|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 202/QĐ-BHXH năm 2024 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP do Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
202/QĐ-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Lê Hùng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
19/02/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 202/QĐ-BHXH
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 02 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM THỰC HIỆN NGHỊ
QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 05/01/2024 CỦA CHÍNH PHỦ
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Chính
phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội
Việt Nam;
Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ
về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao
năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Nghị
quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải
pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc
gia năm 2024 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, Chánh Văn phòng
Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt
Nam và Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu
trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 2;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Hội đồng Quản lý BHXH;
- Tổng Giám đốc;
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Cổng Thông tin điện tử BHXH VN;
- Lưu: VT, VP.
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Lê Hùng Sơn
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 02/NQ-CP NGÀY 05/01/2024 CỦA CHÍNH
PHỦ VỀ NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG
CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 202/QĐ-BHXH ngày 19 tháng 02 năm 2024 của Bảo
hiểm xã hội Việt Nam)
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2024 của Chính
phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ban
hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I. Mục tiêu
1. Mục tiêu chung
Thực hiện đồng bộ, hiệu quả các
giải pháp góp phần cải thiện mạnh mẽ chất lượng môi trường kinh doanh phù hợp với
bối cảnh và xu thế phát triển, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên các bảng
xếp hạng quốc tế; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giảm tỷ lệ doanh nghiệp
tạm dừng hoạt động; tăng số lượng doanh nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo,
chuyển đổi xanh, chuyển đổi số; giảm chi phí đầu vào và chi phí tuân thủ pháp luật
trong hoạt động đầu tư kinh doanh; giảm rủi ro chính sách; củng cố niềm tin, tạo
điểm tựa phục hồi và nâng cao sức chống chịu của doanh nghiệp.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Thực hiện tái cấu trúc quy
trình nghiệp vụ, thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện các giải pháp theo hướng
giảm số lượng tiêu thức, thành phần hồ sơ, TTHC theo quy định; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả TTHC giúp giảm thời
gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
b) Triển khai có hiệu quả việc
đổi mới cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng cấp phát
triển Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội; tích hợp, kết nối với Cổng dịch vụ
Công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực
hiện TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử.
c) Hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ
thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành về BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế,
đặc biệt là Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; tích hợp, kết nối, chia sẻ
thông tin, dữ liệu với các bộ, ngành; hoàn thiện, bổ sung các tính năng, tiện
ích mới trên ứng dụng VssID - BHXH số.
d) Đẩy mạnh chuyển đổi số; hoàn
thành các chỉ tiêu, kế hoạch theo lộ trình liên quan đến việc chuyển đổi số
trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg
ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc
gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện
tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”
đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính.
II. Yêu cầu
1. Quán triệt Nghị quyết
số 02/NQ-CP tới toàn thể công chức, viên chức,
người lao động trong Ngành BHXH Việt Nam; cụ thể hóa thành các kế hoạch, chương
trình công tác để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
2. Thực hiện phân công,
phân nhiệm đảm bảo nguyên tắc: rõ người, rõ việc, rõ quy trình tổ chức thực hiện;
phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức.
3. Đảm bảo sự phối hợp
giữa các đơn vị trong và ngoài Ngành để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng yêu cầu về
thời gian, chất lượng, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng
cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
III. Nhiệm vụ
và giải pháp
1. Tiếp tục triển khai
các nhiệm vụ cải cách TTHC, thực hiện các giải pháp tái cấu trúc quy trình nghiệp
vụ; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC theo thẩm quyền; tập trung rà soát
các TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp theo
yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP
ngày 12/5/2020.
2. Đẩy mạnh việc ứng dụng
công nghệ thông tin; triển khai toàn diện việc chuyển đổi số của ngành BHXH Việt
Nam; hoàn thiện hệ thống phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu tập trung; thực hiện
liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, tổ chức, đơn vị liên
quan; phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về
bảo hiểm; Kết nối, chia sẻ, khai thác thông tin, dữ liệu với các cơ sở dữ liệu
quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác quản lý và cung cấp dịch
vụ công trực tuyến, đảm bảo đúng quy định.
3. Tiếp tục triển khai
có hiệu quả việc đổi mới cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC; nâng cấp phát triển Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội; tích hợp, kết nối
với Cổng dịch vụ Công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh
nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử.
4. Tiếp tục triển khai số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 và Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức.
5. Đẩy mạnh việc chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt;
nghiên cứu ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong chi trả các chế độ BHXH.
6. Phối hợp với các cơ
quan truyền thông ở Trung ương và địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền những biện
pháp, giải pháp chủ yếu của ngành BHXH Việt Nam để tiếp tục thực hiện cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo mục tiêu đề
ra tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ
và Kế hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam.
(Nhiệm vụ, giải pháp cụ thể
tại Phụ lục kèm theo)
IV. Tổ chức
thực hiện
1. Giao Văn phòng giúp Tổng
Giám đốc theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch.
2. Kinh phí thực hiện Kế
hoạch thực hiện theo quy định và được đảm bảo từ nguồn kinh phí chi quản lý
BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hàng năm được BHXH Việt Nam giao cho
các đơn vị.
3. Thủ trưởng các đơn vị
trực thuộc BHXH Việt Nam, Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ chức năng,
nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ tại Phụ lục, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo
đúng tiến độ, chất lượng. Các đơn vị báo cáo kết quả về BHXH Việt Nam (qua Văn
phòng) theo định kỳ 6 tháng và cả năm (Phụ lục mẫu báo cáo kèm theo). Trong đó,
báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 05 tháng 6 năm 2024; báo cáo năm gửi trước ngày
05 tháng 12 năm 2024 để tổng hợp báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng
Chính phủ./.
PHỤ LỤC I
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 202/QĐ-BHXH, ngày 19/02/2024 của BHXH Việt
Nam)
STT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
Sản phẩm
|
1
|
Tiếp tục triển khai các nhiệm
vụ cải cách TTHC, thực hiện các giải pháp tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ;
rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC theo thẩm quyền; Tập trung rà soát
các TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp
theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP
ngày 12/5/2020.
|
1.1
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị
quyết 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính
phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.
|
Văn phòng
|
- Các đơn vị liên quan; BHXH
tỉnh, thành phố
|
Quý I/2024
|
Kế hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, thành phố
|
1.2
|
Rà soát và đề xuất phương án
cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
theo Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2020 của
Chính phủ.
|
Ban quản lý Thu - Sổ, thẻ;
Ban thực hiện CS BHXH
|
- Văn phòng,
- Vụ pháp chế
|
Năm 2024
|
BC kết quả rà soát
|
1.3
|
Tăng cường hỗ trợ đối với cá
nhân và đơn vị sử dụng lao động trong giao dịch với cơ quan BHXH; nâng cao chất
lượng cung cấp các dịch vụ công trong việc lập hồ sơ và nhận kết quả giải quyết
TTHC trên môi trường điện tử.
|
BHXH tỉnh, thành phố
|
Các đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
|
1.4
|
Phối hợp với Bộ Y tế Nâng cao
chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công
(DVC thanh toán viện phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia).
|
Ban Thực hiện CS BHYT
|
- Trung tâm CNTT;
- Trung tâm giám định và
Thanh toán đa tuyến;
- Các đơn vị liên quan
|
Năm 2024
|
|
2
|
Đẩy mạnh việc ứng dụng
CNTT; triển khai toàn diện việc chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam; hoàn
thiện hệ thống phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu tập trung; thực hiện liên
thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, tổ chức, đơn vị liên quan;
Kết nối, chia sẻ, khai thác thông tin, dữ liệu với các CSDL quốc gia, CSDL
chuyên ngành phục vụ công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến
|
2.1
|
Hoàn thiện cơ sở hạ tầng; hệ
thống phần mềm nghiệp vụ BHXH; kết nối chia sẻ dữ liệu giữa các phần mềm liên
quan; hiện đại hóa trang thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng CNTT.
|
Trung tâm CNTT
|
- Các đơn vị liên quan;
- BHXH tỉnh, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
2.2
|
Thực hiện theo lộ trình các
nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và
xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm
nhìn đến năm 2030” đồng bộ với thực hiện cải cách TTHC.
|
Trung tâm CNTT
|
- Các đơn vị liên quan;
- BHXH tỉnh, thành phố
|
Thường xuyên
|
BC thực hiện nhiệm vụ theo chuyên đề
|
3
|
Tiếp tục triển khai có hiệu
quả việc đổi mới cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng
cấp phát triển Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội; tích hợp, kết nối với Cổng
dịch vụ Công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp
trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
|
3.1
|
Tiếp tục triển khai công tác
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo Quyết định 475/QĐ-BHXH ngày 27/3/2023 của BHXH Việt Nam.
|
BHXH tỉnh, thành phố
|
Các đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
|
3.2
|
Kết nối, chia sẻ, khai thác
thông tin, dữ liệu với các Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành
phục vụ công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số
13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 về bảo vệ dữ
liệu cá nhân. Kết nối, trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các
đơn vị tổ chức liên quan theo quy định của pháp luật.
|
Trung tâm CNTT
|
- Các đơn vị liên quan;
- BHXH tỉnh, thành phố
|
Thường xuyên
|
|
4
|
Tiếp tục triển khai số hóa
hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo Nghị định số 45/2020/NĐ- CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, gắn việc số
hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình giải
quyết TTHC.
|
|
Triển khai việc tiếp nhận và
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC theo Quyết định số 1333/QĐ-BHXH ngày 25/9/2023 về quy trình số
hóa hồ sơ, giấy tờ TTHC thuộc thẩm quyền của BHXH Việt Nam.
|
Văn phòng
|
- Trung tâm CNTT; Trung tâm
Lưu trữ; BHXH tỉnh, thành phố;
|
Thường xuyên
|
Phần mềm số hóa được hoàn thiện; Thực hiện việc số hóa theo quy trình
|
5
|
Đẩy mạnh việc chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền
mặt; nghiên cứu ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong chi trả các chế độ
BHXH.
|
5.1
|
Tiếp tục mở rộng triển khai
thanh toán điện tử song phương giữa cơ quan BHXH với các Ngân hàng thương mại.
|
Vụ Tài chính - Kế toán
|
BHXH tỉnh, thành phố
|
Năm 2024
|
|
5.2
|
Thực hiện các giải pháp nhằm
vận động, khuyến khích phát triển người nhận các chế độ BHXH, trợ cấp bảo hiểm
thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu mục
tiêu đến hết năm 2025 đạt 68% số người nhận các chế độ bảo hiểm xã hội,
trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt
ở khu vực đô thị. (Theo QĐ số 38/QĐ-TTg
của TTG phê duyệt chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030).
|
BHXH tỉnh, thành phố
|
Các đơn vị có liên quan
|
Năm 2024 - 2025
|
|
6
|
Phối hợp với các cơ quan
truyền thông ở trung ương và địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền những biện
pháp, giải pháp chủ yếu của ngành BHXH Việt Nam để tiếp tục thực hiện cải thiện
môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo mục tiêu đề
ra tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính
phủ và Kế hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam
|
6.1
|
Truyền thông về việc thực hiện
Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của
Chính phủ và Kế hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam.
|
Trung tâm Truyền thông
|
- Tạp chí BHXH;
- BHXH tỉnh, thành phố
|
|
Tin bài, phóng sự trên Báo,
Đài của Trung ương và địa phương; Tạp chí BHXH; Cổng thông tin điện tử BHXH
Việt Nam; Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh, thành phố; Các kênh truyền thông,
mạng xã hội của Ngành
|
6.2
|
Truyền thông về việc triển
khai các dịch vụ công trực tuyến của Ngành BHXH Việt Nam trên Cổng dịch vụ
công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam và Ứng dụng BHXH số VSSID nhằm
nâng cao tỷ lệ tham gia giao dịch trực tuyến của cá nhân, tổ chức.
|
Trung tâm Truyền thông
|
- Tạp chí BHXH;
- BHXH tỉnh, thành phố
|
|
PHỤ LỤC II
CHỈ TIÊU CỤ THỂ VỀ CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GẮN VỚI
CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 202/QĐ-BHXH, ngày 19/02/2024 của BHXH Việt
Nam)
STT
|
Nội dung chỉ tiêu
|
Đơn vị tính
|
Chỉ tiêu
|
Đơn vị thực hiện
|
Chỉ tiêu Năm 2024
|
Giao tại NQ 02; CV 221
|
1
|
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công
trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia.
|
%
|
80
|
Tối thiểu 80
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh.
|
2
|
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ
công.
|
%
|
45
|
Tối thiểu 45
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh
|
3
|
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng
số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC.
|
%
|
50
|
Tối thiểu 50
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh
|
4
|
Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết TTHC.
|
%
|
80
|
Tối thiểu 80
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh.
|
5
|
Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết
TTHC điện tử
|
%
|
100
|
100
|
- Chủ trì: VP
- Phối hợp: CNTT, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh
|
6
|
Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại
thông tin, dữ liệu số hóa
|
%
|
50
|
Tối thiểu 50
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh
|
7
|
Tỷ lệ công bố, công khai TTHC
đúng hạn
|
%
|
100
|
100
|
- Chủ trì: VP;
- Phối hợp: CNTT; Các đơn vị
có VB hướng dẫn về Quy trình, nghiệp vụ TTHC: TST, CSXH, CSYT, TCKT;
|
8
|
Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ
TTHC của Ngành BHXH được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
%
|
100
|
100
|
- Chủ trì: CNTT;
- Phối hợp: VP, TST, CSXH,
CSYT, TCKT; BHXH tỉnh.
|
9
|
Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến
nghị đúng hạn.
|
%
|
100
|
100
|
- Chủ trì: VP
- Phối hợp: TST, CSXH, CSYT,
TCKT; BHXH tỉnh
|
10
|
Mức độ hài lòng trong tiếp nhận,
giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp.
|
%
|
90
|
Tối thiểu 90
|
- Chủ trì: VP, BHXH tỉnh,
thành phố
- Phối hợp: CNTT; TST, CSXH,
CSYT, TCKT.
|
PHỤ LỤC III
MẪU BÁO CÁO
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 202/QĐ-BHXH, ngày 19/02/2024 của BHXH Việt
Nam)
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
Đơn vị: ...
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: /BC-BHXH
|
Hà Nội,
ngày tháng năm 2024
|
BÁO
CÁO
Kết
quả thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ
I. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo
thực hiện Nghị quyết
II. Tình hình và kết quả thực
hiện
1. Tình hình chung về các nội
dung
1.1. Tiếp tục triển khai các
nhiệm vụ cải cách TTHC, thực hiện các giải pháp tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ;
rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC theo thẩm quyền; tập trung rà soát các
TTHC liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp theo yêu
cầu của Chính phủ tại Nghị quyết số 68/NQ-CP
ngày 12/5/2020.
1.2. Đẩy mạnh việc ứng dụng
công nghệ thông tin; triển khai toàn diện việc chuyển đổi số của ngành BHXH Việt
Nam; hoàn thiện hệ thống phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu tập trung; thực hiện
liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, tổ chức, đơn vị liên
quan; phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về
bảo hiểm; Kết nối, chia sẻ, khai thác thông tin, dữ liệu với các cơ sở dữ liệu
quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ công tác quản lý và cung cấp dịch
vụ công trực tuyến, đảm bảo đúng quy định.
1.3. Tiếp tục triển khai có hiệu
quả việc đổi mới cơ chế Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng
cấp phát triển Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội; tích hợp, kết nối với Cổng dịch
vụ Công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong
thực hiện TTHC, dịch vụ công môi trường điện tử.
1.4. Tiếp tục triển khai số hóa
hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 và Nghị
định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 của Chính phủ, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ,
công chức.
1.5. Đẩy mạnh việc chi trả
lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt;
nghiên cứu ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong chi trả các chế độ BHXH.
1.6. Phối hợp với các cơ quan
truyền thông ở trung ương và địa phương, đẩy mạnh tuyên truyền những biện pháp,
giải pháp chủ yếu của ngành BHXH Việt Nam để tiếp tục thực hiện cải thiện môi
trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo mục tiêu đề ra tại
Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ và Kế
hoạch thực hiện của BHXH Việt Nam.
2. Kết quả thực hiện theo chỉ
tiêu cụ thể tại Phụ lục theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị
III. Những khó khăn, vướng mắc,
nguyên nhân và giải pháp khắc phục
IV. Đề xuất, kiến nghị
Nơi nhận:
- ...
- ...
|
Thủ trưởng đơn
vị
(Ký và ghi rõ họ, tên)
|
Quyết định 202/QĐ-BHXH năm 2024 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP do Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 202/QĐ-BHXH ngày 19/02/2024 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP do Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
772
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|