Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
428/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bình Thuận
Người ký:
Phan Văn Đăng
Ngày ban hành:
03/03/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 428/QĐ-UBND
Bình Thuận, ngày
03 tháng 03 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI TRONG LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
370/QĐ-BCA-C06 ngày 16 tháng 01 năm 2025 của Bộ Trưởng Bộ Công an về công bố thủ
tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng ký, quản
lý cư trú thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an;
Theo đề nghị của Giám đốc
Công an tỉnh tại Tờ trình số 518/TTr-CAT ngày 07 tháng 02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này:
1. Danh mục thủ tục hành chính
được ban hành mới trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải
quyết của ủy ban nhân dân cấp xã (chi tiết tại Phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính (chi tiết tại Phụ lục II).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh; chủ tịch ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTTHC. Châu
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Văn Đăng
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI TRONG LĨNH
VỰC ĐĂNG KÝ, QUẢN LÝ CƯ TRÚ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP
XÃ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 428/QĐ-UBND ngày 03 tháng 3 năm 2025 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TT
Mã số thủ tục hành chính
Tên thủ tục hành chính
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Phí lệ phí
(nếu có)
Căn cứ pháp lý
Mức độ DVC
Thực hiện qua BCCI
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
XÃ (02 TTHC)
Lĩnh vực đăng ký, quản lý
cư trú
1
1.013313
Xác nhận nơi thường xuyên đậu,
đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở
02 ngày làm việc kể từ ngày
nhận hồ sơ hợp lệ
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Cơ quan giải quyết: UBND cấp
xã.
- Thẩm quyền quyết định: UBND
cấp xã.
Chưa triển khai
Có
Không
- Luật Cư trú số
68/2020/QH14.
- Nghị định số 154/2024/NĐ-CP
ngày 26/11/2024
2
1.013314
Xác nhận về điều kiện diện
tích bình quân nhà ở để đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ;
nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở,
không thuộc địa điểm không được đăng ký thường trú mới
02 ngày làm việc kể từ ngày
nhận hồ sơ hợp lệ
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Cơ quan giải quyết: UBND cấp
xã.
- Thẩm quyền quyết định: UBND
cấp xã.
Chưa triển khai
Có
Không
- Luật Cư trú số
68/2020/QH14.
- Nghị định số 154/2024/NĐ-CP
ngày 26/11/2024
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 428/QĐ-UBND ngày 03 tháng 3 năm 2025 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh)
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI (02 TTHC)
A. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ:
1. Xác nhận
nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở (Mã
TTHC: 1.013313)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Cán bộ công chức, viên chức Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trực tiếp;
+ Qua dịch vụ bưu chính.
1. Kiểm tra tính đầy đủ của hồ
sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định: cán bộ công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ:
hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện (Đối với trường hợp tiếp nhận qua bưu
chính và môi trường điện tử: thời gian không quá 01 ngày làm việc).
2. Chuyển hồ sơ về Bộ phận
chuyên môn giải quyết trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc
tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày
Giờ hành chính (không quá 0,5 ngày làm việc)
Bước 2
Cán bộ, công chức Bộ phận
chuyên môn
Cán bộ, công chức được phân
công số hóa hồ sơ (nếu có) và xử lý hồ sơ theo quy định.
* Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do; trình lãnh đạo UBND cấp
xã.
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
giải quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy định; trình lãnh đạo UBND cấp
xã xác nhận.
01 ngày làm việc
Bước 3
Lãnh đạo UBND cấp xã
Ký văn bản trả lời, ghi rõ lý
do/Xác nhận nơi thường xuyên đậu đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở
0,5 ngày làm việc
Bước 4
Văn thư, cán bộ công chức,
chuyên môn; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Đóng dấu; số hóa kết quả giải
quyết và trả cho công dân
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt
Tổng thời gian thực hiện
TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
2. Xác nhận
về điều kiện diện tích bình quân nhà ở để đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê,
mượn, ở nhờ; nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng
đất ở, không thuộc địa điểm không được đăng ký thường trú mới (Mã
TTHC: 1.013314)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Cán bộ công chức, viên chức Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trực tiếp;
+ Qua dịch vụ bưu chính.
1. Kiểm tra tính đầy đủ của hồ
sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định: cán bộ công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ:
hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện (Đối với trường hợp tiếp nhận qua bưu
chính và môi trường điện tử: thời gian không quá 01 ngày làm việc).
2. Chuyển hồ sơ về Bộ phận
chuyên môn giải quyết trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc
tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày
Giờ hành chính (không quá 0,5 ngày làm việc)
Bước 2
Cán bộ, công chức Bộ phận
chuyên môn
Cán bộ, công chức được phân
công số hóa hồ sơ (nếu có) và xử lý hồ sơ theo quy định.
* Trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết: Dự thảo văn bản nêu rõ lý do; trình lãnh đạo UBND cấp
xã.
* Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện
giải quyết: Dự thảo nội dung xác nhận theo quy định; trình lãnh đạo UBND cấp
xã xác nhận.
01 ngày làm
việc
Bước 3
Lãnh đạo UBND cấp xã
Ký văn bản trả lời, ghi rõ lý
do/Xác nhận tình trạng chỗ ở hợp pháp, diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký
thường trú, đăng ký tạm trú
0,5 ngày làm việc
Bước 4
Văn thư, cán bộ công chức,
chuyên môn; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Đóng dấu; số hóa kết quả giải
quyết và trả cho công dân
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt
Tổng thời gian thực hiện
TTHC: 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
Quyết định 428/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 428/QĐ-UBND ngày 03/03/2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, tỉnh Bình Thuận
141
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng