VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 564/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 19
tháng 12 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH - TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO TẠI PHIÊN HỌP
LẦN THỨ 15 BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC CÁC CÔNG TRÌNH, DỰ ÁN QUAN TRỌNG QUỐC GIA, TRỌNG
ĐIỂM NGÀNH GIAO THÔNG VẬN TẢI
Ngày 06 tháng 12 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm
Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Phiên họp lần thứ 15 Ban Chỉ đạo Nhà nước
các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải
(sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo). Tại điểm cầu Trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng
Chính phủ Trần Hồng Hà - Phó Trưởng Ban Thường trực, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Trần Hồng
Minh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà
nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và lãnh đạo các Bộ, cơ quan là Ủy viên
Ban Chỉ đạo: Công an, Quốc phòng, GTVT, Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), Xây dựng,
Tài chính, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn (NN&PTNT), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Thanh tra Chính phủ,
Kiểm toán Nhà nước; các Tập đoàn, Tổng công ty: Điện lực Việt Nam (EVN), Cảng
Hàng không Việt Nam (ACV), Quản lý bay Việt Nam (VATM), Đầu tư phát triển đường
cao tốc Việt Nam (VEC) và đại diện các cơ quan, Ban Quản lý dự án (Ban QLDA),
Tư vấn và một số nhà thầu; tại điểm cầu 44 tỉnh, thành phố (Thành phố Hồ Chí
Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Tuyên Quang, Hà Giang,Thái Nguyên,
Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình,
Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên,
Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng
Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bạc Liêu,
Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Cà Mau, Trà Vinh) có các đồng
chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, thành phố và đại diện các sở, ngành
liên quan.
Sau khi nghe Bộ GTVT (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo)
báo cáo tổng hợp tình hình triển khai các công trình, dự án, báo cáo của một số
cơ quan, đơn vị, ý kiến thảo luận của các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Thủ
tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận như sau:
I. ĐÁNH GIÁ CHUNG
Năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kỷ niệm 95
năm thành lập Đảng, 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 135 năm
ngày sinh Chủ tịch Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm thành lập nước và là năm tiến
hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV với kỷ
nguyên vươn mình của dân tộc. Để có đất nước như ngày hôm nay, chúng ta có
trách nhiệm tri ân và nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong các cuộc
chiến đấu bảo vệ tổ quốc, biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và
các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước qua các thời kỳ, các thương binh, gia đình có
công và đặc biệt là biết ơn Đảng Cộng sản Việt Nam đã tài tình, lãnh đạo đất nước,
dân tộc ta từ đất nước nô lệ, lầm than trở thành đất nước độc lập, tự do, hòa
bình, có vị thế và vai trò trong khu vực và thế giới, người dân được hưởng ấm
no hạnh phúc. Hành động để tri ân thiết thực đó chính là thực hiện tốt hai mục
tiêu lớn trong năm 2025: hoàn thành ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc và tập
trung xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hai mục
tiêu vừa là pháp lệnh vừa mang tính nhân văn, tất cả do nhân dân và vì nhân
dân. Điều này đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn
thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu... bằng hành động cụ thể, bằng sản phẩm cụ
thể, cố gắng, nỗ lực để hoàn thành 3.000 km đường cao tốc, hoàn thành cao tốc Bắc
- Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau. Việc thực hiện các mục tiêu trên còn
góp phần hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công lĩnh vực giao thông vận tải, hoàn
thành mục tiêu ưu tiên cho tăng trưởng, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.
Các bộ, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ phải chủ động giải quyết công
việc theo thẩm quyền, không trông chờ ỉ lại, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.
Lưu ý không lấy việc đấu thầu để làm nơi trú ẩn cho “quân xanh, quân đỏ”, vì
thanh tra, kiểm tra phát hiện sai phạm lại bị xử lý, vừa “mất người” vừa đình
trệ công việc.
Tại Phiên họp lần thứ 14 Ban Chỉ đạo Nhà nước các
công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Thủ
tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo đã có Kết luận tại Thông báo số
432/TB-VPCP ngày 24/9/2024, trong đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra 04 nhiệm vụ
trọng tâm, giao 83 nhiệm vụ cho các bộ, ngành và địa phương tập trung tháo gỡ
các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án.
Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực
triển khai nhiệm vụ, công việc được giao. Theo báo cáo của Bộ GTVT, đến nay đã
hoàn thành 41 nhiệm vụ đúng thời hạn yêu cầu, đang triển khai 33 nhiệm vụ là
công việc chỉ đạo, điều hành thường xuyên và 02 nhiệm vụ chưa đến hạn. Kết quả
đạt được có nhiều tiến bộ, có nhiều kết quả cụ thể, nhiều đơn vị, địa phương đã
nỗ lực cố gắng triển khai. Biểu dương tỉnh Đắk Lắk, Hậu Giang, An Giang, Sóc
Trăng, Cà Mau, Bình Định, Quảng Ngãi,... đã làm tốt các nhiệm vụ trong thời
gian qua. Tuy nhiên một số dự án: (i) Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai,
(ii) Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua Đồng Nai, Bình Dương, (iii) dự
án Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua Tuyên Quang, (iv) Cao Lãnh - An Hữu đoạn qua
Đồng Tháp nằm trong kế hoạch hoàn thành năm 2025 đang còn chậm, chưa chuyển biến
rõ rệt. Nếu không có sự quyết tâm, nỗ lực, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng
mắc về mặt bằng, vật liệu xây dựng, bổ sung nhân lực, thiết bị, sẽ khó hoàn
thành theo kế hoạch.
Qua quá trình triển khai đã đúc rút được các kinh
nghiệm sau: (1) bám sát tình hình thực tiễn, xác định cụ thể vướng mắc ở đâu, ở
điểm nào, ai giải quyết và giải quyết trong bao lâu; (2) phối hợp giữa các bộ,
ngành, địa phương để cùng giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhất là các vướng
mắc về thể chế; (3) các địa phương, các nhà thầu qua quá trình triển khai vừa
làm vừa rút kinh nghiệm, tích lũy kinh nghiệm để có thêm năng lực triển khai
các dự án lớn hơn trong thời gian tới; (4) cần tinh gọn số lượng thành viên Hội
đồng thẩm định các dự án đầu tư theo hướng chỉ gồm một số bộ, ngành, cơ quan cần
thiết, yêu cầu cần rõ thời hạn tham gia ý kiến cụ thể, quá hạn chưa trả lời thì
coi là thống nhất và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không trả lời đúng hạn
(quy định rõ khi trình, ban hành Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định).
II. YÊU CẦU, NHIỆM VỤ CHUNG
1. Các địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai,
phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc
đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng trong đó các cấp ủy đảng lãnh đạo,
chỉ đạo các ban, ngành tổ chức triển khai, các tổ chức chính trị - xã hội tăng
cường công tác kiểm tra, giám sát; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh làm
trưởng ban chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo;
quan tâm đến đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng; phải
trực tiếp gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có các chính
sách, chế độ phù hợp, kịp thời; đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ;
dành sự quan tâm, chăm lo đến đời sống của công nhân ở lại làm xuyên Tết Ất Tỵ
trên các công trường tại địa phương, không để nhà thầu “cô đơn” trên công trường.
2. Các chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu cần có kế hoạch
bố trí nhân lực khoa học, hợp lý để thi công xuyên Tết Ất Tỵ; thường xuyên quan
tâm chăm lo đến đời sống của công nhân, người lao động trên công trường.
3. Các cơ quan chủ quản tăng cường công tác kiểm
tra, đôn đốc các nhà thầu tăng cường máy móc thiết bị, nhân lực thi công với
tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió”, “làm việc 3 ca, 4
kíp”, “xuyên lễ, xuyên tết, xuyên ngày nghỉ”, “ăn tranh thủ”, “ngủ khẩn
trương”; “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” góp phần đẩy nhanh tiến độ
thi công, đưa các công trình về đích vượt tiến độ đề ra, nhất là các dự án có kế
hoạch hoàn thành năm 2025 thuộc danh mục 3.000 km cao tốc.
4. Rà soát các quy định để kịp thời khắc phục vướng
mắc về pháp lý, thủ tục đầu tư, phòng chống tham nhũng tiêu cực, chống tham ô,
tham nhũng và đặc biệt là thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí.
III. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Thủ tục chuẩn bị đầu tư một số
dự án
a) Bộ KHĐT (cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định
liên ngành) chịu trách nhiệm đôn đốc, đẩy nhanh công tác thẩm định các hồ sơ,
trong đó có dự án Tân Phú - Bảo Lộc, Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc
lộ 6 đoạn qua Xuân Mai - Hòa Bình; hoàn thành trong tháng 12/2024.
b) UBND tỉnh Thái Bình, Lâm Đồng, Bình Phước, Hòa
Bình chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan liên quan, quyết tâm, đẩy nhanh
hoàn thành các thủ tục các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP)
theo quy định; chủ động phối hợp với Bộ KHĐT để được hướng dẫn thủ tục lựa chọn
nhà đầu tư (trong đó có hình thức chỉ định nhà đầu tư) theo các quy định mới của
Luật đấu thầu, Luật PPP..., phấn đấu khởi công các dự án Tân Phú - Bảo Lộc; Bảo
Lộc - Liên Khương, Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, Gia Nghĩa -
Chơn Thành trong tháng 2/2025.
2. Công tác giải phóng mặt bằng
a) Các địa phương có dự án đi qua tiếp tục thực hiện
Công điện số 80/CĐ-TTg ngày 16/8/2024 về tiếp tục quyết liệt triển khai, phát
huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, huy động cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh
tiến độ công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng quốc gia,
trọng điểm ngành GTVT, nhất là các tỉnh Tuyên Quang, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng
Nai, Kiên Giang, Bạc Liêu và Thành phố Đà Nẵng cần phải quyết liệt nỗ lực hơn nữa
trong tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng;
b) Các địa phương chủ động triển khai các dự án giải
phóng mặt bằng đã được tách ra khỏi dự án đầu tư theo quy định,
3. Về vật liệu xây dựng khu vực đồng
bằng sông Cửu Long
a) UBND các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, An
Giang giải quyết ngay thủ tục cấp phép khai thác mỏ, nâng công suất mỏ đáp ứng
tiến độ dự án.
b) Bộ Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn tỉnh Tiền
Giang, An Giang về luông và hành lang bảo vệ luồng trùng lấn với khu vực khai
thác; hướng dẫn tỉnh An Giang các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ cấp phép khai
thác mỏ đá Antraco, điều chỉnh công suất dự án nạo vét sông Vàm Nao.
c) Bộ Xây dựng hướng dẫn Hướng dẫn các địa phương
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc xác định và công bố giá vật liệu khai
thác tại các mỏ để cung ứng cho các dự án.
d) Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với Bộ TNMT, GTVT,
KHCN khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà (Thông
báo số 538/TB-VPCP ngày 01 tháng 12 năm 2024) về việc rà soát quy chuẩn, tiêu
chuẩn, quy trình xử lý cát biên phục vụ hoạt động xây dựng, san lập, làm cơ sở
để các địa phương nghiên cứu, triển khai thí điểm đối với các công trình, dự án
trên địa bàn.
4. Công tác triển khai các dự án
trong kế hoạch hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025
Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào
năm 2025 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của toàn đảng, toàn dân,
toàn quân, nhất là cơ quan chủ quản được giao thực hiện các dự án, để chào mừng
Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIV. Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cơ quan
chủ quản:
a) Chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công phối
hợp với các địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng,
di dời hạ tầng kỹ thuật, cung ứng vật liệu xây dựng; tập trung, quyết tâm cao,
nỗ lực lớn, quyết liệt thi công với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ
bàn làm, không bàn lùi”, “3 ca, 4 kíp”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “xuyên
lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, “làm việc nào dứt việc đó”, “đã cam kết phải
thực hiện, đã hứa phải làm” để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, với
tinh thần “tất cả vì Nhân dân, vì sự phát triển của đất nước”; không được
chủ quan, lơ là trong chỉ đạo điều hành ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng.
b) Nghiêm túc rà soát, khẩn trương triển khai thực
hiện các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu của Phong trào thi đua “500
ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc” đã được Thủ tướng Chính
phủ phát động vào ngày 18 tháng 8 năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk và chỉ tạo tại Công
văn số 673/TTg-CN ngày 05 tháng 9 năm 2024.
c) Giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nội vụ phối hợp tổ
chức sơ kết Phong trào thi đua “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường
cao tốc” vào tháng 01 năm 2025; trong đó có khen thưởng, động viên những địa
phương, cơ quan, đơn vị, dự án, cán bộ, người lao động tiêu biểu làm tốt, khắc
phục khó khăn, đạt và vượt kế hoạch đề ra; khiển trách, phê bình, kỷ luật những
địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân thiếu trách nhiệm, làm chậm tiến độ; đánh
giá, rà soát đường “găng” (gantt) tiến độ của từng dự án cụ thể và có giải pháp
tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án để quyết tâm hoàn
thành sớm mục tiêu Phong trào thi đua đề ra trước ngày 31 tháng 12 năm 2025.
5. Công tác tổ chức triển khai thi
công tại công trường
a) Các Ban Quản lý Dự án, tư vấn, nhà thầu cần rút
kinh nghiệm trong quá trình triển khai, khẩn trương rà soát, tổ chức lại thi
công trên công trường, thi công nhịp nhàng, khoa học, đồng thời trên nhiều vị
trí theo nguyên tắc “cuốn chiếu”; xây dựng lại và hoàn thiện đường găng tiến độ;
đôn đốc, huy động tổng lực lượng của nhà thầu chính, các nhà thầu phụ (sử dụng
máy móc, thiết bị hiện đại là chủ đạo, kết hợp các loại trang thiết bị sẵn có)
triển khai 24/24 giờ, tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi để thi công.
b) Các dự án khu vực đồng bằng sông Cửu Long cần
nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật để bù lại tiến độ trong bước thi công tiếp
theo do thời gian qua bị chậm vì thiếu vật liệu.
c) Bộ Giao thông vận tải, ACV phối hợp cùng với các
nhà thầu rà soát, xây dựng kế hoạch và đường găng tiến độ mới để phấn đấu hoàn
thành Dự án CHKQT Long Thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2025 theo đúng kết luận
của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 545/TB-VPCP ngày 04 tháng 12 năm 2024
của Văn phòng Chính phủ; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị để
hoàn thành mục tiêu tiến độ đề ra trước ngày 31/12/2024 và phát động phong trào
thi đua “365 ngày đêm thi đua hoàn thành Dự án CHKQT Long Thành chào mừng Đại hội
Đảng toàn quốc lần thứ XIV” trong tháng 1 năm 2025.
6. Một số đề xuất kiến nghị của địa
phương
a) Về kiến nghị của UBND tỉnh Tuyên Quang bố trí vốn
Dự án Tuyên Quang - Hà Giang: đồng ý về nguyên tắc bổ sung một phần vốn từ nguồn
tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên của ngân sách trung ương năm 2024 cho dự
án Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang; giao Bộ KHĐT chủ trì phối
hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải tham mưu cấp có thẩm quyền theo quy
định của pháp luật; Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang phát huy tinh thần tự lực
tự cường, nỗ lực tối đa trong việc bố trí ngân sách địa phương và nguồn hợp
pháp khác để thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn
tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hà Giang triển khai ngay thủ tục lập hồ sơ trình cấp
thẩm quyền chủ trương điều chỉnh mở rộng dự án lên 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh,
trình chậm nhất trong quý I năm 2025.
b) Về kiến nghị của UBND thành phố Hà Nội đối với vị
trí ga C9 thuộc Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Thường
trực Chính phủ đã có kết luận tại Thông báo số 328/TB-VPCP ngày 14 tháng 10 năm
2022, UBND thành phố Hà Nội quyết định theo thẩm quyền và quy định pháp luật.
c) Về thời gian thẩm định dự án theo báo cáo của
UBND tỉnh Hòa Bình: Bộ KHĐT (cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định) khi đề
xuất thành lập Hội đồng thẩm định các dự án đầu tư cần lưu ý theo hướng tinh gọn
chỉ gồm một số bộ, ngành, cơ quan cần thiết và chuyên gia (nếu cần), yêu cầu cần
rõ thời hạn tham gia ý kiến cụ thể, quá hạn chưa trả lời thi coi là thống nhất
và hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không trả lời đúng hạn (quy định rõ trong
Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định).
d) Về kiến nghị của UBND tỉnh Tiền Giang liên quan
khai thác tại các mỏ cát chồng lấn với luồng và hành lang bảo vệ luồng: Bộ Tài
nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hướng
dẫn UBND tỉnh Tiền Giang, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ (nếu có) nội
dung vượt thẩm quyền.
7. Một số nội khác khác
a) Bộ Quốc phòng và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp
để sớm thực hiện di dời trung tâm chỉ huy của Sư đoàn Không quân 370 để chuyển
mặt bằng cho hàng không dân dụng nhằm tạo thuận lợi cho giao thông, cảnh quan
khu vực nhà ga T3 và khai thác hiệu quả cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
b) Giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT,
ACV phối hợp rà soát tiến độ tổng thể dự án CHKQT Long Thành hoàn thành trong
năm 2025.
c) Giao Bộ GTVT khẩn trương triển khai nhượng quyền
thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư để tạo nguồn tái đầu tư các
dự án cao tốc.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các bộ, ngành,
địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng (để
b/c);
- Các Thành viên Ban Chỉ đạo;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- Kiểm toán Nhà nước;
- UBND các tỉnh, thành phố: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần
Thơ, Tuyên Quang, Hà Giang,Thái Nguyên, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng,
Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng
Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng,
Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền
Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc
Trăng, Bến Tre, Cà Mau, Trà Vinh;
- EVN, VEC, ACV, VATM;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTg, PTTg, TGĐ Cổng TTĐT CP, các Vụ, Cục:
TH, KTTH, NN, PL, QHĐP, QHQT;
- Lưu: VT, CN (2).THH
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|