|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
275/QĐ-BYT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đỗ Xuân Tuyên
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 275/QĐ-BYT
|
Hà Nội, ngày 22
tháng 01 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Căn cứ Nghị định số 95/2022/NĐ-CP ngày 15 tháng
11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng
5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Y tế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, ban hành.
Điều 3. Các Ông (bà): Chánh
Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các Vụ, Cục, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các đ/c Thứ trưởng (để ph/h chỉ đạo);
- VPCP - Cục KSTTHC (để b/c);
- Các Vụ, Cục: PC; TCCB; BMTE; KH-TC; BHYT; HTTB; ATTP; QLD; YDCT; KCB; K2ĐT;
MTYT; YTDP; AIDS; DS;
- Cổng Thông tin điện tử - Bộ Y tế;
- Lưu: VT, VPB6.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Xuân Tuyên
|
KẾ HOẠCH
RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 275/QĐ-BYT ngày 22 tháng 01 năm 2025 của Bộ
Y tế)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Thông qua việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính
không cần thiết, không còn phù hợp. Bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành
chính và các quy định có liên quan để đơn giản quy trình, rút ngắn thời gian xử
lý các công việc hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức
và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
Hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải
được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục hành chính được
thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi
ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG:
1. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Y tế theo quy định của pháp luật.
2. Tập trung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng, trên cơ sở đó đề xuất đơn giản
hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết và cắt giảm tối đa chi phí
tuân thủ, điều kiện của thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực này (Danh mục thủ
tục hành chính thực hiện rà soát, đánh giá ban hành kèm theo Kế hoạch này).
III. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Tổ chức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
các lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế: thường xuyên.
2. Tổ chức rà soát, đánh giá, dự thảo báo cáo rà
soát và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm
2025.
3. Lấy ý kiến các đơn vị có liên quan về dự thảo
phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn
thực phẩm và dinh dưỡng: hoàn thành trước ngày 30 tháng 11 năm 2025.
4. Hoàn thiện báo cáo rà soát, dự thảo trình ban
hành Quyết định của Bộ Y tế kèm theo phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục
hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng: hoàn thành trước
ngày 15 tháng 12 năm 2025.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Vụ, Cục có giải quyết thủ tục hành chính:
- Chủ động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực quản lý của Đơn vị theo quy định của pháp luật. Trong quá trình thực
hiện nhiệm vụ, các Đơn vị chủ động phối hợp với Văn phòng Bộ (Phòng Kiểm soát
thủ tục hành chính) trong quá trình thực hiện.
- Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính và đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực quản lý của Đơn vị lồng ghép trong Báo cáo định kỳ công tác kiểm soát
thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
hàng Tháng/Quý theo quy định gửi Văn phòng Bộ tổng hợp, báo cáo Bộ Y tế.
2. Văn phòng Bộ:
- Chủ trì rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng, các quy định hành chính có liên
quan theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của Kế hoạch. Tổng hợp và hoàn thiện
Báo cáo rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm
và dinh dưỡng.
- Chủ trì, phối hợp với các Đơn vị có liên quan tổ
chức họp xin ý kiến tham vấn, góp ý Báo cáo rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tổ chức tiếp thu, hoàn
thiện phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An
toàn thực phẩm và dinh dưỡng, trình Bộ Y tế ban hành Quyết định phê duyệt.
3. Cục An toàn thực phẩm:
Phối hợp với Văn phòng Bộ trong quá trình rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng; tổ
chức xin ý kiến các đơn vị liên quan và hoàn thiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ
Y tế thông qua phương án cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc
lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng, trình Bộ Y tế phê duyệt.
4. Vụ Pháp chế:
Nghiên cứu, tham gia góp ý dự thảo Báo cáo rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính và Quyết định của Bộ Y tế về việc thông qua phương
án đơn giản hóa các thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn thực phẩm và dinh dưỡng
trước khi trình Bộ Y tế phê duyệt.
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng từ nguồn
ngân sách đã được phê duyệt đối với hoạt động Kiểm soát thủ tục hành chính của
Bộ Y tế năm 2025 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác./.
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định 275 ngày 22/01/2025 của Bộ Y tế)
Stt
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
rà soát
|
Thời gian thực
hiện rà soát
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
Bắt đầu
|
Hoàn thành
|
1
|
1.008435
|
Cấp, Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện
an toàn thực phẩm đạt yêu cầu Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức
khỏe
|
An toàn thực phẩm
và Dinh dưỡng
|
Văn phòng Bộ
|
Cục An toàn thực
phẩm
|
01/3/2025
|
15/12/2025
|
2
|
1.006424
|
Đăng ký nội dung quảng cáo đối với thực phẩm bảo
vệ sức khỏe
|
3
|
1.005438
|
Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực
phẩm đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc thẩm quyền Bộ Y tế
|
4
|
1.003348
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm nhập khẩu đối với thực
phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh
dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi
|
5
|
1.003332
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm sản xuất trong nước
đối với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản
phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi
|
6
|
1.003108
|
Đăng ký nội dung quảng cáo đối với sản phẩm dinh
dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng
cho trẻ đến 36 tháng tuổi
|
7
|
1.003094
|
Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực
phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra giảm
|
8
|
1.002867
|
Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực
phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra thông thường
|
9
|
2.001191
|
Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm đối với thực
phẩm nhập khẩu theo phương thức kiểm tra chặt
|
10
|
1.002484
|
Cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với
sản phẩm thực phẩm xuất khẩu thuộc quyền quản lý của Bộ Y tế
|
11
|
1.002458
|
Sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy chứng nhận lưu
hành tự do đối với sản phẩm thực phẩm xuất khẩu thuộc quyền quản lý của Bộ Y
tế (CFS)
|
12
|
1.002425
|
Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực
phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm
quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
13
|
2.001024
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm sản xuất trong nước đối
với thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm
dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi (trong trường hợp tổ chức, cá nhân
lựa chọn theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP
ngày 02/02/2018 của Chính Phủ)
|
14
|
2.001017
|
Đăng ký nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm
dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng
dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi (trong trường hợp tổ chức, cá nhân lựa chọn nộp
hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm đến Bộ Y tế theo quy định tại Khoản 1 Điều
27 của Nghị định 15/2018/NĐ-CP )
|
An toàn thực phẩm
và Dinh dưỡng
|
Văn phòng Bộ
|
Cục An toàn thực
phẩm
|
01/3/2025
|
15/12/2025
|
15
|
2.000948
|
Chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản
lý nhà nước
|
16
|
1.002158
|
Đăng ký gia hạn chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực
phẩm phục vụ quản lý nhà nước
|
17
|
1.002122
|
Đăng ký thay đổi, bổ sung phạm vi chỉ định cơ sở
kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước
|
18
|
1.001872
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm nhập khẩu đối với thực
phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh
dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi (trong trường hợp tổ chức, cá nhân lựa
chọn theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày
02/02/2018 của Chính phủ)
|
19
|
1.001422
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm sản xuất trong nước
đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, Phụ gia thực phẩm hỗn hợp có công dụng mới,
phụ gia thực phẩm không thuộc trong danh mục phụ gia được phép sử dụng trong
thực phẩm hoặc không đúng đối tượng sử dụng do Bộ Y tế quy định
|
20
|
1.001411
|
Đăng ký bản công bố sản phẩm nhập khẩu đối với thực
phẩm bảo vệ sức khỏe, Phụ gia thực phẩm hỗn hợp có công dụng mới, phụ gia thực
phẩm không thuộc trong danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm hoặc
không đúng đối tượng sử dụng do Bộ Y tế quy định
|
21
|
1.000089
|
Cấp giấy chứng nhận y tế (HC) đối với thực phẩm,
phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng
thực phẩm
|
22
|
2.000014
|
Chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm đã được tổ
chức công nhận hợp pháp của Việt Nam hoặc tổ chức công nhận nước ngoài là
thành viên tham gia thỏa thuận lẫn nhau của Hiệp hội công nhận phòng thí nghiệm
Quốc tế, Hiệp hội công nhận phòng thí nghiệm Châu Á - Thái Bình Dương đánh
giá và cấp chứng chỉ công nhận theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC
17025:2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/1EC 17025:2005
|
23
|
2.000008
|
Miễn kiểm tra giám sát đối với cơ sở kiểm nghiệm
thực phẩm đã được tổ chức công nhận hợp pháp của Việt Nam hoặc tổ chức công
nhận nước ngoài là thành viên tham gia thỏa thuận lẫn nhau của Hiệp hội công
nhận phòng thí nghiệm Quốc tế, Hiệp hội công nhận phòng thí nghiệm Châu Á-
Thái Bình Dương đánh giá và cấp chứng chỉ công nhận theo Tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO/IEC 17025: 2007 hoặc Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005
|
Quyết định 275/QĐ-BYT về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 275/QĐ-BYT về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 22/01/2025 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
12
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|