ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 22/CT-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
27 tháng 12 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ TỔ CHỨC ĐÓN TẾT NGUYÊN ĐÁN ẤT TỴ NĂM 2025
Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW
ngày 11/12/2024 của Ban Bí thư Trung ương về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025;
Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 18/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường
các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vui tươi, lành mạnh, an
toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 của Bộ Công Thương về thực
hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024
và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 20/12/2024 của Ban
Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Chủ tịch UBND
tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch
UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trưởng các cơ quan, đơn vị, tập trung thực
hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau đây:
1. Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan
a) Theo dõi, đánh giá nguồn
cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu
cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn thời gian qua để chủ động có
phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung
- cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn
hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
b) Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh
phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết; triển
khai các biện pháp bình ổn thị trường theo quy định của pháp luật; phối hợp với
ngành ngân hàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết
yếu phục vụ Tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn
vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và
sau Tết Nguyên đán.
c) Tổ chức các hoạt động kết nối
các doanh nghiệp phân phối và các nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu, tạo nguồn
hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh và các địa phương, triển khai các hoạt động xúc tiến
thương mại, kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn,
đặc sản vùng miền kết hợp tạo nguồn hàng phục vụ Nhân dân mua sắm trong dịp cuối
năm và Tết Nguyên đán.
d) Đẩy mạnh triển khai các hoạt
động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp kết hợp với
các chương trình hội chợ, khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng.
đ) Tổ chức các chuyến hàng về
nông thôn, vùng sâu, vùng xa, chuẩn bị tốt nguồn hàng chính sách, hàng hỗ trợ
và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng phục vụ Tết để cung ứng sớm và đầy
đủ cho Nhân dân các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và đặc
biệt chú trọng công tác cung ứng hàng hóa cho các vùng bị thiệt hại do bão, lũ,
đảm bảo về số lượng, chất lượng, giá cả hợp lý.
e) Chỉ đạo các đơn vị, doanh
nghiệp trên địa bàn tỉnh dự trữ đầy đủ, có phương án bảo đảm nguồn cung năng lượng
như điện, xăng dầu, nguyên vật liệu cho thị trường trong dịp trước, trong và
sau Tết Nguyên đán, tuyệt đối không để thiếu hụt trong mọi tình huống; chủ động
có phương án bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất tại các nhà máy, khu công nghiệp;
tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm,
hiệu quả. Chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ tại các nơi
công cộng, khu dân cư, khu vui chơi…
f) Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trong các khâu từ sản xuất, chế biến
đến tiêu dùng; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức,
cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
g) Phối hợp với Cục Quản lý thị
trường tỉnh thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả các tháng cuối năm, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tăng cường
hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, chú trọng kiểm tra về giá, chất lượng
sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng
giá bất hợp lý trên địa bàn, nhưng đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sản xuất,
kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Tập trung bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh
tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi
phạm quy định về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc; hành
vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại,
thương mại điện tử, kinh doanh, bán hàng trên mạng và các hành vi vi phạm về
niêm yết giá bán hàng; đặc biệt, chú trọng đến các mặt hàng thiết yếu được tiêu
dùng nhiều vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch tổ chức các Hội chợ Xuân, các hoạt động vui chơi giải trí lành
mạnh, tiết kiệm trên địa bàn. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ
quan thông tin đại chúng để thông tin đầy đủ và kịp thời về thị trường, giá cả,
các chương trình bình ổn thị trường, thông tin về các điểm bán hàng bình ổn và
thực phẩm an toàn cho người dân địa phương; kiểm soát các thông tin thất thiệt
có thể gây bất ổn thị trường.
2. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương,
đơn vị liên quan:
a) Theo dõi chặt chẽ diễn biến
thời tiết để chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2024 - 2025 trong khung thời vụ tốt
nhất; chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, nhất là rét đậm, rét hại,
sương muối, mưa đá, xâm nhập mặn để hạn chế thiệt hại, bảo đảm ổn định sản xuất;
hỗ trợ kịp thời hạt giống cây trồng, vật nuôi, vắc xin, hóa chất sát trùng, thuốc
bảo vệ thực vật…; tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng,
chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, động vật thủy sản và tiêm phòng vắc xin gia
súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số
234/KH-UBND ngày 26/11/2024, nhất là tăng cường phòng chống dịch tả lợn Châu
Phi, bệnh viêm da nổi cục ở bò , lợn tai xanh; đẩy mạnh sản xuất sản phẩm nông
sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, khai thác, nuôi trồng thủy sản an toàn đáp ứng
nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của Nhân dân trong dịp Tết; phát động và triển khai
sâu rộng phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết trồng cây; ra quân sản xuất
đầu năm. Rà soát, có kế hoạch cụ thể đảm bảo cân đối cung, cầu các mặt hàng
lương thực, thực phẩm, nhất là gạo, thịt lợn và các mặt hàng nông sản thiết yếu
trước, trong và sau Tết, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá.
b) Phối hợp với Sở Công Thương
và các đơn vị chức năng, theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết,
dịch bệnh, đánh giá năng lực sản xuất, nguồn cung ứng các mặt hàng nông sản, thực
phẩm thiết yếu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tăng cường công tác quản
lý chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt
chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép gia súc, gia cầm
và các sản phẩm liên quan, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực
biên giới.
c) Chủ
động kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn các công trình thủy lợi, hồ chứa,
đê sông, đê biển sau mùa mưa bão; vận hành hợp lý, hiệu quả các hồ chứa thủy lợi,
có kế hoạch bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân và nguồn nước cho
sinh hoạt, sản xuất, thủy điện; tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, chống
rét, chống cháy rừng và phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, tạo nguồn
cung hàng hoá an toàn, ổn định trong dịp Tết; chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng
cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại các văn bản có liên quan.
3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với
các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan:
a)
Tham mưu, đề xuất tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2025 và Tết Nguyên đán
Ất Tỵ phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, bảo đảm an toàn, tiết kiệm,
không sử dụng ngân sách nhà nước.
b) Chỉ
đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch, chủ động chuẩn bị các điều kiện
cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường quản
lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ
khách du lịch, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tăng cường thông tin,
quảng bá du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, lễ hội và các giá trị
văn hóa truyền thống tốt đẹp của người xứ Thanh đến du khách, bạn bè trong nước
và quốc tế.
c)
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du
lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết
vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập
quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của từng địa phương; kịp thời ngăn chặn, xử
lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt
động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.
4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với
các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan:
a) Tập
trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có
hoàn cảnh khó khăn (hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại
do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc
thiểu số, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm…) để quan tâm, chăm
lo, kịp thời có chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được
vui Xuân, đón Tết. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết, động viên các đối
tượng chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, các đơn vị trực Tết, khu điều
trị, nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu..., đảm bảo
đúng đối tượng, đúng chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lặp, chồng chéo,
không để lợi dụng, trục lợi chính sách, bảo đảm tất cả các đối tượng chính sách
đều có quà và được nhận quà trước Tết.
b) Phối
hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao
động tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, thực hiện các giải pháp duy trì
chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng kịp thời lao động cho doanh nghiệp trước
và sau Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm
an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm công chức, viên chức, người lao động được
chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định;
chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giải quyết kịp thời các tranh chấp,
mâu thuẫn, không để xảy ra đình công, lãn công trái pháp luật, ảnh hưởng đến sản
xuất kinh doanh và mất an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo cho mọi người lao
động có điều kiện vui Xuân, đón Tết.
c)
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống xâm hại trẻ
em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực
trên cơ sở giới; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi,
đầm ấm, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em các xã đặc biệt
khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
d)
Theo dõi, kiểm tra thường xuyên tình hình hoạt động của các cơ sở cai nghiện ma
túy, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn tập thể, phá hoại
tài sản, cơ sở vật chất, gây mất ổn định tình hình chính trị, xã hội tại địa
phương trong dịp Tết Nguyên đán.
đ) Chuẩn
bị tốt các điều kiện cần thiết để lãnh đạo tỉnh đi thăm, động viên, tặng quà
cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, chiến sỹ, bệnh
nhân nghèo, công nhân lao động làm nhiệm vụ trong ngày Tết.
5. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương,
đơn vị:
a) Chỉ
đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là Sởi, Sốt xuất
huyết, các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mùa Đông - Xuân, dịch bệnh nguy hiểm
mới nổi có khả năng xâm nhập vào nước ta, sẵn sàng ứng phó với các tình huống
có thể xảy ra; theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để
các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng
đồng; đẩy mạnh truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin.
b) Chỉ
đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, thực hiện ứng trực
24/24 giờ. Chủ động các phương án bảo đảm sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, máu,
dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, ô xy y tế; chuẩn bị phương án cấp
cứu trong các sự kiện tập trung đông người; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện,
sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn
giao thông, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc
các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết.
c)
Tăng cường thực hiện công tác giám sát nguy cơ, phòng ngừa và ngăn chặn sự cố về
an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin, cảnh báo nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, kiến thức
về an toàn thực phẩm để nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng; phối hợp với
các sở, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất,
kinh doanh, chế biến thực phẩm theo kế hoạch; tăng cường kiểm tra nhanh các cơ
sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở các điểm du lịch, khu di tích lịch sử, văn
hóa, danh thắng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai kết quả thanh
tra, kiểm tra trên trang thông tin điện tử về an toàn thực phẩm và các phương
tiện thông tin đại chúng.
d) Chỉ
đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch dự trữ đủ thuốc, vật tư, hóa chất, thiết bị,
phương tiện đảm bảo đáp ứng các yêu cầu trong phòng, chống dịch bệnh và khám,
chữa bệnh, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc, nhất là các thuốc
điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa Đông Xuân. Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý nghiêm việc kinh
doanh thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; không để
xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, xử lý nghiêm các trường
hợp vi phạm.
6. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa
phương, đơn vị liên quan tăng cường kiểm
tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về đăng
ký, kê khai, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, tập trung vào các mặt
hàng thực hiện bình ổn giá, nhất là ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại,
khu vui chơi, giải trí, điểm tham quan, du lịch,...; xử lý nghiêm các trường hợp
vi phạm pháp luật về giá; tăng cường quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, bảo đảm
hiệu quả, tiết kiệm và đúng chế độ, chính sách quy định; tăng cường thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí. Phối hợp với Cục Thuế tỉnh tham mưu đẩy mạnh việc
thu ngân sách nhà nước, nhất là thu qua hóa đơn điện tử các mặt hàng như xăng dầu,
dịch vụ ăn uống. Kiểm soát chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước, nợ công, tài sản
công.
7. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan:
a)
Tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải phục
vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng người
dân chậm về quê ăn Tết do không có phương tiện vận chuyển; tăng cường kiểm tra
việc thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, xe theo quy định;
tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trước, trong và sau dịp Tết, nhất là các
vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
b) Phối
hợp với lực lượng công an và các đơn vị liên quan, tăng cường kiểm tra, kiểm
soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; xử lý
nghiêm các phương tiện vận tải chở hàng quá khổ, quá tải trọng, vi phạm kích
thước thùng hàng, quá niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi tham
gia giao thông. Yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng
ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, tại các đường ngang đường sắt; thường xuyên kiểm
tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; đồng thời, xử lý nghiêm
các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện không chấp hành quy định về đăng ký,
đăng kiểm phương tiện, các hành vi chèo kéo, chở quá số người và đón trả khách
không đúng nơi quy định; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng
cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và
không có chứng nhận kiểm dịch vệ sinh thú y trên các phương tiện vận tải.
c)
Triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp kiềm chế, giảm thiểu
tai nạn giao thông và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông; khẩn trương rà
soát, bổ sung các biển báo giao thông tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an
toàn giao thông; tập trung chỉ đạo duy tu, bảo dưỡng các đoạn đường đã xuống cấp,
hư hỏng theo phân cấp quản lý, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người và phương
tiện tham gia giao thông dịp trước, trong và sau Tết.
d) Phối
hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về kế hoạch phục vụ vận tải Tết;
thông báo công khai về kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và
số điện thoại đường dây nóng của cơ quan, đơn vị trong ngành giao thông vận tải
có liên quan để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của hành khách và người
dân.
đ) Thực
hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 132/CĐ-TTg ngày
12/12/2024 về nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
8. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chủ động nắm chắc tình hình trên không, trên biển, biên giới,
nội địa, ngoại biên, không gian mạng; thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực
sẵn sàng chiến đấu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống thiên
tai, dịch bệnh, sự cố, ô nhiễm môi trường và cứu hộ, cứu nạn; thường xuyên tuần
tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn các mục tiêu, căn cứ quân sự, quốc phòng trên địa
bàn tỉnh; nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động giải quyết các tình huống, không
để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường phối hợp với các lực lượng
liên quan thực hiện tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất
là ma túy, buôn lậu; kiên quyết ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới,
cửa khẩu, cảng biển.
9. Cục Quản lý Thị trường tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ
đạo 389 tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát
hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm,
hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn
gốc, vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, trong đó tập trung vào một số mặt
hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm; kịp thời
phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong đo lường, đóng
gói, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính, gây mất ổn định thị trường.
10. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa
phương, đơn vị liên quan:
a)
Triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an
toàn xã hội cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân.
b) Chủ
động nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, lợi ích quốc gia, trật tự an
toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; có biện pháp phòng
ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống
phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động trong - ngoài; bảo đảm an
ninh thông tin, an toàn mạng; bảo đảm an ninh trong công dân, giải quyết kịp thời
các vụ việc khiếu kiện phức tạp, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật
tự; tăng cường các biện pháp phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép.
c) Tổ
chức tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tập trung đấu
tranh, triệt phá các đường dây, băng nhóm tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng vũ
khí nóng, tội phạm gây án đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm buôn lậu, gian lận
thương mại, sản xuất hàng giả, tội phạm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tội
phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tội phạm ma
túy; phát hiện và xử lý nghiêm các loại tệ nạn xã hội.
d) Kiểm
tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường
hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu
nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; không để xảy ra đốt pháo trái
phép trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là Đêm Giao thừa. Thực hiện rà soát, kiểm
tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên toàn tỉnh.
đ)
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; hạn
chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên
đán. Phối hợp chặt chẽ với ngành giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều
tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao
thông; sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn giao
thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm
các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng,
chống người thi hành công vụ, nhất là liên quan đến sử dụng bia, rượu, chất cấm
khi điều khiển phương tiện giao thông.
e) Tiếp
tục tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú của công dân và
người nước ngoài.
11. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các
sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan:
a) Chỉ
đạo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, tổ chức
thực hiện các phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn mạng lưới viễn thông,
internet, bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu thông tin của
Nhân dân và phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng,
chính quyền các cấp trong dịp Tết; thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời các chủ
trương, chính sách của Nhà nước, quy định về sản xuất, kinh doanh, lưu thông
hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng bình ổn phục vụ
người dân trong dịp Tết; kiểm soát chặt chẽ thông tin liên quan đến sản xuất,
kinh doanh, không để xảy ra tình trạng thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho
người tiêu dùng; phát hiện, tuyên truyền các hình thức lừa đảo trực tuyến cho
người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
b) Chỉ
đạo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thực hiện đồng bộ giải pháp
tăng cường năng lực mạng lưới, lao động, mặt bằng khai thác, phương tiện vận
chuyển, bảo đảm an toàn, an ninh hàng hóa; bố trí đủ nhân lực hỗ trợ, chăm sóc
khách hàng 24/24 giờ để kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng
dồn ứ, mất mát hàng hóa, phát sinh khiếu nại của khách hàng trong thời kỳ cao
điểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên
đán.
c) Chỉ
đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh thông
tin, tuyên truyền kịp thời các chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; thông
tin, tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, lưu thông
hàng hóa, thị trường, giá cả, an toàn thực phẩm; tăng cường công tác đưa tin về
hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và các thành tựu của đất nước, của tỉnh, tạo sự
đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết.
d) Chỉ
đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền
quảng bá hình ảnh dân tộc, vẻ đẹp truyền thống, giá trị nhân văn của Việt Nam đối
với người nước ngoài tới Việt Nam và bà con Việt kiều về Việt Nam ăn Tết; chỉ đạo
các nhà xuất bản, cơ sở phát hành tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu
và bán các xuất bản phẩm có giá trị tư tưởng, văn hóa, nghệ thuật và các văn
hóa phẩm, tranh, ảnh, lịch phục vụ Nhân dân trong dịp Tết bằng nhiều hình thức
đa dạng, phong phú, hấp dẫn.
12. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tăng
cường công tác theo dõi, dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ cho đời sống
dân sinh và hoạt động sản xuất, kinh doanh; kiểm soát, giám sát chặt các dự án,
cơ sở có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường; có biện pháp ứng phó kịp thời đối
với các sự cố môi trường phát sinh; chỉ đạo thu gom và xử lý triệt để chất thải
rắn sinh hoạt theo quy định.
13. Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tăng
cường phối hợp thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm,
hàng hóa đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu để kịp thời phát hiện,
ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm; chủ động phối hợp với các cơ quan
liên quan kiểm soát, ngăn ngừa hàng hóa sản xuất, nhập khẩu và lưu thông trên
thị trường không đáp ứng về đo lường, chất lượng, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe
cộng đồng, môi trường, góp phần bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết
Nguyên đán.
14. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa
phương, đơn vị liên quan, tăng cường kiểm
tra công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc
thực hiện các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng
cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; hướng dẫn các tổ chức
tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tổ chức
các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm,
phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập
quán tốt đẹp của từng địa phương; không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan,
trục lợi về tâm linh tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng; không để các đối
tượng lợi dụng, tuyên truyền, kích động tụ tập đông người, gây phức tạp về an
ninh trật tự.
15. Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa
phương, đơn vị liên quan, theo dõi sát
tình hình, chủ động tham mưu các biện pháp xử lý, phối hợp kịp thời trong các
tình huống đột xuất liên quan đến hoạt động đối ngoại; chủ động thực hiện tốt
công tác bảo hộ công dân, công tác người Thanh Hóa ở nước ngoài; chuẩn bị tốt
các hoạt động đối ngoại cấp cao giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào) dự
kiến diễn ra trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
16. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tăng
cường tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên thực hiện nếp sống văn minh,
giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, thực hiện nghiêm các quy định
về quản lý và sử dụng pháo; nâng cao kỹ năng về phòng chống tai nạn, thương
tích, phòng tránh các tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn, nhất là trên không gian mạng;
hướng dẫn cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc phân công trực và bảo vệ cơ
quan, trường học dịp nghỉ Tết; có giải pháp bảo đảm kế hoạch nhiệm vụ năm học
2024 - 2025 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng
bảo đảm an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng, chống cháy nổ.
17. Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp Công dân tỉnh và các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức
tốt việc tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại,
tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đông người,
phức tạp, tồn đọng kéo dài; tuyên truyền, vận động và có biện pháp phù hợp,
không để công dân khiếu nại, tố cáo tập trung trong những ngày Tết Nguyên đán;
thực hiện bảo đảm ổn định tình hình an ninh, trật tự theo chỉ đạo của Chủ tịch
UBND tỉnh tại Chỉ thị số 21/CT -UBND ngày 12/12/2024.
18. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thanh Hóa chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện tốt các chính sách
tiền tệ, tín dụng của Trung ương trên địa bàn; triển khai các chính sách hỗ trợ
cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trong dịch Tết
Nguyên đán với lãi suất ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp về nguồn vốn
kinh doanh để tăng nguồn hàng dự trữ, góp phần bình ổn thị trường; bảo đảm việc
cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, đáp ứng nhu cầu thanh toán cao vào cuối
năm; tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch; phối
hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong
hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không
đúng quy định của pháp luật; đảm bảo các hệ thống thanh toán hoạt động ổn định,
thông suốt; tăng cường giám sát an ninh mạng và triển khai các biện pháp kỹ thuật,
bố trí nhân sự cần thiết để đảm bảo an toàn hoạt động của các hệ thống thanh
toán và các hệ thống liên quan.
19. Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, địa
phương, đơn vị liên quan, thực hiện tốt
công tác giải quyết và chi trả các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất
nghiệp bảo đảm đầy đủ, kịp thời cho người hưởng; thực hiện chi trả gộp hai
tháng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 01 và tháng 02 năm 2025) vào
kỳ chi trả tháng 01 năm 2025 nhằm tạo điều kiện cho người thụ hưởng chính sách
vui xuân, đón Tết.
20. Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và
các cơ quan thông tấn, báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các phong trào thi đua, tạo
khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập. Xây dựng
các chuyên trang, chuyên mục, chương trình phản ánh kịp thời không khí vui
Xuân, đón Tết của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và của người Thanh Hóa trên mọi
miền của Tổ quốc ; thông tin đầy đủ, kịp thời về việc thực hiện các chính sách
an sinh xã hội, hoạt động thăm hỏi, chăm lo, chúc Tết, sự chia sẻ của cộng đồng
dành cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào bị ảnh
hưởng thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức và
niềm vui của người dân được dọn về nhà mới được xây dựng trong chương trình
“Xóa nhà tạm, nhà dột nát”; cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá hàng
hóa, dịch vụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết, công tác quản lý thị
trường, các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn giao thông, công tác phòng, chống
cháy nổ trong các ngày trước, trong và sau Tết; cập nhật diễn biến thời tiết, cảnh
báo thiên tai ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống; chủ động đấu tranh phản bác các
luận điệu sai trái thù địch; tuyên truyền các giá trị truyền thống văn hóa tốt
đẹp, các thành tựu của đất nước, của tỉnh và các hoạt động mừng Đảng, mừng
Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; đề cao lối sống tốt đẹp
của Nhân dân.
21. Cục Thuế tỉnh chủ
trì, tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thu thuế, chống thất
thu, gian lận thuế; đôn đốc các đối tượng trong việc kê khai, nộp thuế, thực hiện
nghĩa vụ tài chính với Nhà nước; công khai trên phương tiện thông tin đại chúng
các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nợ đọng thuế; kịp thời trao đổi thông tin, phối
hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong công tác điều tra, xác minh, xử lý
các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả liên quan đến công tác quản
lý thuế.
22. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan:
a)
Đôn đốc các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức, phân công trực Tết.
b)
Theo dõi sát tình hình trong dịp Tết Nguyên đán, kịp thời phối hợp với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, các
Phó Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề phát sinh; tổng hợp báo cáo nhanh tình hình
trước Tết và báo cáo đầy đủ tình hình trước, trong và sau Tết theo quy định;
chuẩn bị nội dung văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực
hiện nhiệm vụ sau Tết.
23. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã,
thành phố, các cơ quan, đơn vị:
a)
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 11/12/2024 của
Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 18/12/2024 của Thủ tướng Chính
phủ, Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 20/12/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị
này; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; tạo
điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn
đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; kiểm tra, giám sát chặt
chẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh…; tổ
chức, phân công trực Tết, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên
địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ
báo cáo và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên
đán. Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định,
bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, tổng kết
năm, gặp mặt, hội nghị, Tết trồng cây... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, không
lãng phí, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán của
từng địa phương.
b) Tổ
chức tốt các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng gắn với các hoạt động
vui Xuân, đón Tết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng, tự hào trong
toàn xã hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng
bộ, hiệu quả phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm
vi cả nước trong năm 2025”; Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ
gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 02 năm
2024 - 2025. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại
đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chủ động, tích cực chăm
lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi người, mọi
nhà đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết
thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách
mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào
dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực
lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết, nhất là ở biên giới, hải đảo,
vùng khó khăn, địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội,
gia đình thiệt hại do thiên tai.
c)
Phát động phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2025 bảo đảm thiết
thực, hiệu quả và các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động và Nhân dân với các nội dung, hình thức phù hợp, tạo khí
thế sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân, phấn đấu đạt thành tích cao trong thực hiện mục
tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu,
quý đầu của năm.
d)
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa
hè, hành lang an toàn giao thông, nhất là tại khu vực trung tâm thương mại,
siêu thị, chợ, điểm dừng đỗ xe, khu vui chơi, giải trí; thực hiện tốt công tác
thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp trong những ngày Tết.
đ) Tổ
chức tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 đảm bảo tiết kiệm, tránh
hình thức, thành phần gọn nhẹ, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, thiết thực,
nhất là các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2025. Thực hiện nghiêm
việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời
gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, người thân; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết
cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ
hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị
đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.
e)
Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị khẩn trương tập
trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động
sản xuất, kinh doanh và giao dịch của Nhân dân.
f) Chỉ
đạo cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức trực Tết, bảo vệ an toàn cơ quan, đơn vị;
xây dựng kế hoạch và danh sách trực Tết nguyên đán, gửi về Văn phòng UBND tỉnh chậm
nhất vào ngày 21/01/2025 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Giáp Thìn); tổng hợp tình
hình trước Tết của sở, ngành, địa phương, đơn vị, báo cáo nhanh UBND tỉnh (qua
Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 25/01/2025 (tức ngày 22 tháng Chạp năm Giáp
Thìn) và báo cáo đầy đủ tình hình trước, trong và sau Tết (lần 1 vào ngày
30/01/2025 (ngày 02 tháng giêng năm Ất Tỵ), lần 2 vào ngày 31/01/2025 (ngày 03
tháng giêng năm Ất Tỵ); đồng thời, gửi qua địa chỉ thư điện tử:
[email protected]. Khi có tình huống đột xuất, sự cố bất ngờ, phải báo cáo
kịp thời qua số điện thoại: 0237.3852.246; fax: 0237.3851.255 hoặc thông tin
cho đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
24. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ
chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn
viên và Nhân dân tổ chức vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an
toàn, tiết kiệm và nghĩa tình; sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, nói không
với thực phẩm bẩn; không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử
dụng pháo, thuốc nổ trái phép và thả đèn trời trong Đêm Giao thừa.
Yêu cầu
Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này và chịu trách
nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy
ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực do mình phụ trách./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để
b/c);
- Thường trực: Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh và các tổ chức CT-XH cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh;
- Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh;
- Lưu: VT, THKH.
|
CHỦ TỊCH
Đỗ Minh Tuấn
|