy định
của pháp luật; bố trí khoa học, hợp lý các khu vực cung cấp thông tin, giải quyết
thủ tục hành chính, trang thiết bị phục vụ tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục
hành chính tại Bộ phận Một cửa.
11. Các trách nhiệm khác theo
quy định của pháp luật và Quy chế này.
Điều 11.
Quyền lợi, trách nhiệm, thời hạn làm việc của công chức, viên chức tại Bộ phận
Một cửa
1. Quyền lợi:
a) Được tập huấn về chuyên môn
nghiệp vụ, công nghệ thông tin, văn hóa ứng xử, giao tiếp;
b) Được tham gia các khóa học
lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở
trong nước, nước ngoài theo quy định;
c) Được nghỉ bù nếu làm việc
thêm giờ, làm việc vào ngày lễ, tết, ngày nghỉ hàng tuần;
d) Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng
và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa;
đ) Được hỗ trợ về chế độ, chính
sách làm việc tại Bộ phận Một cửa theo quy định; được ưu tiên trong công tác
quy hoạch, bổ nhiệm, cử đi học tập trong nước và nước ngoài đối với công chức,
viên chức được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian làm việc tại
Bộ phận Một cửa.
2. Trách nhiệm:
a) Thực hiện các quy định pháp
luật có liên quan và Quy chế này.
b) Tạo điều kiện thuận lợi cho
tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
c) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực
hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa
đổi, bổ sung thì chỉ được yêu cầu 01 lần.
d) Tiếp nhận, số hóa, chuyển hồ
sơ, theo dõi việc giải quyết thủ tục hành chính; cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận
vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân.
đ) Chủ động tham mưu, đề xuất
sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến
nghị với cơ quan, người có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ,
bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc
không phù hợp tình hình thực tế.
e) Đeo thẻ công chức trong thời
gian làm việc.
g) Sinh hoạt chuyên môn, đảng,
đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan, đơn vị đã cử đến
Bộ phận Một cửa.
3. Thời hạn làm việc tại Bộ phận
Một cửa:
Thời hạn làm việc của công chức,
viên chức được cử đến Bộ phận Một cửa không ít hơn 6 tháng và không nhiều hơn
24 tháng cho 01 đợt. Không cử công chức, viên chức đến làm việc tại Bộ phận Một
cửa 02 đợt liền nhau, trừ trường hợp công chức, viên chức tự nguyện đề nghị và
được thủ trưởng đơn vị cử công chức, viên chức đó chấp thuận.
Điều 12.
Quyền hạn, trách nhiệm của Văn phòng Bộ
1. Chủ trì, phối hợp các cơ
quan, đơn vị liên quan:
a) Xây dựng, trình lãnh đạo Bộ
phê duyệt danh sách nhân sự được cử đến làm việc tại Bộ phận Một cửa và theo
dõi việc thực hiện.
b) Xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ
phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành
chính;
c) Theo dõi, giám sát, đôn đốc,
đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại các cục, vụ thuộc Bộ được giao giải quyết thủ tục hành chính thông
qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng.
2. Bố trí phòng làm việc, trang
thiết bị của Bộ phận Một cửa
3. Quản lý toàn diện các hoạt động
của Bộ phận Một cửa.
4. Thực hiện các chế độ báo cáo
định kỳ, đột xuất theo quy định.
5. Thực hiện các quyền hạn,
trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật và Quy chế này.
Điều 13.
Quyền hạn, trách nhiệm của Trung tâm Công nghệ thông tin
Trung tâm Công nghệ thông tin
chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các cục, vụ liên quan trong việc:
1. Xây dựng, vận hành Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, phục vụ
việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiến
tới phi địa giới hành chính.
2. Chủ trì, phối hợp với các cục,
vụ, Văn phòng Bộ xây dựng Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trình
Lãnh đạo Bộ ban hành.
3. Các trách nhiệm khác theo
quy định của pháp luật và Quy chế này.
Chương
III
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 14.
Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
1. Công chức của Văn phòng Bộ tại
Bộ phận Một cửa thông báo cho công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị chuyên
môn được cử ra Bộ phận Một cửa hoặc người thay thế trong trường hợp công chức,
viên chức được cử vắng mặt (sau đây gọi chung là người tiếp nhận) thực hiện việc
hướng dẫn, tiếp nhận khi phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính.
2. Đối với hồ sơ được tiếp nhận
trực tiếp tại Bộ phận Một cửa, người tiếp nhận kiểm tra tính chính xác, đầy đủ
của hồ sơ:
a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, người tiếp nhận thực hiện tiếp nhận hồ sơ và đề nghị nộp
phí, lệ phí theo quy định (nếu có), gửi lại tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục
hành chính Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quy chế này; scan, lưu trữ,
chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng;
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ
theo quy định, người tiếp nhận hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ một lần đầy đủ, chính xác, nêu rõ lý do vào Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo Mẫu số 02 ban hành kèm
theo Quy chế này và gửi lại tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
c) Trường hợp từ chối tiếp nhận
hồ sơ, người tiếp nhận phải nêu rõ lý do vào Phiếu từ chối hồ sơ theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Quy chế này và gửi lại tổ
chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính.
3. Đối với hồ sơ gửi đến Bộ phận
Một cửa thông qua dịch vụ bưu chính: Văn thư Bộ hoặc cơ quan, đơn vị chuyên môn
có trách nhiệm chuyển hồ sơ thủ tục hành chính (nếu có) về Bộ phận Một cửa ngay
trong ngày nhận được hồ sơ kèm theo bì đựng hồ sơ có dấu bưu điện, đối với hồ
sơ nhận trước 16 giờ, hoặc trước 09 giờ ngày làm việc tiếp theo đối với hồ sơ
nhận sau 16 giờ. Việc giao, nhận hồ sơ giữa Văn thư Bộ, cơ quan, đơn vị chuyên
môn và Bộ phận Một cửa được thể hiện trên sổ giao, nhận hồ sơ, trong đó ghi rõ
giờ, ngày giao, nhận, chữ ký và họ tên đầy đủ của người giao, người nhận.
a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, người tiếp nhận liên hệ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tạo
lập tài khoản trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng
để nhận Thông báo nộp lệ phí, phí theo quy định (nếu có) và Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả điện tử theo Mẫu số 01 ban
hành kèm theo Quy chế này;
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác theo quy định hoặc từ chối tiếp nhận hồ sơ, người tiếp nhận thực hiện
theo quy định tại điểm b, điểm c khoản 2 Điều này, thông qua dịch vụ bưu chính.
4. Đối với hồ sơ nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính Bộ Xây dựng:
a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ, người tiếp nhận thực hiện tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính Bộ Xây dựng và thông báo tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thanh toán lệ
phí (nếu có). Sau khi tổ chức, cá nhân hoàn thành việc thanh toán lệ phí và người
tiếp nhận xác nhận đã thanh toán, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính Bộ Xây dựng tự động chuyển hồ sơ về cơ quan, đơn vị chuyên môn giải quyết
thủ tục hành chính;
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác, hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, người tiếp nhận phải
có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do, hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức,
cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc
thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn của
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng.
Điều 15.
Chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
1. Đối với hồ sơ tiếp nhận trực
tuyến thì thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 14 Quy
chế này.
2. Đối với hồ sơ tiếp nhận trực
tiếp, hoặc thông qua dịch vụ bưu chính, người tiếp nhận chuyển ngay hồ sơ giấy
đã được số hóa đến cơ quan, đơn vị chuyên môn giải quyết trên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng sau khi tổ chức, cá nhân hoàn
thành việc nộp phí, lệ phí theo quy định (nếu có); hồ sơ giấy chuyển ngay trong
ngày làm việc hoặc trước 9 giờ sáng ngày làm việc liền tiếp theo đối với trường
hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày. Việc chuyển hồ sơ giấy phải kèm theo Phiếu
bàn giao hồ sơ theo Mẫu được trích xuất trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính Bộ Xây dựng, có chữ ký của người lập Phiếu, đồng thời là người
tiếp nhận.
3. Khi chuyển hồ sơ về cơ quan,
đơn vị chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính, Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính Bộ Xây dựng tự động phát sinh Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ điện tử cho toàn bộ quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính.
Điều 16.
Giải quyết thủ tục hành chính
1. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
chuyên môn phân công công chức giải quyết hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền quyết
định kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cập nhật thông tin trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng, trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính (sau đây gọi chung là người giải quyết). Trường hợp thủ trưởng
đơn vị vắng mặt phải giao cấp phó thực hiện. Việc phân công người giải quyết phải
được thực hiện ngay trong ngày đối với hồ sơ nhận trước 16 giờ hoặc trước 09 giờ
ngày làm việc tiếp theo đối với hồ sơ nhận được sau 16 giờ hàng ngày.
2. Thời hạn giải quyết thủ tục
hành chính thực hiện theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật quy định về
thủ tục hành chính đó, được tính kể từ ngày Bộ phận Một cửa tiếp nhận hồ sơ thủ
tục hành chính. Thời hạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ra Bộ phận Một
cửa chậm nhất trước ngày cuối cùng của thời hạn giải quyết thủ tục hành chính
01 ngày làm việc.
3. Đối với hồ sơ có yêu cầu kiểm
tra, xác minh, trong thời hạn quy định, người giải quyết phải trình người có thẩm
quyền quyết định và cập nhật thông tin, lập hồ sơ, lưu thông tin vào Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng.
4. Đối với hồ sơ phải lấy ý kiến
phối hợp của cơ quan, đơn vị liên quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính gửi
văn bản đến đơn vị được lấy ý kiến, trong đó nêu cụ thể nội dung, thời hạn lấy
ý kiến. Cơ quan, đơn vị phối hợp có trách nhiệm trả lời các nội dung công việc
giải quyết theo thời hạn đề nghị, gửi kết quả cho đơn vị giải quyết thủ tục
hành chính. Quá trình lấy ý kiến phải được đơn vị giải quyết thủ tục hành
chính, đơn vị được lấy ý kiến cập nhật đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính Bộ Xây dựng.
5. Đối với hồ sơ trình Lãnh đạo
Bộ ký ban hành kết quả giải quyết thủ tục hành chính hoặc báo cáo trước khi ký
kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính phải
đảm bảo thời hạn trình trình Lãnh đạo Bộ trong thời hạn giải quyết thủ tục hành
chính.
6. Đối với hồ sơ chưa đủ điều
kiện giải quyết, trong thời hạn quy định, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính
trả lại hồ sơ kèm theo thông báo một lần bằng văn bản, nêu rõ lý do, nội dung cần
bổ sung, hoàn thiện gửi Bộ phận Một cửa để thông báo cho tổ chức, cá nhân;
7. Đối với hồ sơ không đủ điều
kiện giải quyết, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính trả lại hồ sơ kèm theo
thông báo nêu rõ lý do không giải quyết để gửi cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ
phận Một cửa. Thời hạn thông báo trong thời hạn giải quyết thủ tục hành chính
8. Đối với hồ sơ quá hạn giải
quyết, chậm nhất 01 ngày làm việc trước ngày hết thời hạn giải quyết thủ tục
hành chính, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính gửi thông báo bằng văn bản cho
Bộ phận Một cửa kèm theo văn bản xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả để chuyển
đến cá nhân, tổ chức. Văn bản xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quy chế này. Việc hẹn lại
ngày trả kết quả được thực hiện không quá một lần.
9. Chậm nhất 01 ngày làm việc
trước ngày đến hạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đơn vị giải quyết
thủ tục hành chính có trách nhiệm chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính
đến Bộ phận Một cửa để trả cho tổ chức, cá nhân. Kết quả giải quyết thủ tục
hành chính là bản điện tử kèm theo bản giấy trong trường hợp tổ chức, cá nhân
có yêu cầu nhận bản giấy.
10. Toàn bộ quá trình giải quyết
thủ tục hành chính phải được quy định cụ thể, rõ ràng trong Quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính, Quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính và cập
nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Xây dựng
Điều 17.
Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
1. Khi nhận được kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, Bộ phận Một cửa có trách nhiệm thông báo cho tổ chức,
cá nhân qua tin nhắn, thư điện tử hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền
cho phép và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bao gồm bản điện tử, bản
giấy (trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu) thông qua hình thức trực tuyến, dịch
vụ bưu chính, hoặc trực tiếp.
2. Trường hợp hồ sơ có bản
chính hoặc bản gốc đã tiếp nhận để sao chụp, đối chiếu, xác nhận tính xác thực
thì Bộ phận Một cửa có trách nhiệm trả bản chính hoặc bản gốc này cho tổ chức,
cá nhân cùng với kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
3. Khuyến khích trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định.
Điều 18.
Lưu trữ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành
1. Thời hạn lưu trữ hồ sơ, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật về
lưu trữ và pháp luật chuyên ngành.
2. Việc lưu trữ hồ sơ thủ tục
hành chính điện tử được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 13/2023/TT-BNV
ngày 31/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Hướng dẫn lưu trữ hồ sơ thủ tục hành
chính điện tử.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 19.
Kinh phí thực hiện
Kinh phí tổ chức, hoạt động của
Bộ phận Một cửa và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng được ngân sách nhà nước bảo đảm, được bố trí
trong ngân sách nhà nước hàng năm và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
Điều 20. Tổ
chức thực hiện
1. Văn phòng Bộ, các cục, vụ,
đơn vị và tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quy chế này.
2. Trường hợp văn bản quy phạm
pháp luật, văn bản hành chính dẫn chiếu trong Quy chế được sửa đổi, bổ sung,
thay thế hoặc bãi bỏ thì áp dụng theo văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc
bãi bỏ đó.
3. Trong quá trình triển khai
thực hiện Quy chế này, các cục, vụ và đơn vị có liên quan thuộc Bộ Xây dựng kịp
thời phản ánh những vướng mắc, bất cập và đề xuất giải pháp, gửi về Văn phòng Bộ
để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định./.
Chữ ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 01
|
BỘ XÂY DỰNG
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…../BPTNTKQ
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ
Mã hồ sơ:......
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cơ quan Bộ Xây dựng tiếp nhận hồ sơ của:
…………………………………………………………………………………...
Địa chỉ:
…………………………………………………………………...……..
Số điện thoại:
………………………….Email: ………………………………...
Nội dung yêu cầu giải quyết:
…………………………………………………...
Thành phần hồ sơ nộp gồm:
1……………………………………………………………………………....…
2…………………………………………………………………………………
3…………………………………………………………………………………
4…………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Số lượng hồ sơ:…………….(bộ)
Thời gian giải quyết hồ sơ theo
quy định là: ...............ngày
Thời gian nhận hồ sơ: ....giờ....
phút, ngày … tháng ...năm....
Thời gian trả kết quả giải quyết
hồ sơ:... giờ..., phút, ngày … .tháng....năm....
Đăng ký nhận kết quả tại:
…………………………..
Vào Sổ theo dõi hồ sơ, Quyển số:……………………Số
thứ tự……………….
NGƯỜI NỘP HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP NHẬN HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người tiếp nhận hồ sơ nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Ghi chú
- Trường hợp chưa thiết lập được
Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả được lập
thành 2 liên; một liên giao cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trong trường hợp nộp
trực tiếp, nộp qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg ; một liên chuyển kèm theo Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ
sơ và được lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả;
- Tổ chức, cá nhân có thể đăng
ký nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hoặc tại nhà (trụ sở tổ chức)
qua dịch vụ bưu chính.
Chữ ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 02
|
BỘ XÂY DỰNG
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:……../HDHS
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
PHIẾU YÊU CẦU BỔ SUNG, HOÀN THIỆN HỒ SƠ
Hồ sơ của:.............................................................................................................
Nội dung yêu cầu giải quyết:
……………………………...………………….
Địa chỉ:
………………………………………………………………………..
Số điện thoại………………………………..Email:……………………..……
Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ gồm những
nội dung sau:
1............................................................................................................................
2………………………………………………………………………….……
3............................................................................................................................
4…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………
Lý do:
…………………………………………………………………………
Trong quá trình hoàn thiện hồ
sơ nếu có vướng mắc, Ông/Bà liên hệ với …………………….. số điện thoại ……………………để được
hướng dẫn./.
|
NGƯỜI HƯỚNG DẪN
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người hướng dẫn nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Chữ ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 03
|
BỘ XÂY DỰNG
BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…../BPTNTKQ
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
PHIẾU TỪ CHỐI TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
cơ quan Bộ Xây dựng tiếp nhận hồ sơ của:
…………………………….....................................................................................
Địa chỉ:
………………………………………………………………………….
Số điện thoại: ……………………..
Email:……………………………………..
Nội dung yêu cầu giải quyết:……………………………………………………
Qua xem xét, Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cơ quan Bộ Xây dựng thông báo không tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
này với lý do cụ thể như sau:
………………………………………………………………………..…………
……………………………………………………………………...……………
Xin thông báo cho Ông/Bà được
biết và thực hiện./.
NGƯỜI NỘP HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
NGƯỜI TIẾP NHẬN HỒ SƠ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Người tiếp nhận hồ sơ nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Ghi chú:
Trường hợp chưa thiết lập được
Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Phiếu được lập thành 2 liên; một liên giao
cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, nộp qua dịch vụ
bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ; một liên được lưu tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Chữ ký số của Tổ chức
(nếu là biểu mẫu điện tử)
|
Mẫu số 04
|
BỘ XÂY DỰNG
TÊN CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:……./PXL-
|
………...., ngày ……
tháng …… năm ……
|
PHIẾU XIN LỖI VÀ HẸN LẠI NGÀY TRẢ KẾT QUẢ
Kính
gửi:................................................................................
Ngày...tháng...năm ..., (tên
cơ quan, đơn vị) tiếp nhận giải quyết hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành
chính (tên thủ tục hành chính) của Ông/Bà/Tổ chức; mã số: …………………………
……………………………………………………
Thời gian hẹn trả kết quả giải
quyết hồ sơ: …..giờ..., ngày....tháng...năm...
Tuy nhiên đến nay, (tên cơ
quan, đơn vị) chưa trả kết quả giải quyết hồ sơ của Ông/Bà/Tổ chức đúng thời
hạn quy định ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Lý do:…………………
…………………………………………………....
Sự chậm trễ này đã gây phiền
hà, tốn kém chi phí, công sức của Ông/Bà/Tổ chức.
(tên cơ quan, đơn vị) xin
lỗi Ông/Bà/Tổ chức và sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ cho Ông/Bà/Tổ chức vào
ngày ……. tháng ... năm ……
Mong nhận được sự thông cảm của
Ông/Bà/Tổ chức vì sự chậm trễ này./.
|
THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
(Ký và ghi rõ họ tên)
(Chữ ký số của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nếu là biểu mẫu điện tử)
|