Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
388/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Trà Vinh
Người ký:
Nguyễn Quỳnh Thiện
Ngày ban hành:
28/02/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 388/QĐ-UBND
Trà Vinh, ngày 28
tháng 02 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC LÝ LỊCH TƯ PHÁP THUỘC PHẠM
VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA CÔNG AN TỈNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị quyết số
190/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội khóa XV quy định về xử lý
một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc
Công an tỉnh tại Tờ trình số 41/TTr-CAT ngày 27 tháng 02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố mới kèm theo Quyết định này Danh mục 03 (ba) thủ tục hành
chính (TTHC) và phê duyệt 03 (ba) quy trình nội bộ trong giải quyết
TTHC lĩnh vực lý lịch tư pháp thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Công an tỉnh.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và bãi bỏ Quyết định số 1187/QĐ-UBND
ngày 15 tháng 7 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố Danh
mục TTHC và phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 3. Giám
đốc Công an tỉnh căn cứ Quyết định này thông báo và đăng tải công khai Danh mục
TTHC thực hiện tại Bộ phận Một cửa; Danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu
chính công ích; Danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi,
chức năng quản lý. Truy cập địa chỉ http://csdl.dichvucong.gov.vn để khai thác,
sử dụng dữ liệu TTHC được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu quốc gia, cung cấp nội
dung TTHC cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và niêm yết, công khai
TTHC theo quy định. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện
tử giải quyết TTHC tại phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục kiểm soát TTHC-Văn phòng CP (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh (đăng tải);
- Lưu: VT, THNV.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quỳnh Thiện
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ MỚI LĨNH VỰC LÝ LỊCH
TƯ PHÁP THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA CÔNG AN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 388/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh)
Số TT
Tên TTHC
Mức độ cung cấp DVC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí
Cơ quan thực hiện
Cách thức thực hiện
Căn cứ pháp lý
1
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho
công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam 2.000488
Toàn trình
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ
ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu lý lịch
tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở
nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương
nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh
- Phí cung cấp thông tin
LLTP: 200.000 đồng/lần/người
- Phí cung cấp thông tin LLTP
của sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ
đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ):
100.000 đồng/lần/
người
Các trường hợp miễn phí
cung cấp thông tin LLTP gồm: Trẻ em theo quy định tại Luật bảo vệ,
chăm sóc và giáo dục trẻ em; Người cao tuổi theo quy định tại Luật người
cao tuổi; Người khuyết tật theo quy định tại Luật người khuyết tật; Người thuộc
hộ nghèo và Người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu
số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã
an toàn khu theo quy định của pháp luật.
Trường hợp người được cấp
Phiếu LLTP đề nghị cấp trên 2 Phiếu trong một lần yêu cầu, thì kể từ
phiếu thứ 3 trở đi cơ quan cấp phiếu LLTP thu thêm 5.000đ/phiếu,
để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu LLTP.
Công an tỉnh
Nộp hồ sơ trực tiếp; qua dịch
vụ bưu chính hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
+ Luật Lý lịch tư pháp số
28/2009/QH12.
+ Nghị định số 111/2010/NĐ-CP
ngày 23 tháng 11 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp.
+ Thông tư số 13/2011/TT- BTP
ngày 27 tháng 6 năm 2011 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng
biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
+ Thông tư liên tịch số
04/2012/TTLT-BTP- TANDTC-VKSNDTC- BCA-BQP ngày 10 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tư
pháp, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ
Quốc phòng hướng dẫn trình tự, thủ tục tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp
thông tin lý lịch tư pháp.
+ Thông tư số 16/2013/TT- BTP
ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 13/2011/TT- BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 về việc ban hành và hướng
dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
+ Thông tư số 244/2016/TT-
BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu,
nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp.
+ Thông tư số 06/2024/TT- BTP
ngày 19/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Thông tư ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
+ Quyết định số 1025/QĐ- BCA
ngày 15 tháng 02 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc công bố danh mục
thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực sát hạch, cấp Giấy phép lái
xe; cấp Phiếu lý lịch tư pháp; đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng; tổ chức
cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ
Công an.
2
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp
theo yêu cầu cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối
tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam) 2.000467
Toàn trình
Trong thời hạn 10 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu
lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian
cư trú ở nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được
xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh
Không
Công an tỉnh
Nộp hồ sơ trực tiếp; qua dịch
vụ bưu chính hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
3
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp
theo yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng (đối tượng là công dân Việt Nam, người
nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam) 2.000512
Toàn trình
Trong thời hạn 10 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu
lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian
cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện
đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc. Trường
hợp khẩn cấp thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh
Không
Công an tỉnh
Nộp hồ sơ trực tiếp; qua dịch
vụ bưu chính hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC LÝ LỊCH TƯ PHÁP THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA CÔNG AN TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 388/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh)
1. Tên thủ
tục hành chính: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước
ngoài đang cư trú tại Việt Nam
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
15 ngày x 08 giờ = 120 giờ.
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Viết phiếu biên nhận và hẹn
trả kết quả.
- Chuyển hồ sơ.
04 giờ
Bước 2
Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh
CV phụ trách
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ:
- Hồ sơ không hợp lệ: Văn bản
trả lời
- Hồ sơ hợp lệ: Tiếp nhận và
đính kèm vào Phân hệ một cửa điện tử trình lãnh đạo phòng.
08 giờ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ, Công an tỉnh thực hiện nghiệp vụ về cấp Phiếu lý lịch tư pháp
100 giờ
Bước 3
Lãnh đạo cơ quan
PGĐ phụ trách lĩnh vực, Trưởng
Phòng Hồ sơ
Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 4
Văn phòng
Văn thư
- Vào sổ, đóng dấu (nếu có).
- Gửi kết quả TTPVHCC.
04 giờ
Bước 5
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
2. Tên thủ
tục hành chính: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu cơ quan nhà nước, tổ chức
chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước
ngoài đang cư trú ở Việt Nam)
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
15 ngày x 08 giờ = 120 giờ.
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Viết phiếu biên nhận và hẹn
trả kết quả.
- Chuyển hồ sơ.
04 giờ
Bước 2
Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh
Chuyên viên phụ trách
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ:
- Hồ sơ không hợp lệ: Văn bản
trả lời
- Hồ sơ hợp lệ: Tiếp nhận và
đính kèm vào Phân hệ một cửa điện tử trình lãnh đạo phòng.
08 giờ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ, Công an tỉnh thực hiện nghiệp vụ về cấp Phiếu lý lịch tư pháp
100 giờ
Bước 3
Lãnh đạo cơ quan
PGĐ phụ trách lĩnh vực, Trưởng
Phòng Hồ sơ
Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 4
Văn phòng
Văn thư
- Vào sổ, đóng dấu (nếu có).
- Gửi kết quả TTPVHCC.
04 giờ
Bước 5
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
3. Tên thủ
tục hành chính: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng
(đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt
Nam)
Tổng thời gian thực hiện TTHC:
15 ngày x 08 giờ = 120 giờ.
Bước thực hiện
Đơn vị thực hiện
Người thực hiện
Kết quả thực hiện
Thời gian quy định
Bước 1
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Viết phiếu biên nhận và hẹn
trả kết quả.
- Chuyển hồ sơ.
04 giờ
Bước 2
Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh
CV phụ trách
Kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ:
- Hồ sơ không hợp lệ: Văn bản
trả lời
- Hồ sơ hợp lệ: Tiếp nhận và
đính kèm vào Phân hệ một cửa điện tử trình lãnh đạo phòng.
08 giờ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ
Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Hồ
sơ, Công an tỉnh thực hiện nghiệp vụ về cấp Phiếu lý lịch tư pháp
100 giờ
Bước 3
Lãnh đạo cơ quan
PGĐ phụ trách lĩnh vực, Trưởng
Phòng Hồ sơ
Phê duyệt kết quả
04 giờ
Bước 4
Văn phòng
Văn thư
- Vào sổ, đóng dấu (nếu có).
- Gửi kết quả TTPVHCC.
04 giờ
Bước 5
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
Chuyên viên bộ phận tiếp nhận
- Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
Quyết định 388/QĐ-UBND năm 2025 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong thủ tục hành chính lĩnh vực Lý lịch tư pháp thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Công an tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 388/QĐ-UBND ngày 28/02/2025 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ trong thủ tục hành chính lĩnh vực Lý lịch tư pháp thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Công an tỉnh Trà Vinh
130
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng