ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Bắc Ninh, ngày
24 tháng 8 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2018-2019
Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của
ngành Giáo dục;
Để phát huy những thành tích đạt được của năm học
2017-2018, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, nhằm mục tiêu nâng cao
chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh Bắc Ninh; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị
ngành Giáo dục, các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị
xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019, cụ
thể như sau:
1. Phương
hướng chung
1.1. Toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại
hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIX; Nghị quyết số
12-NQ/TU ngày 26/6/2014 của Tỉnh ủy về "Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục
và đào tạo tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2014 - 2020, định hướng đến năm 2030";
triển khai, thực hiện có hiệu quả các chính sách, nghị quyết, chương trình, kế
hoạch, đề án về giáo dục đào tạo đã và đang được tỉnh ban hành; tập trung thực hiện nhiệm nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường kỷ
cương, nền nếp; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục
mũi nhọn các cấp học, ngành học; đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học
nhằm tạo sự chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng giáo dục và công tác
quản lí, chỉ đạo.
1.2. Giáo dục mầm non: thực hiện phát triển trường, lớp ở khu, cụm công
nghiệp; đẩy mạnh các giải pháp triển khai thực hiện Nghị
định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách
đối với giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh.
1.3. Giáo dục phổ thông: tiếp tục chuẩn
bị các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với
lớp 1; nâng cao chất lượng công tác thi, kiểm tra đánh giá,
đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia; tăng cường giáo dục đạo đức, lối
sống, kỹ năng sống cho học sinh; triển khai thực hiện kế hoạch phát triển các trường mầm
non, các trường phổ thông ngoài công lập.
1.4. Giáo dục thường xuyên
- chuyên nghiệp: tiếp tục triển
khai thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng xã hội học tập”; quản lý chắt chẽ các trung tâm ngoại ngữ, tin học và các hoạt động đào tạo, tư vấn du học trên địa bàn; đẩy mạnh việc
đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo
phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng nhu cầu của xã hội để sinh
viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo.
2. Các nhóm
nhiệm vụ chủ yếu
2.1. Rà soát, quy hoạch,
phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh
- Tiếp tục triển khai thực hiện
Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 25/5/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt
"Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh giai đoạn
2017-2025, định hướng đến năm 2030"; rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các cơ
sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn đảm bảo khoa học, phù hợp với điều
kiện địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân; tham mưu với địa phương
bố trí cấp đủ diện tích đất cho các trường học theo chuẩn
quy định, ưu tiên bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng trường, lớp học, đặc biệt
biệt ở các địa phương có các khu công nghiệp, khu đông dân cư để đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân trong tỉnh.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện chủ
trương hỗ trợ và khuyến khích phát triển loại hình trường,
lớp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ngoài công lập theo Nghị quyết số
119/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh.
2.2. Nâng cao chất lượng đội
ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp
- Rà
soát, điều chỉnh định mức số lượng người làm việc theo
vị trí việc làm ở các cơ sở giáo dục và đào tạo theo chủ trương Nghị quyết số 18, 19, 26, 27, 28 NQ/TW (Khóa XII) về công tác tổ chức
cán bộ, sắp xếp kiện toàn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy
các cơ quan quản lý Nhà nước; triển khai, thực hiện
chương trình giáo dục phổ thông mới theo kế hoạch và lộ trình của Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
- Triển khai, thực hiện có hiệu quả
Nghị quyết số 120/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về việc khoán kinh phí
theo định mức giáo viên các trường mầm non, trường phổ thông và nhân viên nấu
ăn trong các trường mầm non công lập trên địa bàn tỉnh năm học 2018-2019.
- Xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo
dục cốt cán, chủ chốt
để tập huấn, bồi dưỡng nâng cao
năng lực nghề nghiệp cho giáo
viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp mới,
đáp ứng yêu cầu của việc đổi mới chương
trình, sách giáo khoa giáo dục phổ
thông mới.
2.3. Tiếp
tục đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng
phát triển phẩm chất, năng lực của người học, đáp ứng việc đổi mới chương
trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới gắn với định hướng nghề nghiệp và
phân luồng học sinh
- Tiếp tục triển khai thực hiện có
hiệu quả Đề án "Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trường THPT Chuyên Bắc
Ninh và 08 trường THCS trọng điểm giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm
2025"; xây
dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua các
lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (Giáo dục STEM); tiếp tục thực
hiện việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế địa phương và theo hướng dẫn của
Bộ Giáo dục và Đào tạo; chuẩn
bị các điều kiện về đội ngũ giáo viên, CSVC, trang thiết bị trường học để triển
khai chương trình sách giáo khoa mới đảm bảo hiệu quả.
- Đẩy mạnh
công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh sau THCS, THPT, nâng cao chất lượng
dạy nghề ở phổ thông; triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông phù hợp với yêu
cầu phát triển kinh tế - xã hội thực tiễn của địa phương.
- Nâng cao hiệu quả công tác giáo
dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh
viên; tăng cường an ninh, an toàn trường học, xây dựng văn hóa học đường, môi
trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương trong trường học và các cơ sở giáo
dục đào tạo trên địa bàn tỉnh.
- Củng cố vững chắc và nâng cao chất
lượng phổ cập giáo dục và xoá mù chữ, nâng cao chất lượng
phổ cập giáo dục theo Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị và Nghị định
số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ.
2.4.
Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình
độ đào tạo
- Xây dựng kế
hoạch và triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn
2017-2025" theo Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng
Chính phủ và Công văn số 3258/BDĐT-DANN ngày 02/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
về việc hoàn thiện kế hoạch giai đoạn 2017-2025 và hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm
năm 2018 và năm 2019 của Đề án ngoại ngữ quốc gia.
- Tiếp tục bồi
dưỡng nâng cao năng lực và đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh cho giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình ngoại ngữ 10 năm đối
với giáo dục phổ thông, đảm bảo 100%
giáo viên dạy tiếng Anh các trường phổ thông đạt chuẩn trình độ quy định; tiếp
tục hợp đồng giáo viên nước ngoài về dạy tiếng Anh ở trường Chuyên, các trường
trọng điểm và một số trường THPT trong tỉnh; tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường
cho học sinh phổ thông theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy
học, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong trường phổ thông; chú trọng
rèn kỹ năng nghe, nói tiếng Anh cho học sinh; đổi mới
hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ của
học sinh theo chuẩn đầu ra ngay trong quá trình học tập và kết quả của
từng giai đoạn giáo dục, đào tạo theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc tại Việt Nam.
2.5. Đẩy mạnh ứng
dụng CNTT trong dạy,
học và quản lý giáo dục
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tăng cường ứng dụng công
nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học
góp phần nâng cao chất lượng giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” đã
được UBND tỉnh phê duyệt.
- Tập trung đầu
tư phát triển hệ thống hạ tầng và thiết bị công nghệ thông tin toàn ngành theo
hướng đồng bộ, hiện đại và đảm bảo an toàn thông tin mạng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; phát triển
nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối
cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
- Triển khai các phần mềm thống nhất hỗ trợ công tác quản lý, quản trị nhà trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xây dựng
và đưa vào sử dụng thống nhất toàn ngành cơ sở dữ liệu về giáo dục mầm non,
giáo dục phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp trên địa
bàn tỉnh.
2.6. Đẩy mạnh giao quyền tự chủ,
tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo
- Tiếp tục thực hiện giao quyền chủ
động cho các nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc
nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình xã hội của đội
ngũ cán bộ quản lý theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị
định số 16/2015/NĐ-CP và Nghị định số 141/2016/NĐ-CP của
Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập; chỉ đạo các cơ sở giáo dục công khai thông tin về
các điều kiện đảm bảo chất lượng, các hoạt động cơ bản của nhà trường theo quy
định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2.7. Hội nhập quốc tế trong
giáo dục và đào tạo
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án hội nhập quốc tế về giáo dục và dạy nghề theo Quyết định số
2448/QĐ-TTg ngày 16/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch thực hiện “Chiến
lược tổng thể về hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến
năm 2030” của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đẩy mạnh thu hút hợp tác và đầu tư của nước ngoài trong giáo dục và đào tạo;
triển khai thí điểm các mô hình giáo dục
tiên tiến; tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong quá trình đánh giá
chất lượng giáo dục, tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động,
tích cực mở rộng hợp tác quốc tế, tổ chức trao đổi giữa học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý với các cơ sở giáo dục
nước ngoài; đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học, liên kết đào tạo; chủ động trong việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới về dạy, học
và quản lý giáo dục.
2.8.
Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo
- Triển khai
thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, chính sách về giáo dục
đào tạo giai đoạn 2017-2020 theo lộ trình đã và đang được UBND tỉnh phê duyệt; triển khai thực hiện Nghị quyết số 119/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của
HĐND tỉnh về chủ trương hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông
ngoài công lập tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2018-2025; tập trung ưu tiên xây dựng các hạng mục công trình phòng học, thư viện, nhà vệ
sinh, công trình nước sạch; xây dựng kế hoạch tăng cường
cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đồng bộ với lộ trình đổi
mới chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ các trường ngoài
công lập về đầu tư cơ sở vật chất.
- Tiếp tục triển
khai thực hiện có hiệu quả Đề án kiên cố hóa trường lớp học, xây dựng trường
chuẩn quốc gia và trường trọng điểm các cấp học của tỉnh; tập trung đầu tư nâng
cấp, xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất trường học, thực hiện mục tiêu kiên cố
hoá, chuẩn hoá, gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới.
- Chỉ đạo các
nhà trường xây dựng cảnh quan sư phạm đảm bảo xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân
thiện; tăng cường vệ sinh trường, lớp học; tích cực trồng cây lấy bóng mát, tu
bổ vườn hoa, xây dựng đủ công trình vệ sinh, nước sạch ở các trường học đạt
tiêu chuẩn; đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn ngoài ngân sách
Nhà nước để đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị
phục vụ giảng dạy, nghiên cứu trong các nhà trường.
2.9. Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn
nhân lực chất lượng cao
- Tập
trung chỉ đạo đơn vị trong
ngành thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo;
đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập của người học gắn với
chuẩn năng lực phù hợp với khung trình độ quốc gia đáp ứng hội nhập quốc tế.
- Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn
nhân lực, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo với
nhu cầu sử dụng lao động của các
doanh nghiệp của các địa phương trong nước và nước ngoài; làm tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp
học sinh sau THCS và THPT.
- Thực hiện các hoạt động giáo
dục, đào tạo các chuyên ngành khoa học cơ bản, các ngành học, cấp học liên quan
đến công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM); tăng cường liên kết đào tạo với các trường đại học có uy tín,
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động của địa
phương và trong nước theo hướng hiện đại và hội nhập quốc tế; đổi mới phương
pháp giáo dục đào tạo tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
3. Các
nhóm giải pháp chủ yếu
3.1. Tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính về giáo dục và đào tạo
- Triển
khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính
theo Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020; Quyết định số 2163/QĐ-BGDĐT ngày 28/6/2016 về kế hoạch cải cách
hành chính giai đoạn 2016-2020 của Bộ GDĐT; xây dựng các giải pháp khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục;
ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường; xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa nhà
trường phù hợp các cấp học và trình độ đào tạo.
- Thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 27/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng
cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh Bắc
Ninh và các quy định trong công tác quản lý của ngành.
- Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật;
tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; tập trung giải quyết dứt điểm những sai phạm và các
hiện tượng tiêu cực gây bức xúc xã hội.
3.2. Nâng cao năng lực lãnh
đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp
- Tiếp tục đổi mới phong cách làm
việc, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý từ Sở đến cơ sở;
xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm cần chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tham
mưu, chỉ đạo sát thực tế cơ sở, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong ngành và xã hội.
- Tiếp tục
bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức chính trị, trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý trong ngành, đáp ứng yêu cầu về đổi mới
giáo dục và đào tạo.
- Quy hoạch, sắp xếp lại đội
ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục các cấp; thực hiện việc bổ nhiệm, luân
chuyển cán bộ ở các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục góp phần nâng
cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của ngành.
3.3. Tăng cường các nguồn lực
đầu tư cho giáo dục và đào tạo
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế
hoạch, đề án, chính sách về giáo dục và đào tạo đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh
ban hành; tập trung ưu tiên xây dựng các hạng mục công
trình phòng học (xóa phòng học cấp 4), thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch
trong trường học.
- Tiếp tục phối
hợp với Sở Tài chính chỉ đạo các cơ sở giáo dục quản lý và sử dụng kinh phí
ngân sách theo đúng Luật Ngân sách, Luật Kế toán và các nguyên tắc quản lý tài
chính theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Tài chính đảm bảo dân chủ,
công khai minh bạch, đúng mục đích và hiệu quả.
- Tiếp tục
đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động, thu hút các nguồn lực, các dự án của các
tổ chức, cá nhân đầu tư cho giáo dục và đào tạo; tổ chức quản lý và khai thác có hiệu quả các nguồn đầu tư để tăng cường
đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các nhà trường và cơ sở
giáo dục trên địa bàn tỉnh.
3.4. Tăng cường công tác
khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục
- Đổi mới công tác thi, kiểm tra theo hướng đánh giá năng lực người học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong khảo thí và kiểm định chất
lượng giáo; nâng cao công tác tổ
chức các kỳ thi đảm bảo đúng quy chế, hiệu quả và phù hợp với thực tế.
- Đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục và đào tạo, các chương trình
đào tạo, chú trọng áp dụng kiểm định
theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế; tăng cường công tác tự đánh giá,
đánh giá ngoài, cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các cấp
học, ngành học.
3.5. Đẩy mạnh công tác
truyền thông về giáo dục và đào tạo
- Đổi mới công tác thông tin, truyền
thông và đa dạng hóa các hình thức thông tin, truyền thông
về giáo dục và đào tạo.
- Chủ động, đổi mới công
tác tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, những
chương trình, kế hoạch, chính sách của tỉnh về giáo dục và
đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh,
truyền hình của trung ương và địa phương trong việc đưa tin về các hoạt động của
ngành, nhất là các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, các tập
thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo
trong dạy và học"; công tác thi
đua, khen thưởng kịp thời phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến để nhân rộng, tạo lan tỏa, khích lệ các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh phấn đấu,
vươn lên trong giảng dạy và học tập.
Để triển khai thực hiện tốt các
nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và
Đào tạo; các sở, ban, ngành liên quan và UBND
các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc chỉ đạo tổ chức
thực hiện hiệu quả Chỉ thị này, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT (b/c);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện, TX, TP;
- Lưu: VT, KGVX, LĐVP.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phong
|