Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
915/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bình Thuận
Người ký:
Đoàn Anh Dũng
Ngày ban hành:
19/04/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 915/QĐ-UBND
Bình Thuận, ngày
19 tháng 4 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG
QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
351/QĐ-BLĐTBXH ngày 29/3/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh va Xa hội tại Tờ trình số 40/TTr-SLĐTBXH ngày 11/4/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này danh mục và quy trình
nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (chi tiết tại phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính có liên quan (chi tiết tại phụ lục II).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và
bãi bỏ thủ tục hành chính tại: Thứ tự số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 tiểu mục 4 mục
I Phần A Quyết định số 2085/QĐ-UBND ngày 13/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Lao động -
Thương binh va Xa hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bình Thuận và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Sở TT&TT (P/h cập nhật các phần mềm);
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KGVXNV, NCKSTTHC. Hữu
CHỦ TỊCH
Đoàn Anh Dũng
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC VIỆC
LÀM THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 915/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung (10 TTHC)
TT
Mã số TTHC
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Phí, lệ phí (nếu có)
Căn cứ pháp lý
Mức độ DVC
Thực hiện qua BCCI
1
2.000888
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp
03 ngày làm việc (theo Quyết định số 595/QĐ- BHXH
ngày 14/4/2017 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Bảo hiểm xã hội Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Bảo hiểm
xã hội Bình Thuận.
Chưa triển khai
Không
Không
- Luật Việc làm ngày 16/11/2013;
- Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
ngày 12/3/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số 61/2020/NĐ-CP
ngày 29/5/2020 của Chính phủ;
- Thông tư số
28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội;
- Thông tư số 15/2023/TT- BLĐTBXH
ngày 29/12/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
2
1.001978
Giải quyết hưởng trợ cấp thất
nghiệp
20 ngày làm việc
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận hoặc trực tuyến tại Cổng DVC quốc gia.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Toàn trình
Không
Không
3
1.001973
Tạm dừng hưởng trợ cấp thất
nghiệp
02 ngày làm việc
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Chưa triển khai
Không
Không
4
1.001973
Tiếp tục hưởng trợ cấp thất
nghiệp
Không quy định
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Chưa triển khai
Không
Không
5
2.001953
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất
nghiệp
Không quy định
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Chưa triển khai
Có
Không
6
2.000178
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất
nghiệp (chuyển đi)
03 ngày làm việc
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
Chưa triển khai
Không
Không
7
1.000401
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất
nghiệp (chuyển đến)
03 ngày làm việc
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
Chưa triển khai
Không
Không
8
2.000839
Giải quyết hỗ trợ học nghề
20 ngày làm việc
- Tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
- Cơ quan giải quyết: Trung tâm
Dịch vụ việc làm Bình Thuận; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Chưa triển khai
Không
Không
9
2.000148
Hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc
làm
Không quy định
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
- Cơ quan giải quyết: Trung
tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
Chưa triển khai
Không
Không
10
1.000362
Thông báo về việc tìm kiếm việc
làm hằng tháng
Không quy định
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
- Cơ quan giải quyết: Trung tâm
Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
Chưa triển khai
Không
Không
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 915/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. Thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung
1. Thủ tục
giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mã số TTHC: 1.001978)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi
phiếu hẹn trả kết quả và trao phiếu cho người nộp hồ sơ; chuyển hồ sơ cho
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp thực hiện; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định
thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.
01 ngày
Bước 2
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Xem xét, dự thảo tờ trình kèm
dự thảo quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận (nếu hồ sơ đảm bảo theo quy định);
trường hợp không giải quyết thì tham mưu văn bản hoàn trả hồ sơ và nêu rõ lý
do.
16 ngày
Bước 3
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Ký tờ trình kèm dự thảo quyết
định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình lãnh đạo Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội (nếu hồ sơ đảm bảo theo quy định); trường hợp
không giải quyết thì ký văn bản hoàn trả hồ sơ.
01 ngày
Bước 4
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Xem xét, ký quyết định về việc
hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
01 ngày
Bước 5
Văn thư
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ,
chuyển kết quả cho bộ phận một cửa của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận.
01 ngày
Bước 6
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Trả kết quả cho người lao động.
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
20 ngày làm việc
2. Thủ tục
tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mã số TTHC: 1.001973)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Xem xét, dự thảo tờ trình và
dự thảo quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động
trình Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận đối với trường hợp người
lao động không đến thông báo tìm kiếm việc làm theo quy định.
01 ngày
Bước 2
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Ký tờ trình kèm dự thảo quyết
định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình lãnh
đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
0.5 ngày
Bước 3
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Xem xét, ký quyết định về việc
tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
0.5 ngày
Bước 4
Văn thư
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển kết quả cho người lao động.
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
02 ngày làm việc
3. Thủ tục
chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi) (Mã số TTHC: 2.000178)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Tiếp nhận Đơn đề nghị chuyển
nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi) chuyển đến Phòng Bảo hiểm thất nghiệp.
0.5 ngày
Bước 2
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Rà soát, tổng hợp hồ sơ liên
quan đến người lao động và viết giấy giới thiệu về việc chuyển nơi hưởng trợ cấp
thất nghiệp; trình Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận ký.
1.5 ngày
Bước 3
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Ký giấy giới thiệu chuyển nơi
hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi).
01 ngày
Bước 4
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Trả kết quả cho người lao động.
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
03 ngày làm việc
4. Thủ tục
chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến) (Mã số TTHC: 1.000401)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ
chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và chuyển cho Phòng Bảo
hiểm thất nghiệp thụ lý
0.5 ngày
Bước 2
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Rà soát, kiểm tra hồ sơ và
tham mưu văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội Bình Thuận thực hiện chi trả trợ cấp
thất nghiệp cho người lao động trình Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình
Thuận.
1.5 ngày
Bước 3
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Ký văn bản đề nghị Bảo hiểm
xã hội Bình Thuận thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
01 ngày
Bước 4
Văn thư
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ
sơ.
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
03 ngày
làm việc
5. Thủ tục
giải quyết hỗ trợ học nghề (Mã số TTHC: 2.000839)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ đề
nghị hỗ trợ học nghề của người lao động và chuyển đến Phòng Bảo hiểm thất
nghiệp.
0.5 ngày
Bước 2
Phòng Bảo hiểm thất nghiệp
Kiểm tra hồ sơ và dự thảo tờ
trình kèm dự thảo quyết định về việc hỗ trợ học nghề cho người lao động trình
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận (nếu hồ sơ đảm bảo quy định);
trường hợp hồ sơ không đảm bảo quy định thì tham mưu văn bản hoàn trả hồ sơ
và nêu lý do trình Giám đốc Trung tâm.
15 ngày
Bước 3
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Ký tờ trình kèm dự thảo quyết
định về việc giải quyết hỗ trợ học nghề trình lãnh đạo Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội (nếu hồ sơ đảm bảo theo quy định); trường hợp không giải quyết
thì ký văn bản hoàn trả hồ sơ.
1.5 ngày
Bước 4
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Xem xét, ký quyết định về việc
hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
02 ngày
Bước 5
Văn thư
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển kết quả cho bộ phận một cửa của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình
Thuận.
01 ngày
Bước 6
Bộ phận một cửa tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Thuận
Trả kết quả cho người lao động.
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
20 ngày làm việc
Quyết định 915/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 915/QĐ-UBND ngày 19/04/2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận
414
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng