Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1577/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký:
Võ Văn Hoan
Ngày ban hành:
23/04/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1577/QĐ-UBND
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 23 tháng 4 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC KINH TẾ HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ AN TOÀN THỰC PHẨM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở An toàn thực phẩm
tại Tờ trình số 898/TTr-SATTP ngày 21 tháng 4 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục 02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Kinh tế hợp tác và
phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở An toàn thực phẩm.
Danh mục thủ tục hành chính được đăng tải trên Cổng
thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân Thành phố tại
https://hochiminhcity.gov.vn/chinhquyen (CÔNG BỐ TTHC, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, Công
bố thủ tục hành chính).
Điều 2. Giao Sở An toàn thực phẩm rà soát,
đánh giá tiêu chí để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử; xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các
thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và cập nhật đầy đủ lên Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Bãi bỏ nội dung công bố cho thủ tục thứ tự 1 và 2
tại Danh mục thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 1104/QĐ-UBND
ngày 21 tháng 3 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn;
Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Sở An toàn thực phẩm.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh Giám đốc Sở An toàn thực phẩm và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Hoan
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
LĨNH VỰC KINH TẾ HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ AN TOÀN THỰC PHẨM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1577/QĐ-UBND ngày 23 tháng 4 năm 2025 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)
TT
Tên thủ tục
hành chính
Thời hạn giải
quyết
Địa điểm thực
hiện
Phí, lệ phí
Căn cứ pháp lý
1
Kiểm tra chất lượng muối nhập khẩu
01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Sở An toàn thực phẩm (Địa chỉ: 18 đường Cách Mạng
Tháng Tám, phường Bến Thành, Quận 1)
Không
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày 21
tháng 11 năm 2007;
- Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12
năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất
lượng sản phẩm hàng hóa;
- Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm
2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP
ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa;
- Nghị định số 154/2018/NĐ-CP ngày 09 tháng 11
năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện
đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công
nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành;
- Thông tư số 39/2018/TT-BNNPTNT ngày 27 tháng 12
năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn kiểm tra chất
lượng, an toàn thực phẩm muối nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Nghị quyết số 24/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12
năm 2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố về quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh;
- Nghị quyết số 03/2025/NQ-HĐND ngày 20 tháng 2
năm 2025 của Hội đồng nhân dân Thành phố về việc sửa đổi Nghị quyết số
24/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố về
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực
phẩm Thành phố Hồ Chí Minh;
- Quyết định 379/QĐ-BNNMT ngày 12 tháng 3 năm
2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Quyết định về việc công bố
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường;
- Quyết định số 778/QĐ-BNNMT ngày 11 tháng 4 năm
2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Quyết định về việc công bố
chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
2
Kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm muối nhập
khẩu
- 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ (áp dụng đối với phương thức kiểm tra chặt)
- 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ (áp dụng đối với phương thức kiểm tra thông thường)
Sở An toàn thực phẩm (Địa chỉ: 18 đường Cách Mạng
Tháng Tám, phường Bến Thành, Quận 1)
Không
- Luật An toàn thực phẩm ngày 17 tháng 6 năm
2010;
- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm
2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn
thực phẩm;
- Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 11
năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều
kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;
- Thông tư số 39/2018/TT-BNNPTNT ngày 27 tháng 12
năm 2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Hướng dẫn kiểm tra
chất lượng, an toàn thực phẩm muối nhập khẩu thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Thông tư số 08/2021/TT-BNNPTNT ngày 03/8/2021
của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc
gia đối với muối (Natri clorua) thực phẩm và muối (Natri clorua) tinh.
- Nghị quyết số 24/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12
năm 2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố về quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh;
- Nghị quyết số 03/2025/NQ-HĐND ngày 20 tháng 2
năm 2025 của Hội đồng nhân dân Thành phố về việc sửa đổi Nghị quyết số
24/2023/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân Thành phố về
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực
phẩm Thành phố Hồ Chí Minh;
- Quyết định 379/QĐ-BNNMT ngày 12 tháng 3 năm
2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Quyết định về việc công bố
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Nông nghiệp và Môi trường;
- Quyết định số 778/QĐ-BNNMT ngày 11 tháng 4 năm
2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Quyết định về việc công bố
chuẩn hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
Quyết định 1577/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1577/QĐ-UBND ngày 23/04/2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh
53
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng