|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
335/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Đặng Minh Thông
|
Ngày ban hành:
|
24/02/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 335/QĐ-UBND
|
Bà Rịa - Vũng
Tàu, ngày 24 tháng 02 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 3864/QĐ-UBND ngày
19/12/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành; danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa -
Vũng Tàu;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 298/TTr-STP ngày 10/02/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới ban
hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
(Nội dung chi tiết tại Phụ lục kèm theo)
Điều 2. Tổ chức thực hiện
Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại phần mềm của của Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh theo quy định
Điều 3. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Bãi bỏ quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục
hành chính lĩnh vực Hộ tịch được phê duyệt kèm theo Quyết định số 2344/QĐ-UBND
ngày 09/09/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phê duyệt
quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết
của Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Quyết định và các Phụ lục kèm theo được đăng tải
trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa chỉ www.baria-vungtau.gov.vn.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Minh Thông
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC HỘ TỊCH THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 335/QĐ-UBND ngày 24 tháng 02 năm 2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
1. Thủ tục cấp bản sao Trích
lục hộ tịch, mã số Thủ tục hành chính: 2.000635.000.00.00.H06.
Thời gian giải quyết: Trong ngày tiếp nhận
yêu cầu hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận yêu cầu sau 15 giờ
(Quyết định số 3864/QĐ-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh)
Thứ tự công việc
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Đơn vị/Người thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ;
vào sổ hồ sơ đến, quét (scan) hồ sơ; nhập, lưu trữ hồ sơ trên phần mềm một cửa
và chuyển hồ sơ đến Lãnh đạo Phòng chuyên môn để xử lý hồ sơ.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ của Sở Tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
- Hồ sơ của tổ chức, công dân;
- Sổ theo dõi hồ sơ;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng chuyên môn kiểm tra tính hợp lệ của
hồ sơ, phân công công chức thực hiện:
+ Đầy đủ, hợp lệ thực hiện cấp trích lục hộ tịch,
vào sổ hộ tịch;
Trường hợp không còn lưu giữ sổ hoặc không có tên
trong sổ hộ tịch thì có văn bản trả lời công dân.
+ Không đầy đủ, thiếu hồ sơ, trả hồ sơ chuyển hồ
sơ cho công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công để yêu cầu công dân bổ
sung và xử lý lại bước 1.
|
Lãnh đạo phòng
chuyên môn/Chuyên viên
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Hồ sơ của tổ chức, công dân;
- Dự thảo trích lục hộ tịch, dự thảo văn bản trả
lời công dân;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở ký, phê duyệt kết quả TTHC, chuyển bộ
phận văn thư
|
Lãnh đạo Sở
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Kết quả TTHC: Trích lục hộ tịch, hoặc văn bản
trả lời công dân;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 4
|
Văn thư vào sổ, lấy số văn bản, chuyển kết quả
cho công chức một cửa.
|
Văn thư/Chuyên
viên phòng chuyên môn
|
01 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Kết quả TTHC: Trích lục hộ tịch, hoặc văn bản
trả lời công dân;
- Xử lý trên phần mềm.
|
|
Bước 5
|
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xác
nhận kết quả THCC trên phần mềm một cửa; Thông báo cho công dân đến nhận kết
quả TTHC.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
01 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải hồ sơ;
- Kết quả THCC: Trích lục hộ tịch, hoặc văn bản
trả lời công dân;
- Sổ theo dõi hồ sơ;
- Xử lý trên phần mềm.
|
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC:
|
|
01 ngày làm việc
|
|
|
2. Thủ tục xác nhận thông tin hộ
tịch, mã số thủ tục hành chính: 2.002516.000.00.00.H06.
Thời gian giải quyết: 03 ngày làm việc; trường
hợp phải kiểm tra, xác minh thì thời hạn có thể kéo dài nhưng không quá 10 ngày
làm việc (Quyết định số 3864/QĐ-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh).
Thứ tự công việc
|
Chức danh, vị
trí, nội dung công việc
|
Đơn vị/Người thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Kết quả
|
Bước 1
|
Công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, đầy đủ, thống nhất, hợp lệ của hồ sơ;
vào sổ hồ sơ đến, quét (scan) hồ sơ; nhập, lưu trữ hồ sơ trên phần mềm một cửa
và chuyển hồ sơ đến Lãnh đạo Phòng chuyên môn để xử lý hồ sơ.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Hồ sơ của tổ chức, công dân;
- Sổ theo dõi hồ sơ;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng chuyên môn kiểm tra tính hợp lệ của
hồ sơ, phân công chuyên viên thực hiện:
+ Trường hợp không đầy đủ, thiếu hồ sơ, trả hồ sơ
chuyển hồ sơ cho công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công để yêu cầu công
dân bổ sung và xử lý lại bước 1.
+ Trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ
hoặc do nguyên nhân khác mà không thể trả kết quả đúng thời gian đã hẹn thì lập
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả, trong đó nêu rõ lý do chậm trả kết
quả và thời gian hẹn trả kết quả, chuyển Trung tâm phục vụ hành chính công để
trả cho người có yêu cầu (nếu người có yêu cầu lựa chọn hình thức nộp hồ sơ
trực tiếp), hoặc gửi Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả qua thư điện tử
hoặc gửi tin nhắn qua điện thoại di động cho người có yêu cầu (nếu người có
yêu cầu lựa chọn hình thức nộp hồ sơ trực tuyến).
Trường hợp cần xác minh, Lãnh đạo phòng báo cáo
Thủ trưởng Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử có văn bản đề nghị
cơ quan công an, các cơ quan khác có liên quan xác minh theo quy định tại Khoản
3 Điều 13 Nghị định số 87/2020/NĐ-CP.
Trường hợp kết quả xác minh không có thông tin hoặc
thông tin không thống nhất với giấy tờ người yêu cầu cung cấp thì từ chối cấp
Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch. Đối với yêu cầu xác nhận thông tin hộ tịch
của cá nhân, nếu thấy thông tin hộ tịch của cá nhân không có sự thay đổi thì
Lãnh đạo phòng báo cáo Thủ trưởng Cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện
tử không cấp Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch mà hướng dẫn người yêu cầu
làm thủ tục cấp bản sao Giấy khai sinh hoặc bản sao trích lục hộ tịch tương ứng,
trừ trường hợp cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đề nghị cấp văn bản xác nhận để
giải quyết vụ việc liên quan đến cá nhân.
+ Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, đúng quy định,
thông tin trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và thông tin đề nghị xác nhận
là đúng, trường hợp tiếp nhận hồ sơ cấp xác nhận thông tin hộ tịch theo hình
thức trực tiếp, thì chuyên viên in Văn bản xác nhận thông tin hộ tịch, trình
Lãnh đạo phòng phê duyệt.
|
Lãnh đạo phòng
chuyên môn/Chuyên viên
|
02 ngày (trường hợp
phải kiểm tra, xác minh thì không quá 09 ngày làm việc)
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Hồ sơ của công dân;
- Dự thảo văn bản xác nhận thông tin hộ tịch/dự
thảo văn bản trả lời công dân/ Phiếu xin lỗi;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 3
|
Lãnh đạo Sở ký, phê duyệt kết quả TTHC, chuyển bộ
phận văn thư.
|
Lãnh đạo Sở
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Kết quả TTHC: văn bản xác nhận thông tin hộ tịch/văn
bản trả lời công dân;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 4
|
Văn thư vào sổ, lấy số văn bản, chuyển kết quả
cho công chức một cửa.
|
Văn thư/Chuyên
viên phòng chuyên môn
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;
- Kết quả TTHC: văn bản xác nhận thông tin hộ tịch/văn
bản trả lời công dân;
- Xử lý trên phần mềm.
|
Bước 5
|
Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xác
nhận kết quả THCC trên phần mềm một cửa; Thông báo cho công dân đến nhận kết
quả TTHC.
|
Công chức tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
|
02 giờ
|
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Phiếu Kiểm soát quá trình giải hồ sơ;
- Kết quả THCC: văn bản xác nhận thông tin hộ tịch/văn
bản trả lời công dân;
- Sổ theo dõi hồ sơ;
- Xử lý trên phần mềm.
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC:
|
|
03 ngày làm việc
(trường hợp phải kiểm tra, xác minh thì không quá 10 ngày làm việc)
|
|
Quyết định 335/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới; được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 335/QĐ-UBND ngày 24/02/2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới; được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
115
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|