|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 112/KH-UBND 2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về cơ chế một cửa Cà Mau
Số hiệu:
|
112/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Quân
|
Ngày ban hành:
|
11/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 112/KH-UBND
|
Cà
Mau, ngày 11 tháng 10
năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY 23/4/2018 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THỰC
HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày
08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Bảo đảm triển khai kịp thời, thống
nhất và hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
2. Xác định cụ thể nội dung công việc,
thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của
các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP .
3. Căn cứ vào kết quả triển khai Kế
hoạch làm cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện); Ủy ban
nhân dân các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã); đánh giá
tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc cải thiện, nâng cao mức độ
hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà
nước trên địa bàn tỉnh.
II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Xây dựng, ban hành các văn bản
theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP. Đồng thời, ban hành các văn bản
chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các nội dung có liên quan trên cơ sở
tình hình thực tế của địa phương.
2. Kiện toàn Trung tâm Giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp
huyện, cấp xã theo quy định.
3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính.
4. Tuyên truyền, phổ biến việc thực
hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh; tổ chức đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.
5. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc
thực hiện Nghị định số 61/2018NĐ-CP và nội dung Kế hoạch này.
Các nhiệm vụ cụ thể được nêu tại Phụ
lục kèm theo Kế hoạch.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ vào Kế hoạch này, các cơ
quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện tại cơ quan, đơn vị; phân
công cụ thể trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc triển khai thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và các nhiệm vụ được nêu tại Kế hoạch. Xác định đây
là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện cải cách hành chính giai
đoạn 2018-2020.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố chỉ đạo, triển khai việc thực hiện Kế hoạch đến các đơn vị cấp xã trực thuộc.
3. Sở Tài chính tham mưu, bố trí kinh
phí để triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.
4. Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố định kỳ báo cáo kết quả triển khai Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch này, lồng ghép trong báo cáo về kết quả thực hiện
công tác cải cách hành chính về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chỉ đạo tổ chức tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính theo hướng nâng cao tỷ lệ thực hiện tại chỗ việc tiếp nhận,
thẩm định, phê duyệt và trả kết quả, bảo đảm tại Trung tâm Giải quyết thủ tục
hành chính tỉnh thực hiện tại chỗ đối với tối thiểu 20% thủ tục hành chính thường
xuyên phát sinh hồ sơ; tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện thực hiện
tại chỗ đối với tối thiểu 50% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.
5. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng
dẫn các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực
hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo theo quy định; đề xuất tháo gỡ những khó
khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- CT UBND tỉnh (báo cáo);
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Trung tâm Giải quyết TTHC;
- Phòng NC (Nhân), KGVX (Đăng);
- Phòng CCHC (KC);
- Lưu: VT, M.A04/10.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hồng Quân
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP NGÀY
23/4/2018 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành Kèm theo Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 11/10/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)
TT
|
Nội dung thực
hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian hoàn thành
|
Sản
phẩm dự kiến hoàn thành
|
I. KIỆN TOÀN BỘ
PHẬN MỘT CỬA
|
1
|
Kiện toàn Trung tâm Giải quyết TTHC
tỉnh và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Trung
tâm
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh
|
Sau
khi có Đề án sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập của Tỉnh ủy
|
Trung tâm Giải quyết TTHC chính tỉnh
được kiện toàn và quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm
|
2
|
Kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã và ban hành quy chế tổ
chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp
xã
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
|
Quý
IV/2018
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được
kiện toàn và quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận này
|
3
|
Hoàn thành bố trí nơi làm việc,
trang thiết bị tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã
|
UBND
cấp huyện, cấp xã
|
Cơ
quan liên quan
|
- Cấp huyện: Quý
I/2019
- Cấp xã: Quý III/2019
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả được
bố trí nơi làm việc và trang thiết bị hoạt động theo quy định
|
4
|
Công bố danh mục thủ tục hành chính
tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa và thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết
quả qua dịch vụ bưu chính công ích
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Quyết định công bố danh mục
|
5
|
Công bố Danh mục thủ tục hành chính
tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trung
tâm Giải quyết TTHC tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện
|
Trình
Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 01 của tháng cuối
quý IV/2018 và hàng năm
|
Quyết định công bố danh mục
|
6
|
Ban hành quy trình nội bộ, quy
trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành
chính
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Trình
Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 01 của tháng cuối
quý I/2019 và hàng năm
|
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
ban hành quy trình thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện
và cấp xã
|
7
|
Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại
Bộ phận Một cửa
|
Trung
tâm giải quyết TTHC tỉnh; UBND cấp huyện
|
Các
cơ quan liên quan
|
Quý
II năm 2019 và hàng năm
|
Quyết định của Chủ tịch UBND cùng cấp
về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính được thực hiện toàn bộ quy trình (tiếp
nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại Bộ phận Một cửa. Trong đó:
- Tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh:
Tối thiểu 20% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.
- Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả cấp huyện: Tối thiểu 50% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.
|
8
|
Phối hợp với các cơ quan ngành dọc
đặt tại địa phương lựa chọn các thủ tục hành chính đưa về tiếp nhận tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh
và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
Trung
tâm Giải quyết TTHC tỉnh; các cơ quan ngành dọc đặt tại
địa phương; UBND cấp huyện
|
Các
cơ quan liên quan
|
Thường
xuyên
|
Báo cáo kết quả về UBND tỉnh
|
9
|
Tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ
tục hành chính tại Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh, UBND cấp huyện và cấp xã
|
Trung
tâm Giải quyết TTHC tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các
cơ quan, đơn vị liên quan
|
Cùng
với báo cáo CCHC định kỳ
|
Báo cáo kết quả về UBND tỉnh
|
II. TRIỂN KHAI
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG
|
1
|
Nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Hệ thống thông tin một cửa điện tử
theo tiêu chí, quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối
theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ và ban
hành quy chế hoạt động
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trung
tâm Giải quyết TTHC tỉnh và các đơn vị có liên quan
|
Chậm
nhất vào tháng 5/2019
|
Các hệ thống được hoàn thiện và quy
chế hoạt động được ban hành
|
2
|
Tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu
giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá
nhân thành hồ sơ điện tử
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Sở
Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Các hồ sơ, tài liệu giấy liên quan
đến thủ tục hành chính được chuyển đổi thành hồ sơ điện tử
|
III. TẬP HUẤN,
TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN VÀ KIỂM TRA THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 61/2018/NĐ-CP
|
1
|
Tổ chức tập huấn nghiệp vụ, sử dụng
hệ thống một cửa điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông
|
Trung
tâm Giải quyết TTHC tỉnh
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Quý
IV năm 2018
|
Các lớp tập huấn được tổ chức theo
Kế hoạch
|
2
|
Tuyên truyền, phổ biến triển khai
thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
|
Các
sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các
cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh
|
Thường
xuyên
|
Nghị định được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, hiệu quả
|
3
|
Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và nội dung Kế hoạch này
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Các sở,
ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
|
Hàng
năm
|
Báo cáo kết quả kiểm tra
|
Kế hoạch 112/KH-UBND năm 2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Cà Mau ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 112/KH-UBND ngày 11/10/2018 thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Cà Mau ban hành
1.313
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|