|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1650/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Trần Báu Hà
|
Ngày ban hành:
|
05/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1650/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 05 tháng 07
năm 2024
|
QUYẾT
ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU
DÙNG THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA NGÀNH CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ
TĨNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính
Phủ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở Công
Thương tại Tờ trình số 21/TTr-SCT ngày 02/7/2024 và ý kiến của Sở Khoa học và
Công nghệ tại Văn bản số 989/SKHCN- TĐC ngày 28/6/2024 về Quy trình nội
bộ thủ tục hành chính.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 01 (một) thủ tục hành
chính mới ban hành và 01 (một) thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương tỉnh Hà
Tĩnh; được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Điều 2. Giao
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị
liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn 03 ngày làm việc xây dựng quy
trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh để áp dụng thực hiện theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; thay thế Danh mục và Quy trình nội bộ
thủ tục hành chính có số thứ tự 05 tại Quyết định số 826/QĐ-UBND ngày 10/4/2023
của UBND tỉnh.
Chánh Văn phòng UBND
tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc: Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Các sở KH&CN, Công Thương;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC4.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần
Báu Hà
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÀ TĨNH VÀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC
PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA NGÀNH CÔNG THƯƠNG ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
HÀ TĨNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1650/QĐ-UBND ngày 05/07/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Hà Tĩnh)
PHẦN
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
MỚI BAN HÀNH CẤP XÃ
TT
|
Tên
thủ tục
hành chính
|
Ký
hiệu quy
trình
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ
phí (nếu có)
|
Căn
cứ pháp lý
|
1
|
Thông báo về việc
thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
QT.CX.01
|
03 ngày làm việc
trước ngày thực hiện hoạt động
|
- Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả cấp xã;
- Địa chỉ thư điện tử
được UBND xã công bố (nếu có);
- Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số
55/2024/NĐ- CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số
1372/QĐ- BCT ngày 05/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố TTHC
sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CẤP TỈNH
TT
|
Tên
thủ tục
hành chính
|
Ký
hiệu quy
trình
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ
phí (nếu có)
|
Căn
cứ pháp lý
|
1
|
Đăng ký hợp đồng mẫu,
điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa phương
|
QT.BVQLNTD.01
|
30 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong
trường hợp phức tạp
|
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hà Tĩnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà
Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).
- Cổng Dịch vụ công
quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
- Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng ngày 20/6/2023;
- Nghị định số
55/2024/NĐ- CP ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg
ngày 13/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục hàng hóa,
dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg
ngày 20/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
38/2018/QĐ-TTg ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ;
- Quyết định số
25/2019/QĐ-TTg ngày 13/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi Quyết
định số 35/2015/QĐ- TTg;
- Quyết định số
1372/QĐ- BCT ngày 05/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố TTHC
sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
|
PHẦN
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng)
A. QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH I. QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1.
Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên.
1
|
KÝ
HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.CX.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện
TTHC:
- Tổ chức, cá nhân
kinh doanh theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thực hiện hoạt
động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC
|
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND
cấp xã hoặc qua thư điện tử kèm chữ ký số (hoặc kèm bản scan thông báo có chữ
ký đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) đến địa chỉ thư điện tử đã được
UBND cấp xã công bố hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản
sao
|
2.3.1
|
Trường hợp Thông báo
thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên thực hiện lần
đầu
|
-
|
Thông báo thực hiện
bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo mẫu BM.BVQLNTD.01.01.
|
x
|
|
2.3.2
|
Trường hợp sửa đổi,
bổ sung thông báo
|
-
|
Thông báo sửa đổi,
bổ sung theo mẫu BM.BVQLNTD.01.02.
|
x
|
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết:
tối
thiểu 03 ngày làm việc trước ngày thực hiện hoạt động.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn hoặc địa chỉ thư điện tử (Nếu có).
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: UBND
cấp xã
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao
dịch thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC: Thông
báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên .
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian (ngày làm việc)
|
Biểu
mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ tổ chức, cá nhân hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua
địa chỉ thư điện tử hoặc qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Công chức
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Công
chức TN&TKQ
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về Lãnh
đạo UBND xã đồng thời chuyển qua phần mềm để xử lý
|
Công
chức TN&TKQ
|
0,5
ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho công chức được phân công giải quyết TTHC
|
Lãnh
đạo UBND xã
|
0,5
ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Đối với hồ sơ nộp
trực tiếp hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ
thì đóng dấu đến và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đến nộp;
+ Nếu hồ sơ không
hợp lệ thì giải thích nguyên nhân hồ sơ không hợp lệ và trả hồ sơ cho tổ
chức, cá nhân đến nộp hồ sơ.
- Đối với hồ sơ nộp
qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
+ Trường hợp hồ sơ
hợp lệ: đóng dấu (chữ ký số) xác nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân;
+ Trường hợp hồ sơ
không hợp lệ chuyển trả lại cho tổ chức, cá nhân (giải thích rõ lý do hồ sơ
không hợp lệ)
- Đối với hồ sơ nộp
qua địa chỉ thư điện điện tử:
+ Trường hợp hồ sơ
hợp lệ: đóng dấu (chữ ký số) xác nhận và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân qua
địa chỉ thư điện tử ;
+ Trường hợp hồ sơ
không hợp lệ chuyển trả lại cho tổ chức, cá nhân (giải thích rõ lý do hồ sơ
không hợp lệ)
|
Công
chức được phân công giải quyết TTHC
|
1,5
ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B5
|
Cập nhật, theo dõi
kết quả xử lý công việc, chuyển văn thư để chuyển đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả.
|
Văn
thư, công chức được giao xử lý hồ sơ
|
0,5
ngày
|
Mẫu 05; 06; Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên đã được đóng dấu
xác nhận
|
B6
|
Trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân và công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân
kinh doanh qua cổng thông tin điện tử cấp xã hoặc bằng hình thức phù hợp để
người tiêu dùng trên địa bàn được biết.
|
Công
chức TN&TKQ; tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01, 06; Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên đã được đóng dấu
xác nhận
|
|
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ quan
giải quyết thủ tục hành chính ban hành phiếu xin lỗi và hẹn trả kết quả
chuyển cho tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả Mẫu 01
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ
sung hoàn thiện hồ sơ Mẫu 02
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ Mẫu 03
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả Mẫu 04
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ Mẫu 05
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ Mẫu 06
|
|
BM.CX.01.01
|
Thông báo thực hiện
bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên BM.CX.01.01.docx
|
|
BM.CX.01.02
|
Thông báo sửa đổi,
bổ sung thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên BM.CX.02.02.docx
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa
điểm giao dịch thường xuyên hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung thực hiện bán
hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
Hồ sơ được lưu tại
bộ phận chuyên môn tối thiểu 02 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ
của UBND xã và thực hiện lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B. QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG I. QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
TỈNH
1.
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của địa
phương.
1
|
KÝ
HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.BVQLNTD.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện
TTHC:
- Sản phẩm, hàng
hóa, dịch vụ áp dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc Danh
mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính phủ ban hành.
- Tuân thủ đầy đủ
quy định tại Điều 11 của Nghị định số 55/2024/NĐ-CP .
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC
|
|
Nộp hồ sơ trực tiếp
hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh (Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) hoặc
qua Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản
sao
|
-
|
Đơn đăng ký hợp
đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung theo mẫu
BM.BVQLNTD.05.01
|
x
|
|
-
|
Dự thảo hợp đồng mẫu,
điều kiện giao dịch chung bằng tiếng việt
|
x
|
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
2.5
|
Thời hạn giải
quyết: 30
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không
quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh (số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh
Hà Tĩnh).
- Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở
Công Thương
Cơ quan được ủy
quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh sử dụng hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký do Thủ tướng Chính
phủ ban hành.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC: Thông
báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung hoặc
Thông báo về kết quả thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung.
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ tổ chức, cá nhân hoặc qua Dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
https://dichvucong.hatinh.gov.vn.
2. Công chức
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ, hợp lệ thì yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Công
chức TN&TKQ, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01; 02; 03 (nếu có); 06 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về
phòng QLTM, Sở Công Thương, đồng thời chuyển qua phần mềm để xử lý
|
Công
chức TN&TKQ /Nhân viên Dịch vụ bưu chính công ích/VP
|
0,5
ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho chuyên viên xử lý
|
Lãnh
đạo phòng QLTM
|
0,5
ngày
|
Mẫu 01; 05 và hồ sơ theo mục 2.3
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ
chưa đầy đủ, hợp lệ hoặc không tuân thủ đầy đủ quy định tại Điều 11, Nghị
định 55/2024/ND-CP thì dự thảo văn bản thông báo về việc bổ sung hồ sơ hoặc
văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng ký và
chuyển sang bước 5.
- Trường hợp hồ sơ
đáp ứng yêu cầu, tiến hành dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và chuyển sang bước 5.
- Trường hợp hồ sơ
phức tạp thì gia hạn thêm thời gian đối đa không quá 30 ngày và yêu cầu tổ
chức, cá nhân kinh doanh giải trình về các vấn đề cần thiết liên quan đến nội
dung đăng ký
|
Chuyên
viên được giao xử lý hồ sơ
|
27
ngày
|
Mẫu 05; dự thảo văn bản yêu cầu bổ sung hồ
sơ hoặc văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng
ký hoặc dự thảo thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu
|
B5
|
Xem xét hồ sơ và ký
nháy vào dự thảo kết quả thực hiện tại bước B4.
|
Lãnh
đạo phòng QLTM
|
0,5
ngày
|
Mẫu 05; dự thảo văn bản yêu cầu bổ sung hồ
sơ hoặc văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng
ký hoặc dự thảo thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu
|
B6
|
Phê duyệt kết quả:
+ Đồng ý thì ký
duyệt.
+ Không đồng ý thì chuyển
phòng QLTM xem xét tham mưu lại.
|
Lãnh
đạo Sở
|
01
ngày
|
Mẫu 05; văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc
văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng ký hoặc
thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu
|
B7
|
Cập nhật, theo dõi
kết quả xử lý công việc, chuyển văn thư đóng dấu và chuyển Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh
|
Văn
thư, chuyên viên được giao xử lý hồ sơ
|
0,5
ngày
|
Mẫu 05; 06; văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ
hoặc văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng ký
hoặc thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu
|
B8
|
Trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân
|
Công
chức TN&TKQ; tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu 01, 06; văn bản yêu cầu bổ sung hồ sơ
hoặc văn bản kết quả thẩm định hồ sơ và nêu rõ lý do chưa hoàn thành đăng ký
hoặc thông báo hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu
|
|
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết thủ tục hành chính ban hành phiếu xin lỗi và hẹn trả kết quả
chuyển cho tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình
giải quyết hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các
thao tác tiếp nhận/chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm: https://dichvucong.hatinh.gov.vn
với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả Mẫu 01
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ
sung hoàn thiện hồ sơ Mẫu 02
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ Mẫu 03
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả Mẫu 04
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ Mẫu 05
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ Mẫu 06
|
|
BM.BVQLNTD.
05.01
|
Đơn đăng ký hợp đồng
mẫu, điều kiện giao dịch chung BM.BVQLNTD.05.01. docx
|
|
BM.BVQLNTD.
05.02
|
Thông báo bổ sung
hồ sơ đăng ký hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung BM.BVQLNTD.05.02.docx
|
|
BM.BVQLNTD.
05.03
|
Thông báo kết quả
thẩm định hồ sơ đăng ký hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung BM.BVQLNTD.05.03.docx
|
|
BM.BVQLNTD.
05.04
|
Thông báo hoàn
thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung BM.BVQLNTD.05.04.docx
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Hồ sơ đầu vào theo
Mục 2.3
|
-
|
Thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung
|
-
|
Thông báo về việc bổ sung hồ sơ đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (Nếu có)
|
-
|
Thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (Nếu có)
|
-
|
Mẫu 01, 02, 03, 04 (nếu có); 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ; Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
Hồ sơ được lưu tại
Phòng QLTM, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ lưu trữ của
Sở Công Thương và thực hiện lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1650/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1650/QĐ-UBND ngày 05/07/2024 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi quản lý của ngành Công Thương áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
85
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|