Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1678/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh An Giang
Người ký:
Hồ Văn Mừng
Ngày ban hành:
01/11/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1678/QĐ-UBND
An Giang, ngày 01
tháng 11 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC CHỨNG
THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH TRÊN HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CỦA TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành
chính trên môi trường điện tử;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 160/TTr-STP ngày 18 tháng 10 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo Quyết định này Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục chứng thực bản
sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
của tỉnh.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp
Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan trên cơ sở quy trình được
ban hành kèm theo Quyết định này cập nhật quy trình nội bộ vào Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Điều 3 .
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN
TỬ TỪ BẢN CHÍNH CẤP HUYỆN, XÃ TRÊN HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH TỈNH
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1678/QĐ-UBND ngày 01 tháng 11 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang)
I. QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CẤP HUYỆN.
1. Quy
trình nội bộ thực hiện thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ,
văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
PHÒNG TƯ PHÁP
QUY TRÌNH
Mã hiệu:
QT-
Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
Ngày BH
...../..../20..
MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
1. MỤC ĐÍCH
2. PHẠM VI
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
6. BIỂU MẪU
7. HỒ SƠ CẦN LƯU
Trách nhiệm
Tiếp nhận
Soạn thảo
Phê duyệt
Họ tên
Chữ ký
Chức vụ
Chuyên viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Chuyên viên Phòng Tư pháp
Trưởng Phòng Tư pháp
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung
Trang / Phần liên quan việc sửa đổi
Mô tả nội dung sửa đổi
Lần ban hành/Lần sửa đổi
Ngày ban hành
1. MỤC ĐÍCH
Quy định cách thức, trình tự giải
quyết hồ sơ yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan
tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho cá nhân và các cơ
quan có liên quan đến quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015
Các văn bản pháp quy liên quan
đề cập tại mục 5.1
4. ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT
- ĐDLĐ: Đại diện lãnh đạo
- HTQLCL: Hệ thống quản lý chất
lượng
- BPTNVTKQ cấp huyện: Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1
Căn cứ pháp lý:
+ Nghị định số 23/2015/NĐ-CP
ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký
và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử;
+ Thông tư số 01/2020/TT-BTP
ngày 03/3/2020 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản
sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Thông tư số 226/2016/TT-BTC
ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí chứng thực.
5.2
Yêu cầu, Điều kiện thực hiện
Thủ tục hành chính: Bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực bản sao điện
tử.
Bản chính giấy tờ, văn bản
không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử:
+ Bản chính bị tẩy xóa, sửa
chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.
+ Bản chính bị hư hỏng, cũ
nát, không xác định được nội dung.
+ Bản chính đóng dấu mật của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc không đóng dấu mật nhưng ghi rõ không được
sao chụp.
+ Bản chính có nội dung trái
pháp luật, đạo đức xã hội; tuyên truyền, kích động chiến tranh, chống chế độ
xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam; xúc phạm
danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức; vi phạm quyền công dân.
+ Giấy tờ, văn bản do cá nhân
tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
5.3
Thành phần hồ sơ
Bản chính
Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp có
mang theo bản chính để đối chiếu
Bản chính giấy tờ, văn bản
làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử.
x
5.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
5.5
Thời gian giải quyết: Trong
ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu
tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Đối với trường hợp cùng một lúc yêu cầu chứng
thực bản sao điện tử từ nhiều loại bản chính giấy tờ, văn bản; bản chính có
nhiều trang; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ
quan, tổ chức thực hiện chứng thực không thể đáp ứng được thời hạn quy định
nêu trên thì thời hạn chứng thực được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày
làm việc hoặc có thể dài hơn theo thỏa thuận bằng văn bản với người yêu cầu
chứng thực. Trường hợp trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo hoặc phải
kéo dài thời gian theo quy định thì người tiếp nhận hồ sơ phải có phiếu hẹn
ghi rõ thời gian (giờ, ngày) trả kết quả cho người yêu cầu chứng thực.
5.6
Nơi tiếp nhận và trả kết
quả: Nộp hồ sơ trực tiếp.
5.7
Phí: : 2.000 đồng/trang;
từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang. Trang là căn cứ để thu phí được
tính theo trang của bản chính.
5.8
Quy trình xử lý công việc
TT
Trình tự
Trách nhiệm
Thời gian
Biểu mẫu/ Kết quả
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ, số hoá và cập
nhật Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang
Thu lệ phí chứng thực điện tử
(nếu có)
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
Không tính thời gian
- Các hồ sơ tại mục 5.3
Bước 2
- Kiểm tra, đối chiếu giấy tờ
trong hồ sơ yêu cầu chứng thực.
- Trường hợp hồ sơ đảm bảo
các quy định về chứng thực, thực hiện ghi đầy đủ lời chứng theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ không đảm
bảo các quy định về chứng thực thì từ chối tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả.
- Trình lãnh đạo phòng ký duyệt
hồ sơ chứng thực.
Công chức được phân công giải quyết hồ sơ của Phòng Tư pháp
08 giờ
Bước 3
- Thực hiện ký số theo quy định
- Chuyển đến tài khoản của
văn thư để đóng dấu, phát hành
Lãnh đạo Phòng Tư pháp
Bản sao có ký số của lãnh đạo
Bước 4
- Vào sổ chứng thực điện tử,
đóng dấu và phát hành theo quy định.
- Chuyển kết quả đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả
Văn thư
Bản sao có ký số của lãnh đạo
và đóng dấu cơ quan
Bước 5
- Trả kết quả cho người yêu cầu
chứng thực
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
Không tính thời gian
Bản sao điện tử hoàn chỉnh
6. BIỂU MẪU: Không
7. HỒ SƠ LƯU : Không
2. Thủ tục
chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có
thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết
với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận.
PHÒNG TƯ PHÁP
QUY TRÌNH
Mã hiệu:
QT-
Thủ tục chứng thực bản sao
điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền
của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ
quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận
Ngày BH
...../..../20..
MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
1. MỤC ĐÍCH
2. PHẠM VI
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
6. BIỂU MẪU
7. HỒ SƠ CẦN LƯU
Trách nhiệm
Tiếp nhận
Soạn thảo
Phê duyệt
Họ tên
Chữ ký
Chức vụ
Chuyên viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Chuyên viên Phòng Tư pháp
Trưởng Phòng Tư pháp
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung
Trang / Phần liên quan việc sửa đổi
Mô tả nội dung sửa đổi
Lần ban hành/Lần sửa đổi
Ngày ban hành
1. MỤC ĐÍCH
Quy định cách thức, trình tự giải
quyết hồ sơ yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài; cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt
Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng
nhận.
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho cá nhân và các cơ
quan có liên quan đến quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015
Các văn bản pháp quy liên quan
đề cập tại mục 5.1
4. ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT
- ĐDLĐ: Đại diện lãnh đạo
- HTQLCL: Hệ thống quản lý chất
lượng
- BPTNVTKQ cấp huyện: Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện.
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1
Căn cứ pháp lý:
+ Nghị định số 23/2015/NĐ-CP
ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký
và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử;
+ Thông tư số 01/2020/TT-BTP
ngày 03/3/2020 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản
sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Thông tư số 226/2016/TT-BTC
ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí chứng thực.
5.2
Yêu cầu, Điều kiện thực hiện
Thủ tục hành chính: Bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực bản sao điện
tử.
Bản chính giấy tờ, văn bản
không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử:
+ Bản chính bị tẩy xóa, sửa
chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.
+ Bản chính bị hư hỏng, cũ
nát, không xác định được nội dung.
+ Bản chính đóng dấu mật của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc không đóng dấu mật nhưng ghi rõ không được
sao chụp.
+ Bản chính có nội dung trái
pháp luật, đạo đức xã hội; tuyên truyền, kích động chiến tranh, chống chế độ
xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam; xúc phạm
danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức; vi phạm quyền công dân.
+ Giấy tờ, văn bản do cá nhân
tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
5.3
Thành phần hồ sơ
Bản chính
Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp có
mang theo bản chính để đối chiếu
Bản chính giấy tờ, văn bản
làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử.
x
5.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
5.5
Thời gian giải quyết: Trong
ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu
tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Đối với trường hợp cùng một lúc yêu cầu chứng
thực bản sao điện tử từ nhiều loại bản chính giấy tờ, văn bản; bản chính có
nhiều trang; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ
quan, tổ chức thực hiện chứng thực không thể đáp ứng được thời hạn quy định
nêu trên thì thời hạn chứng thực được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày
làm việc hoặc có thể dài hơn theo thỏa thuận bằng văn bản với người yêu cầu
chứng thực. Trường hợp trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo hoặc phải
kéo dài thời gian theo quy định thì người tiếp nhận hồ sơ phải có phiếu hẹn
ghi rõ thời gian (giờ, ngày) trả kết quả cho người yêu cầu chứng thực.
5.6
Nơi tiếp nhận và trả kết
quả: Nộp hồ sơ trực tiếp.
5.7
Phí: : 2.000 đồng/trang;
từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang. Trang là căn cứ để thu phí được
tính theo trang của bản chính.
5.8
Quy trình xử lý công việc
TT
Trình tự
Trách nhiệm
Thời gian
Biểu mẫu/ Kết quả
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ, số hoá và cập
nhật Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang
Thu lệ phí chứng thực điện tử
(nếu có)
Công chức tiếp nhận và trả kết
quả
Không tính thời gian
- Các hồ sơ tại mục 5.3
Bước 2
- Kiểm tra, đối chiếu giấy tờ
trong hồ sơ yêu cầu chứng thực.
- Trường hợp hồ sơ đảm bảo
các quy định về chứng thực, thực hiện ghi đầy đủ lời chứng theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ không đảm
bảo các quy định về chứng thực thì từ chối tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả.
- Trình lãnh đạo phòng ký duyệt
hồ sơ chứng thực.
Công chức được phân công giải quyết hồ sơ của Phòng Tư pháp
08 giờ
Bước 3
- Thực hiện ký số theo quy định
- Chuyển đến tài khoản của
văn thư để đóng dấu, phát hành
Lãnh đạo Phòng Tư pháp
Bản sao có ký của lãnh đạo
Bước 4
- Vào sổ chứng thực điện tử,
đóng dấu và phát hành theo quy định.
- Chuyển kết quả đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả
Văn thư
Bản sao có ký của lãnh đạo và đóng dấu cơ quan
Bước 5
- Trả kết quả cho người yêu cầu
chứng thực
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
Không tính thời gian
Bản sao điện tử hoàn chỉnh
6. BIỂU MẪU: Không
7. HỒ SƠ LƯU : Không
II. QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC CHỨNG THỰC BẢN SAO ĐIỆN TỬ TỪ BẢN CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CẤP XÃ.
Quy trình nội
bộ thực hiện thủ tục Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản
do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
UBND CẤP XÃ
QUY TRÌNH
Mã hiệu:
QT-
Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận
Ngày BH
...../..../20..
MỤC LỤC
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
1. MỤC ĐÍCH
2. PHẠM VI
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
4. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
6. BIỂU MẪU
7. HỒ SƠ CẦN LƯU
Trách nhiệm
Tiếp nhận
Soạn thảo
Phê duyệt
Họ tên
Chữ ký
Chức vụ
Chuyên viên tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Công chức tư pháp
Lãnh đạo UBND cấp xã
SỬA ĐỔI TÀI LIỆU
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung
Trang / Phần liên quan việc sửa đổi
Mô tả nội dung sửa đổi
Lần ban hành/Lần sửa đổi
Ngày ban hành
1. MỤC ĐÍCH
Quy định cách thức, trình tự giải
quyết hồ sơ yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan
tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
2. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho cá nhân và các cơ
quan có liên quan đến quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
3. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO
9001:2015
Các văn bản pháp quy liên quan
đề cập tại mục 5.1
4. ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT
- ĐDLĐ: Đại diện lãnh đạo
- HTQLCL: Hệ thống quản lý chất
lượng
- BPTNVTKQ cấp xã: Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp xã.
5. NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1
Căn cứ pháp lý:
+ Nghị định số 23/2015/NĐ-CP
ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký
và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử;
+ Thông tư số 01/2020/TT-BTP
ngày 03/3/2020 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản
sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch;
+ Thông tư số 226/2016/TT-BTC
ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
và sử dụng phí chứng thực.
5.2
Yêu cầu, Điều kiện thực hiện
Thủ tục hành chính: Bản chính giấy tờ, văn bản cần chứng thực bản sao điện
tử.
Bản chính giấy tờ, văn bản
không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử:
+ Bản chính bị tẩy xóa, sửa
chữa, thêm, bớt nội dung không hợp lệ.
+ Bản chính bị hư hỏng, cũ
nát, không xác định được nội dung.
+ Bản chính đóng dấu mật của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền hoặc không đóng dấu mật nhưng ghi rõ không được
sao chụp.
+ Bản chính có nội dung trái
pháp luật, đạo đức xã hội; tuyên truyền, kích động chiến tranh, chống chế độ
xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam; xúc phạm
danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân, tổ chức; vi phạm quyền công dân.
+ Giấy tờ, văn bản do cá nhân
tự lập nhưng không có xác nhận và đóng dấu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
5.3
Thành phần hồ sơ
Bản chính
Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp có
mang theo bản chính để đối chiếu
Bản chính giấy tờ, văn bản
làm cơ sở để chứng thực bản sao điện tử.
x
5.4
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
5.5
Thời gian giải quyết: Trong
ngày cơ quan, tổ chức tiếp nhận yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu
tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ. Đối với trường hợp cùng một lúc yêu cầu chứng
thực bản sao điện tử từ nhiều loại bản chính giấy tờ, văn bản; bản chính có
nhiều trang; nội dung giấy tờ, văn bản phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu mà cơ
quan, tổ chức thực hiện chứng thực không thể đáp ứng được thời hạn quy định
nêu trên thì thời hạn chứng thực được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày
làm việc hoặc có thể dài hơn theo thỏa thuận bằng văn bản với người yêu cầu
chứng thực. Trường hợp trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo hoặc phải
kéo dài thời gian theo quy định thì người tiếp nhận hồ sơ phải có phiếu hẹn
ghi rõ thời gian (giờ, ngày) trả kết quả cho người yêu cầu chứng thực.
5.6
Nơi tiếp nhận và trả kết
quả: Nộp hồ sơ trực tiếp.
5.7
Phí: : 2.000 đồng/trang;
từ trang thứ 3 trở lên thu 1.000 đồng/trang. Trang là căn cứ để thu phí được
tính theo trang của bản chính.
5.8
Quy trình xử lý công việc
TT
Trình tự
Trách nhiệm
Thời gian
Biểu mẫu/ Kết quả
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ, số hoá và cập
nhật Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang
Thu lệ phí chứng thực điện tử
(nếu có)
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
Không tính thời gian
- Các hồ sơ tại mục 5.3
Bước 2
- Kiểm tra, đối chiếu giấy tờ
trong hồ sơ yêu cầu chứng thực.
- Trường hợp hồ sơ đảm bảo
các quy định về chứng thực, thực hiện ghi đầy đủ lời chứng theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ không đảm
bảo các quy định về chứng thực thì từ chối tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh An Giang đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả.
- Trình lãnh đạo phòng ký duyệt
hồ sơ chứng thực.
Công chức được phân công giải quyết hồ sơ của UBND cấp xã
08 giờ
Bước 3
- Thực hiện ký số theo quy định
- Chuyển đến tài khoản của
văn thư để đóng dấu, phát hành
Lãnh đạo UBND cấp xã
Bản sao có ký số của lãnh đạo
Bước 4
- Vào sổ chứng thực điện tử,
đóng dấu và phát hành theo quy định.
- Chuyển kết quả đến tài khoản
của công chức tiếp nhận và trả kết quả
Văn thư
Bản sao có ký số của lãnh đạo và đóng dấu cơ quan
Bước 5
- Trả kết quả cho người yêu cầu
chứng thực
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
Không tính thời gian
Bản sao điện tử hoàn chỉnh
6. BIỂU MẪU: Không
7. HỒ SƠ LƯU : Không
Quyết định 1678/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh An Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1678/QĐ-UBND ngày 01/11/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh An Giang
679
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng