|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2100/BHXH-TST
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lò Quân Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
10/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2100/BHXH-TST
V/v kê khai hồ sơ báo tăng, báo giảm đóng BHXH,
BHYT, BHTN trước khi lập hồ sơ giải quyết để chi trả các chế độ BHXH ốm đau,
thai sản
|
TP.Hồ
Chí Minh, ngày 10 tháng 4 năm 2024
|
Kính
gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Trong thời gian qua, việc kê khai
hồ sơ thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp
(BHTN) và hồ sơ đề nghị giải quyết chi trả các chế độ BHXH, ốm đau, thai sản
của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cơ bản đã
thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị thực hiện chưa đúng
làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người lao động. Nhằm hạn chế tình trạng
trên, căn cứ Khoản 6 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ngày
20/11/2014 quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động là “Cung cấp
chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng
bảo hiểm xã hội theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, cơ
quan bảo hiểm xã hội”, BHXH Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị sử dụng
lao động thực hiện một số nội dung sau:
1. Đối với hồ sơ thu – sổ,
thẻ:
Khi có phát sinh giảm lao động nghỉ
hưởng chế độ BHXH, BHYT, đơn vị thực hiện:
- Trường hợp người lao động nghỉ
hưởng chế độ ốm đau dài ngày: đơn vị nộp hồ sơ báo giảm lao động (phương án
OF) trên mã đơn vị chính, đồng thời, nộp hồ sơ báo tăng lao động (phương án TM)
tại mã đơn vị ốm đau dài ngày (mã khối AD), khi hết thời gian hưởng chế độ ốm
đau dài ngày đơn vị phải có trách nhiệm lập hồ sơ báo tăng/giảm gửi cơ quan
BHXH trong vòng 30 ngày.
Lưu ý: Đơn vị lập
Mẫu D02-LT chỉ kê khai báo giảm ốm phương án OF (tại mã đơn vị chính) đối với
02 trường hợp:
+ Nghỉ hưởng chế độ ốm
dài ngày với tổng số ngày nghỉ từ 14 ngày làm việc trở lên trong 01 tháng và
có tên bệnh đúng theo Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày ban hành kèm theo Thông
tư số 46/2016/TT-BYT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
+ Nghỉ hưởng chế độ ốm thông
thường (không có tên trong danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày) với tổng số
ngày nghỉ từ 14 ngày làm việc trở lên trong 01 tháng. Các trường hợp số ngày
nghỉ ốm được duyệt trong tháng dưới 14 ngày làm việc thì đơn vị
không báo giảm phương án OF.
- Trường hợp người lao động nghỉ
hưởng chế độ thai sản: đơn vị phải nộp hồ sơ báo giảm lao động (phương án
TS) trên mã đơn vị chính, khi hết thời gian hưởng chế độ thai sản, đơn vị có
trách nhiệm nộp hồ sơ báo tăng lao động gửi cơ quan BHXH.
- Trường hợp điều chỉnh mức lương
đóng của thời gian đã giải quyết chế độ, ảnh hưởng đến mức hưởng: đơn vị gửi hồ
sơ điều chỉnh mức hưởng theo đúng quy định tại Tiết b, Điểm 1.1, Khoản 1 Công
văn số 4733/BHXH-CSXH ngày 18/12/2019 của BHXH Việt Nam về việc chấn chỉnh và
hướng dẫn xử lý một số tồn tại trong công tác tổ chức thực hiện BHXH, BHTN.
2. Đối với hồ sơ giải quyết chế
độ ốm đau, thai sản:
Khi người lao động có phát sinh
chế độ BHXH ốm đau, thai sản, đề nghị đơn vị lập hồ sơ gửi cơ quan BHXH kịp thời
nhằm đảm bảo quyền lợi khám, chữa bệnh và hưởng các chế độ BHXH.
3. Chuyển nộp tiền đóng BHXH:
- Trường hợp đơn vị sử dụng tiện
ích nộp BHXH trên ứng dụng Mobile banking của Ngân hàng: Nhập, chọn thông tin
nộp tiền.
- Trường hợp đơn vị lập ủy nhiệm
chi chuyển tiền theo các kênh khác, trong ủy nhiệm chi, giấy nộp tiền do đơn vị
lập, ghi rõ cấu trúc nộp:
+BHXH+103+00+Mã đơn vị+Mã cơ
quan BHXH+dong BHXH+
- Khi chuyển ủy nhiệm chi hoặc nộp
tiền trực tiếp tại Ngân hàng, Kho bạc, đơn vị sử dụng lao động đề nghị Ngân hàng,
Kho bạc nơi mở tài khoản hoặc nơi chuyển tiền phải ghi đầy đủ nội dung nộp tiền
theo hướng dẫn trên để tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN vào đúng mã đơn vị.
- Trường hợp đơn vị chuyển nộp tiền
không đúng cấu trúc, nội dung nộp tiền không đầy đủ hoặc khai báo tăng, giảm
chậm trễ, dẫn đến phát sinh chi phí khám, chữa bệnh, tính lãi truy thu, ảnh
hưởng đến quyền lợi BHXH, BHYT của người lao động… đơn vị phải chịu hoàn toàn
trách nhiệm.
Đề nghị các đơn vị sử dụng lao động
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ngay những nội dung trên. Trong
quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ cơ quan BHXH nơi đăng ký tham gia
để được giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các PGĐ;
- Văn phòng; Các phòng nghiệp vụ;
- BHXH QH, TP.Thủ Đức;
- Các Nhà IVAN;
- Website BHXH TP.HCM;
- Lưu: VT, TST (Thi).
|
GIÁM ĐỐC
Lò Quân Hiệp
|
Công văn 2100/BHXH-TST năm 2024 kê khai hồ sơ báo tăng, báo giảm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trước khi lập hồ sơ giải quyết để chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội ốm đau, thai sản do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2100/BHXH-TST ngày 10/04/2024 kê khai hồ sơ báo tăng, báo giảm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trước khi lập hồ sơ giải quyết để chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội ốm đau, thai sản do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
607
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|