Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
45/2025/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Quảng Ninh
Người ký:
Nguyễn Thị Hạnh
Ngày ban hành:
16/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số:
45/2025/QĐ-UBND
Quảng Ninh, ngày
16 tháng 5 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG; CƠ CHẾ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ, KIỂM
ĐỊNH CHẤT LƯỢNG VÀ QUY CHẾ KIỂM TRA, NGHIỆM THU DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG SỬ DỤNG
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm
2025;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019
của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm,
dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên;
Căn cứ Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021
của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp đê tổ chức, hướng dẫn
thi hành luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tại Tờ trình số 373/TTr-SVHTTDL ngày 25/4/2025 về việc ban hành Quyết
định Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm
định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiêm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng
ngân sách nhà nước lĩnh vực văn hóa, thể thao; Báo cáo thẩm định của Sở Tư pháp
số 110/BC-STP ngày 16/4/2025; ý kiến đồng ý của các đồng chí thành viên UBND tỉnh
tại Văn bản số 1563 /VP.UBND-VHXH ngày 06/5/2025 của Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng; cơ chế giám sát, đánh
giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh
Quảng Ninh.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày 26 tháng 5 năm 2025.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Tư
pháp, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ VHTTDL; Bộ Tư pháp; Bộ Tài chính;
- Cục KTVB và QLXLVPHC, Bộ Tư pháp;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- TTTT-VP UBND tỉnh;
- V0, V1-4, TM1-6;
- Lưu VT, VX1;
12b-QĐ22
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Hạnh
QUY ĐỊNH
TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG; CƠ CHẾ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ,
KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG VÀ QUY CHẾ KIỂM TRA, NGHIỆM THU DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG SỬ
DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 45/2025/QĐ-UBND ngày 16/5/2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Quảng Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
1. Quy định này quy định tiêu
chí, tiêu chuẩn chất lượng; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và
quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
2. Trường hợp các văn bản được
viện dẫn tại Quy định này được sửa đổi, bổ sung, thay thế bằng văn bản mới thì
thực hiện theo các văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế đó.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Cơ quan giao nhiệm vụ, đặt
hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (sau đây gọi
chung là cơ quan giao nhiệm vụ).
2. Các đơn vị sự nghiệp công lập,
doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, các cá nhân hành nghề độc lập, có đăng ký kinh
doanh theo quy định của pháp luật có chức năng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công
trong lĩnh vực văn hóa, thể thao (sau đây gọi chung là bên cung cấp dịch vụ).
3. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân có liên quan thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch
vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao
trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Điều 3.
Giải thích từ ngữ
1. Chất lượng dịch vụ sự nghiệp
công là mức độ dịch vụ đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định tại Quy định
này.
2. Tiêu chí đánh giá chất lượng
dịch vụ sự nghiệp công là những chỉ tiêu làm cơ sở đo lường chất lượng dịch vụ
sự nghiệp công, bảo đảm tuân thủ các quy định của Nhà nước và đáp ứng theo yêu
cầu của của cơ quan giao nhiệm vụ để các đơn vị cung cấp dịch vụ phải đáp ứng.
3. Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao là những
quy định về chuẩn mực, yêu cầu đối với các tiêu chí quy định tại khoản 2 Điều
này để làm cơ sở phân loại, đánh giá chất lượng.
Chương II
QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHÍ,
TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG; CƠ CHẾ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ, KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG VÀ QUY
CHẾ KIỂM TRA, NGHIỆM THU DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO
Điều 4.
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
trong lĩnh vực văn hóa
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa được
quy định cụ thể tại Phụ lục số 01 kèm theo Quy định này, áp dụng đối với 09
danh mục dịch vụ sau:
1. Dịch vụ: Tổ chức chương
trình nghệ thuật, biểu diễn phục vụ kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày sinh của
các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu,
năm mất của các danh nhân đã được Đảng, Nhà nước công nhận; phục vụ nhiệm vụ
chính trị của tỉnh, đối ngoại trong nước và quốc tế.
2. Dịch vụ: Tổ chức các chương
trình văn hóa nghệ thuật, ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao phục vụ đồng bào
vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, quân dân biên giới, hải đảo, thiếu nhi, học
sinh trong tỉnh; Các chương trình nghệ thuật đặc sắc, chất lượng cao mang bản sắc
dân tộc nhằm giới thiệu quảng bá các vùng miền Quảng Ninh phục vụ khán giả
trong nước và quốc tế.
3. Dịch vụ: Tổ chức các hoạt động
văn hóa văn nghệ, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ quần chúng và chuyên
nghiệp; Tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị.
4. Dịch vụ: Tham gia hội thi, hội
diễn, liên hoan nghệ thuật quần chúng và chuyên nghiệp; Tuyên truyền lưu động,
cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị.
5. Dịch vụ: Tổ chức và tham gia
triển lãm, thi, liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh phục vụ nhiệm
vụ chính trị.
6. Dịch vụ: Tổ chức phát hành -
phổ biến, chiếu phim tại các địa phương phục vụ nhiệm vụ chính trị.
7. Dịch vụ: Tổ chức, tư vấn,
đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ thư viện và dịch vụ Thư viện.
8. Dịch vụ: Tổ chức sự kiện,
biên soạn thư mục, trưng bày, triển lãm, tuyên truyền, giới thiệu sách, báo tư
liệu thư viện.
9. Dịch vụ: Xây dựng vốn tài liệu
Thư viện.
Chi
tiết theo phụ lục số 01 kèm theo.
Điều 5.
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
trong lĩnh vực di sản
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực di sản được
quy định cụ thể tại Phụ lục số 02 kèm theo Quy định này, áp dụng đối với 03
danh mục dịch vụ sau:
1. Dịch vụ: Hoạt động sưu tầm,
nghiên cứu, bảo quản, trưng bày và phát huy giá trị di sản văn hoá của bảo tàng
công lập.
2. Dịch vụ: Bảo vệ, kiểm kê, lập
hồ sơ xếp hạng, hồ sơ khoa học, sưu tầm, nghiên cứu, bảo quản, truyền dạy, bảo
tồn, tu bổ, tôn tạo, phục hồi và phát huy giá trị di sản văn hoá (bao gồm di sản
văn hoá vật thể di tích các cấp... và di sản văn hoá phi vật thể).
3. Dịch vụ : Thăm dò, khai quật
khảo cổ.
Chi
tiết theo phụ lục số 02 kèm theo.
Điều 6.
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước
trong lĩnh vực thể thao
Tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực thể thao được
quy định cụ thể tại Phụ lục số 03 kèm theo Quy định này, áp dụng đối với 03
danh mục dịch vụ sau:
1. Dịch vụ: Đào tạo, huấn luyện
vận động viên năng khiếu, tuyển trẻ, tuyển tỉnh.
2. Dịch vụ: Tham gia tập huấn,
thi đấu các giải thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao trong nước và
quốc tế.
3. Dịch vụ : Tổ chức Đại hội Thể
thao các cấp, các giải thi đấu và các sự kiện thể thao của tỉnh, quốc gia và quốc
tế.
Chi
tiết theo phụ lục số 03 kèm theo.
Điều 7. Kiểm
tra, giám sát chất lượng dịch vụ sự nghiệp công
1. Cơ quan có thẩm quyền và cơ
quan giao nhiệm vụ thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ của bên cung
cấp dịch vụ theo các tiêu chí, tiêu chuẩn tại Quy định này. Định kỳ 06 tháng/01
lần hoặc đột xuất khi cần.
2. Trong quá trình kiểm tra,
giám sát, nếu phát hiện có sai sót trong quá trình cung cấp dịch vụ thì cơ quan
giao nhiệm vụ yêu cầu bên cung cấp dịch vụ kịp thời khắc phục, sửa chữa các sai
sót và giải quyết các vấn đề phát sinh để bảo đảm chất lượng dịch vụ theo các
quy định hiện hành của nhà nước.
3. Các bên cung cấp dịch vụ phải
chấp hành sự kiểm tra, giám sát theo định kỳ hoặc đột xuất của cơ quan có thẩm
quyền và cơ quan giao nhiệm vụ; Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tự kiểm tra,
giám sát thường xuyên để nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công.
Điều 8.
Đánh giá, kiểm định chất lượng dịch vụ sự nghiệp công
1. Đánh giá chất lượng dịch vụ
sự nghiệp công theo phương thức " Đạt" hoặc " Không đạt" và
được đánh giá theo từng tiêu chí.
2. Kết quả đánh giá chất lượng
là cơ sở để các bên nghiệm thu, quyết toán kinh phí giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc
đấu thầu và được phân loại như sau:
a) Chất lượng dịch vụ được đánh
giá là “Đạt” khi có tối thiểu 80% tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
được xếp loại "Đạt".
b) Chất lượng dịch vụ được đánh
giá là "Không đạt" khi không đáp ứng các yêu cầu quy định tại
điểm a khoản 2 Điều này.
3. Kiểm định chất lượng: Trong
quá trình kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng, nếu cần kiểm định chất lượng,
cơ quan giao nhiệm vụ hoặc cơ quan có thẩm quyền có quyền yêu cầu bên cung cấp
dịch vụ thuê các đơn vị có chức năng phù hợp theo quy định để thực hiện kiểm định
chất lượng dịch vụ theo tiêu chí, tiêu chuẩn tại Quy định này.
Điều 9.
Nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công
1. Trên cơ sở kết quả đánh giá
chất lượng sản phẩm, dịch vụ đã cung cấp, cơ quan giao nhiệm vụ và các bên cung
cấp dịch vụ tổ chức nghiệm thu làm cơ sở thanh quyết toán theo quy định.
2. Kết quả nghiệm thu được thể
hiện bằng biên bản nghiệm thu, trong đó nêu cụ thể số lượng, khối lượng, chất
lượng dịch vụ sự nghiệp công. Riêng biên bản nghiệm thu đặt hàng thực hiện theo
mẫu số 02 quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ
quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ sự
nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí chi thường xuyên.
3. Dịch vụ sự nghiệp công được
nghiệm thu căn cứ trên kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công quy định
tại điểm a khoản 2 Điều 8 được đánh giá mức độ là "Đạt" .
4. Thời gian nghiệm thu: Theo
thỏa thuận giữa cơ quan giao nhiệm vụ và bên cung cấp dịch vụ, bảo đảm hoàn
thành toàn bộ công tác nghiệm thu trước ngày 31/12 của năm theo đúng niên độ
ngân sách của Luật Ngân sách và quy định của pháp luật.
5. Căn cứ kết quả nghiệm thu,
cơ quan giao nhiệm vụ và bên cung cấp dịch vụ thực hiện thanh quyết toán kinh
phí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày
10/4/2019 của Chính phủ quy định giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp
sản phẩm, dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước từ nguồn kinh phí thường
xuyên và các quy định hiện hành.
Chương
III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 10.
Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương
1. Trách nhiệm của Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
a) Tổ chức triển khai thực hiện
Quy định này.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở
ngành, cơ quan có liên quan thường xuyên rà soát, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh sửa đổi, bổ sung Quy định này cho phù hợp.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, theo dõi và giám sát, đánh
giá chất lượng việc thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung cấp cung cấp
dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể
thao địa bàn tỉnh.
d) Chủ trì tổng hợp dự toán và
quyết toán kinh phí hàng năm về giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung cấp dịch
vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao
thuộc phạm vi của Sở theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định
có liên quan.
đ) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài
chính và các cơ quan liên quan xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá dịch
vụ sự nghiệp công lĩnh vực văn hóa, thể thao trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
e) Định kỳ hàng năm và khi có
yêu cầu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện giao nhiệm vụ, đặt
hàng, đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực văn hóa, thể thao.
2. Trách nhiệm của Sở Tài
chính
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
nguồn kinh phí thực hiện cung cấp sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân
sách nhà nước lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh theo quy
định.
b) Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch kiểm tra việc thực hiện giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung
cấp sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thuộc nhiệm vụ
chi của ngân sách cấp tỉnh.
3. Trách nhiệm của Ủy ban
nhân dân các địa phương
Tổ chức triển khai thực hiện
Quy định đối với giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp
công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao thuộc phạm vi
quản lý.
4. Trách nhiệm của đơn vị, tổ
chức, cá nhân cung cấp dịch vụ
a) Hàng năm, xây dựng chương
trình công tác năm, kế hoạch, dự toán kinh phí giao nhiệm vụ, đặt hàng dịch vụ
sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước gửi cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng
theo quy định.
b) Tổ chức cung cấp các dịch vụ
sự nghiệp công bảo đảm đúng quy trình và chất lượng theo tiêu chí, tiêu chuẩn tại
Quy định này và các quy định của pháp luật có liên quan. Thường xuyên tự kiểm
tra, rà soát nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công. Chịu trách nhiệm trước
pháp luật, cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu
về chất lượng, kết quả, hiệu quả của dịch vụ công cung cấp.
c) Chịu trách nhiệm trước pháp
luật về tính hợp lý, hợp pháp của các hồ sơ, phương án khi cung cấp dịch vụ sự
nghiệp công. Thực hiện thanh quyết toán kinh phí cung cấp dịch vụ sự nghiệp
công và nghĩa vụ với ngân sách nhà nước theo đúng quy định.
d) Riêng đối với đơn vị sự nghiệp
công lập được cơ quan quản lý cấp trên giao nhiệm vụ hoặc đặt hàng cung cấp dịch
vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí nhà nước: Không được đặt hàng lại dịch vụ sự
nghiệp công đã được cơ quan quản lý cấp trên đặt hàng cho đơn vị khác thực hiện.
đ) Thực hiện chế độ báo cáo định
kỳ hoặc khi có yêu cầu kết quả thực hiện cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng
ngân sách nhà nước gửi cơ quan giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu theo quy định.
Điều 11.
Điều khoản thi hành
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quy định này.
2. Trường hợp văn bản quy phạm
pháp luật trích dẫn tại Quy định này được sửa đổi, bổ sung, thay thế bằng văn bản
quy phạm pháp luật khác thì áp dụng quy định tại văn bản sửa đổi, bổ sung, thay
thế.
3. Trong quá trình thực hiện nếu
có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh về Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổng hợp) để được xem
xét, giải quyết theo quy định./.
PHỤ LỤC SỐ 01
TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG
LĨNH VỰC VĂN HÓA
1. Dịch vụ: (1) Tổ chức
chương trình nghệ thuật, biểu diễn phục vụ kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày sinh
của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu
biểu, năm mất của các danh nhân đã được Đảng, Nhà nước công nhận; Phục vụ nhiệm
vụ chính trị của tỉnh, đối ngoại trong nước và quốc tế. (2) Tổ chức các chương
trình văn hóa nghệ thuật, ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao phục vụ đồng bào
vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, quân dân biên giới, hải đảo, thiếu nhi, học
sinh trong tỉnh; Các chương trình nghệ thuật đặc sắc, chất lượng cao mang bản sắc
dân tộc nhằm giới thiệu quảng bá các vùng miền Quảng Ninh phục vụ khán giả
trong nước và quốc tế.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu về
chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm đầy đủ Kế hoạch triển
khai thực hiện theo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, của cơ quan giao nhiệm
vụ.
2
Về Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Xây dựng kịch bản bảo đảm
chủ đề tư tưởng, nội dung chất lượng theo đúng chủ trương, nhiệm vụ chính trị
của tỉnh, phù hợp với từng nội dung tuyên truyền và theo đúng yêu cầu của cơ
quan giao nhiệm vụ. Được Hội đồng Nghệ thuật thẩm định theo quy định tại
Thông tư số 08/2024/TT- BVHTTDL, ngày 18/10/2024 của Bộ Văn hóa Thể thao và
Du lịch và cơ quan giao nhiệm vụ kiểm duyệt trước khi tổ chức .
2. Chủ đề tư tưởng:
a) Chương trình nghệ thuật có
chủ đề tư tưởng mang tính chính trị, tuyên truyền và giá trị nghệ thuật cao,
phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước,
ca ngợi công lao của các đồng chí lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, các danh nhân
đã được Đảng, Nhà nước công nhận và những thành tựu có ý nghĩa lịch sử trong
công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, đổi mới và phát triển đất
nước.
b) Quảng bá những giá trị nghệ
thuật đặc sắc của Việt Nam nói chung, của tỉnh Quảng Ninh nói riêng ra thế giới,
góp phần thúc đẩy quá trình giao lưu hội nhập mạnh mẽ về văn hoá, nghệ thuật
với quốc tế và tiếp thu tinh hoa nghệ thuật của nhân loại.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Bảo đảm sự sáng tạo, đổi mới,
kết hợp truyền thống và hiện đại, sử dụng công nghệ hiện đại. Thể hiện được
tính chuyên nghiệp, sự công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng
nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.
2. Thu hút đông đảo quần
chúng nhân dân và du khách đến xem chương trình nhằm góp phần nâng cao đời sống
tinh thần của nhân dân (tối thiểu từ 500 đến 1000 lượt người xem/chương
trình).
3. Bảo đảm tiết kiệm, an
toàn, hiệu quả khi tổ chức.
4. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
2. Dịch vụ: Tổ chức các
hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ quần chúng và
chuyên nghiệp; Tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính
trị.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Đảm bảo xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương, thiết kế maket triển lãm, chương trình nghệ thuật; thể lệ/quy
chế tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ.
2. Bảo đảm thực hiện đầy đủ
công tác Khảo sát địa điểm tổ chức; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ
chức, Tổ giúp việc, Ban Giám khảo/Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký.
2
Về Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Bám sát Kế hoạch, Đề
cương, Thể lệ, Quy chế, Kịch bản, Chương trình của Ban tổ chức.
2. Bảo đảm tuyên truyền về
các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện
chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương.
3. Quảng bá các giá trị văn
hóa truyền thống của dân tộc và các thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Bảo đảm yếu tố sáng tạo, đổi
mới, chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức và nhu cầu hưởng
thụ văn hóa của nhân dân. Hội tụ các loại hình, tiết mục nghệ thuật có giá trị
đặc sắc, tiêu biểu; những tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn của địa
phương, kịp thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật
để đào tạo, bồi dưỡng.
2. Bảo đảm tiết kiệm, an
toàn, hiệu quả khi tổ chức.
3. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
3. Dịch vụ: Tham gia hội
thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật quần chúng và chuyên nghiệp; Tuyên truyền
lưu động, cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định và đáp ứng theo đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Đối với tham gia Hội thi,
hội diễn: Bảo đảm xây dựng đầy đủ Kế hoạch triển khai thực hiện, công tác chuẩn
bị lực lượng, nhân sự theo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, của cơ quan giao
nhiệm vụ.
- Đối với tham gia tuyên truyền
lưu động: Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch, đề cương,thiết kế maket, chương
trình nghệ thuật.
2. Có Quyết định thành lập
đoàn tham gia hội thi, hội diễn, liên hoan; tuyên truyền lưu động, cổ động trực
quan phục vụ nhiệm vụ chính trị.phục vụ nhiệm vụ chính trị.
2
Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Về Kịch bản tham gia Hội
thi, hội diễn, liên hoan: Xây dựng kịch bản bảo đảm chủ đề, nội dung, thời lượng,
nhân sự, lực lượng theo đúng chủ trương của tỉnh, Thể lệ, Quy chế của Ban Tổ chức
Hội thi, Hội diễn và của cơ quan giao nhiệm vụ. Khuyến khích sáng tác, dàn dựng,
biểu diễn nhiều tác phẩm nghệ thuật mới. Được Hội đồng Nghệ thuật thẩm định
theo quy định tại Thông tư số 08/2024/TT-BVHTTDL , ngày 18/10/2024 của Bộ Văn
hóa Thể thao và Du lịch và cơ quan giao nhiệm vụ kiểm duyệt trước khi thực hiện
2. Chủ đề tư tưởng: Tác phẩm
tham gia phải phù hợp với Thể lệ của Ban Tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan
nghệ thuật quy định; Đúng chủ đề theo nội dung tuyên truyền; Bảo đảm các nội
dung sau:
1) Tuyên truyền về các chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị,
ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương.
2) Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê
hương, đất nước; các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và tỉnh Quảng
Ninh.
3) Tuyên truyền các thành tựu
phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói chung và sự nghiệp văn hóa và thể thao nói
riêng.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ
dịch vụ văn hóa của nhân dân, có giá trị nghệ thuật cao.
2. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
thành tích của cơ quan giao nhiệm vụ.
3. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
4. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
4. Dịch vụ: Tổ chức và
tham gia triển lãm, thi, liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh phục
vụ nhiệm vụ chính trị.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
A
Tổ chức triển lãm, thi,
liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh phục vụ nhiệm vụ chính trị
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu về
chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định và đáp ứng theo đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Đảm bảo xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương, thiết kế maket triển lãm, chương trình nghệ thuật; thể lệ/quy
chế tổ chức triển lãm, thi, liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh.
2. Bảo đảm thực hiện đầy đủ
công tác Khảo sát địa điểm tổ chức; Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ
chức, Tổ giúp việc, Ban Giám khảo/Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký.
2
Về Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Bám sát Kế hoạch, Đề
cương, Thể lệ, Quy chế, Kịch bản, Chương trình của Ban Tổ chức.
2. Bảo đảm tuyên truyền về
các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện
chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương.
3. Quảng bá các giá trị văn
hóa truyền thống của dân tộc và các thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Bảo đảm yếu tố sáng tạo, đổi
mới, chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức và nhu cầu hưởng
thụ văn hóa của nhân dân. Hội tụ các loại hình, tiết mục tác phẩm mỹ thuật,
nhiếp ảnh, điện ảnh có giá trị đặc sắc, tiêu biểu; những tài năng trong lĩnh
vực văn hóa nghệ thuật của địa phương, kịp thời phát hiện các tài năng trẻ
trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật để đào tạo, bồi dưỡng.
2. Bảo đảm tiết kiệm, an
toàn, hiệu quả khi tổ chức.
3. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/ KHÔNG ĐẠT
B
Tham gia triển lãm,
thi, liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh phục vụ nhiệm vụ chính
trị
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu về
chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định và đáp ứng theo đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Đối với tham gia triển
lãm, thi, liên hoan: Bảo đảm xây dựng đầy đủ Kế hoạch triển khai thực hiện,
công tác chuẩn bị lực lượng, nhân sự theo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, của
cơ quan giao nhiệm vụ.
- Đối với tham gia triển lãm:
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch, đề cương, thiết kế maket, chương trình nghệ
thuật (nếu có).
2. Có Quyết định thành lập
đoàn tham gia triển lãm, thi, liên hoan tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh
phục vụ nhiệm vụ chính trị.
2
Về Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Về đề cương, thiết kế
maket, chương trình nghệ thuật (nếu có): Xây dựng đề cương, thiết kế maket bảo
đảm chủ đề, nội dung, nhân sự, lực lượng theo đúng chủ trương của tỉnh, Thể lệ,
Quy chế của Ban Tổ chức triển lãm, thi, liên hoan và của cơ quan giao nhiệm vụ.
2. Về chủ đề tư tưởng tham
gia triển lãm, thi, liên hoan phải phù hợp với Thể lệ của Ban Tổ chức hội
thi, hội diễn, liên hoan nghệ thuật quy định; Đúng chủ đề theo nội dung tuyên
truyền; Bảo đảm các nội dung sau:
(1) Tuyên truyền về các chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị,
ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương.
(2) Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê
hương, đất nước; các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và tỉnh Quảng
Ninh.
(3) Tuyên truyền các thành tựu
phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói chung và sự nghiệp văn hóa và thể thao nói
riêng.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Bảo đảm yếu tố sáng tạo,
đổi mới, kết hợp truyền thống
và hiện đại, chuyên nghiệp, sự công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật
cao, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức và nhu cầu hưởng thụ văn hóa của khán giả.
2. Bảo đảm tiết kiệm, an
toàn, hiệu quả khi tham gia.
3. Về chỉ tiêu: Theo đúng yêu
cầu của cơ quan giao nhiệm vụ, bảo đảm đạt thành tích cao nhất.
4. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/ KHÔNG ĐẠT
5. Dịch vụ: Tổ chức phát
hành - phổ biến, chiếu phim tại các địa phương phục vụ vụ nhiệm vụ chính trị
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu về
chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định và đáp ứng theo đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Đảm bảo xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương, thiết kế maket, chương trình nghệ thuật (nếu có) tổ chức
phát hành - phổ biến, chiếu phim.
2. Bảo đảm thực hiện đầy đủ
công tác Khảo sát địa điểm tổ chức; Quyết định tổ chức Đợt phim, Tuần phim;
Thông báo các bản phim chiếu trong Đợt phim, Tuần phim.
2
Về Nội dung, Chủ đề tư tưởng
1. Bám sát Kế hoạch, Chương
trình của Ban Tổ chức.
2. Bảo đảm tuyên truyền về
các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện
chính trị, ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương.
3. Quảng bá các giá trị văn
hóa truyền thống của dân tộc và các thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
3
Chất lượng nghệ thuật
1. Bảo đảm yếu tố sáng tạo, đổi
mới, chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức và nhu cầu hưởng
thụ văn hóa của nhân dân; Bảo đảm các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng chương
trình.
2. Bảo đảm tiết kiệm, an
toàn, hiệu quả khi tổ chức.
3. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/ KHÔNG ĐẠT
6. Dịch vụ: Tổ chức, tư vấn,
đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ thư viện và dịch vụ Thư viện.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X )
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương theo đúng yêu cầu.
2. Bảo đảm thành phần Ban Tổ
chức, đội ngũ giảng viên, báo cáo viên có chuyên môn theo đúng tiêu chuẩn quy
định.
2
Nội dung
a) Tính thống nhất
Bảo đảm việc thống nhất về nội
dung, quy trình, cách thức triển khai cung cấp dịch vụ.
b) Tính cập nhật, kịp thời
Cập nhật, kịp thời chủ
trương, đường lối, định hướng của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước
trong lĩnh vực thư viện.
c) Tính khoa học
Nội dung được xây dựng bài bản,
mang tính khoa học, dễ hiểu, dễ tiếp thu và thực hiện.
3
Chất lượng
1. Bảo đảm 100% hoạt động dịch
vụ được xây dựng chương trình, nội dung thống nhất, cập nhật, kịp thời và
khoa học.
2. Bảo đảm ít nhất 80% người
làm công tác thư viện sau khi được cung ứng dịch vụ có thể ứng dụng các kiến
thức đã được tập huấn, tư vấn trong tác nghiệp trực tiếp hoạt động chuyên
môn, nghiệp vụ thư viện
3. Bảo đảm 80% người sử dụng
thư viện có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, thông qua việc đọc để phục
vụ học tập, nghiên cứu.
4. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
5. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
7. Dịch vụ: Tổ chức sự kiện,
biên soạn thư mục, trưng bày, triển lãm, tuyên truyền, giới thiệu sách, báo tư
liệu thư viện
7.1. Tổ chức sự kiện; trưng
bày, triển lãm, giới thiệu sách, báo, tư liệu
TT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá ( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
1. Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương theo đúng yêu cầu.
2. Bảo đảm thành phần Ban Tổ
chức, đội ngũ chuyên môn thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quy định.
2
Nội dung
Bảo đảm các nội dung sau:
1. Tuyên truyền về các chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các sự kiện chính trị,
ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc và quốc tế.
2. Tôn vinh, ca ngợi quê
hương, đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa truyền thống của dân
tộc và của Quảng Ninh.
3. Xây dựng thói quen, hứng
thú đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
4. Tuyên truyền theo hướng dẫn,
chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền và yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
3
Chất lượng dịch vụ
1. Bảo đảm phù hợp với quy
mô, yêu cầu, của nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ dịch vụ văn hóa của nhân
dân; đúng chủ đề, nội dung tuyên truyền, phục vụ cho hoạt động chuyên môn,
nghiệp vụ của thư viện.
2. Có sự sáng tạo, đổi mới, kết
hợp truyền thống hiện đại. Số lượt người tương tác, tiếp cận và tham gia mỗi
sự kiện đạt tối thiểu từ 500 lượt người.
3. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
4. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
7.2. Dịch vụ biên soạn thư mục
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác chuẩn bị
1. Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế
hoạch, đề cương theo đúng yêu cầu.
2. Bảo đảm thành phần Ban
biên soạn, đội ngũ chuyên môn theo đúng tiêu chuẩn quy định.
2
Nội dung
1. Nội dung phải đáp ứng nhu
cầu của bạn đọc; bảo đảm việc tiếp cận bình đẳng, thuận lợi, dễ dàng cho người
sử dụng.
2. Bảo đảm theo hướng dẫn, chỉ
đạo của cơ quan có quyền và yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
3
Chất lượng dịch vụ
1. Hình thức: Phải bảo đảm xuất bản thư mục dạng in hoặc file số hóa
theo đúng quy định và phù hợp với nhu cầu thực tiễn.
2. Các nguồn tài liệu phải được
xuất bản tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền phát hành; có đầy đủ thông
tin trích dẫn tài liệu và nơi lưu trữ tài liệu.
3. Thư mục được xây dựng đồng
thời phù hợp giữa nguồn tài liệu của thư viện và yêu cầu nhiệm vụ chính trị,
nhu cầu của bạn đọc và chức năng nhiệm vụ của Thư viện. Công tác biên soạn phải
bảo đảm mỗi thư mục có tối thiểu 20 tên tài liệu.
4. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
5. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
7.3. Tham gia Liên hoan, Hội
thi trong lĩnh vực thư viện
TT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ Kế hoạch
triển khai thực hiện, công tác chuẩn bị lực lượng, nhân sự theo đúng mục
đích, yêu cầu, nội dung, của cơ quan giao nhiệm vụ.
2
Nội dung
1. Về Kịch bản: Xây dựng kịch
bản chương trình tham gia bảo đảm chủ đề, nội dung, thời lượng, nhân sự, lực
lượng theo đúng chủ trương của tỉnh, Thể lệ, Quy chế của Ban Tổ chức Hội thi,
và của cơ quan giao nhiệm vụ.
2. Về chủ đề tư tưởng: Bám
sát Thể lệ, Quy chế của Ban tổ chức Liên hoan, Hội thi đề ra, có giá trị
tuyên truyền cao phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách,
pháp luật của Nhà nước.
3
Chất lượng dịch vụ
1. Các chương trình tham gia
phải có sự sáng tạo, đổi mới, kết hợp truyền thống và hiện đại.
2. Bảo đảm tuyên truyền hiệu
quả trong phát triển văn hóa đọc tại địa phương.
3. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
thành tích của cơ quan giao nhiệm vụ.
4. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
5. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
8. Dịch vụ: Xây dựng vốn
tài liệu Thư viện
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác chuẩn bị
Bảo đảm xây dựng đầy đủ Kế hoạch
triển khai thực hiện bổ sung vốn tài liệu, công tác chuẩn bị lực lượng, nhân
sự theo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, của cơ quan giao nhiệm vụ .
2
Nội dung
Bảo đảm tài liệu được bổ sung
phải gắn với chức năng, nhiệm vụ và đối tượng phục vụ của thư viện và theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
3
Chất lượng dịch vụ 1
. Nguồn bổ sung vốn tài liệu:
Bảo đảm nguồn tài liệu bổ sung theo đúng quy định của pháp luật.
2. Công tác xử lý kỹ thuật
tài liệu: Bảo đảm chính xác, khoa học, thống nhất theo quy tắc, quy định và
các tiêu chuẩn nghiệp vụ thư viện.
3. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
của cơ quan giao nhiệm vụ.
4. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng chương trình, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
5. Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
PHỤ LỤC SỐ 02
TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG
LĨNH VỰC DI SẢN
1. Dịch vụ: Hoạt động sưu tầm,
nghiên cứu, bảo quản, trưng bày và phát huy giá trị di sản văn hoá của bảo tàng
công lập.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá
( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch,
đề cương và được phê duyệt theo quy định.
2
Nội dung
a) Tính thống nhất
Bảo đảm việc cung cấp dịch vụ
được triển khai thống nhất trong hệ thống bảo tàng về nội dung hỗ trợ, quy
trình, cách thức triển khai. Chủ đề của dịch vụ sự nghiệp công phải phù hợp với
chức năng, nhiệm vụ của bảo tàng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản
văn hóa.
b) Tính cập nhật, kịp thời
Bảo đảm việc cập nhật các quy
định pháp luật và quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành có liên quan. Các hoạt động
sưu tầm, kiểm kê, nghiên cứu, bảo quản, trưng bày, giáo dục, truyền thông của
bảo tàng công lập thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước và theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
c) Tính khoa học
Bảo đảm các nội dung hoạt động
sưu tầm, kiểm kê, nghiên cứu, bảo quản, trưng bày, giáo dục, truyền thông của
bảo tàng công lập được thực hiện theo đúng quy trình của khoa học chuyên
ngành có liên quan và cho kết quả chính xác
3
Chất lượng dịch vụ
1. Công tác triển khai thực
hiện bảo đảm chính xác, khoa học, thống nhất theo quy tắc, quy định và các
tiêu chuẩn nghiệp vụ bảo tàng, bảo đảm thường xuyên đổi mới cả về nội dung và
hình thức hoạt động, trong đó tập trung nâng cao chất lượng công tác trưng
bày, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục,
trải nghiệm, dịch vụ phục vụ khách tham quan và tăng cường quảng bá, xúc tiến
văn hóa, du lịch.
2. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
của cơ quan giao nhiệm vụ.
3. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
4. Tiến độ thực hiện, số lượng, thời lượng, thời gian hoàn
thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
2. Dịch vụ: Bảo vệ, kiểm kê,
lập hồ sơ xếp hạng, hồ sơ khoa học, sưu tầm, nghiên cứu, bảo quản, truyền dạy,
bảo tồn, tu bổ, tôn tạo, phục hồi và phát huy giá trị di sản văn hoá (bao gồm
di sản văn hoá vật thể di tích các cấp... và di sản văn hoá phi vật thể).
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá ( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch,
đề cương và được phê duyệt theo quy định.
2
Nội dung
a) Tính thống nhất
Bảo đảm việc cung cấp dịch vụ
sự nghiệp công được triển khai thống nhất về quy trình, cách thức triển khai.
b) Tính cập nhật, kịp thời
Bảo đảm việc cập nhật các quy
định pháp luật và quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành có liên quan.
c)Tính khoa học
Bảo đảm được xây dựng bài bản,
có giá trị khoa học, dễ hiểu, dễ tiếp thu và có khả năng ứng dụng trong thực
tiễn hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.
3
Chất lượng dịch vụ
1 . Bảo đảm 100 % các dịch vụ được triển khai thực hiện
chính xác, khoa học, thống nhất theo quy tắc và các tiêu chuẩn quy định.
2.
Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu của cơ quan giao nhiệm vụ.
3.
Bảo đảm các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi
thực hiện.
4 . Tiến độ thực hiện, số lượng,
thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng yêu
cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
3. Dịch vụ : Thăm dò, khai
quật khảo cổ
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá ( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch,
hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp phép thăm dò, khai quật khảo cổ theo đúng quy
định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2
Nội dung
a) Tính thống nhất
Bảo đảm việc cung cấp dịch vụ
được triển khai thống nhất về quy trình, cách thức triển khai.
b)Tính cập nhật, kịp thời
Bảo đảm việc cập nhật theo
đúng quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các quy định pháp luật.
c)Tính khoa học
Bảo đảm công tác thăm dò, khai
quật khảo cổ thực hiện đúng theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3
Chất lượng dịch vụ
1. Bảo đảm 100 % hoạt động
thăm dò, khai quật khảo cổ được thực hiện theo đúng nội dung giấy phép của cơ
quan có thẩm quyền cấp; hiện vật thu thập được giữ gìn, bảo quản không bị hư
hỏng, thất lạc. Hiện trường khu vực thăm dò, khai quật khảo cổ được bảo vệ; bảo
vệ cảnh quan môi trường, an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng chống cháy
nổ.
2. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
của cơ quan giao nhiệm vụ.
3. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
4. Bảo đảm tiến độ thực hiện,
số lượng, thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng
yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
PHỤ LỤC SỐ 03
TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SỰ NGHIỆP CÔNG
LĨNH VỰC THỂ THAO
1. Dịch vụ: Đào tạo, huấn
luyện vận động viên năng khiếu, tuyển trẻ, tuyển tỉnh.
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá (Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch,
giáo án, chương trình huấn luyện đào tạo theo đúng yêu cầu chuyên môn và quy
định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt
và đáp ứng được yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
2
Về chất lượng dịch vụ
a) Trình độ, năng lực huấn
luyện viên, giáo viên
Phải có năng lực chuyên sâu
được đào tạo bài bản và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp
của viên chức chuyên ngành thể dục thể thao và tiêu chuẩn chứng danh nghề
nghiệp theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
b) Về Công tác tuyển chọn, huấn
luyện, đào tạo
Bảo đảm theo đúng test (kiểm
tra) tuyển chọn; kế hoạch, giáo án huấn luyện; yêu cầu chuyên môn và phải được
thông qua cơ quan quản lý chuyên môn thể thao cấp tỉnh hoặc Ban Huấn luyện, Hội
đồng của cơ quan có thẩm quyền.
c) Về chất lượng đào tạo, huấn
luyện vận động viên thể thao
1. Thực hiện tốt chế độ chính
sách đối với Huấn luyện viên, vận động viên theo quy định của pháp luật, bảo
đảm đạt thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia, Đại hội thể thao toàn
quốc, có đóng góp vận động viên cho các đội tuyển thể thao quốc gia tham gia
các giải quốc tế. Đủ điều kiện chuyên môn lên các tuyến vận động viên kế tiếp
(tuyển trẻ, tuyển tỉnh).
2. Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ
dịch vụ thể thao của nhân dân và các yêu cầu về chuyên môn được quy định cụ
thể của từng môn thể thao hoặc các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc
gia.
3. Bảo đảm đạt đúng chỉ tiêu
của cơ quan giao nhiệm vụ.
4. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
5. Bảo đảm tiến độ thực hiện,
số lượng, thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng
yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
2. Dịch vụ: Tham gia tập huấn,
thi đấu các giải thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao trong nước và
quốc tế
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá ( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân cung cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân sự, nguồn lực đáp ứng các
yêu cầu về chuyên môn và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ và
khoa học kế hoạch, chương trình tập huấn và thi đấu theo đúng yêu cầu chuyên
môn và quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được cơ quan có thẩm quyền
phê duyệt và đáp ứng được yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
2
Chất lượng tập huấn và tham
gia thi đấu
1. Thực hiện tốt chế độ chính
sách đối với HLV, VĐV theo quy định của pháp luật.
2. Tuyển chọn lực lượng huấn
luyện viên, vận động viên tham gia tập huấn và thi đấu phải bảo đảm có năng lực
tập luyện và thi đấu nổi trội, trình độ chuyên môn cao, có triển vọng đạt
thành tích cao tại các giải đấu để đạt thành tích cao tại các giải thể thao
quốc gia, Đại hội thể thao toàn quốc, có đóng góp vận động viên cho các đội
tuyển thể thao quốc gia tham gia các giải quốc tế theo đúng yêu cầu của cơ
quan giao nhiệm vụ.
3. Bảo đảm các yếu tố về kỹ
thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi thực hiện.
4. Bảo đảm tiến độ thực hiện,
số lượng, thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng
yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
3. Dịch vụ : Tổ chức Đại hội
Thể thao các cấp, các giải thi đấu và các sự kiện thể thao của tỉnh, quốc gia
và quốc tế
STT
Tiêu chí
Tiêu chuẩn chất lượng
Phương thức đánh giá ( Đánh dấu X)
Ghi chú
Đạt
Không đạt
I
Về tổ chức và quản lý
Cơ quan, đơn vị, tổ chức cung
cấp dịch vụ sự nghiệp công có chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt động cung ứng
dịch vụ sự nghiệp công hoặc có ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với dịch
vụ sự nghiệp công, có đội ngũ nhân lực đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, y tế,
an ninh trật tự và theo đúng quy định của pháp luật.
II
Về cơ sở vật chất, trang
thiết bị
Bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ
thuật quy định, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đáp ứng đầy đủ theo
đúng yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
III
Về chất lượng dịch vụ sự
nghiệp công
1
Công tác tổ chức
Bảo đảm xây dựng đầy đủ kế hoạch,
chương trình được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đáp ứng được yêu cầu của
cơ quan giao nhiệm vụ.
2
Chất lượng dịch vụ
1. Bảo đảm phù hợp quy mô, yêu
cầu, tính chất của dịch vụ sự nghiệp công, đúng quy định của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch và đáp ứng được yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
2. Bảo đảm các yếu tố chuyên
môn, kỹ thuật, chất lượng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi tổ chức.
3. Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ
thể dục thể thao của nhân dân.
4. Bảo đảm tiến độ thực hiện,
số lượng, thời lượng, thời gian hoàn thành dịch vụ sự nghiệp công theo đúng
yêu cầu của cơ quan giao nhiệm vụ.
ĐÁNH GIÁ: ĐẠT/KHÔNG ĐẠT
Quyết định 45/2025/QĐ-UBND quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 45/2025/QĐ-UBND ngày 16/05/2025 quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng; cơ chế giám sát, đánh giá, kiểm định chất lượng và quy chế kiểm tra, nghiệm thu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
44
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng