Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
810/KCB-NV
Loại văn bản:
Công văn
Nơi ban hành:
Cục Quản lý khám, chữa bệnh
Người ký:
Hà Anh Đức
Ngày ban hành:
04/06/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Tình trạng:
Đã biết
BỘ Y TẾ
CỤC QUẢN LÝ
KHÁM, CHỮA BỆNH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 810/KCB-NV
V/v Rà soát hoạt động cung ứng thuốc TBYT
tại các Bệnh viện
Hà Nội, ngày 04
tháng 6 năm 2025
Kính gửi:
- Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế;
- Sở Y tế tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương;
Thực hiện nhiệm vụ do Lãnh đạo
Bộ Y tế giao tại Thông báo số 731/TB-TCT ngày 30/5/2025 về việc phân công nhiệm
vụ thành viên tổ công tác của Bộ Y tế về đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy
lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế, Cục Quản
lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Y tế ngành và Sở Y tế
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
thuộc thẩm quyền quản lý:
1. Tổ chức rà soát hoạt động
mua sắm, cung ứng thuốc, thiết bị y tế tại các bệnh viện và nhà thuốc trong
khuôn viên bệnh viện.
2. Tổ chức rà soát việc kinh
doanh của các cửa hàng tiện ích trong khuôn viên bệnh viện.
3. Tăng cường công tác quản lý
kê đơn, sử dụng thuốc tại đơn vị. Đảm bảo chỉ được kê đơn thuốc sau khi đã có
kết quả khám bệnh, chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc phù hợp với chẩn đoán bệnh và
mức độ bệnh, phải đạt được mục tiêu an toàn, hợp lý và hiệu quả.
4. Hội đồng thuốc và điều trị
bệnh viện nghiêm túc thực hiện bình đơn, bình bệnh án để đảm bảo thực hiện tốt
chính sách quốc gia về thuốc trong bệnh viện.
Đề
nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung trên và gửi báo cáo về Cục
QLKCB - Bộ Y tế, 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội theo biểu mẫu tại Phụ lục kèm
theo công văn, đồng thời nhập báo cáo trực tuyến tại đường link: https://ee.kobotoolbox.org/x/sTZGL7As trước ngày 15/6/2025
để tổng hợp.
Trên
đây là ý kiến của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chuyển đến các đơn vị để triển
khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TT Đỗ Xuân Tuyên (để b/c);
- TT Trần Văn Thuấn (để b/c);
- Cục QLD (để p/h);
- Lưu: VT, NV.
CỤC TRƯỞNG
Hà Anh Đức
PHỤ LỤC BIỂU MẪU BÁO CÁO
(Ban hành kèm theo Công văn số 810/KCB-NV ngày 04 tháng
06 năm 2025)
1.
Báo cáo về tổ chức rà soát hoạt động mua sắm, cung ứng thuốc, thiết bị y tế tại
các bệnh viện và nhà thuốc trong khuôn viên bệnh viện:
1.1.
Đã tổ chức rà soát các hoạt động mua sắm, cung ứng thuốc, thiết bị y tế tại cơ
sở/các cơ sở quản lý chưa?
1.1.1.
Đối với Sở Y tế, hãy điền số lượng bệnh viện thuộc phạm vi quản lý?
1.1.2.
Hãy điền số lượng bệnh viện đã tổ chức rà soát?
1.2.
Phát hiện trong quá trình rà soát (ghi cụ thể)
2.
Báo cáo về tăng cường công tác quản lý kê đơn, sử dụng thuốc tại bệnh viện:
2.1.
Đã tổ chức rà soát quy trình kê đơn tại cơ sở/các cơ sở quản lý chưa?
2.1.2.
Hãy điền số lượng bệnh viện đã tổ chức rà soát?
2.2.
Phát hiện trong quá trình rà soát (ghi cụ thể)
Công văn 810/KCB-NV năm 2025 rà soát hoạt động cung ứng thuốc, thiết bị y tế tại các Bệnh viện do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 810/KCB-NV ngày 04/06/2025 rà soát hoạt động cung ứng thuốc, thiết bị y tế tại các Bệnh viện do Cục Quản lý khám, chữa bệnh ban hành
70
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng