ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3098/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
07 tháng 11 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT SỬA ĐỔI
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN
QUA TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày
05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi
hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ
trình số 2587/TTr-SXD ngày 07/10/2024 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt sửa đổi kèm theo Quyết
định này hai (02) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp
nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực
tuyến đã được phê duyệt, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các
huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
1. Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ
tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ
trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
2. Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ công
trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp
lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công
trực tuyến trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi
hành.
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố kèm theo từng dịch vụ
công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng
dẫn, hỗ trợ.
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm
lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công
thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ
công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết lập cấu hình điện tử;
đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC bản điện tử lên Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC theo quy định.
5. Đối với các quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế tại Quyết định này, Sở Thông tin và Truyền
thông có trách nhiệm theo dõi việc thiết lập quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp
thực hiện theo yêu cầu sau:
- Khóa chức năng tiếp nhận hồ sơ của các quy trình
điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế chậm nhất sau 05 ngày làm
việc, kể từ ngày được thông báo vận hành chính thức quy trình mới.
- Hủy bỏ quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực
tuyến bị thay thế chậm nhất sau thời gian bằng thời hạn giải quyết các hồ sơ chuyển
tiếp của các quy trình điện tử này. Trường hợp quá thời hạn giải quyết mà vẫn
còn tồn đọng hồ sơ chuyển tiếp, thì kết thúc quy trình điện tử giải quyết các
hồ sơ này; đồng thời có thông báo danh sách các hồ sơ này cho đơn vị giải quyết
hồ sơ trước khi hủy bỏ quy trình.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3333/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của UBND
tỉnh Quảng Bình.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh (để biết);
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Phong Phú
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN TRONG
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 07 tháng 11 năm 2024 của Chủ UBND Quảng
Bình)
Phần I
DANH MỤC DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN
TT
|
Tên dịch vụ công
|
Quy trình được
thay thế
|
Mức độ dịch vụ
công trực tuyến
|
Mã số TTHC trên
Cổng DVC quốc gia
|
Trang
|
1
|
Gia hạn Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình không theo tuyến/ theo tuyến trong đô thị/ tín
ngưỡng, tôn giáo/ tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai
đoạn cho công trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo
tuyến trong đô thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ
|
Quy trình số
01.CPXD-CH Quyết định số 3333/QĐ- UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh
|
DVCTT toàn trình
|
1.009998.000.00.00.H46
|
|
2
|
Cấp lại Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp
III, cấp IV (công trình không theo tuyến/ theo tuyến trong đô thị/ tín
ngưỡng, tôn giáo/ tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai
đoạn cho công trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo
tuyến trong đô thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ
|
Quy trình số
02.CPXD-CH Quyết định số 3333/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh
|
DVCTT toàn trình
|
1.009999.000.00.00.H46
|
|
Phần II
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Quy trình số:
01.CPXD-CH
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA
TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH CẤP
III, CẤP IV (CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/TÍN NGƯỠNG,
TÔN GIÁO/TƯỢNG ĐÀI, TRANH HOÀNH TRÁNG/SỬA CHỮA, CẢI TẠO/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG
TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/DỰ
ÁN) VÀ NHÀ Ở RIÊNG LẺ
Mã số TTHC:
1.009998.000.00.00.H4
Áp dụng tại cơ
quan: UBND các huyện, thị xã, thành phố
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật.
3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND các huyện, thị xã,
thành phố (sau đây gọi là UBND cấp huyện), tại danh sách dịch vụ công lựa chọn
dịch vụ “Gia hạn Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV
(công trình không theo tuyến /theo tuyến trong đô thị /tín ngưỡng, tôn giáo /tượng
đài, tranh hoành tráng /sửa chữa, cải tạo /theo giai đoạn cho công trình
không theo tuyến /theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị /dự
án) và nhà ở riêng lẻ”.
4. Cập nhật đầy đủ thành phần hồ sơ, gồm:
- Nhập thông tin Đơn đề nghị gia hạn giấy phép
xây dựng theo Mẫu số 02 Phụ lục II kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021
của Chính phủ trên biểu mẫu tương tác điện tử (e-form) được xác thực bằng tài
khoản của tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của đại diện
tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của cá nhân;
- Giấy phép xây dựng đã được cấp (Hình thức
nộp: Bản chụp chính (bản scan), đồng thời gửi qua đường bưu chính công ích
hoặc nộp khi nhận kết quả).
5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Nộp khi
tiếp nhận hồ sơ.
- Tại giao diện nộp hồ sơ ở mục “Thông tin phí,
lệ phí” hiển thị danh sách các loại phí, lệ phí cần được thanh toán khi tiếp
nhận hồ sơ. Công dân chọn hình thức thanh toán “Trực tuyến” và nhấn “Thanh
toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán qua nền tảng
Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh toán trực
tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định.
- Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự
động điều hướng về giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của công dân. Khi đó công
dân có thể thực hiện in biên lai hóa đơn đã thanh toán và nhấn “Đồng ý” để
nộp hồ sơ trực tuyến.
Lệ phí gia hạn Giấy phép xây dựng trong trường
hợp thanh toán trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND
ngày 13/8/2021 của HĐND tỉnh Quảng Bình, cụ thể: 12.000 đồng/giấy phép.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính
(TTHC): Trực tuyến/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tiếp.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình
trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ
chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của UBND
cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của
UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và lệ phí trực tuyến
theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
+ Tiếp nhận, cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử;
chuyển Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố, thị xã hoặc Phòng Kinh tế và
Hạ tầng các huyện (sau đây gọi là Phòng chuyên môn cấp huyện) xử lý; gửi
Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
+ Tra cứu, trích xuất dữ liệu về CCCD của cá nhân
đề nghị từ CSDL quốc gia về dân cư và gắn vào thành hồ sơ.
+ Vào menu Quản lý phí, lệ phí để theo
dõi trạng thái phí, lệ phí. Trường hợp chưa thanh toán thì thông báo cho người
nộp hồ sơ.
+ Thông báo cho người nộp hồ sơ gửi bản chính
Giấy phép xây dựng đã được cấp qua dịch vụ bưu chính công ích song song
với việc nộp hồ sơ trực tuyến.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ:
Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn
thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử
hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Trưởng phòng Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
Xác nhận hồ sơ chuyển đến; phân công xử lý hồ sơ
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
Kiểm tra, xử lý hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đạt thì tham mưu dự thảo gia hạn giấy
phép; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện.
- Nếu hồ sơ không đạt; cần bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ, làm văn bản hướng dẫn bổ sung hoặc văn bản trả hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung
bổ sung hoặc trả hồ sơ; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Trưởng phòng Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
1. Xem xét, kiểm tra nội dung dự thảo:
+ Nếu đồng ý: Thông qua dự thảo gia hạn giấy
phép, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt.
+ Nếu không đồng ý: Chuyển lại Chuyên viên Phòng chuyên
môn cấp huyện xử lý.
2. Thực hiện kết quả giải quyết TTHC của Lãnh đạo
UBND cấp huyện:
+ Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện đồng ý ký
phê duyệt gia hạn giấy phép: Chuyển kết quả cho chuyên viên Phòng chuyên môn
cấp huyện xử lý.
+ Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện không đồng ý
hoặc có sửa đổi, bổ sung: Chuyên cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện
xử lý.
|
08 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Chuyên viên Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
- Phối hợp với Văn thư cơ quan vào số văn bản;
lưu trữ hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ, kết quả cho Bộ phận tiếp tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện
|
- Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết
quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa.
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả
TTHC theo hình thức đã đăng ký.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công.
|
Không tính vào
thời gian
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc
|
*Mẫu biểu tương tác điện tử (e-form)
Mẫu
số 02, Phụ lục số II
(Ban hành kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
GIA HẠN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Kính gửi: UBND các
huyện, thị xã, thành phố.
1. Tên chủ đầu tư (Chủ hộ):
..........................................................................................
- Người đại diện: …………………………………… Chức vụ:
............................................
- Địa chỉ liên hệ:............................................................................................................
Số nhà: …………………… đường (phố) …………………… phường (xã)
.........................
quận (huyện) ………………………………………. tỉnh, thành phố:
....................................
- Số điện thoại:
...........................................................................................................
2. Địa điểm xây dựng:..................................................................................................
Lô đất số: …………………….. Diện tích
........................................................................
m2.
Tại: ……………………….. đường: ................................................................................
phường (xã) ………………………….. quận (huyện)
........................................................
tỉnh, thành phố:
...........................................................................................................
3. Giấy phép xây dựng đã được cấp: (số, ngày, cơ
quan cấp)
Nội dung Giấy phép:
-
.................................................................................................................................
4. Lý do đề nghị gia hạn Giấy phép đã được cấp:
...................................................................................................................................
5. Dự kiến thời gian hoàn thành công trình theo
thiết kế điều chỉnh/gia hạn: …… tháng.
6. Cam kết: Tôi xin cam đoan làm theo đúng giấy
phép điều chỉnh được cấp, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử
lý theo quy định của pháp luật.
Gửi kèm theo Đơn này các tài liệu:
1 - …………
2 - …………
|
NGƯỜI LÀM
ĐƠN/ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ
(Hệ thống một cửa điện tử tự động điền cụm từ sau “Mẫu đơn, Tờ khai điện
tử đã được Hệ thống một cửa điện tử xác thực của tổ chức, doanh nghiệp hoặc ông/bà....
; có số tài khoản định danh... ; Mã số hồ sơ... ; Tiếp nhận ngày... ”)
|
Quy
trình số: 02.CPXD-CH
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA
TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH CẤP
III, CẤP IV (CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/TÍN NGƯỠNG,
TÔN GIÁO/TƯỢNG ĐÀI, TRANH HOÀNH TRÁNG/SỬA CHỮA, CẢI TẠO/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG
TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/DỰ
ÁN) VÀ NHÀ Ở RIÊNG LẺ
Mã số TTHC:
1.009999.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: UBND các huyện, thị xã, thành phố
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực
tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật.
3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND các huyện, thị xã,
thành phố (sau đây gọi là UBND cấp huyện), tại danh sách dịch vụ công lựa chọn
dịch vụ “Cấp lại Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV
(công trình không theo tuyên/ theo tuyến trong đô thị/ tín ngưỡng, tôn giáo/
tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai đoạn cho công
trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo tuyên trong đô
thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ”.
4. Cập nhật đầy đủ thành phần hồ sơ, gồm:
- Nhập thông tin Đơn đề nghị cấp lại giấy phép
xây dựng, trong đó giải trình rõ lý do đề nghị cấp lại theo Mẫu số 02 Phụ lục
II kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ trên biểu
mẫu tương tác điện tử (e-form) được xác thực băng tài khoản của tổ chức,
doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của đại diện tổ chức, doanh
nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của cá nhân;
- Giấy phép xây dựng đã được cấp (đối với trường
hợp bị rách, nát) (Hình thức nộp: Bản chụp chính (bản scan), đông thời gửi
qua đường bưu chính công ích hoặc nộp khi nhận kết quả).
5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Không.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính
(TTHC): Trực tuyến/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tiếp.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình
trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ
chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của UBND
cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến
này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ sơ
trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của
UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành
phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp
hồ sơ.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ:
+ Tiếp nhận, cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử;
chuyển Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố, thị xã hoặc Phòng Kinh tế và
Hạ tầng các huyện (sau đây gọi là Phòng chuyên môn cấp huyện) xử lý; gửi
Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
+ Tra cứu, trích xuất dữ liệu về CCCD của cá nhân
đề nghị từ CSDL quốc gia về dân cư và gắn vào thành hồ sơ.
+ Thông báo cho người nộp hồ sơ gửi bản chính
Giấy phép xây dựng đã được cấp qua dịch vụ bưu chính công ích.
2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ:
Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn
thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử
hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Trưởng phòng Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
Xác nhận hồ sơ chuyển đến; phân công xử lý hồ sơ
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
Kiểm tra, xử lý hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đạt thì tham mưu dự thảo cấp lại giấy
phép; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện.
- Nếu hồ sơ không đạt; cần bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ, làm văn bản hướng dẫn bổ sung hoặc văn bản trả hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung
bổ sung hoặc trả hồ sơ; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Trưởng phòng Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
1. Xem xét, kiểm tra nội dung dự thảo:
+ Nếu đồng ý: Thông qua dự thảo cấp lại giấy phép
xây dựng, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt.
+ Nếu không đồng ý: Chuyển lại Chuyên viên Phòng chuyên
môn cấp huyện xử lý.
2. Thực hiện kết quả giải quyết TTHC của Lãnh đạo
UBND cấp huyện:
+ Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện đồng ý ký
phê duyệt giấy phép xây dựng: Chuyên kết quả cho chuyên viên Phòng chuyên môn
cấp huyện xử lý.
+ Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện không đồng ý
hoặc có sửa đổi, bổ sung: Chuyển cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện
xử lý.
|
08 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Chuyên viên Phòng
chuyên môn cấp huyện
|
- Phối hợp với Văn thư cơ quan vào sổ văn bản;
lưu trữ hồ sơ; đóng dấu xác nhận vào hồ sơ bản vẽ.
- Chuyển hồ sơ, kết quả cho Bộ phận tiếp tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện
|
- Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết
quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa.
- Thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả
TTHC theo hình thức đã đăng ký.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện
tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công.
|
Không tính vào
thời gian
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc
|
*Mẫu biểu tương tác điện tử (e-form)
Mẫu số 02, Phụ
lục số II
(Ban hành kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Kính gửi: UBND các
huyện, thị xã, thành phố.
1. Tên chủ đầu tư (Chủ hộ):
..........................................................................................
- Người đại diện: …………………………………… Chức vụ:
............................................
- Địa chỉ liên
hệ:............................................................................................................
Số nhà: …………………… đường (phố) …………………… phường (xã)
.........................
quận (huyện) ………………………………………. tỉnh, thành phố:
....................................
- Số điện thoại:
...........................................................................................................
2. Địa điểm xây dựng:
Lô đất số: …………………….. Diện tích
........................................................................
m2.
Tại: ……………………….. đường:
................................................................................
phường (xã) ………………………….. quận (huyện)
........................................................
tỉnh, thành phố:
...........................................................................................................
3. Giấy phép xây dựng đã được cấp: (số, ngày, cơ
quan cấp)
Nội dung Giấy phép:
-
.................................................................................................................................
4. Lý do đề nghị cấp lại Giấy phép đã được cấp :
...................................................................................................................................
5. Dự kiến thời gian hoàn thành công trình theo
thiết kế điều chỉnh/gia hạn: …… tháng.
6. Cam kết: Tôi xin cam đoan làm theo đúng giấy
phép điều chỉnh được cấp, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử
lý theo quy định của pháp luật.
Gửi kèm theo Đơn này các tài liệu:
1 - …………
2 - …………
|
NGƯỜI LÀM
ĐƠN/ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ
(Hệ thống một cửa điện tử tự động điền cụm từ sau “Mẫu đơn, Tờ khai điện
tử đã được Hệ thống một cửa điện tử xác thực của tổ chức, doanh nghiệp hoặc ông/bà....
; có ố tài khoản định danh... ; Mã số hồ sơ... ; Tiếp nhận ngày... ”)
|