ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1573/KH-UBND
|
Hải Dương, ngày
12 tháng 06 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ
BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày
19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích và Quyết định số
1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 của UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính
thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên
địa bàn tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa
bàn tỉnh, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai đồng bộ kênh hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ,
trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ yêu cầu tổ
chức, cá nhân nhằm tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC và tạo thuận lợi cho tổ chức,
cá nhân khi có yêu cầu giải quyết TTHC.
b) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách
TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện
TTHC; giảm nhân lực và chi phí cho cơ quan nhà nước trong việc tiếp nhận và giải
quyết TTHC.
c) Làm cơ sở triển khai dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, mức độ 4, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức,
cá nhân.
2. Yêu cầu
a) Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, chính xác, kịp thời và
tiết kiệm chi phí tài chính, chi phí cơ hội thực hiện thủ tục hành chính.
b) Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện tỉnh
Hải Dương1 với cơ quan hành chính nhà nước và tổ
chức, cá nhân khi có yêu cầu.
c) Xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong việc
triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch
vụ bưu chính công ích.
II. NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI
1. Triển khai thực hiện danh mục
TTHC đã được công bố, công khai
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là UBND cấp huyện) có
trách nhiệm tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC
qua dịch vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố theo yêu cầu
của tổ chức, cá nhân:
- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
UBND cấp huyện
- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên, bắt đầu từ
ngày 01/8/2017.
- Kết quả thực hiện: Hồ sơ được tiếp nhận, bàn
giao, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
2. Quy trình thực hiện tiếp nhận
hồ sơ, trả kết quả giải quyết
Xây dựng quy trình thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ; thống nhất quy trình thực
hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu, điều kiện, phí/lệ phí... thông tin, địa chỉ
liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết các TTHC thực hiện tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh,
UBND cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; UBND cấp
huyện và các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ.
- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trước ngày
15/7/2017.
- Kết quả thực hiện: Quy trình được công bố, công
khai.
3. Hướng
dẫn, tập huấn việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thực hiện qua dịch
vụ bưu chính công ích đối với những TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công
ích theo quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9, 10, 11, Khoản 6 Điều 13 và Điều 14 của
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg cho nhân viên bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh
Hải Dương.
- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
UBND cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Bưu điện tỉnh Hải Dương; Sở Tư
pháp, Sở Thông tin và Truyền thông.
- Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 01/8/2017.
4. Thực
hiện công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác, đồng bộ thông tin về TTHC, phí, lệ
phí và kết quả giải quyết TTHC làm cơ sở để tổ chức, cá nhân và Bưu điện tỉnh Hải
Dương thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ giải quyết TTHC theo yêu cầu của tổ
chức, cá nhân.
- Đơn vị chủ trì: Từng Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
UBND cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền
thông.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND cấp
huyện
a) Có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh
Hải Dương thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch
vụ bưu chính công ích đối với những TTHC đã được công bố tại Điều 1 Quyết định
1509/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 và các Quyết định công bố bổ sung có liên quan để
phục vụ yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
b) Thường xuyên, kịp thời rà soát, lựa chọn các
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương đủ điều kiện để
tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin
và Truyền thông, Sở Nội vụ và Bưu điện tỉnh Hải Dương xây dựng quy trình thực
hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC gắn với việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
hướng dẫn UBND cấp huyện quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC
qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản
lý ngành, lĩnh vực đã công bố.
d) Thực hiện công bố, niêm yết công khai danh mục,
quy trình thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện, phí/lệ phí... thông
tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải quyết của các TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện tiếp nhận và trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
TTHC và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn,
quy định.
e) Báo cáo định kỳ 6 tháng, một năm gắn với báo cáo
công tác kiểm soát thủ tục hành chính hoặc đột xuất theo quy định và yêu cầu của
UBND tỉnh về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị.
2. Bưu điện tỉnh Hải Dương
a) Chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện thỏa thuận hợp tác, tổ chức triển khai thực hiện
việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công
ích đối với những TTHC đã được công bố tại Điều 1 Quyết định 1509/QĐ-UBND ngày
15/5/2017 và các Quyết định công bố bổ sung có liên quan theo đúng quy định tại
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .
b) Kiểm tra, giám sát và chỉ đạo cán bộ, nhân viên
bưu chính trong hệ thống của bưu điện Hải Dương thực hiện nghiêm túc các quy định
tại Điều 16 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg .
c) Chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, chính xác, bảo
mật thông tin hồ sơ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển và trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân đúng quy định pháp luật và Điều 15 của Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg .
d) Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo số liệu, chất lượng
dịch vụ bưu chính công ích hoặc việc tổ chức, triển khai tại các cơ quan, đơn vị,
địa phương.
3. Sở Nội vụ
a) Phối hợp với các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh
xây dựng quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ
bưu chính công ích gắn với việc tổ chức và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 29/4/2016 của
UBND tỉnh.
b) Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan
hành chính nhà nước về thực hiện cải cách hành chính gắn với việc tổ chức thực
hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công
ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và Quyết định số
13/2016/QĐ-UBND ngày 17/6/2016 của UBND tỉnh.
c) Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn
vị liên quan tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này theo phạm
vi, chức năng, nhiệm vụ được giao.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Phối hợp, hướng dẫn các Sở, ban, ngành thuộc
UBND tỉnh, Bưu điện Hải Dương để xây dựng, thống nhất quy trình tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg gắn với việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, mức độ 4 tại cơ quan, đơn vị.
b) Chỉ đạo Bưu điện Hải Dương tổ chức thực hiện việc
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo kịp thời,
chính xác, tiết kiệm chi phí, đồng bộ và đúng quy định tại Quyết định số
45/2016/QĐ-TTg .
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức kiểm
tra định kỳ, đột xuất chất lượng dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh và
việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này của các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và
UBND cấp huyện.
d) Chỉ đạo, định hướng tuyên truyền sâu rộng trong
nhân dân về chủ trương thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC
qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và
giám sát thực hiện.
5. Sở Tư pháp
a) Chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện thực hiện rà soát TTHC, lựa chọn các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết
quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để kịp thời tham mưu cho
UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố bổ sung; xây dựng lộ trình theo từng năm,
đảm bảo tối đa tỷ lệ các TTHC được thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg
trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố.
b) Hướng dẫn các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện
thực hiện công bố, niêm yết công khai danh mục, quy trình thực hiện, thành phần
hồ sơ, phí/lệ phí thông tin, địa chỉ liên lạc, tài khoản thu phí và lệ phí giải
quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị.
c) Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực
hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
công ích ở các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện.
d) Định kỳ hằng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất tổng
hợp báo cáo tình hình, kết quả gửi UBND tỉnh hoặc khi cấp trên có yêu cầu.
6. Các cơ quan: Báo Hải Dương, Đài phát thanh và
Truyền hình tỉnh
Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện và Bưu điện tỉnh Hải Dương tuyên truyền sâu rộng chủ
trương triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu
chính công ích; danh sách các TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
biết, thực hiện.
Trên đây là Kế hoạch triển khai tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hải
Dương, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp
huyện nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc,
khó khăn chủ động gửi phản ánh, kiến nghị về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- LĐ UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- UBND huyện, thị xã, thành phố;
- Bưu điện tỉnh Hải Dương;
- CV: Nam, Thanh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
1 Theo quy định tại Quyết định số
539/QĐ-BTTTT ngày 15/4/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt
tổ chức hoạt động của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Quyết định số
45/2015/QĐ-TTg ngày 24/9/2015 về cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thì Tổng
công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Bưu điện
Việt Nam (trong đó có Bưu điện tỉnh Hải Dương) là doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích.