Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
885/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lê Thành Đô
Ngày ban hành:
05/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 885/QĐ-UBND
Điện Biên, ngày
05 tháng 5 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ
CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH, UBND CẤP HUYỆN TỈNH
ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1327/QĐ-BTC ngày 11 tháng 4
năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban
hành, bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Tài chính;
Tiếp theo Quyết định số 765/QĐ-UBND ngày 21
tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý công
sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này 01 quy trình nội bộ trong lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Sở Tài chính, UBND cấp huyện tỉnh Điện Biên (có quy
trình nội bộ kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Hệ thống TTGQTTHC tỉnh (Sở KH&CN);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
QUY
TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI CHÍNH, UBND CẤP HUYỆN TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định
số 885/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)
Quy trình: Thủ tục Xác
lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản là di sản không có người thừa kế.
Trường hợp 1: Xác lập quyền sở hữu toàn dân đối
với tài sản là di sản không có người thừa kế thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Trình tự các bước
thực hiện
Nội dung công
việc
Trách nhiệm
Thời gian
(ngày/ngày làm việc)
Kết quả/sản phẩm
Bước 1
Lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với
tài sản là di sản không có người thừa kế kể từ ngày nhận được văn bản từ chối
quyền hưởng di sản của người thừa kế hoặc bản án, quyết định của Tòa án xác định
người đó không được quyền hưởng di sản thừa kế theo quy định của pháp luật về
dân sự hoặc kể từ ngày hết thời hiệu yêu cầu chia di sản mà không có người
chiếm hữu theo quy định của pháp luật dân sự hoặc kể từ ngày nhận được văn bản
từ bỏ phần quyền sở hữu đối với tài sản sở hữu chung quy định tại khoản 4 Điều
218 Bộ luật Dân sự
Tổ chức hành nghề
công chứng nơi mở thừa kế
07 ngày
Bộ hồ sơ
Bước 2
Tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ
sơ: Tổ chức nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính
đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận
và Trả kết quả của UBND cấp huyện
Trong giờ hành
chính
Hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho
lãnh đạo phòng chuyên môn
Mẫu số 01 .
Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hồ sơ
theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Công chức
từ chối tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do (đối với những hồ sơ tiếp nhận
trực tuyến)
Mẫu số 03 .
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
Bước 3
Chuyển hồ sơ chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch
xử lý
Lãnh đạo Phòng Tài
chính - Kế hoạch
0,5 ngày
Bước 4
Kiểm tra hồ sơ:
Chuyên viên Phòng
Tài chính - Kế hoạch
4,5 ngày
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Trả lại hồ sơ
kèm thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung thêm: Thông báo bằng
văn bản cho tổ chức nêu rõ nội dung cần hoàn thiện
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Chuyên viên phòng Tài chính -
Kế hoạch dự thảo Tờ trình kèm theo hồ sơ
Dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ sơ
Bước 5
Xem xét, trình dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ
sơ
Lãnh đạo Phòng Tài
chính - Kế hoạch
1 ngày
Lãnh đạo phòng chuyên môn
Bước 6
Xem xét, phê duyệt Tờ trình xử lý kèm hồ sơ gửi Sở
Tài chính
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
1 ngày
Tờ trình xử lý kèm hồ sơ
Bước 7
Chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn để xử lý
Lãnh đạo Sở Tài
chính
0,5 ngày
Hồ sơ
Bước 8
Chuyển hồ sơ chuyên viên phòng chuyên môn xử lý
Lãnh đạo phòng
chuyên môn
0,5 ngày
Hồ sơ
Bước 9
Kiểm tra hồ sơ:
Chuyên viên phòng
chuyên môn
3 ngày
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Trả lại hồ sơ
kèm thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung thêm: Thông báo bằng
văn bản cho tổ chức nêu rõ nội dung cần hoàn thiện
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Chuyên viên phòng chuyên môn
dự thảo Tờ trình kèm theo hồ sơ; Dự thảo quyết định
Dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ sơ; Dự thảo
quyết định
Bước 10
Xem xét, trình dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ
sơ; Dự thảo quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Lãnh đạo phòng
chuyên môn
1 ngày
Dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ sơ; Dự thảo
quyết định
Bước 11
Xem xét, phê duyệt Tờ trình xử lý kèm hồ sơ; Dự
thảo quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân trình Chủ tịch UBND tỉnh.
Lãnh đạo Sở Tài
chính
1 ngày
Tờ trình xử lý kèm hồ sơ; Dự thảo quyết định
Bước 12
Xem xét, phê duyệt Xác lập quyền sở hữu toàn dân
đối với tài sản là di sản không có người thừa kế thuộc thẩm quyền của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh.
UBND tỉnh
15 ngày
Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Bước 13
Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả
Công chức được
giao xử lý hồ sơ
01 ngày
Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của Sở Tài chính
Trong giờ hành
chính
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 36 ngày (kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ)
Trường hợp 2: Xác lập quyền sở hữu toàn dân đối
với tài sản là di sản không có người thừa kế thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện.
Trình tự các bước
thực hiện
Nội dung công
việc
Trách nhiệm
Thời gian (ngày/ngày
làm việc)
Kết quả/sản phẩm
Bước 1
Lập hồ sơ xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với
tài sản là di sản không có người thừa kế kể từ ngày nhận được văn bản từ chối
quyền hưởng di sản của người thừa kế hoặc bản án, quyết định của Tòa án xác định
người đó không được quyền hưởng di sản thừa kế theo quy định của pháp luật về
dân sự hoặc kể từ ngày hết thời hiệu yêu cầu chia di sản mà không có người
chiếm hữu theo quy định của pháp luật dân sự hoặc kể từ ngày nhận được văn bản
từ bỏ phần quyền sở hữu đối với tài sản sở hữu chung quy định tại khoản 4 Điều
218 Bộ luật Dân sự
Tổ chức hành nghề
công chứng nơi mở thừa kế
07 ngày
Bộ hồ sơ
Bước 2
Tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: Tổ
chức nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính đường bưu
điện hoặc nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Bộ phận tiếp nhận
và Trả kết quả của UBND cấp huyện
Trong giờ hành
chính
Hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho
lãnh đạo phòng chuyên môn
Mẫu số
01 . Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hồ sơ
theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Công chức từ chối
tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do (đối với những hồ sơ tiếp nhận trực tuyến)
Mẫu số
03 . Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
Bước 3
Chuyển hồ sơ chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch
xử lý
Lãnh đạo Phòng Tài
chính - Kế hoạch
0,5 ngày
Bước 4
Kiểm tra hồ sơ:
Chuyên viên Phòng
Tài chính - Kế hoạch
4,5 ngày
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Trả lại hồ sơ
kèm thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ cần bổ sung thêm: Thông báo bằng
văn bản cho tổ chức nêu rõ nội dung cần hoàn thiện
Dự thảo văn bản thông báo cho tổ chức
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
tại khoản 1 Điều 28 Nghị định số 77/2025/NĐ-CP: Chuyên viên Phòng Tài chính -
Kế hoạch dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ sơ; dự thảo Quyết định về xác lập
quyền sở hữu toàn dân
Dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ sơ; Dự thảo
Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Bước 5
Xem xét, trình dự thảo tờ trình xử lý kèm theo hồ
sơ; dự thảo Quyết định về xác lập quyền sở hữu toàn dân
Lãnh đạo Phòng Tài
chính - Kế hoạch
1 ngày
Lãnh đạo phòng chuyên môn
Bước 6
Xem xét, phê duyệt kết quả giải quyết TTHC
Chủ tịch UBND huyện
15 ngày
Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Bước 7
Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả
Công chức được
giao xử lý hồ sơ
01 ngày
Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân
Trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân
Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả của UBND cấp huyện
Trong giờ hành
chính
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 29 ngày (kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ)
Quyết định 885/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp huyện tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 885/QĐ-UBND ngày 05/05/2025 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân cấp huyện tỉnh Điện Biên
41
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng