|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2498/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
23/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2498/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 23
tháng 10 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT 02 QUY TRÌNH NỘI BỘ (01 QUY TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI VÀ 01 QUY TRÌNH NỘI
BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG) TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐĂNG KIỂM
THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2351/QĐ-UBND ngày 04 tháng
10 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành
chính (01 thủ tục hành chính ban hành mới, 01 thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung) trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao
thông vận tải tỉnh Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải
tại Tờ trình số 2894/TTr-SGTVT ngày 11 tháng 10 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 02 quy trình nội bộ (01 quy trình nội bộ ban hành mới và 01 quy
trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung) trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực
đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến
Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ 01 quy trình nội bộ (quy trình số 105)
ban hành kèm theo Quyết định số 879/QĐ-UBND ngày 26 tháng 4 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt 03 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực
đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến
Tre.
Điều 3. Căn cứ quy trình nội
bộ đã được phê duyệt tại Quyết định này, giao Sở Giao thông vận tải chịu trách
nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với đơn vị đăng kiểm trên địa
bàn tỉnh triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo
quy trình nội bộ đã được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và đơn vị liên quan thiết lập mới và sửa đổi, bổ sung quy trình điện tử
trong giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số
01/2018/TT-VPCP
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Giao thông vận tải;
- Phòng: KSTT, KT, TTPVHCC;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, PVN.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2498/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
1. Danh mục quy trình nội bộ ban hành mới
STT
|
Tên TTHC
|
Quyết định công
bố danh mục thủ tục hành chính
|
Quy trình số
|
Lĩnh vực: Đăng kiểm
|
|
Cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong trường hợp
còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng, rách hoặc có sự sai khác về thông tin
|
Quyết định số 2351/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm
2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành chính
(01 thủ tục hành chính ban hành mới, 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung) trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao
thông vận tải tỉnh Bến Tre
|
01
|
2. Danh mục quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ
sung
STT
|
Tên TTHC
|
Quyết định công
bố danh mục thủ tục hành chính
|
Quy trình số
|
Lĩnh vực: Đăng kiểm
|
|
Cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
|
Quyết định số 2351/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10
năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 02 thủ tục hành
chính (01 thủ tục hành chính ban hành mới, 01 thủ tục hành chính được sửa đổi,
bổ sung) trong lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao
thông vận tải tỉnh Bến Tre
|
02
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2498/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “Cấp giấy
chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện
giao thông cơ giới đường bộ trong trường hợp còn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng,
rách hoặc có sự sai khác về thông tin”
Trình tự thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận kiểm tra hồ sơ
- Phô tô đối với các loại giấy tờ cần lưu trữ
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách tiếp nhận hồ sơ
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 2
|
- Tra cứu hồ sơ, đối chiếu hồ sơ với dữ liệu trên
chương trình quản lý kiểm định, chương trình tra cứu từ xa của Cục Đăng kiểm
Việt Nam, tra cứu cảnh báo trên trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Đăng ký phương tiện lên chương trình kiểm định
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách máy tính
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Ghi nhận trên chương trình đánh giá kiểm định,
không yêu cầu kết quả kiểm định
|
Phụ trách dây chuyền
kiểm định
|
04 giờ làm việc
|
Bước 4
|
- Kiểm tra, đối chiếu sự đầy đủ hồ sơ, thực hiện
in Giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương
tiện cơ giới đường bộ
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách máy tính
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 5
|
- Thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận và Tem kiểm định
an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ theo quy định
- Cho chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện
ký tên vào sổ cấp phát Giấy chứng nhận.
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách thu phí
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 6
|
- Kiểm tra soát xét và ký tên đóng dấu lên giấy
chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường xe cơ giới.
|
Lãnh đạo đơn vị
đăng kiểm (ký)
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách hồ sơ
|
01 giờ làm việc
|
Bước 7
|
- Photo lưu trữ các giấy tờ theo quy định
- Tiến hành dán hoặc phát giấy chứng nhận hoặc
tem kiểm định thay thế cho chủ phương tiện hoặc người đại diện chủ phương tiện
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách lưu trữ hồ sơ và dán tem
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 8
|
Trường hợp cấp lại ấy chứng nhận và tem kiểm định
cho trường hợp thông tin trên giấy chứng nhận và tem kiểm định có sự sai khác
với hồ sơ phương tiện do đơn vị đăng kiểm in sai thì đơn vị đăng kiểm có trách
nhiệm thu hồi ấy chứng nhận và tem kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới và
làm thông báo bằng văn bản gửi về Cục Đăng kiểm và Sở Giao thông vận tải địa
phương
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách hồ sơ
|
0,5 giờ làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: Trong ngày làm việc (08 giờ)
|
Quy
trình số 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “Cấp Giấy
chứng nhận, Tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương
tiện giao thông cơ giới đường bộ”
Trình tự thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm thực
hiện
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận kiểm tra hồ sơ
- Phô tô đối với các loại giấy tờ cần lưu trữ
- Thu giá dịch vụ kiểm định theo quy định
- Lập hồ sơ phương tiện
- In phiếu theo dõi hồ sơ
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách tiếp nhận hồ sơ
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 2
|
- Tra cứu hồ sơ, đối chiếu hồ sơ với dữ liệu trên
chương trình quản lý kiểm định, chương trình tra cứu từ xa của Cục Đăng kiểm
Việt Nam, tra cứu cảnh báo trên trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam
- Đăng ký phương tiện lên chương trình kiểm định
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách máy tính
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 3
|
- Thực hiện kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường phương tiện cơ giới theo quy định
- Phương tiện có kết quả kiểm định chưa đạt Đăng
kiểm viên phụ trách dây chuyền đăng kiểm ra giấy thông báo và giải thích hướng
dẫn lỗi kiểm định chưa đạt cho chủ phương tiện.
- Phương tiện kiểm định có kết quả đạt, Đăng kiểm
viên phụ trách dây chuyền kiểm định in phiếu kiểm định, chuyển hồ sơ lên bộ
phận nghiệp vụ máy tính.
|
Đăng kiểm viên được
phân công trên dây chuyền kiểm định
|
05 giờ làm việc
|
Bước 4
|
Kiểm tra, đối chiếu sự đầy đủ hồ sơ, thực hiện in
Giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương
tiện cơ giới đường bộ.
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách máy tính
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 5
|
- Tiếp nhận hồ sơ kiểm định đạt, thực hiện in
tem, in biên lai thu phí sử dụng đường bộ từ chương trình quản lý thu phí sử
dụng đường bộ.
- Thực hiện thu phí sử dụng đường bộ theo quy định.
- Thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận và Tem kiểm định
an toàn kỹ thuật phương tiện cơ giới đường bộ theo quy định.
- Cho chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện
ký tên vào sổ cấp phát Giấy chứng nhận.
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách thu phí
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 6
|
- Kiểm tra soát xét và ký tên đóng dấu lên giấy
chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường xe cơ giới.
|
Lãnh đạo đơn vị
đăng kiểm (ký)
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách hồ sơ
|
0,5 giờ làm việc
|
Bước 7
|
- Photo lưu trữ các giấy tờ theo quy định
- Tiến hành dán tem kiểm định và tem phí sử dụng
đường bộ lên phương tiện
- Trả Giấy chứng nhận, Biên lai thu phí sử dụng
đường bộ, hóa đơn thu phí, lệ phí cùng các loại giấy tờ khác cho chủ phương
tiện.
|
Nhân viên nghiệp vụ
phụ trách lưu trữ hồ sơ và dán tem
|
0,5 giờ làm việc
|
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: Trong ngày làm việc (08 giờ)
|
Quyết định 2498/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt 02 quy trình nội bộ (01 quy trình nội bộ mới và 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung) trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2498/QĐ-UBND ngày 23/10/2024 phê duyệt 02 quy trình nội bộ (01 quy trình nội bộ mới và 01 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung) trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bến Tre
9
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|