Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
472/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Huế
Người ký:
Nguyễn Thanh Bình
Ngày ban hành:
25/02/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 472/QĐ-UBND
Huế, ngày 25
tháng 02 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC
HIỆN THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ
TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Cư trú ngày 13
tháng 11 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
154/2024/NĐ-CP ngày 26 tháng 11 năm 2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 325/QĐ-UBND ngày 07
tháng 02 năm 2025 của UBND thành phố Huế về công bố Danh mục thủ tục hành
chính mới ban hành trong lĩnh vực đăng ký, quản lý
cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã;
Theo đề nghị của Giám đốc Công
an thành phố tại Tờ trình số 1682/TTr- CATP-TM ngày 04 tháng 02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực đăng ký, quản
lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Điều 2. Căn
cứ Điều 1 của Quyết định này, giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị thực hiện
các công việc sau:
1. Công an thành phố có trách
nhiệm hướng dẫn Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố thực hiện
quy trình luân chuyển hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cùng cấp ngay sau khi tiếp nhận
hồ sơ của công dân đảm bảo thời gian quy định.
2. Ủy ban nhân dân các huyện,
quận, thị xã có trách nhiệm hướng dẫn Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
thiết lập quy trình điện tử giải quyết các thủ tục hành chính này trên phần mềm
Hệ thống xử lý một cửa tập trung thành phố Huế (Phần II. Quy trình nội bộ cụ
thể) .
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Công an thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, quận, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT, và PCT UBND thành phố;
- Các PCVP UBND thành phố;
- TT PVHCC, Cổng TTĐT thành phố;
- Lưu: VT, KSTT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
(Kèm
theo Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân thành phố Huế)
PHẦN I. DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
Tên Quy trình
1
Thủ tục xác nhận nơi thường
xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở
2
Thủ tục xác nhận về điều kiện,
diện tích bình quân nhà ở để đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ;
nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở,
không thuộc địa điểm không được đăng ký thường trú mới
PHẦN II. QUY TRÌNH NỘI BỘ CỤ THỂ
1. Thủ tục
xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở
- Thời hạn giải quyết: 02 ngày
làm việc.
- Quy trình nội bộ, quy trình
điện tử:
Thứ tự công việc
Đơn vị/người thực hiện
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
1
TẠI CƠ QUAN ĐĂNG KÝ THƯỜNG
TRÚ
Giờ hành chính
Bước 1
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Tiếp nhận hồ sơ
Bước 2
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân
dân cấp xã
Bước 3
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho tổ chức/cá nhân
2
TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
16 giờ làm việc
Bước 1
Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức.
- Số hóa hồ sơ (trừ trường
hợp trực tuyến) , chuyển hồ sơ cho công chức của Ủy ban nhân dân cấp xã.
02 giờ làm việc
Bước 2
Công chức của Ủy ban nhân dân
cấp xã
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ và trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận
08 giờ làm việc
Bước 3
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp
xã
Xem xét, ký xác nhận
04 giờ làm việc
Bước 4
Văn thư Ủy ban nhân dân cấp xã
Đóng dấu chuyển Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
02 giờ làm việc
Bước 5
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho cơ quan đăng ký thường trú
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính
16 giờ làm việc
2. Xác nhận
về điều kiện, diện tích bình quân nhà ở để đăng ký thường trú vào chỗ ở do
thuê, mượn, ở nhờ; nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử
dụng đất ở, không thuộc địa điểm không được đăng ký thường trú mới
- Thời hạn giải quyết: 02 ngày
làm việc.
- Quy trình nội bộ, quy trình
điện tử:
+ Trường hợp nộp hồ sơ tại
cơ quan đăng ký thường trú:
Thứ tự công việc
Đơn vị/người thực hiện
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
1
TẠI CƠ QUAN ĐĂNG KÝ THƯỜNG
TRÚ
Giờ hành chính
Bước 1
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Tiếp nhận hồ sơ
Bước 2
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân
dân cấp xã
Bước 3
Bộ phận chuyên môn nghiệp vụ
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho tổ chức/cá nhân
2
TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
16 giờ làm việc
Bước 1
Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức.
- Số hóa hồ sơ (trừ trường
hợp trực tuyến) , chuyển hồ sơ cho công chức của Ủy ban nhân dân cấp xã.
02 giờ làm việc
Bước 2
Công chức của Ủy ban nhân dân
cấp xã
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ và trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận
08 giờ làm việc
Bước 3
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp
xã
Xem xét, ký xác nhận
04 giờ làm việc
Bước 4
Văn thư Ủy ban nhân dân cấp
xã
Đóng dấu chuyển Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
02 giờ làm việc
Bước 5
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho cơ quan đăng ký thường trú
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính
16 giờ làm việc
+ Trường hợp nộp hồ sơ tại Ủy
ban nhân dân cấp xã:
Thứ tự công việc
Đơn vị/người thực hiện
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cho cá nhân/tổ chức.
- Số hóa hồ sơ (trừ trường
hợp trực tuyến) , chuyển hồ sơ cho công chức của Ủy ban nhân dân cấp xã.
02 giờ làm việc
Bước 2
Công chức của Ủy ban nhân dân
cấp xã
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ và trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận
08 giờ làm việc
Bước 3
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp
xã
Xem xét, ký xác nhận
04 giờ làm việc
Bước 4
Văn thư Ủy ban nhân dân cấp
xã
Đóng dấu chuyển Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
02 giờ làm việc
Bước 5
Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp xã
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính cho tổ chức/cá nhân
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính
16 giờ làm việc
Quyết định 472/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, thành phố Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 472/QĐ-UBND ngày 25/02/2025 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, thành phố Huế
79
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng