Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
386/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Kon Tum
Người ký:
Lê Ngọc Tuấn
Ngày ban hành:
09/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 386/QĐ-UBND
Kon Tum, ngày 09
tháng 5 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; PHÊ DUYỆT QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM
SẢN VÀ THỦY SẢN ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi
hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số
1049/QĐ-BNNMT ngày 23 tháng 4 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
về việc công bố chuẩn hoá thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý chất lượng nông
lâm sản và thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp
và Môi trường;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 114/TTr-SNNMT ngày 05 tháng 5 năm
2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố Danh mục thủ tục hành chính; phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính lĩnh vực Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản áp dụng trên địa
bàn tỉnh Kon Tum, cụ thể:
1. Công bố thủ tục hành chính
lĩnh vực Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản áp dụng trên địa bàn tỉnh
Kon Tum (có Phụ lục số 01 kèm theo) .
2. Phê duyệt Quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lâm nghiệp áp dụng trên địa bàn tỉnh
Kon Tum (có Phụ lục số 02 kèm theo) .
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Sở Nông nghiệp và Môi
trường có trách nhiệm phân công công chức, viên chức thực hiện các bước xử lý
công việc quy định tại quy trình nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này.
2. Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập cấu hình điện tử; đồng
thời, tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh theo quy định.
3. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế một số nội dung sau:
a) Thay thế 01 thủ tục hành
chính tại Mục 1 Phần I Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định
số 256/QĐ -UBND ngày 05 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về
việc công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường
áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum;
b) Thay thế Quy trình nội bộ số
02 Mục II ban hành kèm theo Quyết định số 42/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2024
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt mới, sửa đổi Quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ngành Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường; Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công và các cá nhân, tổ chức có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3 (để thực hiện);
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP (để b/cáo) ;
- Sở Nông nghiệp và Môi trường;
- Văn phòng UBND tỉnh:
+ CVP và PCVP -Tạ Văn Lực;
+ Phòng KTN và Trung tâm PVHCC;
- Viễn Thông Kon Tum (để phối hợp) ;
- Lưu: VT, TTHCC.LTLH
CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Tuấn
PHỤ LỤC SỐ 01:
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH:
01 TTHC
STT
Mã số TTHC
Tên thủ tục hành chính
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí (nếu có)
Căn cứ pháp lý
Cách thức thực hiện
Trực tiếp
Trực tuyến
Bưu chính công ích
1
2.001827. H34
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ
điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Phí thẩm định cấp giấy chứng
nhận an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông, lâm,
thủy sản. Mức thu: 700.000 đồng/ cơ sở.
- Luật An toàn thực phẩm số
55/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010 của Quốc hội;
- Thông tư số 38/2018/TT- BNNPTNT
ngày 25/12/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Thông tư số 17/2024/TT-
BNNPTNT ngày 28/11/2024 của Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Thông tư số 286/2016/TT-BTC
ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính
x
x
x
Tổng cộng: 01 thủ tục hành
chính
PHỤ LỤC SỐ 02:
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 09 tháng 5 năm 2025
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH
TT
Tên thủ tục hành chính
Cơ quan thực hiện
1
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ
điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
nông, lâm, thủy sản
Chi cục Nông nghiệp
Phần II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA QUY
TRÌNH NỘI BỘ
Quy trình
số 01. Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản
xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản (Mã số TTHC:
2.001827.H34)
Trình tự thực hiện
Nội dung công việc
Trách nhiệm thực hiện
Thời gian thực hiện
Kết quả/sản phẩm
Bước 1
1.1. Kiểm tra, xác thực
tài khoản điện tử:
- Kiểm tra tài khoản của cá
nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì hướng dẫn tổ
chức cá nhân đăng ký tài khoản định danh điện tử theo quy định.
- Kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ
của hồ sơ (nếu không đảm bảo thì chưa tiếp nhận, đồng thời hướng dẫn cá nhân,
tổ chức bổ sung, điều chỉnh theo quy định).
* Lưu ý: Trường
hợp ủy quyền giải quyết TTHC, tài khoản số được xác định theo số định danh của
tổ chức, cá nhân ủy quyền.
1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:
- Phân loại thành phần hồ sơ
cần số hóa.
- Scan hoặc sao chụp chuyển
thành tệp tin trên hệ thống
- Ký số tài liệu để chuyển đến
Chi cục Nông nghiệp thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
1.3. Hướng dẫn tổ chức/cá
nhân nộp phí theo quy định
Nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
0,5 ngày
- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ/ /Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ
sơ của TTHC).
- Hồ sơ được số hóa tại bước
tiếp nhận.
* Lưu ý: Việc
quét (scan) số hóa thành phần hồ sơ, cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh; phải thực hiện kiểm tra, tái sử dụng thông tin, giấy tờ để tổ
chức, cá nhân thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ,
tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.
Bước 2
Tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh; Phân công công chức xử lý xem xét, thẩm định hồ
sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Lãnh đạo Phòng Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường
0,5 ngày
Phiếu kiểm soát quy trình giải
quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)
Bước 3
3.1. Cập nhật thông tin, dữ
liệu điện tử
- Kiểm tra thông tin trên tài
liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).
- Chuyển thông tin từ bản
scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.
3.2 Xử lý hồ sơ trên môi
trường điện tử
Thẩm tra tính đầy đủ, hợp lệ
của hồ sơ:
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì
thông báo hồ sơ không đạt và nêu rõ lý do.
- Nếu hồ sơ hợp lệ thì thông
báo kết quả tới cơ sở, dự kiến ngày thẩm định và thành lập Đoàn thẩm định tại
cơ sở.
+ Trường hợp kết quả
thẩm định đạt hoặc kết quả thẩm định không đạt nhưng có báo cáo khắc phục và
được thẩm tra đạt yêu cầu: Dự thảo Quyết định công nhận kết quả thẩm định, Dự
thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
+ Trường hợp kết quả thẩm định
không đạt và cơ sở không khắc phục trong thời hạn yêu cầu: Dự thảo Thông báo
đến cơ sở kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận, đồng gửi Cơ quan quản
lý an toàn thực phẩm ở địa phương để giám sát cơ sở không được hoạt động.
Công chức Phòng Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường
12 ngày
- Phiếu yêu cầu sửa đổi, bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm
theo toàn bộ hồ sơ của TTHC ).
- Thông báo kết quả thẩm tra
hồ sơ, Quyết định thành lập Đoàn thẩm định.
- Dự thảo Quyết định công nhận
kết quả thẩm định, Dự thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP/Dự thảo
Thông báo đến cơ sở kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện ATTP.
Bước 4
Xem xét và trình Lãnh đạo Chi
cục Dự thảo kết quả giải quyết TTHC.
Lãnh đạo Phòng Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường
0,5 ngày
- Dự thảo Quyết định công nhận
kết quả thẩm định, Dự thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP/Dự thảo
Thông báo đến cơ sở kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều
kiện ATTP.
Bước 5
Phê duyệt kết quả giải quyết
thủ tục hành chính
Lãnh đạo Chi cục Nông nghiệp
01 ngày
Quyết định công nhận kết quả
thẩm định, Dự thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP/Thông báo đến cơ sở
kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.
Bước 6
Văn thư lấy số phát hành và
lưu trữ hồ sơ điện tử; Chuyển trả kết quả về Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh. Đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh
Văn thư Chi cục Nông nghiệp
0,5 ngày
Quyết định công nhận kết quả
thẩm định, Dự thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP/Thông báo đến cơ sở
kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. (Kết
quả giải quyết TTHC được ký số và lưu trữ trên Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của tỉnh)
Bước 7
- Trường hợp hồ sơ trước hạn
hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh và thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.
- Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân
Nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Trong giờ hành chính
- In Phiếu kiểm soát trên hệ
thống để ký giao trả kết quả (Phiếu này lưu tại quầy của cơ quan, đơn vị tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh).
- Kết quả giải quyết: Quyết định
công nhận kết quả thẩm định, Dự thảo Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện
ATTP/Thông báo đến cơ sở kết quả thẩm định, không cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ
điều kiện ATTP.
Lưu ý: Kết quả
giải quyết TTHC điện tử được lưu vào Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức,
cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và đồng bộ trên Cổng
Dịch vụ công quốc gia.
Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm
nhất một (01) ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng
chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi
đến tổ chức, cá nhân trong đó nêu lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả
(thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần); cập nhật hồ sơ trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Tổng thời gian giải quyết TTHC
15 ngày
Quyết định 386/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính; phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 386/QĐ-UBND ngày 09/05/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính; phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum
38
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng