Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1250/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Huế
Người ký:
Phan Quý Phương
Ngày ban hành:
29/04/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1250/QĐ-UBND
Huế, ngày 29
tháng 4 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG
VÀ LĨNH VỰC QUẢN LÝ LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BAN
QUẢN LÝ KHU KINH TẾ, CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HUẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HUẾ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
321/QĐ-BNV ngày 08 tháng 4 năm 2025 của Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Quyết định số
322/QĐ-BNV ngày 08 tháng 4 năm 2025 của Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ;
Theo đề nghị của Trưởng ban
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế tại Tờ trình số
1015/TTr-KKTCN ngày 26 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục 02 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực lao động, tiền lương và lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước
thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố
Huế (có Danh mục TTHC kèm theo).
Điều 2. Ban Quản lý Khu
kinh tế, công nghiệp thành phố có trách nhiệm:
1. Đồng bộ dữ liệu TTHC được
công bố sửa đổi, bổ sung từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC về Cơ sở dữ liệu
TTHC thành phố Huế theo đúng quy định; Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Quyết
định này có hiệu lực, trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt quy trình nội
bộ giải quyết các TTHC có liên quan, hoàn thành việc cấu hình TTHC trên phần
mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố Huế.
2. Niêm yết, công khai và triển
khai giải quyết TTHC liên quan đã được Bộ Nội vụ công khai trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) và UBND thành phố công khai trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (https://dichvucong.hue.gov.vn) theo
quy định.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
- Thay thế TTHC có số thứ tự 6
tại Mục 2 Phần I của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 871/QĐ-UBND ngày 20/4/2021
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công bố danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh
Thừa Thiên Huế (Cơ quan thực hiện: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban
Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp).
- Thay thế TTHC có số thứ tự 01
của Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 910/QĐ-UBND ngày 13/4/2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội/Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp;
Giám đốc Sở Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT, các PCT UBND thành phố;
- Các PCVP UBND thành phố;
- Cổng TTĐT, TT PVHCC thành phố;
- Lưu: VT, KSTT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Quý Phương
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG VÀ
LĨNH VỰC QUẢN LÝ LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BAN QUẢN
LÝ KHU KINH TẾ, CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HUẾ
(Kèm theo Quyết định số: 1250/QĐ-UBND ngày 29 tháng 4 năm 2025 của Chủ tịch
UBND thành phố Huế)
TT
Tên TTHC được sửa đổi, bổ sung (mã số TTHC)
Thời gian giải quyết
Cách thức và địa điểm thực hiện
Phí, lệ phí
Tên VBQP quy định nội dung sửa đổi, bổ sung
Lĩnh vực
Cơ quan thực hiện
Mức độ DVC
1
Đăng ký nội quy lao động của
doanh nghiệp (Cấp tỉnh)
(2.001955)
03 ngày làm việc (kể từ ngày
nhận được hồ sơ đăng ký).
- Trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (Địa
chỉ: Số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, quận Thuận Hóa thành phố Huế).
- Hoặc nộp trực tuyến trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC thành phố (https://dichvucong.hue.gov.vn), hoặc
Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn)
Không
Nghị định số 45/2025/NĐ-CP
ngày 28/02/2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND huyện, quận, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.
Lao động, tiền lương
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố
Toàn trình
2
Đăng ký hợp đồng nhận lao
động thực tập dưới 90 ngày
(1.005132)
05 ngày làm
việc (kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ)
Không
Nghị định số 45/2025/NĐ-CP
ngày 28/02/2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND huyện, quận, thị xã,
thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.
Lao động, tiền lương
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố
Toàn trình
* Ghi chú: Nội
dung cụ thể được công bố tại Quyết định này được thực hiện theo nội dung đã
được Bộ Nội vụ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn) và UBND thành phố công khai và tiếp nhận nộp trực
tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Huế (https://dichvucong.hue.gov.vn)
theo quy định./.
Quyết định 1250/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lao động, tiền lương và lĩnh vực Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1250/QĐ-UBND ngày 29/04/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lao động, tiền lương và lĩnh vực Quản lý lao động ngoài nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế
37
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng