Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
387/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Trà Vinh
Người ký:
Nguyễn Quỳnh Thiện
Ngày ban hành:
28/02/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 387/QĐ-UBND
Trà Vinh, ngày 28
tháng 02 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN
LƯƠNG, QUAN HỆ LAO ĐỘNG THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 472/TTr-SLĐTBXH ngày 26 tháng
02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1 .
Công bố mới kèm theo Quyết định này Danh mục 01 (Một) thủ tục
hành chính (TTHC) và phê duyệt 01 (Một) quy trình nội bộ trong giải
quyết TTHC lĩnh vực lao động, tiền lương, quan hệ lao động thuộc phạm vi, chức
năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; bãi bỏ 02 (Hai )
TTHC lĩnh vực người có công; lao động tiền lương, quan hệ lao động được công bố
tại Quyết định số 1720/QĐ-UBND ngày 21/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc công bố mới và bãi bỏ danh mục TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Quyết định số 1366/QĐ-UBND ngày
31/7/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, về việc công bố mới và bãi bỏ TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 2. Giám
đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ Quyết định này thông báo và đăng
tải công khai danh mục TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa, danh mục TTHC thực
hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực
tuyến thuộc phạm vi, chức năng quản lý. Truy cập địa chỉ
http://csdl.dichvucong.vn để khai thác, sử dụng dữ liệu TTHC được đăng tải trên
Cơ sở dữ liệu quốc gia; niêm yết, công khai, nội dung TTHC theo quy định; phối
hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử trên Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC tỉnh.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quỳnh Thiện
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI LĨNH VỰC LAO ĐỘNG,
TIỀN LƯƠNG, QUAN HỆ LAO ĐỘNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 387/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của Chủ tịch Uỷ ban nhân
dân tỉnh)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ
STT
Tên TTHC
Mức độ DVC
Thời gian giải quyết
Địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí (nếu có)
Cơ quan thực hiện
Cách thức thực hiện
Căn cứ pháp lý
1
Giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia
sang giúp Lào, Cam-pu- chi-a
(1.004964)
Toàn trình
25 ngày làm việc
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Không
Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội
vụ
Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc dịch vụ công trực
tuyến
- Thông tư số
08/2020/TT-BLĐTBXH 29/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư, Thông tư liên tịch có quy định
liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy hoặc giấy
tờ có yêu cầu xác nhận nơi cư trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc quản
lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số
462/QĐ-BLĐTBXH ngày 24/02/2025 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ về
lĩnh vực lao động, tiền lương, quan hệ lao động thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
2. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BÃI BỎ
STT
Tên TTHC
01
Giải quyết chế độ trợ cấp một
lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp Lào, Căm-pu-chi-a
(1.004964)
02
Giải quyết tranh chấp lao động
tập thể về quyền (1.004959)
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG, QUAN HỆ LAO ĐỘNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ
CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số: 387/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh)
1. Tên thủ
tục hành chính: Đăng ký công bố hợp quy
đối với các sản phẩm, hàng hóa được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Ủy ban nhân dân cấp xã 15 ngày
x 08 giờ = 120 giờ
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Bộ phận Một cửa cấp xã
Công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
- Kiểm tra và thực hiện tiếp
nhận hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ.
04 giờ
Bước 2
Bộ phận nghiệp vụ
Chuyên viên và các đơn vị có liên quan
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh (nếu có).
- Niêm yết, công khai (nếu
có).
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn
vị (nếu có).
- Trình lãnh đạo xem xét
108 giờ
Bước 3
Lãnh đạo UBND cấp xã, phường,
thị trấn
Chủ tịch, Phó chủ tịch
Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 4
Bộ phận văn thư
Văn Thư
- Đóng dấu ( nếu có)
- Gửi kết quả cho bộ phận
nghiệp vụ
04 giờ
Bước 5
Bộ phận Một cửa cấp xã
Công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
Trả kết quả cho người đề nghị
hoặc người đại diện hợp pháp
Không
- Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội cấp huyện: 05 (ngày làm việc) x 08 giờ = 40 giờ
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Bộ phận Một cửa cấp huyện
Công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
- Kiểm tra và thực hiện tiếp
nhận hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ.
04 giờ
Bước 2
Bộ phận nghiệp vụ
Chuyên viên và các đơn vị có liên quan
- Xử lý, thẩm định hồ sơ.
- Xác minh (nếu có).
- Niêm yết, công khai (nếu
có).
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn
vị (nếu có).
- Trình lãnh đạo xem xét
30 giờ
Bước 3
Lãnh đạo UBND cấp xã, phường,
thị trấn
Chủ tịch, Phó chủ tịch
Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 4
Bộ phận văn thư
Văn Thư
- Đóng dấu ( nếu có)
- Gửi kết quả cho bộ phận
nghiệp vụ
02 giờ
- Sở Nội vụ: 05 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 40 giờ
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Nguyễn Thị Bé
Huỳnh Thăng Long
- Viết phiếu biên nhận và hẹn
trả kết quả
- Chuyển hồ sơ
04 giờ
Bước 2
Phòng Lao động việc làm và Giáo dục nghề nghiệp
Phạm Hoàng Đông
- Xử lý, thẩm định hồ sơ
- Xác minh (nếu có)
- Niêm yết, công khai (nếu
có)
- Lấy ý kiến các cơ quan, đơn
vị (nếu có)
- Trình lãnh đạo phê duyệt
24 giờ
Bước 3
Lãnh đạo Phòng Lao động việc làm và Giáo dục nghề nghiệp
Nguyễn Văn Châu
- Thẩm định, ký tắt nội dung
kết quả
04 giờ
Bước 4
Lãnh đạo cơ quan
Trịnh Minh Hùng
- Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 5
Văn phòng Sở
Phạm Thị Thu Hiền
- Đóng dấu (nếu có)
- Gửi kết quả TTPVHCC
04 giờ
Bước 6
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Nguyễn Thị Bé
Huỳnh Thăng Long
- Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
Không
Quyết định 387/QĐ-UBND năm 2025 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính, lĩnh vực lao động, tiền lương, quan hệ lao động thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 387/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính, lĩnh vực lao động, tiền lương, quan hệ lao động thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh
159
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng